Điều chỉnh lại tốc độ, phân lại làn xe chạy trên các tuyến cao tốc phía Nam

Cục Đường bộ điều chỉnh tốc độ, phân làn xe chạy trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, TP.HCM - Trung Lương và Phan Thiết - Dầu Giây.

Cục Đường bộ Việt Nam vừa phê duyệt phương án điều chỉnh, bổ sung tổ chức thí điểm, phân làn và quy định tốc độ trên các tuyến cao tốc phía Nam.

Trên tuyến TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, ở làn 1 (sát dải phân cách giữa) đoạn từ Km4+000 - Km11+425 và Km13+784 - Km54+983, tốc độ tối đa cho phép 120 km/h, tối thiểu 80 km/h. Riêng đoạn Km11+425 - Km13+784, tốc độ tối đa 100 km/h, tối thiểu 60 km/h.

Làn số 1 cấm các loại xe lưu thông gồm: ô tô khách trên 29 chỗ ngồi và ô tô tải có khối lượng toàn bộ trên 7.500 kg. Nhóm này bao gồm xe tải thông dụng (trừ xe tải pickup cabin đơn, cabin kép, xe tải van), xe tải chuyên dùng (trừ xe chở tiền), xe chuyên dùng, xe đầu kéo, xe kéo sơ-mi rơ-moóc và xe kéo rơ-moóc.

Cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây.
Cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây.

Ở làn 2 (làn cạnh làn dừng khẩn cấp), tất cả ô tô đều được lưu thông, tốc độ tối đa từ 120 km/h đến 100 km/h tùy từng đoạn, tốc độ tối thiểu 60 km/h.

Để đảm bảo an toàn và thông suốt, các phương tiện đang đi ở làn 2 nếu cần vượt xe đi cùng chiều được phép chuyển sang làn 1 để vượt, sau đó phải trở lại làn 2 để tiếp tục lưu thông. Khi chuyển làn, người lái phải giữ khoảng cách an toàn với xe phía trước và phía sau.

Hệ thống chỉ dẫn, biển báo và vạch sơn phân làn sẽ được bố trí đồng bộ, thể hiện rõ tốc độ tối đa và tối thiểu cho phép trên từng làn xe. Cục Đường bộ yêu cầu các đơn vị đường cao tốc tổ chức sơn thông tin tốc độ trên mặt đường tại các nút giao đầu vào, vị trí dễ quan sát, nhằm nhắc lại thông tin cho người tham gia giao thông.

Trong trường hợp sửa chữa, bảo trì, nâng cấp công trình hoặc xử lý sự cố ảnh hưởng đến lưu thông, đơn vị vận hành có thể tạm thời lắp đặt biển hạn chế tốc độ trong thời gian nhất định nhưng phải được cơ quan quản lý đường bộ có thẩm quyền chấp thuận.

Thời gian thực hiện phương án tổ chức giao thông thí điểm là một tháng kể từ ngày 10-11-2025.

Trước đó, Cục Đường bộ cũng đã thực hiện thí điểm điều chỉnh phương án phân luồng và tốc độ lưu thông theo hướng tương tự trên cao tốc và cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây. Thời gian thực hiện thí điểm là 1 tháng, sau đó cơ quan chức năng sẽ .

plo.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Lào Cai: Ra quân xử lý nồng độ cồn, phạt 558 trường hợp gần 3,7 tỷ đồng trong 4 ngày

Lào Cai: Ra quân xử lý nồng độ cồn, phạt 558 trường hợp gần 3,7 tỷ đồng trong 4 ngày

Từ ngày 18 - 21/10, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Lào Cai đã huy động 165 tổ công tác với hơn 1.100 lượt cán bộ, chiến sĩ ra quân cao điểm xử lý vi phạm nồng độ cồn. Kết quả, lực lượng chức năng đã kiểm soát nồng độ cồn 15.890 phương tiện, phát hiện 558 trường hợp vi phạm, tổng số tiền xử phạt gần 3,7 tỷ đồng.

