Thu hồi hơn 460 ha đất của Công ty TNHH Khoáng sản và Luyện kim Việt Trung

UBND tỉnh vừa ban hành Quyết định 2385/QĐ-UBND về việc thu hồi đất do chấm dứt việc sử dụng đất theo pháp luật đối với Công ty TNHH Khoáng sản và Luyện kim Việt Trung.

H3.jpg

Theo đó, thu hồi 4.603.611 m2 đất tại xã Sơn Thủy, huyện Văn Bàn đã cho Công ty TNHH Khoáng sản và Luyện kim Việt Trung thuê vào tháng 1/2022 để sử dụng cho hoạt động khai thác, chế biến khoáng sản.

Lý do thu hồi: Thu hồi đất do chấm dứt việc sử dụng đất theo pháp luật quy định tại điểm c khoản 1 Điều 82 của Luật Đất đai năm 2024 (do diện tích đất nêu trên được tỉnh giao, cho thuê có thời hạn nhưng Công ty TNHH Khoáng sản và Luyện kim Việt Trung không gia hạn sử dụng đất).

UBND tỉnh Lào Cai giao Sở Tài nguyên và Môi trường có trách nhiệm bàn giao diện tích đất thu hồi tại thực địa cho UBND huyện Văn Bàn và UBND xã Sơn Thủy (Văn Bàn) quản lý theo quy định; thực hiện chỉnh lý biến động hồ sơ địa chính theo quy định của Luật Đất đai.

H2.jpg
Vị trí đất bị thu hồi.

UBND huyện Văn Bàn và UBND xã Sơn Thủy có trách nhiệm nhận bàn giao diện tích đất thu hồi, quản lý chặt chẽ diện tích đất thu hồi và đưa vào sử dụng đất theo kế hoạch, quy hoạch đã được phê duyệt.

Công ty TNHH Khoáng sản và Luyện kim Việt Trung có trách nhiệm xử lý tài sản gắn liền với đất để hoàn trả mặt bằng trước ngày 29/12/2024.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Cần sớm sửa chữa cầu treo Tả Ngảo

Cần sớm sửa chữa cầu treo Tả Ngảo

Cầu treo Tả Ngảo, xã Bát Xát bị tuột dây cáp đã ảnh hưởng đến lưu thông của khoảng 100 hộ dân. Hiện, lực lượng chức năng đã căng dây cảnh báo và phân luồng lưu thông đối với người và phương tiện để đảm bảo an toàn.

9X chinh phục thành công ngành F&B

9X chinh phục thành công ngành F&B

Từ một người mới chập chững bước vào kinh doanh, cô gái “9X” Đặng Hương Giang ở phường Yên Bái đã đồng sáng lập và sở hữu 3 cửa hàng kinh doanh ngành F&B (thực phẩm và đồ uống).

Chuyển biến mới trong cách nghĩ, cách làm của nông dân Púng Luông

Chuyển biến mới trong cách nghĩ, cách làm của nông dân Púng Luông

Đến với xã vùng cao Púng Luông (tỉnh Lào Cai), sẽ thấy diện mạo nông thôn có nhiều đổi thay. Nương ngô, ruộng lúa kém hiệu quả được thay thế bằng vườn cây ăn quả xanh tốt. Các trang trại chăn nuôi quy mô và mô hình du lịch cộng đồng phát triển. Tư duy sản xuất của người dân có chuyển biến rõ rệt, từ sản xuất nhỏ lẻ sang hướng hàng hóa gắn với nhu cầu thị trường.

Phát triển kinh tế nông nghiệp công nghệ cao: Hướng đi chiến lược của xã Tả Phìn

Phát triển kinh tế nông nghiệp công nghệ cao: Hướng đi chiến lược của xã Tả Phìn

Nhiệm kỳ 2025-2030, Tả Phìn xác định đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp và nông thôn theo hướng bền vững, phát huy tiềm năng, lợi thế của địa phương; phát triển sản phẩm nông nghiệp chất lượng, hiệu quả, gắn với liên kết chuỗi giá trị và mở rộng thị trường tiêu thụ. Trong đó, phát triển nông nghiệp công nghệ cao được xác định là chiến lược, nhằm góp phần thay đổi diện mạo và nâng cao đời sống của người dân xã Tả Phìn.

Sức sống mới ở Thác Tiên

Sức sống mới ở Thác Tiên

Nhờ sử dụng hiệu quả nguồn vốn hỗ trợ từ các chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG), đặc biệt là Chương trình MTQG phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi (Chương trình 1719), thôn Thác Tiên, xã Mỏ Vàng đã vươn mình mạnh mẽ với diện mạo mới, sức sống mới.

Người giữ rừng ở Quy Mông

Người giữ rừng ở Quy Mông

Hành trình vươn lên trong cuộc sống sau chiến tranh, nhiều cựu chiến binh (CCB) không chỉ là những người lính dũng cảm năm xưa mà còn là những tấm gương sáng trong phát triển kinh tế và bảo vệ môi trường hôm nay. Giữa bạt ngàn rừng xanh Quy Mông, có một người như vậy, đó là ông Triệu Tiến Châu. Từ đôi bàn tay lao động đã vươn lên làm giàu chính đáng trên mảnh đất quê hương, hơn thế còn góp phần giữ gìn những cánh rừng, để “lá phổi” của quê hương thêm xanh.

Xây dựng thương hiệu Việt trên không gian số

Xây dựng thương hiệu Việt trên không gian số

Trong bối cảnh thương mại toàn cầu ngày càng số hóa, việc định vị thương hiệu Việt trên thương mại điện tử không chỉ là xu hướng tất yếu mà còn là con đường sống còn để doanh nghiệp khẳng định vị thế và phát triển bền vững. Để thực sự bứt phá, thương hiệu sản phẩm chính là lời cam kết về uy tín của doanh nghiệp với người tiêu dùng.

fb yt zl tw