“Tôi đã đi rất nhiều nước trên thế giới nhưng không thấy nơi nào có nạn “chặt chém” như ở Việt
Đó là chia sẻ xen lẫn những bức xúc của ông Nguyễn Tiến Đạt - Giám đốc Kinh doanh của TransViet Travel khi nói về một số vụ chặt chém tiền của khách du lịch nước ngoài mới xảy ra tại Hà Nội.

Theo ông Đạt, để tình trạng này xảy ra là do việc quản lý chưa chặt chẽ, do chế tài xử phạt chưa đủ mạnh để giải quyết vấn đề.
“Mỗi khi có sự việc xảy ra thì các ngành rốt ráo triển khai ra quân, xử lý, thế nhưng cũng chỉ được dăm ba ngày rồi đâu lại vào đó, điều này không khác gì “bắt cóc bỏ đĩa” - ông Đạt cho hay.
Cũng theo ông Đạt, chúng ta đã mất rất nhiều công sức và tiền của để quảng bá du lịch, để đưa du khách về với Việt
“Những vụ việc được đưa lên báo chí chỉ là một trong rất nhiều vụ việc đã và đang xảy ra đối với khách du lịch. Ví như nạn móc túi khách nước ngoài trên phố cổ Hà Nội diễn ra công khai lâu nay, nạn chèo kéo mua bán đồ lưu niệm làm phiền du khách… nhưng các đối tượng vẫn lọt lưới pháp luật.” - ông Đạt phân trần.
Hành động “chặt chém” du khách không chỉ có ở Hà Nội mà đang xảy ra ở khắp các điểm du lịch hiện nay, thậm chí người “chịu trận” còn là những người có “chức danh” hoạt động trong lĩnh vực du lịch.
Ông Nguyễn Minh Mẫn - Giám đốc Truyền thông Công ty Du lịch và Tiếp thị Giao thông vận tải Việt
Lý giải việc các đối tượng lừa đảo, móc túi tập trung vào du khách nước ngoài, theo ông Mẫn là do tâm lý của các đối tượng này nghĩ người nước ngoài dễ lừa và họ sẽ không dám phản ứng gì trên đất khách quê người.
“Trước khi đi du lịch ai cũng sẽ tìm hiểu kỹ về nơi mình sẽ đến, tìm hiểu về văn hóa, cách sống, các dịch vụ… Đặc biệt, không thể nghĩ rằng du khách nước ngoài mù mờ về mệnh giá tiền Việt mà lừa họ, bởi trước khi đến Việt Nam họ đã tìm hiểu về tiền tệ, họ đổi tiền và biết cách chi tiêu. Nếu như họ không phản ứng ngay khi bị lừa thì khi về nước họ cũng sẽ gửi thư hoặc có phản hồi với các đơn vị quản lý…” - ông Mẫn cho hay.
Theo ông Mẫn, du lịch Việt