Diễn đàn liên kết, hợp tác phát triển du lịch giữa thị xã Sa Pa và huyện Mù Cang Chải lần thứ nhất

Ngày 30/8, tại thị xã Sa Pa đã diễn ra Diễn đàn liên kết, hợp tác phát triển du lịch giữa thị xã Sa Pa (tỉnh Lào Cai) và huyện Mù Cang Chải (tỉnh Yên Bái) lần thứ nhất, năm 2024 với chủ đề “Cung đường kết nối di sản ruộng bậc thang”.

Tham dự chương trình có đại diện Sở Văn hóa và Thể thao; Hiệp hội Du lịch tỉnh Lào Cai; đoàn công tác huyện Mù Cang Chải (tỉnh Yên Bái); lãnh đạo Thị ủy - UBND thị xã Sa Pa; đại diện các doanh nghiệp, hộ dân sinh sống trên di tích danh thắng ruộng bậc thang Sa Pa và Mù Cang Chải.

IMG_5674.jpeg
Quang cảnh diễn đàn.
IMG_5658.jpeg
IMG_5671.jpeg
Đại biểu tham dự diễn đàn.

Diễn đàn là hoạt động nhằm cụ thể hóa Biên bản ghi nhớ ngày 12/1/2024 giữa Ban Thường vụ Huyện ủy Mù Cang Chải (tỉnh Yên Bái) và Ban Thường vụ Thị ủy Sa Pa (tỉnh Lào Cai) về định hướng hợp tác phát triển du lịch gắn với bảo tồn, phát huy, giữ gìn bản sắc văn hóa các dân tộc trên địa bàn, giai đoạn 2024 ‑ 2028.

IMG_5718.jpeg
Đại biểu điều hành diễn đàn.

Chương trình hợp tác giữa thị xã Sa Pa và huyện Mù Cang Chải không chỉ có ý nghĩa về mặt kinh tế mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc gìn giữ di sản văn hóa và thiên nhiên cho các thế hệ tương lai. Việc kết nối giữa hai địa phương có nhiều nét tương đồng về văn hóa và cảnh quan thiên nhiên tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển các sản phẩm du lịch đặc sắc, đa dạng, góp phần nâng cao vị thế du lịch của cả hai vùng trên bản đồ du lịch quốc gia và quốc tế.​

IMG_5739.jpeg
IMG_5697.jpeg
Đại diện tỉnh Lào Cai trình bày báo cáo, tham luận tại diễn đàn.

Tại diễn đàn, đại diện các cơ quan chuyên môn, doanh nghiệp, người dân của hai địa phương đã tham gia trao đổi, thảo luận về thực trạng và giải pháp phát triển tuyến du lịch "Cung đường Di sản ruộng bậc thang"; những kinh nghiệm, ý tưởng sáng tạo trong việc bảo tồn, phát huy các giá trị di tích văn hóa của hai địa phương nói chung và di tích danh thắng ruộng bậc thang nói riêng; giải pháp xây dựng thương hiệu và chiến lược quảng bá dịch vụ du lịch tại khu vực Di sản ruộng bậc thang tại Sa Pa và Mù Cang Chải.

IMG_1605.jpeg
IMG_5702.jpeg
Đại diện tỉnh Yên Bái trình bày báo cáo, tham luận tại diễn đàn.

