Lào Cai tăng 4 bậc chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp tháng 11

Văn phòng UBND tỉnh Lào Cai vừa có Văn bản số 1680/VPUBND-KSTT ngày 10/12/2024 về việc công khai kết quả Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp tháng 11/2024. Theo đó, tổng số điểm tỉnh Lào Cai đạt là 85,59/100 điểm, xếp hạng 8/63 tỉnh, thành phố, tăng 4 bậc so với cùng kỳ tháng 10/2024.

Kết quả xếp hạng được căn cứ theo kết quả trên Cổng Dịch vụ công quốc gia (https://quantri.dichvucong.gov.vn), tại mục “Kết quả đánh giá Bộ chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp của Bộ, ngành, địa phương”.

baolaocai-tl_img-8802.jpg
Hiện đại hóa bước đăng ký thực hiện thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công.

Về xếp hạng Bộ chỉ số theo Quyết định số 766/QĐ-TTg đối với UBND các huyện, thị xã, thành phố tháng 11/2024: UBND huyện Bát Xát đạt 88,42 điểm, xếp thứ 1/9 huyện, thị xã, thành phố.

UBND huyện Bát Xát có 3 tháng liên tiếp (từ tháng 9 - 11/2024) duy trì xếp hạng thứ 1/9 huyện, thị xã, thành phố theo Quyết định số 766/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Bộ Chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến theo thời gian thực trên môi trường điện tử.

Xếp thứ 2 là UBND huyện Bảo Yên với 86,87 điểm (tăng 3 bậc xếp hạng so với tháng 10); thứ 3 là UBND huyện Si Ma Cai với 86,4 điểm (tăng 4 bậc xếp hạng so với tháng 10).

UBND huyện Bảo Thắng đạt tổng 75,9 điểm, tiếp tục bị giảm sâu so với tháng 9 (87,07 điểm) và tháng 10 (84,64 điểm), xếp thứ 9/9 huyện, thị xã, thành phố.

Về một số tiêu chí thành phần trong Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp của các sở, ban, ngành/UBND cấp huyện/UBND cấp xã trong tháng 11/2024, có 14/29 sở, ban, ngành, huyện, thị xã, thành phố đạt tỷ lệ công khai, minh bạch là 100%.

baolaocai-tl_img-3983.jpg
Người dân có thể đánh giá mức độ hài lòng khi thực hiện thủ tục hành chính.

Tỷ lệ hồ sơ xử lý đúng hạn, trong hạn đạt 100% có 6 đơn vị gồm: Sở Tài chính, Sở Lao động Thương binh và Xã hội, Sở Du Lịch, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Khoa học và Công nghệ, Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh.

Trong tháng 11 không cơ quan, đơn vị đạt 100% về tỷ lệ hồ sơ thanh toán trực tuyến, giảm so với tháng trước (tháng 10 có 2 cơ quan là Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Du Lịch có tỷ lệ hồ sơ thanh toán trực tuyến đạt 100%); có 10/29 sở, ban, ngành, huyện, thị xã, thành phố đạt 100% về tỷ lệ mức độ hài lòng.

2 đơn vị cấp huyện có số lượng hồ sơ cung cấp dịch vụ chứng thực điện tử bản sao từ bản chính cao nhất trong tháng 11 là UBND huyện Văn Bàn (45.125 hồ sơ) và UBND thành phố Lào Cai (48.070 hồ sơ); 2 đơn vị cấp huyện đạt trên 30.000 hồ sơ là UBND huyện Bát Xát và UBND huyện Mường Khương; các đơn vị cấp huyện còn lại đạt dưới 26.000 hồ sơ.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Thuế điện tử hải quan gỡ nút thắt cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu

Thuế điện tử hải quan gỡ nút thắt cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu

Trong bối cảnh các doanh nghiệp xuất nhập khẩu đang nỗ lực mở rộng thị trường, đáp ứng những yêu cầu khắt khe từ các đối tác quốc tế, thì việc rút ngắn thời gian thông quan, giảm chi phí, cải cách thủ tục hành chính trở thành yếu tố then chốt. Tại cửa khẩu quốc tế Lào Cai, giải pháp thuế điện tử hải quan được triển khai thời gian qua đã chứng minh hiệu quả rõ rệt, gỡ bỏ nhiều “nút thắt” vốn tồn tại lâu nay trong quá trình thông quan hàng hóa.

Phân cấp - vấn đề then chốt trong vận hành mô hình chính quyền địa phương hai cấp

Phân cấp - vấn đề then chốt trong vận hành mô hình chính quyền địa phương hai cấp

Sau hợp nhất và vận hành theo mô hình chính quyền địa phương hai cấp, mặc dù khối lượng công việc nhiều, khó khăn phát sinh không ít nhưng các xã, phường ở tỉnh Lào Cai đã chủ động khắc phục để đảm bảo hoạt động theo phương châm xây dựng chính quyền hiệu lực, hiệu quả, gần dân, sát dân.

Người dân hưởng nhiều lợi ích khi đồng nhất số định danh cá nhân và mã số BHXH

Người dân hưởng nhiều lợi ích khi đồng nhất số định danh cá nhân và mã số BHXH

Từ ngày 01/8/2025, hệ thống Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã thống nhất số định danh cá nhân/căn cước công dân với mã số bảo hiểm xã hội cho toàn bộ người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế và bảo hiểm thất nghiệp. Đây được xem là bước cải cách hành chính quan trọng, hướng tới mục tiêu số hóa hoạt động của ngành.

