Điện lực Lào Cai đẩy mạnh chuyển đổi số

Thời gian vừa qua, Công ty Điện lực Lào Cai đã thực hiện các chỉ tiêu thanh toán không dùng tiền mặt và đạt kết quả cao. Tỷ lệ tiền thanh toán điện tử trên tổng số tiền khách hàng phải thanh toán đạt 97,05% so với kế hoạch năm 2023. Đến nay toàn tỉnh có 160.710 khách hàng (chiếm 77.36% tổng số khách hàng) thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt.

Trong đó, thanh toán qua hệ thống ngân hàng là 78.376 khách hàng, thanh toán qua các tổ chức trung gian là 82.334 khách hàng. Kết quả này cho thấy, các hình thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt ngày càng được khách hàng ủng hộ.

Năm 2023, Công ty Điện lực Lào Cai đặt mục tiêu nâng tỷ lệ khách hàng sử dụng điện thanh toán không dùng tiền mặt lên 79,71%, trong đó chú trọng nâng cao số lượng khách hàng đăng ký sử dụng hình thức thanh toán tự động qua tài khoản ngân hàng.

Nhân viên Điện lực Văn Bàn hướng dẫn khách hàng sử dụng App EVNNPC CSKH..jpg
Nhân viên Điện lực Văn Bàn hướng dẫn khách hàng sử dụng App EVNNPC CSKH.

Tại điện lực Văn Bàn, đơn vị tăng cường cung cấp tới khách hàng các chức năng, tiện ích từ công tơ điện tử đọc dữ liệu từ xa. Cụ thể, dữ liệu từ công tơ điện tử được thu thập hằng ngày và đưa lên website CSKH/ứng dụng chăm sóc khách hàng. Đối với thông báo tiền điện, hóa đơn tiền điện, Điện lực Văn Bàn gửi thông tin đến khách hàng qua E-mail/Zalo/ứng dụng chăm sóc khách hàng để khách hàng xem được các thông tin điện năng sử dụng tháng trước và cùng kỳ năm trước, qua đó khách hàng có thể chủ động theo dõi chỉ số điện tiêu thụ hằng ngày một cách minh bạch, dễ dàng.

Điện lực Bắc Hà cũng triển khai các giải pháp đẩy mạnh dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt tới khách hàng trên địa bàn, đặc biệt là các xã ở vùng sâu, vùng xa mà việc đi lại gặp nhiều khó khăn. Nhằm tạo điều kiện và hỗ trợ tốt nhất cho khách hàng trong việc đăng ký sử dụng dịch vụ, Điện lực Bắc Hà đã làm việc với ngân hàng, cung cấp sẵn các biểu mẫu đăng ký cần thiết. Trong quá trình giới thiệu, tuyên truyền, nếu khách hàng có nhu cầu đăng ký, nhân viên Điện lực huyện sẽ trực tiếp hướng dẫn và tiếp nhận đăng ký tại chỗ, sau đó chuyển cho các ngân hàng kiểm tra và tiến hành trích thu tiền điện tự động từ tài khoản của khách hàng.

Tra cứu sản lượng điện tiêu thu trên ứng dụng..png
Tra cứu sản lượng điện tiêu thụ trên ứng dụng.

Bên cạnh cung cấp dịch vụ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt trên các app chăm sóc khách hàng, website chăm sóc khách hàng, Cổng dịch vụ công quốc gia, Công ty Điện lực Lào Cai cũng hợp tác với các ngân hàng và tổ chức trung gian giúp khách hàng có nhiều lựa chọn, dễ dàng trong thanh toán tiền điện trực tuyến như thanh toán qua tài khoản ngân hàng, qua các ví điện tử, thanh toán với mã QR. Trong đó, đối với bưu điện, Viettel Pay đã mở rộng địa bàn chuyển đổi hình thức thu, hướng đến việc giao khoán gọn theo địa bàn để bưu điện chủ động đốc thu và thu róc trong phạm vi kỳ thu 7 ngày từ ngày phát hành hóa đơn.

Đối với các hệ thống ngân hàng, đặc biệt là Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (Agribank) đã xem xét giải pháp mở tài khoản miễn phí cho các hộ nông dân đang vay vốn phát triển sản xuất để trả tiền gốc, lãi hằng tháng, nộp tiền điện và trích nợ tự động. Bên cạnh đó, công ty cũng đang tính đến phương án nâng phí thu hộ thống nhất với các đối tác mức giá điều chỉnh phù hợp, có ràng buộc tỷ lệ hoàn thành kế hoạch đốc thu, đảm bảo an toàn, qua đó nâng cao chất lượng quản trị dòng tiền.

