Lào Cai tăng 4 bậc chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp tháng 11

Văn phòng UBND tỉnh Lào Cai vừa có Văn bản số 1680/VPUBND-KSTT ngày 10/12/2024 về việc công khai kết quả Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp tháng 11/2024. Theo đó, tổng số điểm tỉnh Lào Cai đạt là 85,59/100 điểm, xếp hạng 8/63 tỉnh, thành phố, tăng 4 bậc so với cùng kỳ tháng 10/2024.

Kết quả xếp hạng được căn cứ theo kết quả trên Cổng Dịch vụ công quốc gia (https://quantri.dichvucong.gov.vn), tại mục “Kết quả đánh giá Bộ chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp của Bộ, ngành, địa phương”.

baolaocai-tl_img-8802.jpg
Hiện đại hóa bước đăng ký thực hiện thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công.

Về xếp hạng Bộ chỉ số theo Quyết định số 766/QĐ-TTg đối với UBND các huyện, thị xã, thành phố tháng 11/2024: UBND huyện Bát Xát đạt 88,42 điểm, xếp thứ 1/9 huyện, thị xã, thành phố.

UBND huyện Bát Xát có 3 tháng liên tiếp (từ tháng 9 - 11/2024) duy trì xếp hạng thứ 1/9 huyện, thị xã, thành phố theo Quyết định số 766/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Bộ Chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến theo thời gian thực trên môi trường điện tử.

Xếp thứ 2 là UBND huyện Bảo Yên với 86,87 điểm (tăng 3 bậc xếp hạng so với tháng 10); thứ 3 là UBND huyện Si Ma Cai với 86,4 điểm (tăng 4 bậc xếp hạng so với tháng 10).

UBND huyện Bảo Thắng đạt tổng 75,9 điểm, tiếp tục bị giảm sâu so với tháng 9 (87,07 điểm) và tháng 10 (84,64 điểm), xếp thứ 9/9 huyện, thị xã, thành phố.

Về một số tiêu chí thành phần trong Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp của các sở, ban, ngành/UBND cấp huyện/UBND cấp xã trong tháng 11/2024, có 14/29 sở, ban, ngành, huyện, thị xã, thành phố đạt tỷ lệ công khai, minh bạch là 100%.

baolaocai-tl_img-3983.jpg
Người dân có thể đánh giá mức độ hài lòng khi thực hiện thủ tục hành chính.

Tỷ lệ hồ sơ xử lý đúng hạn, trong hạn đạt 100% có 6 đơn vị gồm: Sở Tài chính, Sở Lao động Thương binh và Xã hội, Sở Du Lịch, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Khoa học và Công nghệ, Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh.

Trong tháng 11 không cơ quan, đơn vị đạt 100% về tỷ lệ hồ sơ thanh toán trực tuyến, giảm so với tháng trước (tháng 10 có 2 cơ quan là Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Du Lịch có tỷ lệ hồ sơ thanh toán trực tuyến đạt 100%); có 10/29 sở, ban, ngành, huyện, thị xã, thành phố đạt 100% về tỷ lệ mức độ hài lòng.

2 đơn vị cấp huyện có số lượng hồ sơ cung cấp dịch vụ chứng thực điện tử bản sao từ bản chính cao nhất trong tháng 11 là UBND huyện Văn Bàn (45.125 hồ sơ) và UBND thành phố Lào Cai (48.070 hồ sơ); 2 đơn vị cấp huyện đạt trên 30.000 hồ sơ là UBND huyện Bát Xát và UBND huyện Mường Khương; các đơn vị cấp huyện còn lại đạt dưới 26.000 hồ sơ.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Thêm đồ họa vào Sổ tay về hướng dẫn quản lý đất đai khi thực hiện chính quyền địa phương 2 cấp

Thêm đồ họa vào Sổ tay về hướng dẫn quản lý đất đai khi thực hiện chính quyền địa phương 2 cấp

Sáng 25/7, bà Đoàn Thị Thanh Mỹ, Phó Cục trưởng Cục Quản lý đất đai (Bộ Nông nghiệp và Môi trường), cho biết, Cục đã hoàn thành việc bổ sung sơ đồ đồ họa mô tả các bước thủ tục hành chính trong “Sổ tay hướng dẫn công tác quản lý Nhà nước trong lĩnh vực đất đai khi thực hiện chính quyền địa phương hai cấp”.

