Khách Việt Nam đến Thái Lan giảm mạnh

Lượng khách từ các thị trường Đông Nam Á du lịch đến Thái Lan sụt giảm mạnh, đặc biệt là khách Indonesia và Việt Nam.

Báo Thái Bangkok Post nhận định, đây là hai thị trường quan trọng của du lịch Thái Lan khi được dự báo sẽ tăng trưởng GDP cao và có lực lượng dân số trẻ đông đảo và cho rằng, sự sụt giảm lượng khách đến nước này có khả năng diễn ra trong ngắn hạn.

Ông Thanet Supornsahasrungsi, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Chonburi, cho biết trong 8 tháng đầu năm nay, Thái Lan đã đón hơn 6,4 triệu khách du lịch từ 9 thị trường Đông Nam Á, giảm 9,4% so với cùng kỳ năm ngoái.

Thế nhưng, trong đó có tới 7 thị trường sụt giảm, ngoại trừ Myanmar và Philippines lần lượt tăng trưởng 18,8% và 22,4%.

Malaysia dẫn đầu về lượng khách với 3 triệu lượt, tiếp theo là Lào và Singapore với lần lượt 630.000 và 612.000 lượt. Indonesia đứng thứ tư với 550.000; còn du khách Việt Nam đến Thái Lan đạt 482.000 lượt, giảm gần một nửa so cùng kỳ năm ngoái. Năm 2024, có hơn 1 triệu khách Việt Nam du lịch Thái Lan, tăng gấp 3 lần so với năm trước. Ở chiều ngược lại, trong 8 tháng đầu năm nay, Việt Nam đón 296.000 khách Thái Lan, tăng 8%.

Du khách bên ngoài Bảo tàng Sanctuary of Truth ở Pattaya.
Du khách bên ngoài Bảo tàng Sanctuary of Truth ở Pattaya.

Tại Pattaya, hầu hết khách du lịch trong khu vực đến từ Singapore, Malaysia, Việt Nam và Indonesia, ông Thanet Supornsahasrungsi nói. Các đại lý du lịch thường bán những gói tour kết hợp 1 - 2 ngày ở Pattaya với ít nhất 2 ngày ở Bangkok.

Ông Thanet cho biết, du khách Việt Nam thường lưu trú tại các khách sạn hạng trung ở Pattaya vào mùa thấp điểm, với mức giá phải chăng từ 700 - 800 baht mỗi đêm (khoảng 500.000 - 600.000 đồng).

Sự sụt giảm của một số thị trường khách ở Đông Nam Á có thể do đồng baht mạnh lên, cũng như sự cạnh tranh gay gắt giữa các quốc gia châu Á trong việc đưa ra các điểm tham quan mới để thu hút khách du lịch.

Du lịch Thái Lan có những tháng đầu năm 2025 bết bát khi du khách quốc tế trong 8 tháng qua giảm hơn 7%, trong đó giảm nhiều nhất là khách từ thị trường truyền thống Trung Quốc (giảm khoảng 30%). Nguyên nhân được cho đến từ những lo ngại an ninh của nước này khi xảy ra nhiều vụ bắt cóc du khách, tưới xăng đốt sống khách Malaysia ở Bangkok hay những bất ổn ở biên giới…

thanhnien.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Du lịch Lào Cai: Bứt phá trong 2 tháng cuối năm

Du lịch Lào Cai: Bứt phá trong 2 tháng cuối năm

Điểm đến thông minh, an toàn, giàu bản sắc và thân thiện với du khách là thông điệp mạnh mẽ mà du lịch Lào Cai đang truyền tải sau những thách thức thiên tai. Với chuỗi sự kiện văn hóa, lễ hội độc đáo cuối năm, Lào Cai quyết tâm tạo nên cú hích bùng nổ, bứt phá vượt mục tiêu năm 2025.

Nâng cao kỹ năng marketing và bán hàng trên nền tảng trực tuyến trong lĩnh vực du lịch

Nâng cao kỹ năng marketing và bán hàng trên nền tảng trực tuyến trong lĩnh vực du lịch

Sáng 10/11, tại phường Lào Cai, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc lớp bồi dưỡng, cập nhật, nâng cao kiến thức về công nghệ thông tin, ứng dụng công nghệ 4.0 vào phát triển du lịch với chuyên đề “Kỹ năng marketing và bán hàng trên nền tảng trực tuyến trong lĩnh vực du lịch”.

