Theo ông Bùi Ngọc Bảo, Chủ tịch Hiệp hội Xăng dầu Việt Nam, quan điểm của Bộ Công Thương là xóa bỏ xăng khoáng. E10 không phải là một sản phẩm mà có nhiều loại E10RON95, E10RON97...

"Rút kinh nghiệm từ quá trình triển khai xăng E5, có thể cơ quan quản lý sẽ xem xét xóa hoàn toàn xăng khoáng RON 95-III và chỉ bán xăng sinh học" - ông Bảo cho biết.
Theo Chủ tịch Hiệp hội Xăng dầu Việt Nam, các nghị định kinh doanh xăng dầu hiện nay quy định, Nhà nước mới chỉ quản lý các mặt hàng lưu thông tiêu dùng phổ biến ở mức tiêu chuẩn khí thải 2, 3; mức cao hơn là doanh nghiệp quản lý, nên có thể doanh nghiệp vẫn được phép duy trì bán dòng xăng khoáng cao cấp hơn là RON 95-V.
Tuy nhiên, đại diện một doanh nghiệp đầu mối xăng dầu, thông tin mới nhất mà ông nắm được là khi kinh doanh đại trà xăng sinh học E10 sẽ bỏ xăng khoáng, kể cả RON 95-V.
"Đây là phương án hợp lý cho người tiêu dùng và đơn vị kinh doanh. Cửa hàng kinh doanh không thể cùng lúc bán nhiều mặt hàng vì còn liên quan tới pha chế, trụ bơm, logistics…" - đại diện doanh nghiệp trên cho biết.
Từ ngày 1-8 vừa qua, một số trạm xăng của Petrolimex, PVOIL đã bán thử nghiệm xăng E10, loại xăng nhiên liệu sinh học với hàm lượng ethanol 10%, cao hơn xăng E5 (5% ethanol) tại Hà Nội, TP HCM, Hải Phòng.
Mỗi lít xăng E10 rẻ hơn xăng khoáng RON 95-III (mặt hàng tiêu dùng phổ biến trên thị trường) khoảng 240 đồng/lít. Tuy vậy, nhiều người tiêu dùng vẫn còn khá băn khoăn khi sử dụng mặt hàng này do lo ngại về chất lượng, ảnh hưởng tới động cơ xe, đặc biệt với xe ô tô và dòng xe mô tô phân phối lớn.
Anh Minh Việt, phố Thái Hà, Hà Nội, cho hay xe của anh là dòng phân phối lớn nên chưa quyết định dùng xăng E10 mà vẫn đổ xăng RON 95-V. "Tôi sẵn sàng dùng E10 nhưng cần nghiên cứu kỹ xem xe của mình có phù hợp hay không" - anh nói.