Người đẹp và quái thú

LCĐT - Alex Flinn là nhà văn Mỹ chuyên sáng tác văn chương hư cấu dành cho lứa tuổi thanh thiếu niên. Bằng sự am hiểu lối sống và suy nghĩ của giới trẻ, bà đã chiếm được cảm tình của độc giả ở nhiều nước trên thế giới.

Người đẹp và quái thú ảnh 1

Nổi lên trong các tác phẩm của bà là Người đẹp và quái thú đã giành được hàng loạt giải thưởng danh tiếng: “Truyện được kể rất khéo và thu hút độc giả ngay từ phần mở đầu với đoạn chat trực tuyến giữa Kyle/quái vật với các nhân vật cổ tích khác. Và do chuyện được kể từ góc nhìn của quái vật nên các độc giả nam có thể cũng sẽ quan tâm đến cuốn sách này.” - School Library Journal. Truyện đã được chuyển thể thành phim với sự tham gia của 2 ngôi sao Vanessa Hudgen và Alex Pettyfer.

Người đẹp và quái thú kể về Kyle Kingsbur, con trai một người dẫn chương trình truyền hình nổi tiếng và có thế lực. Đẹp trai, giàu có và ngạo mạn, Kyle sớm trở thành thần tượng của hầu hết bạn bè đồng lứa ở trường trung học. Thế nhưng một ngày kia, cậu đã phải trả giá cho những trò đùa độc ác của mình khi vô tình xúc phạm một phù thủy bí ẩn trong lớp vỏ ngụy trang là cô bạn học cùng trường. Dưới lời nguyền phù thủy, chàng hoàng tử bỗng chốc biến thành một quái vật lông lá, bị cách ly với cuộc sống bên ngoài, bị người thân, bạn bè quay lưng. Hy vọng duy nhất của cậu là tìm ra tình yêu đích thực trong vòng 2 năm để khôi phục lại diện mạo của mình. Trong một thế giới bị đảo ngược hoàn toàn, khi niềm tin vào tiền bạc, tiếng tăm và vẻ đẹp hào nhoáng lên ngôi, liệu tình yêu chân chính có thể đánh thức tâm hồn? Hành trình từ bóng tối cô độc quay về với ánh sáng của tình yêu phải chăng cũng là hành trình tìm kiếm vẻ đẹp đích thực trong cuộc sống?

Người đẹp và quái thú tuy cốt truyện không mới, nhưng với ngòi bút ma thuật và trí tưởng tượng tài tình, tác giả đã thêu dệt nên một thế giới tồn tại song song giữa hiện đại và cổ tích, giữa cuộc sống hiện đại và những ma thuật. Hơn nữa, tác giả rất khéo léo trong việc sử dụng ngôn ngữ sinh động và hài hước của tuổi teen… góp phần mang đến cho câu chuyện sức lôi cuốn kỳ lạ.

Đọc Người đẹp và quái thú sẽ cho bạn trải nghiệm diễn biến tâm lý đầy kịch tính của chàng quái vật cùng những phút giây lãng mạn, hồi hộp đến tận cùng của tác phẩm.

Thư viện tỉnh Lào Cai trân trọng giới thiệu!

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Múa bút vẽ thư pháp xuân và rồng nước Việt

Múa bút vẽ thư pháp xuân và rồng nước Việt

Nghệ nhân thư pháp Võ Dương, người Việt đầu tiên xác lập kỷ lục thế giới về thư pháp, gửi tặng bạn đọc Thanh Niên những tác phẩm thư pháp lấy cảm hứng mùa xuân trong năm Giáp Thìn, năm "cầm tinh" con rồng.

Nhớ mùa tết xưa!

Nhớ mùa tết xưa!

... đã sống gần hết cuộc đời, đôi chân đã đi khắp đất nước, mà cứ mỗi độ giữa đông trở đi, lòng lại náo nức, rưng rưng nhớ về những mùa tết đẫm đặc tuổi thơ tôi...

Tranh của nghệ sĩ trẻ Tia-Thủy Nguyễn "lấp lánh" tại Paris

Tranh của nghệ sĩ trẻ Tia-Thủy Nguyễn "lấp lánh" tại Paris

"Lấp lánh giữa bao la" là chủ đề của bộ sưu tập gần 20 tác phẩm nghệ thuật của Tia-Thuỷ Nguyễn được triển lãm từ 11/1 đến 24/2 tại phòng tranh Almine Rech Gallery, một trong những phòng triển lãm nghệ thuật nổi tiếng trên thế giới. Đây là đợt triển lãm cá nhân đầu tiên của cô tại thủ đô Paris.

Tiếng hát Mường Hoa

Tiếng hát Mường Hoa

Tiếng hát Mường Hoa là tập thơ song ngữ Việt - Mông, tập hợp những bài thơ mới sáng tác của nhà thơ Pờ Sảo Mìn do tác giả Vàng A Giang biên dịch, hiệu đính tiếng Mông.

Hối hả cùng sự kiện

Hối hả cùng sự kiện

Cũng như các kỳ nghỉ lễ, tết khác, để những cánh sóng vươn xa, tin tức được cập nhật kịp thời, những chương trình nghệ thuật được nối dài, dịp tết Dương lịch 2024, đội ngũ phóng viên, nhà báo, biên tập viên, diễn viên, nghệ sĩ của tỉnh đã có một mùa làm việc không nghỉ, hối hả cùng các sự kiện. Ở mỗi công đoạn, việc làm là sự nghiêm túc, say mê để đưa đến độc giả, khán giả khí thế đầu năm rực rỡ, hân hoan.

Viết cho lòng bình yên nhất

Viết cho lòng bình yên nhất

Tác giả Bùi Quang Vinh đến với văn chương khi đã có đủ những cung bậc cảm xúc sau mấy chục năm trải nghiệm hai chữ "cuộc đời" và điều đó thể hiện khá rõ trong tập tản văn và truyện ngắn “Ban mai trong miền ký ức” (Nhà xuất bản Hội Nhà văn 2023).

fb yt zl tw