Tác phẩm nghệ thuật Việt Nam thế kỷ XX lên sàn đấu giá

Đây là phiên đấu giá nằm trong chuỗi hoạt động hướng đến kỷ niệm 100 năm thành lập Trường Mỹ thuật Đông Dương (nay là Đại học Mỹ thuật Việt Nam).

Vào 17 giờ ngày 2/11, Nhà đấu giá Le Auction House sẽ tổ chức phiên đấu thứ 3 với chủ đề "Nghệ thuật Việt Nam thế kỷ XX" với 168 tác phẩm được chọn lọc từ nhiều giai đoạn quan trọng của mỹ thuật Việt Nam.

Tác phẩm “Phong cảnh” của tác giả Lê Quốc Lộc sẽ có mặt trong phiên đấu giá sắp tới của Le Auction House (Ảnh: LE AUCTION HOUSE)
Tác phẩm “Phong cảnh” của tác giả Lê Quốc Lộc sẽ có mặt trong phiên đấu giá sắp tới của Le Auction House (Ảnh: LE AUCTION HOUSE)

Tại phiên đấu thứ ba dành riêng cho nghệ thuật Việt Nam trong năm 2024, Nhà đấu giá Le Auction House tiếp tục chú trọng vào chất lượng và tính đa dạng của các hiện vật. Khi Trường Mỹ thuật Đông Dương được thành lập (27/10/1924), nhiều thế hệ sinh viên của trường đã nỗ lực không ngừng để lại dấu ấn đậm nét với bạn bè quốc tế.

Trong đó, không thể thiếu ở mỗi phiên đấu quan trọng là sáng tác đến từ bộ tứ lừng danh "Phổ - Thứ - Lựu - Đàm" (4 họa sĩ Lê Phổ, Mai Trung Thứ, Lê Thị Lựu và Vũ Cao Đàm), bên cạnh các danh họa nổi bật khác như Nguyễn Gia Trí, Lê Quốc Lộc, Hoàng Tích Chù, Nguyễn Huyến, Đỗ Đình Hiệp, Trần Phúc Duyên, Phạm Thúc Chương, Trịnh Hữu Ngọc, Nguyễn Tư Nghiêm, Dương Bích Liên, Bùi Xuân Phái...

Trước phiên đấu giá, ban tổ chức sẽ triển lãm 168 tác phẩm từ ngày 27/10 đến 1/11/2024 tại tầng 1 Aqua Central - 44 Yên Phụ, quận Ba Đình, TP Hà Nội. Đăng ký đấu giá: leauctionhouse@gmail.com.

Theo nld.com.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Bầu trời kỷ niệm của tôi

Bầu trời kỷ niệm của tôi

Khi những gốc rạ ngoài đồng phai dần hương thơm thì cũng là lúc trời bắt đầu chuyển dần sang Đông. Không ai bảo ai, nhà nhà rục rịch chuẩn bị chưng cất những mẻ rượu ngon, ủ rượu để đón tết.

Nhà thơ Dương Soái và câu chuyện nơi ngã ba sông

Nhà thơ Dương Soái và câu chuyện nơi ngã ba sông

Chúng tôi đã gặp nhà thơ Dương Soái, tác giả bài thơ “Gửi em ở cuối sông Hồng” trong một ngày mùa thu nơi ngã ba sông - thôn Lũng Pô, xã A Mú Sung, huyện Bát Xát… Sau 45 năm kể từ khi bài thơ ra đời, nhà thơ Dương Soái mới có dịp trở lại thăm vùng biên giới năm xưa và chia sẻ về cảm hứng để ông viết nên bài thơ này.

Cảm mến Lào Cai qua từng nét vẽ

Cảm mến Lào Cai qua từng nét vẽ

Ai đó đã từng nói rằng, vùng đất thơ mộng Lào Cai dù còn nhiều gian khó nhưng lại là nơi mang lại nguồn cảm hứng sáng tác bất tận cho thi ca, cho những sáng tác nghệ thuật trong nhiều lĩnh vực, như hội họa, nhiếp ảnh, điêu khắc... Rất nhiều họa sỹ, nhà điêu khắc, nhiếp ảnh gia khi đặt chân đến mảnh đất biên cương Lào Cai đều bị cảm mến bởi cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, những sắc màu văn hóa độc đáo của đồng bào các dân tộc thiểu số nơi đây.

Người say nghiệp văn chương

Người say nghiệp văn chương

Đoàn Hữu Nam cho biết: Năm 1975, anh nghỉ học giữa chừng chỉ vì gia đình nghèo khó, bố mẹ luôn đau yếu, chẳng có tiền học tiếp… Năm đó, có một công ty cầu đường ở Yên Bái về tận Hà Nam tuyển công nhân, anh dự tuyển, hy vọng được đi làm để bớt gánh nặng cho gia đình. Gần 18 tuổi mà người nhỏ thó, còm nhom, Đoàn Hữu Nam “còm” nhất trong số 160 người được tuyển dụng.

Tôn vinh những tác phẩm báo chí tâm huyết về Thủ đô

Tôn vinh những tác phẩm báo chí tâm huyết về Thủ đô

Cuộc thi viết “70 năm Giải phóng Thủ đô: Ký ức tự hào” do báo Hà Nội mới tổ chức đã thu hút hàng trăm tác phẩm báo chí chất lượng. Trong đó, nhiều bài viết đầy ắp tình cảm mến yêu, thương nhớ của các tác giả về Thăng Long - Hà Nội, một số bài viết thể hiện tâm huyết, trách nhiệm, khát vọng xây dựng Thủ đô giàu, đẹp.

Để phim tài liệu Việt Nam phát triển: Cần có chiến lược đầu tư dài hơi

Để phim tài liệu Việt Nam phát triển: Cần có chiến lược đầu tư dài hơi

Nhờ đa dạng đề tài, đổi mới cách thể hiện, cùng nhiệt huyết của người làm nghề, phim tài liệu Việt Nam ngày càng gia tăng sức hút. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, để tạo sự chuyển mình mạnh mẽ cho thể loại này, cần hơn nữa những chiến lược đầu tư dài hơi và các cơ chế chính sách khuyến khích để tạo thêm động lực cho các nhà làm phim, đặc biệt các nhà làm phim trẻ độc lập.

Tạo "đất diễn" cho truyện tranh Việt Nam

Tạo "đất diễn" cho truyện tranh Việt Nam

Thị trường truyện tranh Việt trong những năm gần đây đã có những bước phát triển mạnh. Tuy nhiên dường như các tác phẩm nhập khẩu từ nước ngoài vẫn đang lấn át thị trường trong nước. Vì sao nhu cầu của độc giả cao nhưng chúng ta vẫn thiếu những bộ truyện tranh “made by Vietnam”?

fbytzltw