Chính quyền cấp xã mới - Kỳ vọng từ người dân

Chính quyền cấp xã mới - Kỳ vọng từ người dân

Mô hình chính quyền cấp xã mới sau sắp xếp đơn vị hành chính theo hoạt động chính quyền địa phương hai cấp, đánh dấu bước tiến quan trọng trong tiến trình cải cách hành chính. Khi chính quyền cơ sở được trao thêm quyền, chủ động, gần dân hơn, đúng với tinh thần xây dựng chính quyền phục vụ, niềm tin và kỳ vọng của người dân, trong đó có người dân tỉnh Lào Cai, ngày càng được củng cố và lan tỏa.

“Bốn nhanh” giải quyết thủ tục hành chính ở Tân Hợp

“Bốn nhanh” giải quyết thủ tục hành chính ở Tân Hợp

Ngay sau khi vận hành bộ máy chính quyền địa phương hai cấp, xã Tân Hợp đã phát động phong trào thi đua "Sáng tạo trong công vụ, tận tụy phục vụ Nhân dân" với phương châm "Bốn nhanh", qua đó thể hiện quyết tâm của cả hệ thống chính trị trong cải cách hành chính, tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong quản lý và điều hành, xây dựng nền hành chính phục vụ Nhân dân.

Văn Bàn lan toả sự quan tâm từ chính quyền tới người dân

Văn Bàn lan toả sự quan tâm từ chính quyền tới người dân

Xã Văn Bàn trên cơ sở sáp nhập từ 5 xã Sơn Thủy, Khánh Yên Thượng, Làng Giàng, Hòa Mạc và thị trấn Khánh Yên từ 1/7. Sau gần 2 tuần vận hành, Trung tâm phục vụ hành chính công xã Văn Bàn đã tiếp nhận 247 hồ sơ thủ tục hành chính, 100% hồ sơ được giải quyết nhanh chóng, đúng hẹn.

Chính quyền địa phương hai cấp sau một tuần vận hành

Chính quyền địa phương hai cấp sau một tuần vận hành

Chỉ sau một tuần sáp nhập, đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động tại các xã, phường trên địa bàn tỉnh Lào Cai đã nhanh chóng bắt nhịp công việc, duy trì hoạt động hành chính thông suốt, hiệu quả với tinh thần khẩn trương và trách nhiệm cao.

Chính quyền hai cấp ở Lào Cai: Gần dân, sát việc

Chính quyền hai cấp ở Lào Cai: Gần dân, sát việc

Sau khi sắp xếp đơn vị hành chính và đưa vào vận hành mô hình chính quyền hai cấp, đến nay, bộ máy hành chính của tỉnh đã có nhiều chuyển biến tích cực. Chính quyền cơ sở tại nhiều địa phương không chỉ hoạt động hiệu quả mà còn gần dân, sát cơ sở, giải quyết công việc nhanh gọn, minh bạch, tăng sự hài lòng của người dân.

Không để thủ tục hành chính gián đoạn trong ngày đầu vận hành chính quyền 2 cấp

Không để thủ tục hành chính gián đoạn trong ngày đầu vận hành chính quyền 2 cấp

Hôm nay (1/7), chính quyền 2 cấp chính thức đi vào vận hành, bên cạnh việc triển khai các công việc của chính quyền mới, tỉnh Lào Cai ưu tiên, bố trí cán bộ chuyên môn đủ năng lực để phục vụ người dân và doanh nghiệp giải quyết các thủ tục hành chính, không để gián đoạn trong ngày đầu vận hành.

fb yt zl tw