Tín hiệu khởi sắc đầu năm của du lịch Thái Lan

Trong thông báo ngày 10/2, người phát ngôn Chính phủ Thái Lan Chai Wacharonke cho biết Thái Lan đã đón 128.969 lượt du khách nước ngoài vào ngày 8/2, hai ngày trước Tết Nguyên đán Giáp Thìn, nâng tổng lượng khách nước ngoài tính từ ngày 1/1 đến nay đạt gần 4 triệu lượt.

Du khách đến Thái Lan đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn.

Cụ thể, tính đến ngày 8/2, tổng cộng có 3.963.744 người nước ngoài tới thăm xứ sở Chùa Vàng. Du khách đến từ Trung Quốc đứng đầu danh sách với 730.747 lượt, tiếp theo là du khách đến từ Malaysia (419.116), Nga (275.641), Ấn Độ (209.431) và Lào (130.551).

Tờ Nation dẫn lời ông Chai cho biết, riêng ngày 8/2 (29 Tết), tổng cộng 27.951 du khách Trung Quốc đã đến Thái Lan. Ông Chai trích dẫn một khảo sát của công ty du lịch Dida Travel của Trung Quốc cho thấy, lượng đặt phòng khách sạn ở Thái Lan của khách Trung Quốc từ ngày 10 đến ngày 17/2 tăng 243% so với cùng kỳ năm ngoái.

Vẫn theo ông Chai, các yếu tố góp phần vào sự gia tăng mạnh về du lịch của Thái Lan có thể là nhu cầu đi du lịch sau khi Trung Quốc dỡ bỏ các hạn chế phòng dịch Covid-19 và chính sách miễn phí thị thực của Thái Lan. Bắt đầu từ tháng 9-2023, Thái Lan đã miễn thị thực cho du khách đến từ Trung Quốc và Kazakhstan, tiếp theo là Ấn Độ, lãnh thổ Đài Loan vào tháng 11/2023.

Sân bay Thái Lan đón du khách nước ngoài.

Chính sách miễn thị thực đối với người Trung Quốc và Kazakhstan sẽ hết hạn vào ngày 29/2, nhưng việc miễn thị thực Thái Lan - Trung Quốc sẽ tiếp tục theo thỏa thuận song phương nhằm loại bỏ vĩnh viễn các yêu cầu về thị thực đối với du khách của cả 2 nước trong tối đa 90 ngày kể từ ngày 1/3.

Theo Bangkok Post, chính phủ Thái Lan cũng đang xây dựng mối quan hệ tích cực với các thành viên Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) để thúc đẩy du lịch chung trong khu vực. Một trong những sáng kiến đáng chú ý là dự án “Một điểm đến” nhằm quảng bá du lịch tại 6 quốc gia thành viên với sự tham gia của Thái Lan, Campuchia, Malaysia, Việt Nam, Lào và Myanmar.

Theo Sài Gòn giải phóng

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Mùa hoa tím giữa biển mây

Mùa hoa tím giữa biển mây

Nếu muốn tìm nơi vừa có hoa, vừa có mây, vừa lãng mạn, vừa thử thách để nhớ mãi, một chuyến chinh phục đỉnh Tà Chì Nhù (xã Hạnh Phúc, tỉnh Lào Cai) sẽ làm hài lòng những tâm hồn ưa xê dịch.

Cho thuê môi trường rừng để phát triển du lịch sinh thái tại Khu Bảo tồn thiên nhiên Bát Xát

Cho thuê môi trường rừng để phát triển du lịch sinh thái tại Khu Bảo tồn thiên nhiên Bát Xát

Ban Quản lý Khu Bảo tồn thiên nhiên Bát Xát vừa công bố danh mục 11 điểm du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, giải trí; 2 điểm tham quan và 9 tuyến du lịch mạo hiểm được cho thuê môi trường rừng để khai thác, đầu tư giai đoạn 2025 - 2030, theo Đề án phát triển du lịch sinh thái của khu bảo tồn.