Đại diện Công ty Điện lực Lào Cai cho biết, để khuyến khích khách hàng sử dụng các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt, đơn vị sẽ tiếp tục phát triển những phương thức thanh toán điện tử mới, đầu tư đào tạo nguồn nhân lực về công nghệ thông tin, tăng cường hợp tác, trao đổi và học tập kinh nghiệm của các đối tác để hoàn chỉnh hạ tầng thanh toán. Ngoài ra, Công ty Điện lực Lào Cai sẽ tiếp tục phối hợp với các ngân hàng và tổ chức trung gian đưa ra những chính sách ưu đãi như miễn, giảm phí dịch vụ thanh toán… để khuyến khích và tạo lập thói quen đối với tổ chức, cá nhân sử dụng dịch vụ thanh toán điện tử.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Người dùng cần kết nối tốc độ cao để trải nghiệm các ứng dụng trí tuệ nhân tạo tạo sinh

Người dùng cần kết nối tốc độ cao để trải nghiệm các ứng dụng trí tuệ nhân tạo tạo sinh

Theo báo cáo mới nhất của ConsumerLab từ Ericsson, các ứng dụng trí tuệ nhân tạo tạo sinh (GenAI) đang trở thành một yếu tố quan trọng thúc đẩy sự quan tâm ngày càng tăng của người dùng smartphone 5G toàn cầu để có kết nối vượt trội, ổn định, tốc độ cao khi trải nghiệm.

Xử lý dứt điểm “điểm nghẽn” trong cải cách hành chính, chuyển đổi số và thực hiện Đề án 06

Xử lý dứt điểm “điểm nghẽn” trong cải cách hành chính, chuyển đổi số và thực hiện Đề án 06

Chiều 14/11, Ban Chỉ đạo cải cách hành chính, Chuyển đổi số và thực hiện Đề án 06 tỉnh tổ chức hội nghị đánh giá kết quả thực hiện công tác cải cách hành chính, chuyển đổi số và thực hiện Đề án 06 quý III/2024, đề ra phương hướng, nhiệm vụ các tháng cuối năm 2024.

Nâng cao năng lực kinh doanh số cho thanh niên: Thúc đẩy phát triển kinh tế số, đồng hành cùng trách

Nâng cao năng lực kinh doanh số cho thanh niên: Thúc đẩy phát triển kinh tế số, đồng hành cùng trách

Chương trình “Thúc đẩy phát triển kinh tế số - Đồng hành cùng trách nhiệm xã hội” với mục tiêu chính nhằm nâng cao năng lực kinh doanh số cho 20 triệu thanh niên Việt Nam vừa được khởi động với sự tham gia của nhiều tổ chức, doanh nghiệp tại Việt Nam được kỳ vọng sẽ tạo ra những cơ hội số hóa mới cho người trẻ để có thể nắm bắt và phát triển hiệu quả.

Để “không ai bị bỏ lại phía sau" trong kỷ nguyên số

Để “không ai bị bỏ lại phía sau" trong kỷ nguyên số

Trong làn sóng phát triển của công nghệ, xã hội đang chứng kiến sự thay đổi chưa từng có về cách thức kết nối, học hỏi và làm việc. Tuy nhiên, trong hành trình dài, có người đã tiến rất nhanh, vẫn có người đang ở bước khởi đầu. Vì lẽ đó, câu hỏi đặt ra: Ai đang bị bỏ lại phía sau khi thế giới tiến vào kỷ nguyên số?

Chuyển đổi số ngành Logistics: Cơ hội và thử thách cho doanh nghiệp Việt

Chuyển đổi số ngành Logistics: Cơ hội và thử thách cho doanh nghiệp Việt

Thương mại điện tử cùng với sự phát triển của công nghệ số đang đem lại không ít cơ hội và thách thức đối với ngành logistics. Cùng với quá trình chuyển đổi số quốc gia và xu hướng của nền kinh tế số, các doanh nghiệp logistics Việt đang đứng trước những ngã rẽ, lựa chọn quan trọng để có thể vươn mình, bứt tốc.

fbytzltw