Độc đáo "foodtour" phố cổ Hà Nội

Phố cổ Hà Nội xưa kia được gọi là đất Kẻ Chợ - trung tâm giao thương buôn bán nổi tiếng. Chính vì thế, ẩm thực nơi đây là sự kết tinh của tinh hoa bốn phương, chắt lọc tinh tế, giao thoa giữa phong cách sang trọng và bình dân, từ nhà hàng đến quán vỉa hè.

Ngày nay, nhiều thương hiệu ẩm thực nổi tiếng đã trở thành "tọa độ" níu chân du khách như chả cá Lã Vọng, ô mai Hồng Lam, xôi Yến, phở 10 Lý Quốc Sư, nem tai Bà Hồng, phở Bát Đàn, bún chả Hàng Mành, kem Tràng Tiền, phở Khôi, gan nướng Huyền Anh, bánh cuốn Bà Hoành, bún chả Sinh Từ, lẩu ếch Dũng Hà, cà phê Giảng, hoa quả dầm Tố Tịch, bún đậu Hàng Khay…

Không chỉ món ngon, nhiều tuyến phố cũng được “định danh” là phố ẩm thực như phố bia Tạ Hiện, phố nộm Hồ Hoàn Kiếm, phố ẩm thực đêm Tống Duy Tân, ngõ Cấm Chỉ…

Tại đây, du khách có thể thưởng thức hàng loạt món ăn vặt dân dã như nộm chân gà, nem nướng, bún chả, phở, chim quay, ốc luộc… Nhiều người đến phố Tạ Hiện không chỉ để thưởng thức hương vị bia vỉa hè mát lạnh và những món ăn chuẩn vị mà còn để hòa mình vào không khí rộn ràng, sôi động, đầy ắp tiếng cười.

Vào cuối tuần, khi phố đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm và khu vực phố cổ hoạt động, nơi đây trở thành “thiên đường ẩm thực” về đêm. Du khách dễ dàng tận hưởng không khí lễ hội đường phố, vừa thưởng thức đặc sản vừa xem biểu diễn nghệ thuật tại các điểm như góc phố Mã Mây - Lương Ngọc Quyến, hay trên phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm.

Hiện nay, khám phá “foodtour Hà Nội” đang trở thành xu hướng được ưa chuộng. Nhiều địa chỉ ăn uống được lan truyền nhanh chóng trong các hội nhóm du lịch và được phổ biến trên mạng xã hội TikTok. Ngoài các tuyến phố lớn, Hà Nội còn có những ngõ nhỏ chuyên về ẩm thực như ngõ Đồng Xuân - nơi quy tụ hàng loạt món ngon bình dân như bún chả, nộm bò khô, hủ tiếu, chè, sứa đỏ… với giá chỉ từ vài chục nghìn đồng.

Thưởng thức ẩm thực phố cổ Hà Nội thực sự là một trải nghiệm khó quên. Theo Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Hà Nội Nguyễn Tiến Đạt, nhiều đơn vị lữ hành hiện đã xây dựng tour ẩm thực Hà Nội như một sản phẩm dành cho du khách quốc tế. Với khách nội địa, đặc biệt là người Hà Nội, không ít gia đình chọn cách “đổi gió” ngay trong thành phố bằng việc đặt phòng tại phố cổ để trải nghiệm ẩm thực và các hoạt động du lịch đêm đầy thi vị.

Theo hanoimoi.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Tân Hợp “bắt nhịp” với du lịch

Tân Hợp “bắt nhịp” với du lịch

Sau khi hợp nhất các xã Nà Hẩu, Đại Sơn và Tân Hợp thành xã Tân Hợp mới, địa phương đang dần khẳng định hướng đi phát triển du lịch sinh thái gắn với văn hóa bản địa. Trong định hướng này, các thôn Nà Hẩu, Bản Tát và Ba Khuy được xác định là trọng điểm, trở thành điểm đến hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài tỉnh.

