Độc đáo "foodtour" phố cổ Hà Nội

Phố cổ Hà Nội xưa kia được gọi là đất Kẻ Chợ - trung tâm giao thương buôn bán nổi tiếng. Chính vì thế, ẩm thực nơi đây là sự kết tinh của tinh hoa bốn phương, chắt lọc tinh tế, giao thoa giữa phong cách sang trọng và bình dân, từ nhà hàng đến quán vỉa hè.

Ngày nay, nhiều thương hiệu ẩm thực nổi tiếng đã trở thành "tọa độ" níu chân du khách như chả cá Lã Vọng, ô mai Hồng Lam, xôi Yến, phở 10 Lý Quốc Sư, nem tai Bà Hồng, phở Bát Đàn, bún chả Hàng Mành, kem Tràng Tiền, phở Khôi, gan nướng Huyền Anh, bánh cuốn Bà Hoành, bún chả Sinh Từ, lẩu ếch Dũng Hà, cà phê Giảng, hoa quả dầm Tố Tịch, bún đậu Hàng Khay…

Không chỉ món ngon, nhiều tuyến phố cũng được “định danh” là phố ẩm thực như phố bia Tạ Hiện, phố nộm Hồ Hoàn Kiếm, phố ẩm thực đêm Tống Duy Tân, ngõ Cấm Chỉ…

Tại đây, du khách có thể thưởng thức hàng loạt món ăn vặt dân dã như nộm chân gà, nem nướng, bún chả, phở, chim quay, ốc luộc… Nhiều người đến phố Tạ Hiện không chỉ để thưởng thức hương vị bia vỉa hè mát lạnh và những món ăn chuẩn vị mà còn để hòa mình vào không khí rộn ràng, sôi động, đầy ắp tiếng cười.

Vào cuối tuần, khi phố đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm và khu vực phố cổ hoạt động, nơi đây trở thành “thiên đường ẩm thực” về đêm. Du khách dễ dàng tận hưởng không khí lễ hội đường phố, vừa thưởng thức đặc sản vừa xem biểu diễn nghệ thuật tại các điểm như góc phố Mã Mây - Lương Ngọc Quyến, hay trên phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm.

Hiện nay, khám phá “foodtour Hà Nội” đang trở thành xu hướng được ưa chuộng. Nhiều địa chỉ ăn uống được lan truyền nhanh chóng trong các hội nhóm du lịch và được phổ biến trên mạng xã hội TikTok. Ngoài các tuyến phố lớn, Hà Nội còn có những ngõ nhỏ chuyên về ẩm thực như ngõ Đồng Xuân - nơi quy tụ hàng loạt món ngon bình dân như bún chả, nộm bò khô, hủ tiếu, chè, sứa đỏ… với giá chỉ từ vài chục nghìn đồng.

Thưởng thức ẩm thực phố cổ Hà Nội thực sự là một trải nghiệm khó quên. Theo Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Hà Nội Nguyễn Tiến Đạt, nhiều đơn vị lữ hành hiện đã xây dựng tour ẩm thực Hà Nội như một sản phẩm dành cho du khách quốc tế. Với khách nội địa, đặc biệt là người Hà Nội, không ít gia đình chọn cách “đổi gió” ngay trong thành phố bằng việc đặt phòng tại phố cổ để trải nghiệm ẩm thực và các hoạt động du lịch đêm đầy thi vị.

Theo hanoimoi.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Cần phối hợp đồng bộ để phát triển du lịch xanh tại Việt Nam

Cần phối hợp đồng bộ để phát triển du lịch xanh tại Việt Nam

Du lịch xanh và du lịch trị liệu đang trở thành hướng đi bền vững cho ngành du lịch Việt Nam, nhất là trong bối cảnh hậu đại dịch và nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng gia tăng. Tuy nhiên, để khai thác hiệu quả tiềm năng này, ngành du lịch cần một chiến lược phát triển đồng bộ, có sự phối hợp chặt chẽ giữa cơ quan quản lý, doanh nghiệp, cơ sở giáo dục và cộng đồng địa phương.

Kết nối giữa văn hóa truyền thống và hiện đại để thu hút du khách

Kết nối giữa văn hóa truyền thống và hiện đại để thu hút du khách

Việc đưa các loại hình nghệ thuật truyền thống vào phục vụ du lịch đang mở ra hướng phát triển mới cho ngành công nghiệp không khói. Những show diễn văn hóa không chỉ góp phần quảng bá bản sắc dân tộc mà còn gia tăng trải nghiệm cho du khách, nhất là tại các điểm đến du lịch biển - nơi kinh tế đêm đang từng bước được khai thác hiệu quả.

INFORGRAPHIC: Những lưu ý để có chuyến trekking an toàn

INFORGRAPHIC: Những lưu ý để có chuyến trekking an toàn

Trekking là hoạt động trải nghiệm hấp dẫn để du khách khám phá thiên nhiên và giúp nâng cao sức khoẻ. Tuy nhiên, các chuyến trekking sâu trong rừng cũng tiềm ẩn rất nhiều rủi ro, nguy hiểm. Trang bị kĩ năng, kiến thức trước mỗi chuyến đi sẽ giúp du khách có chuyến trekking an toàn.

