Lào Cai đón hơn 5,6 triệu lượt khách du lịch trong 8 tháng

Tháng 8 là tháng trọng điểm trong năm của du lịch Lào Cai khi đây là thời điểm khách du lịch đến Sa Pa để tránh nóng, ngắm những thửa ruộng bậc thang xanh mát.

Khách du lịch quốc tế đến với Sa Pa.
Khách du lịch quốc tế đến với Sa Pa.

Lượng khách du lịch đến Lào Cai trong tháng 8 tiếp tục tăng cao hơn so với tháng trước 12,5%, đạt gần 790.000 lượt khách; lũy kế năm 2024 có hơn 5,6 triệu lượt khách du lịch.

Tháng 8 là tháng trọng điểm du lịch trong năm của du lịch Lào Cai. Đây là thời điểm khách du lịch đến Sa Pa để tránh nóng, ngắm những thửa ruộng bậc thang xanh mát.

Thị xã Sa Pa là địa phương đón nhiều du khách nhất với khoảng 494.000 lượt khách; tiếp theo là thành phố Lào Cai khoảng 317.000 lượt khách; huyện Bắc Hà đón được khoảng 46.000 lượt khách; huyện Bảo Yên khoảng 87.000 lượt khách; huyện Bát Xát khoảng 14.900 lượt khách; các huyện còn lại đón khoảng 9.800 lượt khách.

Tổng lượng khách đến Lào Cai tháng 8 đạt 789.147 lượt khách; trong đó khách quốc tế 65.525 lượt, khách nội địa 723.622 lượt; tăng 12,5% so với tháng trước. Lũy kế năm 2024 đạt 5.627.059 lượt khách, bằng 66,2% kế hoạch năm, tăng 14,35% so với lũy kế cùng kỳ năm ngoái.

Tổng thu từ khách du lịch đạt khoảng 2.658 tỷ đồng, tăng 13,1% so với tháng trước. Lũy kế năm 2024 đạt 18.509 tỷ đồng, bằng 68% kế hoạch năm, tăng 16,7% lũy kế cùng kỳ năm ngoái.

Theo thống kê, hiện toàn tỉnh có 52 doanh nghiệp lữ hành, 401 hướng dẫn viên du lịch; 1.574 cơ sở lưu trú với khoảng 16.000 phòng; 33 khu, điểm du lịch; 2.436 cơ sở dịch vụ ăn uống, mua sắm, thể thao, vui chơi, giải trí…; 28.600 lao động trực tiếp và gián tiếp trong lĩnh vực du lịch.

Năm 2024, Lào Cai phấn đấu đón 8,5 triệu lượt khách du lịch, doanh thu đạt trên 27.000 tỷ đồng. Để đạt được mục tiêu này, tỉnh tập trung nâng cao chất lượng sản phẩm hiện có và xây dựng những sản phẩm mới; phấn đấu trở thành điểm đến hấp dẫn ở khu vực miền núi phía Bắc, một trong những điểm du lịch hấp dẫn nhất tại Việt Nam.

Lào Cai đang triển khai mới nhiều sản phẩm du lịch như Dự án xây dựng công trình điểm đến du lịch tiêu biểu thôn Nậm Rịa (xã Hợp Thành, thành phố Lào Cai); tu bổ, tôn tạo dinh Hoàng A Tưởng (huyện Bắc Hà)...

Thời gian qua, du lịch Lào Cai đã nâng cao hiệu quả qua các hoạt động liên kết, hợp tác phát triển du lịch trong nước và quốc tế như Chương trình hợp tác hành lang kinh tế 5 tỉnh, thành phố Lào Cai, Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh và Vân Nam (Trung Quốc); chương trình hợp tác phát triển du lịch 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng và Thành phố Hồ Chí Minh; chương trình hợp tác với vùng Nouvelle Aquitaine (Cộng hòa Pháp).

