Quay về E-magazine Theo dõi Báo Lào Cai trên Google News
Mường Khương đẩy mạnh phát triển giao thông nông thôn

Mường Khương đẩy mạnh phát triển giao thông nông thôn

Năm 2023, bằng các nguồn vốn đầu tư khác nhau, huyện Mường Khương đã tập trung mở mới, cứng hóa hệ thống đường giao thông nông thôn, tạo thuận lợi giúp người dân đi lại, vận chuyển nông sản.

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
z5251014676461_9aa064efe50d3fedf5b68fe90c4e8549.jpg

Xác định xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông đóng vai trò quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương, huyện Mường Khương đã tập trung xây dựng kế hoạch triển khai, huy động các nguồn vốn đầu tư, vận động Nhân dân hiến đất, đóng góp tiền, công lao động, từng bước mở rộng, nâng cấp, bê tông hóa các tuyến đường vào trung tâm xã, đường liên xã, liên thôn với phương châm “Nhà nước hỗ trợ, Nhân dân thực hiện”.

z5251014731323_88456ea1ed68ef9edce300f00119a383.jpg

Ông Phạm Đức Trung, Trưởng Phòng Kinh tế hạ tầng huyện Mường Khương cho biết: Năm 2023, bằng nguồn vốn ngân sách tỉnh, ngân sách huyện và cấp xã bố trí, huy động cộng đồng, huyện đã triển khai thi công 22 công trình đường giao thông nông thôn, tổng chiều dài 104 km, với tổng kinh phí 174 tỷ đồng. So với vài năm trước, đây là năm địa phương được phê duyệt và triển khai khối lượng thi công lớn.

Điều đáng nói, các tuyến đường này đều nhỏ hẹp, chưa được cứng hóa nên việc đi lại, giao thương của người dân rất khó khăn. Có thể kể đến các tuyến, như La Pan Tẩn - Ma Cái Tháng, Sín Chải A - Sín Chải A2, Sà San 1 - Sà San 2 - Mường Lum (xã La Pan Tẩn), Ma Ngán - Chu Lìn Phố (xã Lùng Khấu Nhin), Tả Thền - Pạc Trà (xã Nấm Lư), Sả Lùng Chéng (xã Cao Sơn) - Lầu Thí Chải (xã Tả Thàng)… Hiện tại, nhiều tuyến đường đã hoàn thành, nền đường mở rộng lên 6 m, đổ bê tông xi măng mặt đường rộng 3,5 m.

z5251014720025_d35d026dab783d93f4761c65310c27d5.jpg

Ông Đặng Công Huân, Chủ tịch UBND xã Lùng Khấu Nhin cho biết: Các tuyến đường giao thông nông thôn trên địa bàn xã được mở rộng, nâng cấp thời gian qua đã mang lại hiệu quả về kinh tế - xã hội rõ rệt. Đơn cử như tuyến đường Ma Ngán - Chu Lìn Phố dài 4 km, trước kia là đường mòn, nhỏ hẹp, mùa mưa rất khó đi lại, vận chuyển nông sản do đường lầy lội, trơn trượt. Sau khi mở rộng, đổ bê tông mặt đường, ô tô vào tận nơi để chở nông sản thay vì sử dụng sức người và xe máy như trước.

Những tuyến đường đổ bê tông đang vươn dài về thôn, bản, giúp người dân huyện nghèo Mường Khương đi lại, vận chuyển nông - lâm sản thuận lợi, góp thêm nguồn lực xã hội cho công cuộc xây dựng nông thôn mới.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng kiểm tra hiện trường, đốc thúc nhiều dự án cao tốc trọng điểm

Thủ tướng kiểm tra hiện trường, đốc thúc nhiều dự án cao tốc trọng điểm

Ngày 29/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và đoàn công tác đi kiểm tra hiện trường, động viên cán bộ, công nhân đang làm việc trên công trường, đốc thúc một số dự án thành phần thuộc tuyến cao tốc Bắc - Nam phía đông giai đoạn 2021-2025, đi qua địa bàn các tỉnh Khánh Hòa, Bình Định, Phú Yên và cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột.

