Điện lực Lào Cai đẩy mạnh chuyển đổi số

Thời gian vừa qua, Công ty Điện lực Lào Cai đã thực hiện các chỉ tiêu thanh toán không dùng tiền mặt và đạt kết quả cao. Tỷ lệ tiền thanh toán điện tử trên tổng số tiền khách hàng phải thanh toán đạt 97,05% so với kế hoạch năm 2023. Đến nay toàn tỉnh có 160.710 khách hàng (chiếm 77.36% tổng số khách hàng) thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt.

Trong đó, thanh toán qua hệ thống ngân hàng là 78.376 khách hàng, thanh toán qua các tổ chức trung gian là 82.334 khách hàng. Kết quả này cho thấy, các hình thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt ngày càng được khách hàng ủng hộ.

Năm 2023, Công ty Điện lực Lào Cai đặt mục tiêu nâng tỷ lệ khách hàng sử dụng điện thanh toán không dùng tiền mặt lên 79,71%, trong đó chú trọng nâng cao số lượng khách hàng đăng ký sử dụng hình thức thanh toán tự động qua tài khoản ngân hàng.

Nhân viên Điện lực Văn Bàn hướng dẫn khách hàng sử dụng App EVNNPC CSKH..jpg
Nhân viên Điện lực Văn Bàn hướng dẫn khách hàng sử dụng App EVNNPC CSKH.

Tại điện lực Văn Bàn, đơn vị tăng cường cung cấp tới khách hàng các chức năng, tiện ích từ công tơ điện tử đọc dữ liệu từ xa. Cụ thể, dữ liệu từ công tơ điện tử được thu thập hằng ngày và đưa lên website CSKH/ứng dụng chăm sóc khách hàng. Đối với thông báo tiền điện, hóa đơn tiền điện, Điện lực Văn Bàn gửi thông tin đến khách hàng qua E-mail/Zalo/ứng dụng chăm sóc khách hàng để khách hàng xem được các thông tin điện năng sử dụng tháng trước và cùng kỳ năm trước, qua đó khách hàng có thể chủ động theo dõi chỉ số điện tiêu thụ hằng ngày một cách minh bạch, dễ dàng.

Điện lực Bắc Hà cũng triển khai các giải pháp đẩy mạnh dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt tới khách hàng trên địa bàn, đặc biệt là các xã ở vùng sâu, vùng xa mà việc đi lại gặp nhiều khó khăn. Nhằm tạo điều kiện và hỗ trợ tốt nhất cho khách hàng trong việc đăng ký sử dụng dịch vụ, Điện lực Bắc Hà đã làm việc với ngân hàng, cung cấp sẵn các biểu mẫu đăng ký cần thiết. Trong quá trình giới thiệu, tuyên truyền, nếu khách hàng có nhu cầu đăng ký, nhân viên Điện lực huyện sẽ trực tiếp hướng dẫn và tiếp nhận đăng ký tại chỗ, sau đó chuyển cho các ngân hàng kiểm tra và tiến hành trích thu tiền điện tự động từ tài khoản của khách hàng.

Tra cứu sản lượng điện tiêu thu trên ứng dụng..png
Tra cứu sản lượng điện tiêu thụ trên ứng dụng.

Bên cạnh cung cấp dịch vụ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt trên các app chăm sóc khách hàng, website chăm sóc khách hàng, Cổng dịch vụ công quốc gia, Công ty Điện lực Lào Cai cũng hợp tác với các ngân hàng và tổ chức trung gian giúp khách hàng có nhiều lựa chọn, dễ dàng trong thanh toán tiền điện trực tuyến như thanh toán qua tài khoản ngân hàng, qua các ví điện tử, thanh toán với mã QR. Trong đó, đối với bưu điện, Viettel Pay đã mở rộng địa bàn chuyển đổi hình thức thu, hướng đến việc giao khoán gọn theo địa bàn để bưu điện chủ động đốc thu và thu róc trong phạm vi kỳ thu 7 ngày từ ngày phát hành hóa đơn.

Đối với các hệ thống ngân hàng, đặc biệt là Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (Agribank) đã xem xét giải pháp mở tài khoản miễn phí cho các hộ nông dân đang vay vốn phát triển sản xuất để trả tiền gốc, lãi hằng tháng, nộp tiền điện và trích nợ tự động. Bên cạnh đó, công ty cũng đang tính đến phương án nâng phí thu hộ thống nhất với các đối tác mức giá điều chỉnh phù hợp, có ràng buộc tỷ lệ hoàn thành kế hoạch đốc thu, đảm bảo an toàn, qua đó nâng cao chất lượng quản trị dòng tiền.

