Phát hành hóa đơn điện tử sau mỗi đơn hàng xăng dầu

Ứng dụng chuyển đổi số trong hoạt động kinh doanh, nhiều cửa hàng xăng dầu trên địa bàn tỉnh đã thực hiện xuất hóa đơn điện tử ngay sau từng đơn hàng. Việc làm này góp phần minh bạch hóa các hoạt động kê khai thuế; tạo thuận lợi cho người tiêu dùng trong tra cứu hóa đơn.

Thực hiện Nghị định 123/2020/NĐ-CP ngày 19/10/2020 của Chính phủ quy định về hoá đơn, chứng từ, từ ngày 1/7/2023, các cửa hàng xăng dầu thuộc Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) chính thức vận hành hoạt động phát hành hóa đơn điện tử ngay sau từng lần bán hàng tại tất cả các cửa trên toàn quốc, trong đó có Lào Cai. Đây là doanh nghiệp xăng dầu đầu tiên và tiên phong triển khai đồng bộ giải pháp về công nghệ này trên toàn hệ thống.

kinh doanh xăng dầu.JPG
Hóa đơn điện tử được tạo tự động sau mỗi lần ngắt cò.

Khi hệ thống này được đưa vào hoạt động, hóa đơn điện tử được khởi tạo và phát hành ngay sau thời điểm ngắt cò (vòi xăng) kết thúc từng lần bán hàng cho khách hàng. Hóa đơn được tạo thông qua quy trình ghi lại toàn bộ hoạt động của hệ thống bán hàng một cách tự động, kết nối với hệ thống phần mềm quản lý cửa hàng và phần mềm chuyên dụng được thiết kế riêng cho việc tạo lập hóa đơn.

Việc tự động hóa này sẽ giúp hóa đơn được phát hành ngay lập tức theo từng lần giao dịch đối với trường hợp bán xăng dầu cho khách lẻ, cá nhân không kinh doanh, kinh doanh. Hóa đơn sau khi khởi tạo sẽ được đưa vào lưu trữ phục vụ yêu cầu tra soát của khách hàng và việc kiểm tra, giám sát của cơ quan có thẩm quyền.

Anh Nguyễn Đức Hải, phường Bắc Cường, thành phố Lào Cai chia sẻ: “Vì đặc thù công việc nên tôi phải lấy hóa đơn khi mua xăng dầu để được thanh toán theo quy định. Khi mua hàng có hóa đơn trả luôn như thế này tôi thấy rất tiện lợi, minh bạch cho người mua. Tôi cảm thấy rất hài lòng”.

Việc tạo các hóa đơn điện tử ngay cả với khách lẻ ngay sau mỗi đơn hàng được hoàn thành giúp khách hàng có thể nhận, đối chiếu, xác minh các giao dịch một cách thuận tiện hơn. Khách hàng có thể tra cứu, nhận hóa đơn theo 4 hình thức gồm: địa chỉ email; tài khoản nhận hóa đơn của khách hàng; tra cứu trực tiếp trên website của Petrolimex tại địa chỉ https://hoadon.petrolimex.com.vn và hệ thống hóa đơn điện tử của Tổng cục Thuế tại địa chỉ: https://hoadondientu.gdt.gov.vn.

Hóa đơn được tạo tự động.JPG
Hóa đơn được tạo tự động giúp việc quản lý kinh doanh xăng dầu tại các cửa hàng hiệu quả hơn.

Anh Nguyễn Ngọc Khôi, Cửa hàng trưởng Cửa hàng xăng dầu số 15 (Cửa hàng xăng dầu Bắc Cường) cho biết: Trước đây, cuối mỗi ngày làm việc chúng tôi mới có thể tổng hợp các giao dịch để tạo hóa đơn, mất nhiều thời gian, công sức. Kể từ khi thực hiện xuất hóa đơn điện tử ngay sau từng đơn hàng, việc tạo lập hóa đơn được tự động hóa nên công việc tổng hợp, lưu trữ thông tin cũng dễ dàng, thuận tiện hơn, tiết kiệm được rất nhiều thời gian và nhân lực.

Thực hiện chuyển đổi số, năm 2023 và giai đoạn 2023 - 2025, các cửa hàng xăng dầu sẽ tập trung vào các giải pháp tạo sự khác biệt về trải nghiệm chất lượng dịch vụ cho khách hàng và sự đột phá trong quản trị điều hành. Theo đó, các cửa hàng sẽ triển khai ứng dụng trên toàn hệ thống hoá đơn điện tử theo từng giao dịch ngay sau khi bán hàng, camera thông minh, thanh toán không dùng tiền mặt, thanh toán không chạm theo công nghệ RFID, ứng dụng chỉ dẫn cửa hàng xăng dầu và chăm sóc khách hàng,…

hóa đơn điện tử.JPG
Ứng dụng chuyển đổi số trong kinh doanh xăng dầu mang lại trải nghiệm thuận tiện hơn cho khách hàng.