Điều chỉnh một số đoạn tuyến trên các Quốc lộ 37, 37B, 39 thành đường địa phương

Điều chỉnh một số đoạn tuyến trên các Quốc lộ 37, 37B, 39 thành đường địa phương

Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa ban hành Quyết định số 442/QĐ-BGTVT, điều chỉnh một số đoạn tuyến cũ trên các Quốc lộ (QL)37, QL37B, QL39 qua tỉnh Thái Bình thành đường địa phương và bàn giao để UBND tỉnh quản lý, khai thác, bảo trì theo quy định pháp luật, do đã có các đoạn tuyến QL mới thay thế.

Khép kín bậc thang thủy điện trên sông Chảy

Khép kín bậc thang thủy điện trên sông Chảy

Sông Chảy - 1 trong 3 dòng sông lớn của vùng Tây Bắc bắt nguồn từ vùng núi tỉnh Vân Nam (Trung Quốc), dài hơn 300 km, trong đó phần lớn chảy qua địa bàn tỉnh Lào Cai từ huyện Si Ma Cai đến Mường Khương, Bắc Hà, Bảo Yên.

Xúc tiến thương mại để thúc đẩy xuất - nhập khẩu

Xúc tiến thương mại để thúc đẩy xuất - nhập khẩu

Tại hội nghị xúc tiến thương mại và phát triển xuất - nhập khẩu vùng Trung du, miền núi phía Bắc do Bộ Công Thương và UBND tỉnh Lào Cai phối hợp tổ chức, các đại biểu đã sôi nổi chia sẻ thông tin, kinh nghiệm và bàn thảo những giải pháp thúc đẩy phát triển công nghiệp, thương mại, xuất - nhập khẩu.

Tập trung thiết bị phục vụ thi công cầu biên giới qua sông Hồng tại xã Bản Vược

Tập trung thiết bị phục vụ thi công cầu biên giới qua sông Hồng tại xã Bản Vược

Để chuẩn bị thi công cầu biên giới qua sông Hồng tại xã Bản Vược, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai (Việt Nam) – Bá Sái, tỉnh Vân Nam (Trung Quốc), chủ đầu tư và nhà thầu phía Việt Nam đã chuẩn bị các điều kiện về thiết bị, nhân lực, giải pháp kỹ thuật, sẵn sàng khi dự án có lệnh khởi công.

Gia tăng tốc độ phục hồi sản xuất công nghiệp

Gia tăng tốc độ phục hồi sản xuất công nghiệp

Tiếp tục đà tăng trưởng từ cuối năm 2023, sản xuất công nghiệp trong quý I/2024 tiếp tục khởi sắc với giá trị tăng thêm toàn ngành ước tính tăng 6,18% so với cùng kỳ (cùng kỳ năm trước giảm 0,73%), đóng góp 2,02 điểm phần trăm vào mức tăng tổng giá trị tăng thêm của toàn nền kinh tế.

Thống nhất sử dụng ngân sách tỉnh Lào Cai để thực hiện dự án hầm đường bộ qua đèo Hoàng Liên

Thống nhất sử dụng ngân sách tỉnh Lào Cai để thực hiện dự án hầm đường bộ qua đèo Hoàng Liên

Ngày 29/3/2024, HĐND tỉnh Lào Cai ban hành Nghị quyết số 17/NQ - HĐND về việc thống nhất sử dụng ngân sách tỉnh Lào Cai để thực hiện dự án hầm đường bộ qua đèo Hoàng Liên kết nối thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai với huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu do UBND tỉnh Lai Châu làm cơ quan chủ quản.

Tuyến cao tốc có hầm đường bộ lớn thứ tư cả nước chuẩn bị đưa vào khai thác

Tuyến cao tốc có hầm đường bộ lớn thứ tư cả nước chuẩn bị đưa vào khai thác

Sáng tạo trong mô hình huy động vốn, vượt nhiều khó khăn từ dịch bệnh Covid-19, nguyên vật liệu, địa chất phức tạp… khối lượng công việc "khổng lồ" tại dự án cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo đã được hoàn thành 99% để sẵn sàng hoà mình vào huyết mạch giao thông Bắc - Nam.

fb yt zl tw