Thời gian tới, Sở Du lịch Lào Cai đẩy mạnh các hoạt động truyền thông, quảng bá; tổ chức Festival Cao nguyên trắng Bắc Hà, Lễ hội Hoa hồng và Tình yêu, tổ chức sản phẩm du lịch thể thao mới giải Triathlon (ba môn phối hợp gồm chạy bộ, đạp xe, bơi) tại Bắc Hà; ra mắt sản phẩm “Sa Pa thổ cẩm và Hoa năm 2024”; tái hiện Chợ tình Sa Pa; tổ chức Lễ hội tuyết Sa Pa; Hội chợ Du lịch Quốc tế năm 2024 để kết nối thị trường du lịch trong nước và quốc tế.

Theo Vietnamplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Du lịch Việt Nam bứt phá "mùa vàng" cuối năm

Du lịch Việt Nam bứt phá "mùa vàng" cuối năm

Những tháng cuối năm là "mùa vàng" của ngành du lịch Việt Nam, khi các điểm đến trở nên nhộn nhịp và sôi động, thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước. Với mục tiêu đón 25 triệu lượt khách quốc tế năm 2025, các doanh nghiệp đã tung ra nhiều chương trình kích cầu, ưu đãi hấp dẫn để đón mùa cao điểm này.

Thêm nhiều chuyến bay thẳng đưa khách quốc tế đến Khánh Hòa

Thêm nhiều chuyến bay thẳng đưa khách quốc tế đến Khánh Hòa

Từ tháng 11/2025, các đường bay thẳng kết nối sân bay quốc tế Cam Ranh với Singapore, Cheongju (Hàn Quốc) tạo thuận tiện hơn cho du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng tại tỉnh Khánh Hòa. Thời gian tới, Khánh Hòa tiếp tục đón thêm chuyến bay thẳng từ các sân bay ở Trung Quốc, Hàn Quốc.

Người cao tuổi làm du lịch

Người cao tuổi làm du lịch

Sự phát triển của du lịch Sa Pa mở ra cơ hội để nhiều người cao tuổi tại các bản làng tham gia hoạt động du lịch cộng đồng. Qua việc trình diễn nghề truyền thống, biểu diễn nhạc cụ, giới thiệu ẩm thực và sản phẩm thủ công, họ không chỉ lan tỏa nét đẹp văn hóa địa phương mà còn tìm thấy niềm vui, thu nhập trong tuổi xế chiều.

Ngày 5: Hoàng hôn bên bờ sông Hồng

Hành trình ngược sông Hồng - khám phá vẻ đẹp bất tận Ngày 5: Hoàng hôn bên bờ sông Hồng

Trên hành trình ngược dòng sông mẹ, chúng tôi dành trọn 2 ngày ở Hà Nội vì mảnh đất này có quá nhiều địa điểm có thể trải nghiệm, khám phá. Sau ngày đầu tiên tìm hiểu về làng gốm Bát Tràng và lang thang phố cổ, chúng tôi quyết định trải nghiệm một đêm cắm trại bên bờ sông Hồng.

Ngày 4: Bảo tàng sống về văn hóa sông Hồng

Hành trình ngược sông Hồng - khám phá vẻ đẹp bất tận Ngày 4: Bảo tàng sống về văn hóa sông Hồng

Với dòng chảy uốn lượn ôm trọn Thủ đô Hà Nội, sông Hồng không chỉ tạo nên bề dày văn hóa - lịch sử mà còn góp phần hình thành cảnh quan, bồi đắp phù sa màu mỡ cho đất nông nghiệp, kết nối giao thông đường thủy với các địa phương. Dòng chảy sông Hồng còn có vai trò kết nối quá khứ với hiện tại, giữa các không gian cũ - mới của đô thị và kết nối các hoạt động của người dân địa phương với trải nghiệm của khách du lịch trong và ngoài nước.

