Quay về E-magazine Theo dõi Báo Lào Cai trên Google News
Mường Khương đẩy mạnh phát triển giao thông nông thôn

Mường Khương đẩy mạnh phát triển giao thông nông thôn

Năm 2023, bằng các nguồn vốn đầu tư khác nhau, huyện Mường Khương đã tập trung mở mới, cứng hóa hệ thống đường giao thông nông thôn, tạo thuận lợi giúp người dân đi lại, vận chuyển nông sản.

z5251014676461_9aa064efe50d3fedf5b68fe90c4e8549.jpg

Xác định xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông đóng vai trò quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương, huyện Mường Khương đã tập trung xây dựng kế hoạch triển khai, huy động các nguồn vốn đầu tư, vận động Nhân dân hiến đất, đóng góp tiền, công lao động, từng bước mở rộng, nâng cấp, bê tông hóa các tuyến đường vào trung tâm xã, đường liên xã, liên thôn với phương châm “Nhà nước hỗ trợ, Nhân dân thực hiện”.

z5251014731323_88456ea1ed68ef9edce300f00119a383.jpg

Ông Phạm Đức Trung, Trưởng Phòng Kinh tế hạ tầng huyện Mường Khương cho biết: Năm 2023, bằng nguồn vốn ngân sách tỉnh, ngân sách huyện và cấp xã bố trí, huy động cộng đồng, huyện đã triển khai thi công 22 công trình đường giao thông nông thôn, tổng chiều dài 104 km, với tổng kinh phí 174 tỷ đồng. So với vài năm trước, đây là năm địa phương được phê duyệt và triển khai khối lượng thi công lớn.

Điều đáng nói, các tuyến đường này đều nhỏ hẹp, chưa được cứng hóa nên việc đi lại, giao thương của người dân rất khó khăn. Có thể kể đến các tuyến, như La Pan Tẩn - Ma Cái Tháng, Sín Chải A - Sín Chải A2, Sà San 1 - Sà San 2 - Mường Lum (xã La Pan Tẩn), Ma Ngán - Chu Lìn Phố (xã Lùng Khấu Nhin), Tả Thền - Pạc Trà (xã Nấm Lư), Sả Lùng Chéng (xã Cao Sơn) - Lầu Thí Chải (xã Tả Thàng)… Hiện tại, nhiều tuyến đường đã hoàn thành, nền đường mở rộng lên 6 m, đổ bê tông xi măng mặt đường rộng 3,5 m.

z5251014720025_d35d026dab783d93f4761c65310c27d5.jpg

Ông Đặng Công Huân, Chủ tịch UBND xã Lùng Khấu Nhin cho biết: Các tuyến đường giao thông nông thôn trên địa bàn xã được mở rộng, nâng cấp thời gian qua đã mang lại hiệu quả về kinh tế - xã hội rõ rệt. Đơn cử như tuyến đường Ma Ngán - Chu Lìn Phố dài 4 km, trước kia là đường mòn, nhỏ hẹp, mùa mưa rất khó đi lại, vận chuyển nông sản do đường lầy lội, trơn trượt. Sau khi mở rộng, đổ bê tông mặt đường, ô tô vào tận nơi để chở nông sản thay vì sử dụng sức người và xe máy như trước.

Những tuyến đường đổ bê tông đang vươn dài về thôn, bản, giúp người dân huyện nghèo Mường Khương đi lại, vận chuyển nông - lâm sản thuận lợi, góp thêm nguồn lực xã hội cho công cuộc xây dựng nông thôn mới.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Giá trị mới từ phụ phẩm lâm nghiệp

Giá trị mới từ phụ phẩm lâm nghiệp

Tại huyện Bảo Yên, những phụ phẩm lâm nghiệp như vỏ cây, cành, ngọn, mùn cưa, ván vụn… vốn bị xem là rác thải, nay đang được “hồi sinh” thành viên nén sinh học, một sản phẩm có giá trị kinh tế cao và thân thiện với môi trường. Mô hình này không chỉ mang lại hiệu quả kinh tế, góp phần xử lý chất thải trong ngành chế biến lâm sản mà còn tạo việc làm cho người dân địa phương.

Cao tốc Nội Bài - Lào Cai: Sau 10 năm vận hành vẫn thiếu đường gom dân sinh

Cao tốc Nội Bài - Lào Cai: Sau 10 năm vận hành vẫn thiếu đường gom dân sinh

Sau hơn một thập niên đưa vào vận hành, tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai vẫn còn những “khoảng trống” về hạ tầng, đặc biệt là hệ thống đường gom dân sinh. Vì thiếu đường gom dân sinh nên nhiều hộ dân sống ven tuyến đường đoạn qua tỉnh Lào Cai hằng ngày đang phải bất đắc dĩ vượt qua các lối mở tạm, đi chung với xe tải, xe container chạy tốc độ cao. Những kiến nghị kéo dài nhiều năm của người dân và chính quyền địa phương vẫn chưa nhận được hồi đáp thỏa đáng từ phía chủ đầu tư. 

Họp bàn Kế hoạch tổng thể tổ chức Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt - Trung (Lào Cai) lần thứ 25

Họp bàn Kế hoạch tổng thể tổ chức Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt - Trung (Lào Cai) lần thứ 25

Sáng 04/6, UBND tỉnh tổ chức họp bàn Kế hoạch tổng thể tổ chức Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt - Trung (Lào Cai) lần thứ 25 năm 2025. Đồng chí Nguyễn Thành Sinh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp. Tham dự hội nghị có đại diện các sở, ngành, đơn vị liên quan.

[Ảnh] Cuộc họp trong đêm và lời hứa giúp người dân có cuộc sống tốt hơn

[Ảnh] Cuộc họp trong đêm và lời hứa giúp người dân có cuộc sống tốt hơn

Mặc dù không nằm trên hướng tuyến dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng đi qua, huyện Bát Xát vẫn đóng vai trò quan trọng trong việc triển khai các khu tái định cư phục vụ cho việc di chuyển các khu công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp nằm trong hành lang tuyến dự án trọng điểm này. Đây là nhiệm vụ quan trọng nhằm đảm bảo sự thành công của dự án, đồng thời ổn định đời sống cho người dân bị ảnh hưởng.

[Ảnh] Mỗi ngày - nghìn tấn phôi thép ra lò

[Ảnh] Mỗi ngày - nghìn tấn phôi thép ra lò

Sau thời gian dài dừng hoạt động, đến nay Nhà máy Gang thép Lào Cai đang vận hành ổn định, mỗi ngày cho ra lò khoảng 1.200 tấn phôi thép, đảm bảo việc làm, thu nhập cho hơn 1.000 lao động.

Dưới đây là một số hình ảnh sản xuất tại Nhà máy Gang thép Lào Cai.

[Ảnh] Ngược dốc đếm cây giải phóng mặt bằng dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

[Ảnh] Ngược dốc đếm cây giải phóng mặt bằng dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

Những ngày qua, xã Tân An (huyện Văn Bàn) đã huy động đội ngũ cán bộ, công chức xã phối hợp với các tổ giải phóng mặt bằng của huyện gấp rút thống kê, đo đếm đất đai, nhà cửa, tài sản của người dân trong khu vực bị ảnh hưởng bởi dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng.

fb yt zl tw