Ông Nguyễn Tiến Dũng, Phó Giám đốc Công ty TNHH MTV Xăng dầu Lào Cai (Petrolimex Lào Cai) cho biết: Từ ngày 1/7, toàn bộ 31 cửa hàng xăng dầu trên địa bàn tỉnh đã thực hiện xuất hóa đơn điện tử ngay sau từng đơn hàng. Việc Petrolimex Lào Cai tiên phong chính thức áp dụng giải pháp phát hành hóa đơn bán hàng tại cửa hàng ngay sau từng lần bán hàng khẳng định quan điểm tuân thủ đúng quy định của pháp luật hiện hành, đáp ứng các yêu cầu về quản lý, phát hành và sử dụng hóa đơn theo quy định.

Việc phát hành hóa đơn điện tử với từng đơn hàng sẽ đảm bảo tính minh bạch, chính xác, an toàn và hiệu quả, hướng đến hệ thống quản trị công khai minh bạch; tăng cường công tác quản trị rủi ro trong quá trình kinh doanh. Cùng với đó, việc thuận tiện trong tra cứu, nhận hóa đơn sẽ nâng cao chất lượng dịch vụ và trải nghiệm của khách hàng.

Ông Nguyễn Tiến Dũng, Phó Giám đốc Công ty TNHH MTV Xăng dầu Lào Cai (Petrolimex Lào Cai).

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Người dùng cần kết nối tốc độ cao để trải nghiệm các ứng dụng trí tuệ nhân tạo tạo sinh

Người dùng cần kết nối tốc độ cao để trải nghiệm các ứng dụng trí tuệ nhân tạo tạo sinh

Theo báo cáo mới nhất của ConsumerLab từ Ericsson, các ứng dụng trí tuệ nhân tạo tạo sinh (GenAI) đang trở thành một yếu tố quan trọng thúc đẩy sự quan tâm ngày càng tăng của người dùng smartphone 5G toàn cầu để có kết nối vượt trội, ổn định, tốc độ cao khi trải nghiệm.

Xử lý dứt điểm “điểm nghẽn” trong cải cách hành chính, chuyển đổi số và thực hiện Đề án 06

Xử lý dứt điểm “điểm nghẽn” trong cải cách hành chính, chuyển đổi số và thực hiện Đề án 06

Chiều 14/11, Ban Chỉ đạo cải cách hành chính, Chuyển đổi số và thực hiện Đề án 06 tỉnh tổ chức hội nghị đánh giá kết quả thực hiện công tác cải cách hành chính, chuyển đổi số và thực hiện Đề án 06 quý III/2024, đề ra phương hướng, nhiệm vụ các tháng cuối năm 2024.

Nâng cao năng lực kinh doanh số cho thanh niên: Thúc đẩy phát triển kinh tế số, đồng hành cùng trách

Nâng cao năng lực kinh doanh số cho thanh niên: Thúc đẩy phát triển kinh tế số, đồng hành cùng trách

Chương trình “Thúc đẩy phát triển kinh tế số - Đồng hành cùng trách nhiệm xã hội” với mục tiêu chính nhằm nâng cao năng lực kinh doanh số cho 20 triệu thanh niên Việt Nam vừa được khởi động với sự tham gia của nhiều tổ chức, doanh nghiệp tại Việt Nam được kỳ vọng sẽ tạo ra những cơ hội số hóa mới cho người trẻ để có thể nắm bắt và phát triển hiệu quả.

Để “không ai bị bỏ lại phía sau" trong kỷ nguyên số

Để “không ai bị bỏ lại phía sau" trong kỷ nguyên số

Trong làn sóng phát triển của công nghệ, xã hội đang chứng kiến sự thay đổi chưa từng có về cách thức kết nối, học hỏi và làm việc. Tuy nhiên, trong hành trình dài, có người đã tiến rất nhanh, vẫn có người đang ở bước khởi đầu. Vì lẽ đó, câu hỏi đặt ra: Ai đang bị bỏ lại phía sau khi thế giới tiến vào kỷ nguyên số?

Chuyển đổi số ngành Logistics: Cơ hội và thử thách cho doanh nghiệp Việt

Chuyển đổi số ngành Logistics: Cơ hội và thử thách cho doanh nghiệp Việt

Thương mại điện tử cùng với sự phát triển của công nghệ số đang đem lại không ít cơ hội và thách thức đối với ngành logistics. Cùng với quá trình chuyển đổi số quốc gia và xu hướng của nền kinh tế số, các doanh nghiệp logistics Việt đang đứng trước những ngã rẽ, lựa chọn quan trọng để có thể vươn mình, bứt tốc.

fbytzltw