Xã Bát Xát tổ chức 2 lớp tập huấn nâng cao kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin cho 160 người

Xã Bát Xát tổ chức 2 lớp tập huấn nâng cao kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin cho 160 người

Ngày 20/9, tại Trường Tiểu học Quang Kim; Trường Tiểu học & THCS Bản Qua, Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Bát Xát (Lào Cai) tổ chức 2 lớp tập huấn nâng cao kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin cho 160 học viên là thành viên tổ công nghệ số cộng đồng; cán bộ, giáo viên, nhân viên trường học; cùng người dân có khả năng ứng dụng công nghệ thông tin tại 23 thôn thuộc các xã Quang Kim, Bản Qua (cũ).

Kết luận số 192-KL/TW về thực hiện pháp luật về phân cấp, phân quyền, phân định thẩm quyền khi vận hành chính quyền địa phương 2 cấp

Kết luận số 192-KL/TW về thực hiện pháp luật về phân cấp, phân quyền, phân định thẩm quyền khi vận hành chính quyền địa phương 2 cấp

Ngày 19/9, thay mặt Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trần Cẩm Tú ký ban hành Kết luận số 192-KL/TW về thực hiện pháp luật về phân cấp, phân quyền, phân định thẩm quyền khi vận hành chính quyền địa phương 2 cấp.

Yên Bình ra mắt mô hình thử nghiệm "Cabin hành chính công, ứng dụng trí tuệ nhân tạo phục vụ người dân và doanh nghiệp"

Yên Bình ra mắt mô hình thử nghiệm "Cabin hành chính công, ứng dụng trí tuệ nhân tạo phục vụ người dân và doanh nghiệp"

Sáng 19/9, Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Yên Bình phối hợp cùng Trung tâm Dịch vụ chuyển đổi số – Chi nhánh Tổng Công ty Công nghệ - Viễn thông Toàn cầu (Gtel), tổ chức lễ ra mắt mô hình thử nghiệm "Cabin hành chính công, ứng dụng trí tuệ nhân tạo phục vụ người dân và doanh nghiệp". Đây là địa phương đầu tiên của tỉnh Lào Cai và các tỉnh khu vực miền núi phía Bắc triển khai công nghệ này.

Hội nghị trực tuyến chuyên đề “Bình dân học vụ số – Quốc hội số"

Hội nghị trực tuyến chuyên đề “Bình dân học vụ số – Quốc hội số"

Chiều nay, 13/9, tại Nhà Quốc hội, Tổng Bí thư Tô Lâm, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương về phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số dự và chỉ đạo Hội nghị chuyên đề “Bình dân học vụ số – Quốc hội số: Khung kiến thức, kỹ năng số cho Quốc hội hiện đại”.

Xã Lục Yên tiếp nhận, hướng dẫn 10 trường hợp thực hiện thủ tục hành chính không phụ thuộc vào địa giới hành chính

Xã Lục Yên tiếp nhận, hướng dẫn 10 trường hợp thực hiện thủ tục hành chính không phụ thuộc vào địa giới hành chính

Sau hơn 2 tháng vận hành bộ máy chính quyền địa phương hai cấp, xã Lục Yên đã chủ động đổi mới, tích cực đẩy mạnh cải cách hành chính. Đặc biệt, địa phương đã triển khai thực hiện Quyết định số 587 ngày 24/7/2025 của UBND tỉnh Lào Cai về việc phê duyệt Danh mục 143 thủ tục hành chính được giải quyết không phụ thuộc vào địa giới hành chính, thuộc thẩm quyền của các sở, ban, ngành và UBND cấp xã trên địa bàn tỉnh.

Nâng cao hiệu quả quản lý, sử dụng đất

Nâng cao hiệu quả quản lý, sử dụng đất

Những năm qua, tỉnh Lào Cai đã đẩy mạnh công tác số hóa dữ liệu đất đai, từng bước chuyển đổi từ hồ sơ giấy sang dạng số. Việc này không chỉ tạo ra hệ thống cơ sở dữ liệu đất đai quốc gia thống nhất, mà còn mở ra nhiều thuận lợi trong quy hoạch, quản lý, sử dụng đất, đồng thời cải thiện rõ rệt chất lượng phục vụ người dân.

Xã Gia Phú: Hành chính công không ngừng nghỉ vì người dân trong dịp lễ

Xã Gia Phú: Hành chính công không ngừng nghỉ vì người dân trong dịp lễ

Tại Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Gia Phú trong ngày đầu tiên của dịp lễ Quốc khánh, không khí làm việc vẫn diễn ra bình thường. Cán bộ, công chức vẫn có mặt tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả để giải quyết thủ tục cho người dân với tinh thần “phục vụ Nhân dân là trên hết”.

Xã Bảo Hà đưa dịch vụ công đến tận thôn, bản

Xã Bảo Hà đưa dịch vụ công đến tận thôn, bản

Thực hiện Nghị quyết 57 của Bộ Chính trị về chuyển đổi số, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Bảo Hà đã chủ trì, phối hợp với Trung tâm Phục vụ hành chính công xã và các đoàn thể của thôn 1 Nhai Tẻn, thôn 2 Nhai Tẻn, thôn 2 Nhai Thổ tổ chức nhiều hoạt động hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến.

Cán bộ Thanh tra tỉnh xuống địa bàn các xã nắm bắt tình hình và hướng dẫn xử lý đơn thư khiếu nại tố cáo.

Duy trì hiệu quả tiếp dân, xử lý đơn thư sau sáp nhập

Việc không còn tổ chức thanh tra cấp huyện và phân chia quyền hạn cho cấp xã, sau khi thực hiện chính quyền địa phương 2 cấp tuy còn nhiều khó khăn, thách thức nhưng với sự hướng dẫn hỗ trợ kịp thời của ngành Thanh tra, công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo ở một số địa phương trên địa bàn tỉnh Lào Cai vẫn được duy trì hiệu quả, nhiều vụ việc được giải quyết dứt điểm ngay từ cơ sở.

fb yt zl tw