Từ 10/7, triển khai 2 nhóm dịch vụ công liên thông trên toàn quốc

Từ ngày 10/7, hai dịch vụ công liên thông "Đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú, cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ dưới 6 tuổi" và "Đăng ký khai tử, xóa đăng ký thường trú, hỗ trợ mai táng phí, trợ cấp mai táng" sẽ được triển khai trên toàn quốc.

Ngày 3/7, Đại tá Vũ Văn Tấn, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội ( QLHC về TTXH) Bộ Công an cho biết: Từ 10/7, 2 dịch vụ công liên thông “Đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú, cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ dưới 6 tuổi" và "Đăng ký khai tử, xóa đăng ký thường trú, hỗ trợ chi phí mai táng, trợ cấp mai táng" sẽ được triển khai trên toàn quốc.

Để đảm bảo việc triển khai hiệu quả 2 dịch vụ công liên thông trên toàn quốc, theo chỉ đạo của Tổ Công tác thực hiện Đề án 06 của Chính phủ, Cục Cảnh sát QLHC về TTXH, Bộ Công an đã phối hợp chặt chẽ với Văn phòng Chính phủ thực hiện việc tập huấn nghiệp vụ “Đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú, cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ dưới 6 tuổi" và "Đăng ký khai tử, xóa đăng ký thường trú, hỗ trợ chi phí mai táng, trợ cấp mai táng" cho hàng trăm lãnh đạo, cán bộ công chức của một số ban, bộ, ngành như Bộ Tư pháp, Y tế, Lao động Thương binh và Xã hội, Bảo hiểm xã hội Việt Nam, Bảo hiểm xã hội các tỉnh, thành phố...

Hà Nam và Hà Nội là hai địa phương thí điểm 2 dịch vụ công liên thông và đạt kết quả cao trước khi nhân rộng ra toàn quốc từ 10/7.

Cũng theo đại diện Cục Cảnh sát QLHC về TTXH, sau 6 tháng triển khai thí điểm 2 dịch vụ liên thông “Đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú, cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ dưới 6 tuổi" và "Đăng ký khai tử, xóa đăng ký thường trú, hỗ trợ chi phí mai táng, trợ cấp mai táng" tại Hà Nội và tỉnh Hà Nam đã đạt được những kết quả to lớn.

“Qua khảo sát trực tiếp tình hình thực hiện thí điểm tại TP Hà Nội và tỉnh Hà Nam cho thấy, việc thực hiện thí điểm đã mang lại những kết quả khả quan, cơ bản đáp ứng được yêu cầu liên thông thủ tục hành chính, cũng như sự đồng tình ủng hộ của người dân.

Việc sử dụng bản điện tử Giấy khai sinh, Trích lục khai tử phục vụ liên thông thủ tục hành chính đã rút ngắn thời gian giải quyết hồ sơ, giảm bớt công việc, tác nghiệp của cán bộ cơ sở khi thực hiện liên thông thủ tục hành chính như không phải in, scan ký, đính kèm tệp để chuyển hồ sơ, giảm thời gian, chi phí…, đồng thời góp phần phục vụ hiệu quả người dân, doanh nghiệp theo quan điểm của Chính phủ “Lấy người dân, doanh nghiệp là trung tâm phục vụ”- Đại tá Vũ Văn Tấn cho biết.

Theo Báo Công an nhân dân

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Công an tỉnh thông báo tạm dừng tiếp nhận, xử lý hồ sơ cấp căn cước và định danh điện tử

Công an tỉnh thông báo tạm dừng tiếp nhận, xử lý hồ sơ cấp căn cước và định danh điện tử

Thực hiện chỉ đạo của cấp có thẩm quyền về việc triển khai sắp xếp đơn vị hành chính và tổ chức mô hình chính quyền địa phương hai cấp, nhằm đảm bảo việc cập nhật thông tin đồng bộ, chính xác trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và phục vụ công tác cấp căn cước, định danh điện tử theo địa giới hành chính mới, Công an tỉnh Lào Cai thông báo tạm dừng tiếp nhận, xử lý hồ sơ cấp căn cước và định danh điện tử từ ngày 27 - 30/6/2025.

Thông báo địa chỉ Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Lào Cai (mới)

Thông báo địa chỉ Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Lào Cai (mới)

Theo thông tin từ Văn phòng UBND tỉnh Lào Cai, để đảm bảo phục vụ người dân và doanh nghiệp thực hiện thủ tục hành chính thông suốt, hiệu quả, không bị gián đoạn khi tỉnh Lào Cai mới đi vào hoạt động (ngày 1/7), Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Lào Cai (mới) sẽ có 2 cơ sở tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính như sau:

Sự hài lòng của nhân dân là thước đo

Sự hài lòng của nhân dân là thước đo

Thời gian qua, tỉnh Yên Bái đã tập trung chỉ đạo, tăng cường ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực hành chính công, góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho người dân khi đến cơ quan hành chính công giải quyết các thủ tục hành chính (TTHC) liên quan.

