Đẩy mạnh quảng bá nông sản Việt qua Lễ hội trái cây Nam bộ năm 2025

Lễ hội trái cây Nam bộ lần thứ 21 với chủ đề “Làm nông giữ gốc - Dân tộc giữ hồn - Hội nhập thời đại” sẽ chính thức diễn ra từ ngày 1/6 đến hết ngày 31/8/2025 tại Khu Du lịch Văn hóa Suối Tiên (thành phố Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh).

Đại diện ban tổ chức Lễ hội trái cây Nam bộ năm 2025 cung cấp thông tin vào sáng 22/5.
Đại diện ban tổ chức Lễ hội trái cây Nam bộ năm 2025 cung cấp thông tin vào sáng 22/5.

Ông Huỳnh Đồng Tuấn, Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Du lịch Văn hóa Suối Tiên cho biết, lễ hội năm nay không chỉ là sân chơi mùa hè đa màu sắc mà còn là sự kiện văn hóa, nông nghiệp, du lịch quy mô, góp phần đưa hình ảnh nông sản Việt Nam đến gần hơn với người tiêu dùng trong và ngoài nước.

Năm nay lễ hội có nhiều hoạt động đổi mới, chú trọng tôn vinh nông sản Việt trong kỷ nguyên hội nhập. Trong đó, nổi bật là Ngày hội quảng bá nông sản TP Hồ Chí Minh 2025, Chợ trái cây đặc sản, Triển lãm mô hình nông nghiệp công nghệ cao Suối Tiên Farm, trải nghiệm hái và thưởng thức trái cây tại vườn.

“Chúng tôi muốn mở rộng không gian kết nối giữa nông dân, nhà vườn, người tiêu dùng và công nghệ hiện đại, từ đó giới thiệu hình ảnh nông sản Việt theo hướng văn minh và hội nhập”, ông Huỳnh Đồng Tuấn cho biết thêm.

Các loại trái cây vùng miền được bày bán khá nhiều tại lễ hội năm 2024.
Các loại trái cây vùng miền được bày bán khá nhiều tại lễ hội năm 2024.

Ngoài hoạt động chính về nông nghiệp, lễ hội năm nay còn đầu tư chuỗi chương trình nghệ thuật, văn hóa, ẩm thực phong phú gồm: hội thi tạo hình nghệ thuật bằng trái cây, chương trình ca nhạc Giai điệu hữu nghị, diễu hành “Nông sản Việt vươn tầm hội nhập quốc tế” và ASEAN Harmony Festival 2025 - nơi giao thoa văn hóa các quốc gia Đông Nam Á. Khu vui chơi và ẩm thực sẽ có nhiều điểm nhấn như Lễ hội té nước, Phố ẩm thực ba miền, khu trò chơi dân gian và trải nghiệm làm nông tại không gian “Hồn quê hội tụ”.

Các hoạt động lễ hội được thực hiện xuyên suốt nhằm thu hút người dân và du khách.
Các hoạt động lễ hội được thực hiện xuyên suốt nhằm thu hút người dân và du khách.

Đặc biệt, theo ông Phạm Quang Hợi, Giám đốc Trung tâm Tư vấn và Hỗ trợ chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp, Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh, năm nay, lần đầu tiên Sở chủ trì tổ chức Ngày hội quảng bá nông sản TP Hồ Chí Minh 2025 ngay trong khuôn khổ lễ hội. Hoạt động sẽ kết hợp công nghệ số như livestream bán hàng, quảng bá nông sản qua mạng xã hội, có sự góp mặt của các KOL và KOC nổi tiếng.

“Chúng tôi kỳ vọng hình thức quảng bá này không chỉ giúp tiêu thụ sản phẩm hiệu quả mà còn nâng cao năng lực cạnh tranh cho nông sản địa phương trong thời đại số hóa”, ông Phạm Quang Hợi nói.

Năm nay, trái sầu riêng được bán với giá thấp hơn thị trường khoảng 20 - 30%.
Năm nay, trái sầu riêng được bán với giá thấp hơn thị trường khoảng 20 - 30%.

