Phê duyệt Đề án quản lý, khai thác tài sản hạ tầng đường sắt quốc gia

Ngày 5/8, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà ký Quyết định số 797/QĐ-TTg phê duyệt Đề án quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia do Nhà nước đầu tư, quản lý.

2.jpg

Theo đó, đến hết năm 2030, giao Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR - doanh nghiệp kinh doanh kết cấu hạ tầng đường sắt do Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ) quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia do Nhà nước đầu tư, quản lý theo hình thức không tính thành phần vốn nhà nước tại doanh nghiệp.

Sau năm 2030, Bộ Giao thông vận tải tổ chức đánh giá thực trạng, hiệu quả việc quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia giai đoạn trước để quyết định giao tài sản theo quy định.

Quyết định cũng nêu rõ, công tác quản lý, bảo trì tài sản kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia được thực hiện theo quy định của Luật Quản lý, sử dụng tài sản công, Luật Đường sắt, Luật Ngân sách nhà nước, Nghị định của Chính phủ quy định việc quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia, pháp luật về quản lý chất lượng và bảo trì công trình xây dựng và pháp luật khác có liên quan.

Bộ Giao thông vận tải giao dự toán ngân sách và tổ chức thực hiện quản lý, bảo trì kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia theo các quy định về ngân sách nhà nước; về quản lý, sử dụng tài sản công; về đường sắt và quy định khác có liên quan.

Bộ Giao thông vận tải tổ chức đặt hàng toàn bộ đối với việc quản lý, bảo trì kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia với VNR, còn VNR tổ chức thực hiện, chịu trách nhiệm trước Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Bộ Giao thông vận tải về việc thực hiện quản lý, bảo trì kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia, bảo đảm hoạt động giao thông vận tải đường sắt thông suốt, trật tự, an toàn, chính xác, đúng quy định,...

Theo Báo Nhân Dân

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Đề xuất bổ sung chi phí vào giá điện để giảm lỗ cho EVN

Đề xuất bổ sung chi phí vào giá điện để giảm lỗ cho EVN

Bộ Công Thương đề xuất bổ sung các chi phí phục vụ trực tiếp cho sản xuất, cung ứng điện, chênh lệch tỷ giá nhưng chưa được tính toán, bù đắp đầy đủ trong giá bán lẻ điện các kỳ trước đây của Tập đoàn Điện lực Việt Nam vào giá bán lẻ điện bình quân sắp tới.

Công bố thực hiện Dự án Hầm đường bộ qua đèo Hoàng Liên

Công bố thực hiện Dự án Hầm đường bộ qua đèo Hoàng Liên

Ngày 17/8, tại Nhà văn hoá tổ dân phố Ô Quý Hồ 3, UBND phường Sa Pa phối hợp với Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Lai Châu tổ chức công bố, công khai Dự án Hầm đường bộ qua đèo Hoàng Liên, kết nối khu vực Sa Pa (Lào Cai) với Tam Đường (Lai Châu).

Nâng cao năng lực quản lý dự án cho các xã sau sáp nhập

Nâng cao năng lực quản lý dự án cho các xã sau sáp nhập

Quản lý dự án, đặc biệt trong lĩnh vực xây dựng cơ bản và đầu tư công là những nhiệm vụ vốn trước đây chủ yếu do các cơ quan chuyên môn cấp huyện đảm nhận nhưng nay đã chuyển giao xuống cấp xã. Điều này mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng đặt ra không ít khó khăn.

Doanh nghiệp loay hoay bài toán vốn

Doanh nghiệp loay hoay bài toán vốn

Vốn tín dụng chảy mạnh khi các ngân hàng tung ra nhiều gói cho vay lãi suất ưu đãi. Thế nhưng, nhiều doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMEs) lại phải “đứng ngoài cuộc” vì nhiều lý do như điều kiện không phù hợp, không có tài sản thế chấp...

Các địa phương trong tỉnh hoàn thành phê duyệt phương án bồi thường, giải phóng mặt bằng

Dự án đường dây 500kV Lào Cai -Vĩnh Yên: Các địa phương trong tỉnh hoàn thành phê duyệt phương án bồi thường, giải phóng mặt bằng

Với sự chỉ đạo quyết liệt, “thần tốc” quyết tâm cao của các cấp, ngành và địa phương, tính đến ngày 16/8, 100% xã trên địa bàn tỉnh Lào Cai có Dự án đường dây 500kV Lào Cai - Vĩnh Yên đi qua đã hoàn thành phê duyệt phương án bồi thường, giải phóng mặt bằng, hỗ trợ tái định cư để bàn giao mặt bằng cho các đơn vị thi công bảo đảm đúng tiến độ đề ra.

fb yt zl tw
{