Lễ hội đền Thượng năm 2023 thu hút hơn 200 nghìn lượt người dân và du khách

LCĐT - Tối 5/2, UBND thành phố Lào Cai đã tổ chức bế mạc Lễ hội đền Thượng và trao giải các hội thi văn nghệ, thể thao trong khuôn khổ Lễ hội đền Thượng năm 2023.

Dự Lễ bế mạc và trao giải có các đồng chí Thường trực Thành ủy, HĐND, UBND thành phố Lào Cai cùng đông đảo người dân và du khách thập phương.

Lễ hội đền Thượng năm 2023 thu hút hơn 200 nghìn lượt người dân và du khách ảnh 1
Đông đảo người dân và du khách tham dự Lễ bế mạc.

Lễ hội đền Thượng năm 2023 là sự kiện và dấu ấn đặc biệt quan trọng sau 3 năm lỡ hẹn do đại dịch Covid-19, được tổ chức trước khi tỉnh và thành phố tiến hành trùng tu, tôn tạo, mở rộng không gian quy hoạch đền Thượng vào năm 2024.

Lễ hội đền Thượng năm 2023 thu hút hơn 200 nghìn lượt người dân và du khách ảnh 2
Đồng chí Hoàng Đăng Khoa, Chủ tịch UBND thành phố phát biểu bế mạc lễ hội.

Theo đánh giá của Ban tổ chức, lễ hội năm nay được chuẩn bị chu đáo, không gian phục vụ được mở rộng, sắp xếp hợp lý, cơ sở vật chất được nâng cấp, tạo điều kiện thuận lợi để Nhân dân và du khách về tham quan, chiêm bái. Phần lễ được tổ chức đúng với nghi thức truyền thống, phần hội phong phú, đa dạng với các hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao.

Lễ hội đền Thượng năm 2023 thu hút hơn 200 nghìn lượt người dân và du khách ảnh 3
Trình diễn trang phục các dân tộc.
Lễ hội đền Thượng năm 2023 thu hút hơn 200 nghìn lượt người dân và du khách ảnh 4
Công diễn tiết mục văn nghệ đặc sắc.

Ngoài ra, chương trình nghệ thuật và các trò chơi dân gian, truyền thống đã tạo điểm nhấn, giúp lễ hội thêm phần sinh động, hấp dẫn, mang đậm bản sắc văn hóa cộng đồng các dân tộc Lào Cai.

Lễ hội đền Thượng năm 2023 có sự tham gia của 17 xã, phường của thành phố, thu hút hơn 200 nghìn lượt người dân và du khách về tham quan, chiêm bái.

Lễ hội đền Thượng năm 2023 thu hút hơn 200 nghìn lượt người dân và du khách ảnh 5
Trao giải Nhất Hội thi hát dân ca và trình diễn trang phục dân tộc.
Lễ hội đền Thượng năm 2023 thu hút hơn 200 nghìn lượt người dân và du khách ảnh 6
Trao giải Nhất toàn đoàn cho đội có thành tích xuất sắc trong thi đấu thể thao.

Nhân dịp này, Ban tổ chức đã trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba, 7 giải Khuyến khích cho các đội có thành tích xuất sắc trong Hội thi hát dân ca và trình diễn trang phục dân tộc; trao 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 1 giải Ba toàn đoàn cho các đội thi có thành tích xuất sắc trong thi đấu thể thao tại Lễ hội đền Thượng năm 2023.

Lễ hội đền Thượng năm 2023 thu hút hơn 200 nghìn lượt người dân và du khách ảnh 7
Vòng xòe chia tay người dân và du khách.

Vòng xòe giã bạn tại Lễ bế mạc đánh dấu một lễ hội kết thúc thành công, hẹn gặp lại du khách vào dịp Lễ hội đền Thượng tiếp theo.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Nhiếp ảnh gia người Việt đạt giải ảnh báo chí thế giới làm giám khảo cuộc thi "Bảo tồn nguồn nước, Nuôi dưỡng tương lai"

Nhiếp ảnh gia người Việt đạt giải ảnh báo chí thế giới làm giám khảo cuộc thi "Bảo tồn nguồn nước, Nuôi dưỡng tương lai"

Nhiếp ảnh gia Maika Elan (tên thật là Nguyễn Thanh Hải) - người Việt đầu tiên đạt giải thưởng ảnh báo chí thế giới, chính thức trở thành giám khảo của cuộc thi ảnh “Bảo tồn nguồn nước, Nuôi dưỡng tương lai” do Suntory PepsiCo Việt Nam tổ chức với sự bảo trợ của Đại sứ quán (ĐSQ) Nhật Bản.

fb yt zl tw