Đối với sức tiêu thụ, ông Huỳnh Đồng Tuấn cho biết sản lượng trái cây tại lễ hội những năm trước xấp xỉ 1.000 tấn, với giá bán thấp hơn thị trường khoảng 20 - 30%. Năm nay, ngoài các loại trái cây truyền thống ba miền, đơn vị sẽ tăng cường cung ứng trái cây từ Suối Tiên Farm và trái cây ngoại nhập. Riêng sầu riêng Ri6, một mặt hàng được ưa chuộng, dự kiến tiêu thụ khoảng 3 tấn trong dịp lễ hội với giá khoảng 50.000 đồng/kg, thấp hơn nhiều so với mức 80.000 - 100.000 đồng/kg các năm trước.

“Chúng tôi đang làm việc với các nhà vườn để tăng cường nguồn cung, nhất là với các loại trái cây chủ lực như sầu riêng, nhằm góp phần giải quyết tình trạng dội chợ, ùn hàng ở một số nơi”, ông Tuấn thông tin thêm.

Đối với vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm cũng là ưu tiên hàng đầu của ban tổ chức. Theo bà Bùi Thị Tố Trinh, Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Du lịch Văn hóa Suối Tiên cho biết, tất cả sản phẩm trái cây và thực phẩm bày bán đều có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, được kiểm tra nghiêm ngặt theo định kỳ. Đơn vị cam kết đảm bảo quyền lợi và sức khỏe người tiêu dùng, tạo nên không gian lễ hội an toàn, thân thiện và đáng tin cậy cho du khách.

Ban tổ chức kỳ vọng lễ hội sẽ thu hút đông đảo du khách nước ngoài tham gia.
Ban tổ chức kỳ vọng lễ hội sẽ thu hút đông đảo du khách nước ngoài tham gia.

Theo bà Bùi Thị Tố Trinh, các kỳ lễ hội trước đây tại Suối Tiên từng thu hút 800.000 đến 1.000.000 lượt khách tham quan. Năm nay, đơn vị kỳ vọng đạt 80% lượng khách so với thời điểm trước dịch COVID-19. Bà cho rằng kỳ vọng này có cơ sở bởi ngoài chuỗi hoạt động đổi mới, việc tuyến metro số 1 sắp đưa vào khai thác cũng sẽ tạo thuận lợi lớn trong kết nối, tăng sức hút của khu du lịch.

Lễ hội trái cây Nam bộ năm 2025 năm nay do Công ty Cổ phần Du lịch Văn hóa Suối Tiên phối hợp cùng Sở Văn hóa và Thể thao TP Hồ Chí Minh, Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh và Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP Hồ Chí Minh tổ chức, hứa hẹn trở thành điểm nhấn du lịch và văn hóa trong mùa hè năm nay tại TP Hồ Chí Minh.

Theo baotintuc.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Vẻ đẹp Si Ma Cai

Vẻ đẹp Si Ma Cai

Mặc dù đã vào hạ, nhưng ở huyện Si Ma Cai - nơi trùng điệp núi rừng - thời tiết như mới bước vào thu. 

Trải nghiệm du lịch xanh đất Ngọc

Trải nghiệm du lịch xanh đất Ngọc

Du lịch xanh không chỉ là một xu hướng mà còn là một yêu cầu tất yếu để bảo đảm sự phát triển bền vững. Vì vậy, những năm qua, huyện Lục Yên đã khuyến khích, thu hút đầu tư xây dựng các dự án khu du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng tại các xã Khai Trung, Mường Lai, Lâm Thượng và xây dựng khu trưng bày, bán các sản phẩm lưu niệm từ đá quý, đá trắng, đặc sản của địa phương để thu hút du khách, góp phần phát triển kinh tế bền vững.

Đà Nẵng đặt mục tiêu trở thành điểm đến du lịch y tế

Đà Nẵng đặt mục tiêu trở thành điểm đến du lịch y tế

Đà Nẵng có đủ điều kiện trở thành trung tâm du lịch y tế hàng đầu miền Trung và cả nước. Loại hình du lịch này còn khá mới. Nắm bắt xu hướng đó, TP.Đà Nẵng đã có Đề án phát triển Du lịch Y tế giai đoạn 2025 - 2030, mục tiêu là nâng cao chất lượng dịch vụ phát triển du lịch y tế, góp phần tăng trưởng 2 con số.

