Phê duyệt Đề án quản lý, khai thác tài sản hạ tầng đường sắt quốc gia

Ngày 5/8, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà ký Quyết định số 797/QĐ-TTg phê duyệt Đề án quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia do Nhà nước đầu tư, quản lý.

2.jpg

Theo đó, đến hết năm 2030, giao Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR - doanh nghiệp kinh doanh kết cấu hạ tầng đường sắt do Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ) quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia do Nhà nước đầu tư, quản lý theo hình thức không tính thành phần vốn nhà nước tại doanh nghiệp.

Sau năm 2030, Bộ Giao thông vận tải tổ chức đánh giá thực trạng, hiệu quả việc quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia giai đoạn trước để quyết định giao tài sản theo quy định.

Quyết định cũng nêu rõ, công tác quản lý, bảo trì tài sản kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia được thực hiện theo quy định của Luật Quản lý, sử dụng tài sản công, Luật Đường sắt, Luật Ngân sách nhà nước, Nghị định của Chính phủ quy định việc quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia, pháp luật về quản lý chất lượng và bảo trì công trình xây dựng và pháp luật khác có liên quan.

Bộ Giao thông vận tải giao dự toán ngân sách và tổ chức thực hiện quản lý, bảo trì kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia theo các quy định về ngân sách nhà nước; về quản lý, sử dụng tài sản công; về đường sắt và quy định khác có liên quan.

Bộ Giao thông vận tải tổ chức đặt hàng toàn bộ đối với việc quản lý, bảo trì kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia với VNR, còn VNR tổ chức thực hiện, chịu trách nhiệm trước Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Bộ Giao thông vận tải về việc thực hiện quản lý, bảo trì kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia, bảo đảm hoạt động giao thông vận tải đường sắt thông suốt, trật tự, an toàn, chính xác, đúng quy định,...

Theo Báo Nhân Dân

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

19 hồ thủy điện vận hành an toàn sau bão số 10

19 hồ thủy điện vận hành an toàn sau bão số 10

Đến sáng 2/10, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và các đơn vị thành viên đã cơ bản khống chế, xử lý phần lớn sự cố trên lưới điện và khôi phục cung cấp điện cho hàng triệu khách hàng tại miền Bắc và miền Trung sau bão số 10 (BUALOI).

Xã Cao Sơn: Người dân bất an vì nỗi lo sạt lở, đá lăn

Xã Cao Sơn: Người dân bất an vì nỗi lo sạt lở, đá lăn

Vết nứt lớn có nguy cơ sạt lở cùng với những tảng đá nặng hàng tấn lơ lửng trên sườn núi chỉ chực chờ lăn xuống bất cứ lúc nào, đe dọa cuộc sống của 37 hộ dân với gần 200 nhân khẩu tại các thôn Sảng Lùng Chéng và Sả Lùng Chéng (xã Cao Sơn) khiến bà con mất ăn, mất ngủ. Người dân mong muốn sớm được di chuyển đến nơi an toàn để yên tâm sinh sống, lao động sản xuất.

Lào Cai: Nông nghiệp tăng trưởng 4,76%/năm trong 5 năm

Lào Cai: Nông nghiệp tăng trưởng 4,76%/năm trong 5 năm

Giai đoạn 2020 - 2025, ngành nông nghiệp tỉnh Lào Cai tiếp tục khẳng định vai trò là trụ đỡ của nền kinh tế, đạt tốc độ tăng trưởng bình quân 4,76%/năm, cao hơn mức chung cả nước. Kết quả này đến từ sự chuyển đổi tư duy từ sản xuất nông nghiệp sang kinh tế nông nghiệp, gắn với thị trường, chuỗi giá trị và phát triển bền vững.

Thôn Làng Đẩu cần lắm một cây cầu

Thôn Làng Đẩu cần lắm một cây cầu

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 10, từ ngày 28/9 đến 01/10, trên địa bàn xã Phúc Khánh đã xảy ra mưa to kèm gió lốc, gây thiệt hại nặng nề về nhà cửa, sản xuất và hạ tầng. Nhiều công trình bị hư hỏng, hàng trăm hộ dân chịu ảnh hưởng, trong đó thiệt hại lớn nhất là cầu bê tông thôn Làng Đẩu bị cuốn trôi hoàn toàn, khiến 51 hộ dân với hơn 223 nhân khẩu bị cô lập.

Sức bật mới từ tái cơ cấu nông nghiệp ở Púng Luông

Sức bật mới từ tái cơ cấu nông nghiệp ở Púng Luông

Vốn là địa bàn vùng cao với trên 94% đồng bào dân tộc Mông sinh sống, xã Púng Luông đang có những bước chuyển mình rõ rệt. Thay vì tập quán canh tác thuần nông, tự cung tự cấp, xã đã định hướng phát triển các mô hình sản xuất tập trung, giúp người dân nâng cao thu nhập và mở hướng giảm nghèo bền vững.

fb yt zl tw