Du lịch xanh - mục tiêu phát triển của Lào Cai

Du lịch xanh - mục tiêu phát triển của Lào Cai

Với mục tiêu trở thành điểm đến xanh và thông minh hàng đầu Việt Nam và khu vực, ở Lào Cai, thiên nhiên chính là “tài sản vô giá” để phát triển du lịch. Nhiều bản du lịch cộng đồng đã chú trọng bảo vệ thiên nhiên, môi trường, hướng tới việc giảm rác thải nhựa, sử dụng vật liệu tự nhiên trong xây dựng cơ sở lưu trú, trồng cây xanh tạo cảnh quan và khuyến khích du khách tham gia hoạt động “du lịch xanh”.

Tour du lịch săn lá vàng, lá đỏ quốc tế thu hút du khách Việt

Tour du lịch săn lá vàng, lá đỏ quốc tế thu hút du khách Việt

Ghi nhận từ các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch, lữ hành tại Thủ đô Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, lượng du khách Việt Nam đặt tour ngắm mùa lá vàng, lá đỏ để thưởng thức cảnh sắc, tiết trời khi vào thu năm nay tăng mạnh ở cả ba thị trường quốc tế, bao gồm: Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản.

Hưởng ứng Ngày Du lịch thế giới 27/9: Du lịch Việt Nam hướng tới phát triển bền vững

Hưởng ứng Ngày Du lịch thế giới 27/9: Du lịch Việt Nam hướng tới phát triển bền vững

Ngày Du lịch thế giới được tổ chức định kỳ vào ngày 27/9 hằng năm với mục đích nâng cao nhận thức của cộng đồng quốc tế về vai trò, vị trí và tầm quan trọng của ngành Du lịch trong đời sống văn hóa, kinh tế, xã hội, chính trị. Nhiều năm qua, Việt Nam luôn hưởng ứng các chủ đề Ngày Du lịch thế giới, bám sát những mục tiêu phát triển để hướng tới sự bền vững.

Liên kết để du lịch Tây Bắc vươn xa

Liên kết để du lịch Tây Bắc vươn xa

Thời gian qua, phát triển du lịch tại các tỉnh Tây Bắc đã ghi nhận nhiều tín hiệu tích cực. Hoạt động liên kết giữa các địa phương trong vùng ngày càng chặt chẽ, có trách nhiệm, qua đó, hình thành nhiều sản phẩm du lịch liên tỉnh, liên vùng, góp phần nâng cao sức hút và vị thế của du lịch Tây Bắc trên bản đồ cả nước.

Mù Cang Chải phát triển sản phẩm du lịch từ lợi thế tự nhiên

Mù Cang Chải phát triển sản phẩm du lịch từ lợi thế tự nhiên

Xã Mù Cang Chải từ lâu đã được biết đến là “thủ phủ" ruộng bậc thang với cảnh quan hùng vĩ, đặc biệt là danh thắng quốc gia đặc biệt ruộng bậc thang Mù Cang Chải. Những thửa ruộng vàng óng, trải dài qua các thung lũng và sườn núi, đã trở thành biểu tượng du lịch đặc thù. Bên cạnh cảnh quan thiên nhiên, người dân Mù Cang Chải đang từng bước phát triển các sản phẩm du lịch đặc trưng, gắn với văn hóa truyền thống.

Giải pháp thu hút khách quốc tế

Giải pháp thu hút khách quốc tế

Với lợi thế về cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, bản sắc văn hóa dân tộc đa dạng cùng lợi thế là cửa ngõ giao thương với Trung Quốc, tỉnh Lào Cai đang dần khẳng định vị thế là một trong những điểm đến du lịch quốc tế hấp dẫn bậc nhất khu vực Tây Bắc.

Định hướng văn hóa tại các điểm du lịch: Giữ bản sắc hay chiều theo thị hiếu?

Định hướng văn hóa tại các điểm du lịch: Giữ bản sắc hay chiều theo thị hiếu?

Du lịch văn hóa ở Lào Cai đang đứng trước ngã rẽ, có thể tiếp tục phát triển theo chiều rộng, phục vụ nhu cầu “check-in” tức thời nhưng đánh mất dần hồn cốt; hoặc lựa chọn con đường phát triển bền vững, giữ gìn bản sắc bằng các giải pháp định hướng văn hóa, liên kết nghệ nhân - nhà thiết kế - doanh nghiệp du lịch - cộng đồng.

fb yt zl tw