AI đồng hành cùng Gen Z trong hành trình du lịch

AI đồng hành cùng Gen Z trong hành trình du lịch

Theo báo cáo mới nhất của Booking.com - một trong những nền tảng du lịch trực tuyến hàng đầu thế giới, trí tuệ nhân tạo (AI) đang giữ vai trò quan trọng, tác động trực tiếp đến thói quen du lịch của thế hệ Gen Z tại Việt Nam.

Lan tỏa vẻ đẹp văn hóa tín ngưỡng thờ Mẫu qua du lịch

Lan tỏa vẻ đẹp văn hóa tín ngưỡng thờ Mẫu qua du lịch

Nhằm lan tỏa vẻ đẹp văn hóa tín ngưỡng thờ Mẫu Việt Nam tới du khách, đồng thời xây dựng thêm một sản phẩm du lịch đặc sắc cho Thủ đô Hà Nội, nhiều công ty lữ hành chuyên đón khách quốc tế vừa có chuyến famtrip thú vị đến với Phủ Tiên Hương, xã Phú Cát, Hà Nội.

Mùa cơm mới ở bản Hà Nhì

Mùa cơm mới ở bản Hà Nhì

Theo phong tục cổ truyền, cứ đến tháng 7, tháng 8 âm lịch hằng năm, đồng bào Hà Nhì ở các thôn, bản vùng cao khu vực huyện Bát Xát cũ lại tổ chức lễ mừng cơm mới. Lễ mừng cơm mới thể hiện sự tri ân của cộng đồng người Hà Nhì đối với đất trời và tổ tiên đã phù hộ cho mùa màng bội thu, cuộc sống Nhân dân thêm no ấm.

Mùa cốm trên cao nguyên Bắc Hà

Mùa cốm trên cao nguyên Bắc Hà

Trên vùng đất biên giới Bắc Hà, tỉnh Lào Cai, cốm không chỉ là thức quà mùa thu, mà còn là câu chuyện về ý chí tự lực, sáng tạo của đồng bào dân tộc Tày.

Định hình thương hiệu du lịch xanh

Định hình thương hiệu du lịch xanh

Trong bối cảnh du lịch xanh vừa là xu hướng, lại đòi hỏi tất yếu của ngành “công nghiệp không khói”, việc thiết lập, triển khai chứng nhận xanh được xem là bước đi cần thiết để hiện thực hóa mục tiêu phát triển du lịch bền vững, góp phần nâng cao sức cạnh tranh, vị thế điểm đến Việt Nam trên bản đồ du lịch khu vực và thế giới.

Sắc vàng mùa lúa chín – tài nguyên vô giá của du lịch Lào Cai

Sắc vàng mùa lúa chín – tài nguyên vô giá của du lịch Lào Cai

Tháng 9 - 10 hằng năm, núi rừng Lào Cai lại bừng sáng trong sắc vàng óng ả của mùa lúa chín. Những triền ruộng bậc thang từ Mù Cang Chải, thung lũng Mường Hoa - Sa Pa đến vùng cao Y Tý, Bát Xát…, trải dài như bức tranh khổng lồ vàng rực giữa đại ngàn. Vừa là mùa thu hoạch nông nghiệp cũng là mùa du lịch đặc biệt - tài nguyên vô giá góp phần thay đổi diện mạo kinh tế, văn hóa của vùng cao.

Men lá của người Tày Mường Kem

Men lá của người Tày Mường Kem

Trong căn bếp nhỏ nơi góc bản Mường Kem, hương thơm từ những chiếc bánh men quyện cùng mùi khói bếp, làm ai bước vào đây cũng không nỡ rời đi... Đó là hương vị đặc trưng của men lá - "linh hồn" trong mỗi chum rượu nếp, đã gắn bó lâu đời với cuộc sống của đồng bào Tày.

fb yt zl tw