Việt Nam là điểm được ưa thích hàng đầu của người Australia

Việt Nam là điểm được ưa thích hàng đầu của người Australia

Trang tin Sky News (Australia) mới đây đăng bài viết cho biết khi du khách Australia muốn tìm kiếm “những cuộc phiêu lưu văn hóa có ý nghĩa”, Việt Nam đã được họ đưa vào đầu danh sách bởi du lịch ở quốc gia Đông Nam Á này có chất lượng tốt và giá rẻ hơn so với bất kỳ điểm đến phổ biến nào khác.

Không gian xanh giữa lòng phố

Không gian xanh giữa lòng phố

Một ngày mới bắt đầu bằng nụ cười, bằng sự vận động và tinh thần tích cực, chan hòa cùng thiên nhiên, đó chính là điều mà công viên Đồng Tâm, phường Yên Bái mang lại mỗi buổi sớm.

Các nhiệm vụ trọng tâm của ngành du lịch trong 6 tháng cuối năm 2025

Các nhiệm vụ trọng tâm của ngành du lịch trong 6 tháng cuối năm 2025

Cục Du lịch quốc gia Việt Nam đánh giá, ngành du lịch đang đứng trước những cơ hội để khẳng định vai trò động lực của nền kinh tế, vươn lên là ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước. Trong nửa cuối năm 2025, toàn ngành xác định 8 nhiệm vụ trọng tâm cần triển khai hiệu quả để đạt được các mục tiêu đã đề ra theo kế hoạch.

Mùa xanh ở thung lũng Lâm Thượng

Mùa xanh ở thung lũng Lâm Thượng

Dưới nếp nhà sàn mộc mạc bên dòng suối mát, từ những cánh đồng tốt tươi chuyển mình theo mùa cho đến bữa cơm ấm áp trong điệu then ngọt ngào, văn hóa Tày ở thung lũng Lâm Thượng (Lào Cai) đang được giữ gìn và lan tỏa bởi chính những người con quê hương.

'Sống chậm' ở bản Sưng

'Sống chậm' ở bản Sưng

Có một nơi mà thời gian như ngưng đọng. Bước chân vội vã nơi phố thị dường như chẳng thể len lỏi tới được. Ở đó, người ta sống với núi rừng, với gió và nụ cười mộc mạc thuần hậu. Nơi ấy là xóm Sưng, nằm nép mình dưới chân núi Biều, xã Cao Sơn, tỉnh Phú Thọ.

Chàng trai người Mông và giấc mơ “gắn sao” cho homestay

Chàng trai người Mông và giấc mơ “gắn sao” cho homestay

Vùng đất Mù Cang Chải sở hữu bức tranh thiên nhiên cuốn hút với cảnh ruộng bậc thang hùng vỹ, núi đồi trập trùng và nét văn hóa bản địa độc đáo của đồng bào dân tộc Mông. Giữa bức tranh hùng vỹ ấy, có chàng trai người Mông đã ấp ủ và hiện thực hóa giấc mơ lớn lao. Đó là Thào A Su, sinh năm 1994, ở bản Tà Chí Lừ, xã La Pán Tẩn, tỉnh Yên Bái (cũ), nay thuộc xã Púng Luông, tỉnh Lào Cai.

Khách du lịch có xu hướng thích trải nghiệm với homestay

Khách du lịch có xu hướng thích trải nghiệm với homestay

Làn sóng dịch chuyển từ du lịch tiêu dùng sang du lịch trải nghiệm đang ngày càng rõ rệt. Đây không chỉ là bước ngoặt cho ngành du lịch cộng đồng, mà còn là cơ hội lớn để những bản làng giữ gìn hồn quê, phát triển, xây dựng bền vững các homestay.

Du lịch Lào Cai hứa hẹn bứt phá

Du lịch Lào Cai hứa hẹn bứt phá

Sáu tháng đầu năm 2025, ngành du lịch Lào Cai tăng trưởng ấn tượng, thu hút hơn 8,7 triệu lượt du khách, doanh thu đạt hơn 22 nghìn tỷ đồng. Từ ngày 1/7, sau khi sáp nhập, tỉnh Lào Cai mới được kỳ vọng tiếp tục trở thành trung tâm du lịch của vùng Tây Bắc, hướng tới mục tiêu đón 16,5 triệu lượt du khách vào năm 2030.

Xây dựng hình ảnh du lịch từ tài nguyên văn hóa

Xây dựng hình ảnh du lịch từ tài nguyên văn hóa

Không phải ngẫu nhiên mà nhiều du khách chọn Lào Cai để tham quan, nghỉ dưỡng, bởi cái họ tìm đến không chỉ là không khí trong lành, cảnh quan núi rừng hùng vĩ, mà còn là trải nghiệm văn hóa, điều mà không resort nào ở nơi khác có thể sao chép được.

fb yt zl tw