Truyền thông góp sức xây dựng thương hiệu du lịch

Truyền thông góp sức xây dựng thương hiệu du lịch

Tỉnh Yên Bái đang dần khẳng định vị thế trên bản đồ du lịch cả nước. Với tiềm năng phong phú, từ cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ đến những nét văn hóa độc đáo của các dân tộc bản địa, Yên Bái đang nỗ lực xây dựng và quảng bá thương hiệu du lịch riêng, trong đó vai trò của truyền thông là vô cùng quan trọng.

“Đòn bẩy” du lịch mùa hè

“Đòn bẩy” du lịch mùa hè

Dịp nghỉ lễ năm nay kéo dài 5 ngày (từ 30/4 - 4/5). Tổng lượng khách du lịch đến Lào Cai ước đạt 265.000 lượt, tăng 3% so với cùng kỳ năm 2024; tổng doanh thu từ khách du lịch đạt 905 tỷ đồng, tăng 6% so với kỳ nghỉ lễ năm 2024. Con số này là bước đệm để ngành du lịch tiếp tục đưa ra nhiều sản phẩm hấp dẫn, thú vị thu hút du khách, đặc biệt là trong dịp cao điểm du lịch mùa hè.

Sức hút từ du lịch sáng tạo

Sức hút từ du lịch sáng tạo

Thay vì chỉ tham gia các hoạt động trải nghiệm “cho vui”, khách du lịch trải nghiệm có chiều sâu, học hỏi những kỹ năng, kiến thức cùng cư dân bản địa, cùng sáng tạo các sản phẩm với cư dân, nghệ sĩ, nghệ nhân địa phương. Du lịch sáng tạo tạo ra sức hút, động lực phát triển mới cho ngành du lịch và khẳng định bản sắc văn hóa của các địa phương. Đây vừa là xu hướng mới, vừa là giải pháp mà các địa phương cần triển khai, nhân rộng.

[Ảnh] Hòa mình cùng thiên nhiên tại Vườn Quốc gia Hoàng Liên

[Ảnh] Hòa mình cùng thiên nhiên tại Vườn Quốc gia Hoàng Liên

Vườn Quốc gia Hoàng Liên nằm trên dãy Hoàng Liên Sơn kỳ vĩ, ở độ cao 1.000 - 3.000m so với mực nước biển, thuộc địa phận thị xã Sa Pa (Lào Cai) và một phần của huyện Tân Uyên (Lai Châu). Đây là điểm đến nhất định phải có trong cẩm nang du lịch của du khách khi đến với Sa Pa.

Kiểm tra việc chấp hành quy định pháp luật về du lịch

Kiểm tra việc chấp hành quy định pháp luật về du lịch

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hồ An Phong đã ký ban hành kế hoạch số 2045/KH-BVHTTDL về kiểm tra công tác chấp hành các quy định pháp luật và đảm bảo chất lượng của các doanh nghiệp lữ hành, cơ sở lưu trú du lịch, khu du lịch, điểm du lịch, cơ sở giáo dục đào tạo nghiệp vụ lĩnh vực du lịch và hướng dẫn viên du lịch...

Xu hướng du lịch gia đình của khách Việt Nam

Xu hướng du lịch gia đình của khách Việt Nam

53% du khách Việt Nam có kế hoạch du lịch cùng gia đình, đó là thông tin theo dữ liệu từ Dự đoán xu hướng du lịch 2025 của Booking.com. Điều này cho thấy du khách Việt Nam có xu hướng dành thời gian ý nghĩa bên người thân.

[Ảnh] Bình yên bản làng Mường Hoa

[Ảnh] Bình yên bản làng Mường Hoa

Xã Mường Hoa (thị xã Sa Pa) có 9 thôn với hơn 1.400 hộ dân sinh sống. Nơi đây tập trung chủ yếu các thành phần dân tộc Mông, Dao, Tày, Giáy, Kinh, trong đó 95% là người Mông. Với cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, hoang sơ cùng bản sắc văn hóa được gìn giữ, Mường Hoa thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước đến tham quan, trải nghiệm.

fb yt zl tw