Đại diện Công ty Điện lực Lào Cai cho biết, để khuyến khích khách hàng sử dụng các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt, đơn vị sẽ tiếp tục phát triển những phương thức thanh toán điện tử mới, đầu tư đào tạo nguồn nhân lực về công nghệ thông tin, tăng cường hợp tác, trao đổi và học tập kinh nghiệm của các đối tác để hoàn chỉnh hạ tầng thanh toán. Ngoài ra, Công ty Điện lực Lào Cai sẽ tiếp tục phối hợp với các ngân hàng và tổ chức trung gian đưa ra những chính sách ưu đãi như miễn, giảm phí dịch vụ thanh toán… để khuyến khích và tạo lập thói quen đối với tổ chức, cá nhân sử dụng dịch vụ thanh toán điện tử.

Ý kiến bạn đọc

Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Bài toán nhân lực lĩnh vực công nghệ

Bài toán nhân lực lĩnh vực công nghệ

Trong bối cảnh toàn cầu hóa và cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 diễn ra mạnh mẽ, các chính sách thu hút và giữ chân người tài đã trở thành yếu tố quyết định của doanh nghiệp công nghệ. Đây cũng là giải pháp chiến lược để doanh nghiệp bảo đảm sức cạnh tranh trên thị trường và tiến tới phát triển bền vững trong nền kinh tế số.

Chuyển đổi số góp phần nâng cao hiệu quả quản lý môi trường

Chuyển đổi số góp phần nâng cao hiệu quả quản lý môi trường

Trong bối cảnh công nghệ số ngày càng phát triển, Công ty Cổ phần Môi trường đô thị tỉnh Lào Cai đã mạnh dạn đổi mới, áp dụng công nghệ vào công tác quản lý môi trường. Nhờ đó, không chỉ nâng cao hiệu quả vận hành mà còn góp phần cải thiện chất lượng môi trường đô thị, mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho cộng đồng.

Cảnh giác với các thủ đoạn của tội phạm công nghệ

Cảnh giác với các thủ đoạn của tội phạm công nghệ

Trong thời đại số hóa, sự phát triển của trí tuệ nhân tạo (AI) không chỉ mang lại tiện ích vượt bậc mà còn tiềm ẩn những rủi ro khôn lường. Deepfake - công nghệ tạo ra hình ảnh và video giả mạo với độ chân thực đáng kinh ngạc - đang trở thành công cụ nguy hiểm cho tội phạm mạng.

Thủ tướng phát động phong trào "Bình dân học vụ số" toàn dân

Thủ tướng phát động phong trào "Bình dân học vụ số" toàn dân

Chiều 26/3, tại Đại học Bách Khoa Hà Nội, đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương về phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số, dự Lễ phát động phong trào và ra mắt nền tảng "Bình dân học vụ số".

Thủ tướng đặt 3 câu hỏi tại cuộc đối thoại với 300 thanh niên tiêu biểu

Thủ tướng đặt 3 câu hỏi tại cuộc đối thoại với 300 thanh niên tiêu biểu

Kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2025), chiều 24/3, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị gặp mặt và đối thoại với thanh niên. Cuộc đối thoại với chủ đề "Thanh niên Việt Nam tiên phong trong phát triển khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia".

Chuyện ghi ở “vùng lõm sóng” Pờ Hồ

Chuyện ghi ở “vùng lõm sóng” Pờ Hồ

Nhịp sống ở Pờ Hồ - thôn xa và khó khăn nhất xã Trung Lèng Hồ (Bát Xát) cứ chầm chậm như kéo chúng tôi trở lại với khung cảnh ở nhiều thôn vùng cao Bát Xát cách đây 15, 20 năm. Sóng viễn thông yếu, chập chờn nên nơi đây nằm trong danh sách “vùng lõm sóng”, câu chuyện chuyển đổi số, cách mạng công nghiệp 4.0 với bà con xem ra còn xa vời.

“Yêu lắm Việt Nam” đã có mặt tại Lào Cai

“Yêu lắm Việt Nam” đã có mặt tại Lào Cai

Dự án “Yêu lắm Việt Nam” do Báo Nhân Dân phối hợp với các đối tác công nghệ triển khai lắp đặt bảng gắn chip NFC (công nghệ kết nối không dây) tại các địa danh lịch sử văn hóa, du lịch đã có mặt tại Lào Cai.

fb yt zl tw