Thông qua chương trình, thị xã Sa Pa và huyện Mù Cang Chải có thêm những giải pháp hữu hiệu, khả thi, từ đó làm căn cứ xây dựng kế hoạch hành động chung để cùng nhau tạo một hành trình mới - một “Cung đường kết nối di sản” vừa đem lại nguồn sinh kế bền vừng cho cộng đồng sinh sống trên di tích, vừa góp phần gìn giữ và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống, làm giàu thêm cho di sản của cả hai địa phương.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Sa Pa - "Thụy Sĩ của Việt Nam" gây sốt với du khách Hàn Quốc

Sa Pa - "Thụy Sĩ của Việt Nam" gây sốt với du khách Hàn Quốc

Theo thông tin từ Công ty lữ hành Hana Tour – hãng du lịch lớn nhất Hàn Quốc – lượng đặt tour trọn gói đến Sa Pa (Lào Cai) trong nửa đầu năm 2025 đã tăng tới 333% so với cùng kỳ năm 2024. Đặc biệt, trong tháng 1/2025, lượng khách Hàn đặt tour đến điểm đến vùng cao này tăng vọt 1.138%, đánh dấu mức tăng trưởng kỷ lục. 

Về Thái Nguyên thăm trường dạy làm báo đầu tiên

Về Thái Nguyên thăm trường dạy làm báo đầu tiên

Là căn cứ địa cách mạng, Thái Nguyên có nhiều “địa chỉ đỏ” lưu giữ những giá trị lịch sử, văn hóa của dân tộc. Trong đó, Trường dạy làm báo Huỳnh Thúc Kháng là cơ sở đào tạo báo chí đầu tiên và duy nhất của Việt Nam trong thời kỳ kháng chiến.

Ba lô, máy ảnh và hành trình xuôi ngược sông Hồng

Ba lô, máy ảnh và hành trình xuôi ngược sông Hồng

“Không phải lúc nào người ta cũng có cơ hội để xuôi ngược theo một dòng sông. Nhưng nếu được, hãy đi một lần. Vì đó không chỉ là hành trình về địa lý, với nhà báo đây còn là cơ hội để mình được dấn thân và thể hiện đam mê với nghề” - đó là những dòng tôi viết trong cuốn sổ nhỏ mang theo khi bắt đầu hành trình ngược xuôi theo dòng sông Mẹ.

Presstrip - cơ hội “vàng” quảng bá du lịch Lào Cai

Presstrip - cơ hội “vàng” quảng bá du lịch Lào Cai

Không đơn thuần là một chuyến đi trải nghiệm, chương trình khảo sát thực tế dành cho báo chí (presstrip) trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch Quốc tế Lào Cai 2025 đã trở thành nhịp cầu kết nối giữa truyền thông và ngành du lịch. Presstrip là cơ hội “vàng” để các sản phẩm du lịch đặc trưng của Lào Cai được truyền thông sâu rộng hơn trên bản đồ du lịch Việt Nam và quốc tế.

Truyền thông quốc tế gọi tên Đà Nẵng: "Điểm đến mới của giới thượng lưu Trung Đông"

Truyền thông quốc tế gọi tên Đà Nẵng: "Điểm đến mới của giới thượng lưu Trung Đông"

Việc Emirates chính thức khai thác đường bay thẳng Dubai - Đà Nẵng từ tháng 6/2025 mở ra “cuộc cách mạng du lịch” thực thụ cho thành phố sông Hàn. Đà Nẵng sẵn sàng vươn mình trở thành điểm đến hàng đầu dành cho du khách cao cấp, đặc biệt là từ thị trường Trung Đông giàu tiềm năng.

Hanoi Free Tour Guides: Cách người trẻ làm du lịch cộng đồng cho khách quốc tế

Hanoi Free Tour Guides: Cách người trẻ làm du lịch cộng đồng cho khách quốc tế

Trên chiếc ghế đá ven hồ Gươm, một cô sinh viên Việt Nam đang say sưa kể cho vị khách Ba Lan về truyền thuyết Rùa Vàng. Không giáo án, không kịch bản, người hướng dẫn viên mang đến cho du khách sự háo hức và nụ cười sảng khoái. Khoảnh khắc giản dị ấy chính là lát cắt chân thực của Hanoi Free Tour Guides (HFTGs) – nơi những người trẻ góp phần làm mới diện mạo du lịch Thủ đô bằng sự thân thiện, gần gũi.

fb yt zl tw