[Infographic] 7 xã mới của huyện Bát Xát sau khi sáp nhập

[Infographic] 7 xã mới của huyện Bát Xát sau khi sáp nhập

Ngày 26/4/2025, HĐND tỉnh Lào Cai ban hành Nghị quyết 37/NQ-HĐND về chủ trương sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã của tỉnh Lào Cai năm 2025. Theo đó, sắp xếp 20 đơn vị hành chính cấp xã của huyện Bát Xát (gồm 19 xã và 1 thị trấn) để thành lập 7 đơn vị hành chính cấp xã mới, gồm: Bát Xát, Mường Hum, Dền Sáng, Y Tý, A Mú Sung, Trịnh Tường, Bản Xèo.

[Infographic] 6 xã mới của huyện Bảo Yên sau khi sáp nhập

[Infographic] 6 xã mới của huyện Bảo Yên sau khi sáp nhập

Ngày 26/4/2025, HĐND tỉnh Lào Cai ban hành Nghị quyết 37/NQ-HĐND về chủ trương sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã của tỉnh Lào Cai năm 2025. Theo đó, sắp xếp 19 đơn vị hành chính cấp xã của huyện Bảo Yên (gồm 18 xã và 1 thị trấn) để thành lập 6 đơn vị hành chính cấp xã mới, gồm: Bảo Yên, Nghĩa Đô, Thượng Hà, Xuân Hòa, Phúc Khánh, Bảo Hà.

[Infographic] 6 xã mới của huyện Bắc Hà sau khi sáp nhập

[Infographic] 6 xã mới của huyện Bắc Hà sau khi sáp nhập

Ngày 26/4/2025, HĐND tỉnh Lào Cai ban hành Nghị quyết 37/NQ-HĐND về chủ trương sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã của tỉnh Lào Cai năm 2025. Theo đó, sắp xếp 19 đơn vị hành chính cấp xã của huyện Bắc Hà (gồm 18 xã và 1 thị trấn) để thành lập 6 đơn vị hành chính cấp xã mới, gồm Bắc Hà, Cốc Lầu, Bảo Nhai, Bản Liền, Tả Củ Tỷ, Lùng Phình.

[Infographic] Các xã, phường mới của thị xã Sa Pa sau khi sáp nhập

[Infographic] Các xã, phường mới của thị xã Sa Pa sau khi sáp nhập

Ngày 26/4/2025, HĐND tỉnh Lào Cai ban hành Nghị quyết 37/NQ-HĐND về chủ trương sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã của tỉnh Lào Cai năm 2025. Theo đó, sắp xếp 16 đơn vị hành chính cấp xã của thị xã Sa Pa (gồm 10 xã và 6 phường) để thành lập 6 đơn vị hành chính cấp xã mới, gồm: xã Mường Bo, Tả Van, Bản Hồ, Tả Phìn, Ngũ Chỉ Sơn và phường Sa Pa.

[Infographic] 2 xã mới của huyện Si Ma Cai sau khi sáp nhập

[Infographic] 2 xã mới của huyện Si Ma Cai sau khi sáp nhập

Ngày 26/4/2025, HĐND tỉnh Lào Cai ban hành Nghị quyết 37/NQ-HĐND về chủ trương sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã của tỉnh Lào Cai năm 2025. Theo đó, sắp xếp 10 đơn vị hành chính cấp xã của huyện Si Ma Cai (gồm 9 xã và 1 thị trấn) để thành lập 2 đơn vị hành chính cấp xã mới, gồm Si Ma Cai và Sín Chéng.

Tập huấn nghiệp vụ văn thư lưu trữ, số hóa tài liệu khi tổ chức lại đơn vị hành chính

Tập huấn nghiệp vụ văn thư lưu trữ, số hóa tài liệu khi tổ chức lại đơn vị hành chính

Sáng 28/4, Bộ Nội vụ tổ chức Hội nghị trực tuyến hướng dẫn nghiệp vụ văn thư, lưu trữ và số hóa tài liệu lưu trữ trong quá trình sắp xếp tổ chức bộ máy và tổ chức lại đơn vị hành chính các cấp cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong khối các cơ quan Chính phủ và chính quyền địa phương.

Sát hạch và cấp giấy phép lái xe nhanh chóng, thuận tiện, tiết kiệm thời gian

Sát hạch và cấp giấy phép lái xe nhanh chóng, thuận tiện, tiết kiệm thời gian

Với gần 800 điểm tiếp nhận hồ sơ cấp đổi giấy phép lái xe (GPLX) trực tiếp trên toàn quốc và tiếp nhận qua Cổng dịch vụ công, mỗi ngày, lực lượng Công an tiếp nhận, giải quyết hàng chục nghìn hồ sơ, tạo điều kiện tối đa cho người dân, không để xảy ra bất cứ gián đoạn nào.

fb yt zl tw