Mất sổ BHXH, cấp lại thế nào?

Bạn đọc hỏi, muốn cấp lại sổ BHXH thì cần phải làm thủ tục gì?

Về vấn đề này, Bảo hiểm xã hội Việt Nam trả lời như sau:

Theo quy định tại Tiết a Khoản 1.1 Điểm 1 Điều 27 Văn bản hợp nhất số 2525/VBHN-BHXH ngày 15/8/2023 của BHXH Việt Nam về việc ban hành văn bản hợp nhất quy trình thu BHXH, BHYT, BHTN, BHTNLĐ-BNN thì thành phần hồ sơ trong trường hợp người tham gia đề nghị cấp lại sổ BHXH do mất, hỏng gồm: Tờ khai tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT (Mẫu TK1- TS).

Vì vậy, bạn cần lập Tờ khai tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT (Mẫu TK1-TS) nộp cho cơ quan BHXH để được cấp lại sổ BHXH.

baochinhphu.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Doanh nghiệp bị thiệt hại do bão lũ được tạm dừng đóng quỹ hưu trí, tử tuất theo Luật mới

Doanh nghiệp bị thiệt hại do bão lũ được tạm dừng đóng quỹ hưu trí, tử tuất theo Luật mới

Nếu thiệt hại nặng do bão lũ, doanh nghiệp có thể được tạm dừng đóng vào quỹ hưu trí và tử tuất theo quy định mới của Luật Bảo hiểm xã hội 2024. Chính sách này nhằm hỗ trợ các đơn vị giảm áp lực tài chính, duy trì hoạt động sản xuất và bảo đảm quyền lợi cho người lao động trong giai đoạn khó khăn.

fb yt zl tw