Đồng loạt kiểm tra nồng độ cồn tại 34 tỉnh, phát hiện 1.294 ma men trong hơn 2 giờ

Đồng loạt kiểm tra nồng độ cồn tại 34 tỉnh, phát hiện 1.294 ma men trong hơn 2 giờ

Từ 12h đến 14h30 ngày 18/10, lực lượng CSGT tại 34 tỉnh, thành phố trên cả nước đồng loạt ra quân kiểm soát nồng độ cồn theo chỉ đạo của Cục trưởng Cục CSGT. Chỉ trong hơn 2 giờ, 48.214 phương tiện đã được kiểm tra, phát hiện 1.294 trường hợp vi phạm quy định về nồng độ cồn.

Ngày đầu toàn quốc ra quân kiểm soát chuyên đề nồng độ cồn, xử lý 1.294 trường hợp vi phạm

Ngày đầu toàn quốc ra quân kiểm soát chuyên đề nồng độ cồn, xử lý 1.294 trường hợp vi phạm

Theo chỉ đạo của Cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông về tăng cường lực lượng Cảnh sát giao thông kiểm soát chuyên đề nồng độ cồn trên các tuyến giao thông trong toàn quốc vào một khung giờ nhất định từ 12 giờ đến 14 giờ 30 ngày 18/10, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an 34 địa phương đã ra quân kiểm soát nồng độ cồn.

Cần thời gian để xử lý hơn 300 điểm sạt lở trên Quốc lộ 4D

Cần thời gian để xử lý hơn 300 điểm sạt lở trên Quốc lộ 4D

Những đợt mưa lớn liên tiếp vừa qua khiến Quốc lộ 4D, tuyến đường trọng yếu nối các khu vực kinh tế, du lịch của tỉnh Lào Cai sạt lở chưa từng có. Với hơn 300 điểm sạt lở lớn nhỏ, tổng khối lượng đất đá khổng lồ, tuyến đường dài 103 km này đang đặt ra thách thức đối với công tác khắc phục hậu quả và bảo đảm an toàn giao thông.

Lào Cai: Đã có kết quả xác minh, điều tra bước đầu nguyên nhân vụ tai nạn giao thông khiến 3 người tử vong

Lào Cai: Đã có kết quả xác minh, điều tra bước đầu nguyên nhân vụ tai nạn giao thông khiến 3 người tử vong

Liên quan đến vụ tai nạn giao thông làm 3 người tử vong, 5 người bị thương xảy ra ngày 13/10, tại km14+250, Tỉnh lộ 172, thuộc địa phận thôn 8 Minh Phú, xã Việt Hồng, tỉnh Lào Cai; Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Lào Cai đã khẩn trương phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành điều tra làm rõ.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lào Cai trực tiếp chỉ đạo tại hiện trường xảy ra vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng tại xã Việt Hồng

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lào Cai trực tiếp chỉ đạo tại hiện trường xảy ra vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng tại xã Việt Hồng

Khoảng 12h36 phút, ngày 13/10, tại Km 14+250, Tỉnh lộ 172, đoạn qua thôn 8 Minh Phú, xã Việt Hồng (tỉnh Lào Cai) xảy ra vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng. Đồng chí Nguyễn Thế Phước - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lào Cai có mặt tại hiện trường chỉ đạo công tác khắc phục.

Quan tâm xử lý "điểm đen" tại Km 115+800, Quốc lộ 4D

Quan tâm xử lý "điểm đen" tại Km 115+800, Quốc lộ 4D

Quốc lộ 4D là tuyến huyết mạch kết nối từ thành phố Lào Cai (cũ) lên Khu du lịch Quốc gia Sa Pa. Đây là cung đường khó, nhiều đèo dốc, lưu lượng phương tiện giao thông cao, nên luôn tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông. Đặc biệt, Km 115+800 được coi là “điểm đen” thường xảy ra tai nạn do đoạn đường dốc cao, cua gấp và taluy âm là vực sâu nguy hiểm.

Nguy cơ mất an toàn giao thông từ xe độ, chế

Nguy cơ mất an toàn giao thông từ xe độ, chế

Thời gian gần đây, tình trạng học sinh sử dụng xe đạp điện được độ, chế để tăng tốc độ ngày càng phổ biến, bất chấp quy định của pháp luật và khuyến cáo của nhà sản xuất. Hành vi này tiềm ẩn nhiều nguy cơ, đặc biệt khi phần lớn người điều khiển là học sinh, chưa đủ kỹ năng xử lý tình huống giao thông.

fb yt zl tw