Ngày 3: Hoài niệm “nét xưa” Phố Hiến

Hành trình ngược sông Hồng - khám phá vẻ đẹp bất tận Ngày 3: Hoài niệm “nét xưa” Phố Hiến

Nằm ở trung tâm của đồng bằng châu thổ sông Hồng, nhắc tới Hưng Yên chắc hẳn nhiều người đều nghĩ đến câu “nhất Kinh Kỳ, nhì Phố Hiến”. Nơi đây từng là thương cảng tấp nập người mua, kẻ bán, “tiểu Tràng An”, ngày nay là vùng đất mang đặc sản đậm tình quê, là nét xưa hoài cổ bình yên và mộc mạc.

Âm nhạc - đòn bẩy kích cầu du lịch hữu hiệu

Âm nhạc - đòn bẩy kích cầu du lịch hữu hiệu

Thay vì thưởng thức những chương trình nghệ thuật trong không gian kín quen thuộc, du khách nay chuộng trải nghiệm âm nhạc ngoài trời, hòa mình vào thiên nhiên rộng mở. Sự kết hợp giữa giai điệu và cảnh sắc tạo nên sức hút riêng, biến du lịch âm nhạc thành “đòn bẩy” hiệu quả kích cầu du lịch.

Ngày 2: Về làng Vũ Đại thăm nhà Bá Kiến

Hành trình ngược sông Hồng - khám phá vẻ đẹp bất tận Ngày 2: Về làng Vũ Đại thăm nhà Bá Kiến

Làng Vũ Đại nổi tiếng trong truyện ngắn Chí Phèo của nhà văn Nam Cao thực tế được lấy nguyên mẫu từ làng Đại Hoàng, thôn Nhân Hậu, xã Hòa Hậu, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam (nay là xã Nam Lý, tỉnh Ninh Bình). Đây cũng là địa điểm tiếp theo trong hành trình du lịch ngược sông Hồng mà chúng tôi tìm đến.

Ngày 1: Từ nơi sông Hồng hòa nhịp cùng biển cả

Hành trình ngược sông Hồng - khám phá vẻ đẹp bất tận Ngày 1: Từ nơi sông Hồng hòa nhịp cùng biển cả

Chìm đắm trong vẻ đẹp bất tận của dòng sông mang sắc đỏ, hành trình dài đưa chúng tôi đến cuối nguồn - nơi sông Hồng hòa nhịp cùng biển cả, rồi lại ngược dòng trở về Lào Cai - nơi đầu nguồn sông mẹ. Sông Hồng còn nhiều tên gọi khác như: Nhị Hà, Hồng Hà, sông Cái, sông Thao, mỗi vùng đất dòng sông chảy qua mang một vẻ đẹp riêng. Hành trình cả ngàn kilômét đi qua các tỉnh, dòng sông mẹ như nhạc trưởng dẫn dắt bản giao hưởng của thiên nhiên, đưa chúng tôi từ bất ngờ này đến thú vị khác.

Các cơ sở lưu trú sẵn sàng đón khách dịp Festival Sông Hồng

Các cơ sở lưu trú sẵn sàng đón khách dịp Festival Sông Hồng

Từ ngày 18 - 24/11/2025, tỉnh Lào Cai sẽ tổ chức Festival Sông Hồng năm 2025 - sự kiện quan trọng mang tầm cỡ quốc gia và quốc tế. Dự kiến, trong thời gian diễn ra Festival Sông Hồng, lượng khách du lịch đến Lào Cai sẽ tăng mạnh. Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao, các cơ sở lưu trú, dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh tích cực triển khai nhiều biện pháp nhằm nâng cao chất lượng phục vụ.

Lượng khách Việt tìm kiếm du lịch Hàn Quốc, Nhật Bản tăng vọt mùa thu này

Lượng khách Việt tìm kiếm du lịch Hàn Quốc, Nhật Bản tăng vọt mùa thu này

Du khách Việt yêu thích du lịch Nhật Bản và Hàn Quốc trong mùa thu lá đỏ với lượng tìm kiếm tăng mạnh lần lượt là 55% và 24% so với mùa hè. Tại Hàn Quốc, Seoul và Busan là hai điểm đến được yêu thích nhất; trong khi, Tokyo và Osaka là hai thành phố được nhiều người Việt tìm kiếm nhất mùa thu này.

fb yt zl tw