Du lịch Việt Nam: Lấy người tiêu dùng làm trung tâm, hướng tới 1 triệu tỷ đồng

Du lịch Việt Nam: Lấy người tiêu dùng làm trung tâm, hướng tới 1 triệu tỷ đồng

Ngành du lịch Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn, khẳng định vai trò kinh tế mũi nhọn. Năm 2025, ngành đặt mục tiêu đón 22 - 23 triệu khách quốc tế, 120 - 130 triệu khách nội địa, với doanh thu 980 - 1.050 nghìn tỷ đồng, hướng tới cột mốc 1 triệu tỷ đồng, đánh dấu sự phục hồi mạnh mẽ sau những biến động gần đây.

Chuyện làng cà phê làm du lịch

Chuyện làng cà phê làm du lịch

Giữa núi non hùng vĩ xen những rẫy cà phê xanh mướt ở xã Măng Đen (tỉnh Quảng Ngãi), làng Kon Chênh hiện lên như một nét chấm phá mộc mạc. Không chỉ là chốn dừng chân cho những người yêu thiên nhiên, yêu hương vị cà phê nức tiếng, Kon Chênh còn là hành trình trở về với văn hóa bản địa đặc sắc của đồng bào Mơ Nâm.

Lạc lối ở Mù Cang Chải mùa hoa Chi Pâu

Lạc lối ở Mù Cang Chải mùa hoa Chi Pâu

Dù đã qua mùa lúa chín, tới đồi mâm xôi nhỏ (Mù Cang Chải) đầu tháng 11, du khách vẫn ngỡ ngàng trước vẻ đẹp lãng mạn của núi rừng Tây Bắc. Những quả đồi nhuộm hồng bởi hoa mào gà (người địa phương gọi là hoa Chi Pâu) khiến người ta bất giác xuyến xao...

Du lịch vùng cao khởi sắc trong mùa thu - đông

Du lịch vùng cao khởi sắc trong mùa thu - đông

Khi những lớp sương đầu mùa phủ mờ triền núi, Tây Bắc lại bước vào mùa đẹp nhất trong năm. Đó là lúc Y Tý, Sa Pa, Mù Cang Chải... (tỉnh Lào Cai) trở thành điểm hẹn của hàng vạn du khách tìm về với thiên nhiên và bản sắc miền sơn cước.

INFOGRAPHIC: LỄ HỘI TRÀ SHAN TUYẾT TỈNH LÀO CAI NĂM 2025

INFOGRAPHIC: LỄ HỘI TRÀ SHAN TUYẾT TỈNH LÀO CAI NĂM 2025

Lễ hội Trà Shan Tuyết tỉnh Lào Cai năm 2025 diễn ra trong 2 ngày (21 - 22/11) tại xã Văn Chấn, là hoạt động hưởng ứng Festival Sông Hồng 2025. Sự kiện nhằm quảng bá thương hiệu Trà Shan Tuyết, thu hút đầu tư, thúc đẩy phát triển chuỗi giá trị sản phẩm, đồng thời tạo cơ hội giao lưu, học hỏi trong trồng, chế biến, kinh doanh trà và quảng bá các sản phẩm OCOP, đặc sản địa phương.

Chạm vào mây ở Lảo Thẩn

Chạm vào mây ở Lảo Thẩn

Giữa trùng điệp núi non miền biên viễn Lào Cai, nơi những dải lụa mây buông lơi sườn núi, có khối tháp mang tên Lảo Thẩn, ở độ cao 2.860m luôn nằm trong lựa chọn chinh phục của những người ưa thích trải nghiệm trekking. 

Khách quốc tế đến Việt Nam tăng mạnh trong tháng 10

Khách quốc tế đến Việt Nam tăng mạnh trong tháng 10

Chính sách thị thực thuận lợi, các chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch được đẩy mạnh tiếp nối các hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn của dân tộc và Lễ mở ký Công ước quốc tế về chống tội phạm mạng diễn ra tại Hà Nội vào ngày 25 - 26/10/2025 đã thu hút đông đảo khách quốc tế đến Việt Nam.

Lào Cai - Hành trình khám phá, trải nghiệm và kết nối

Lào Cai - Hành trình khám phá, trải nghiệm và kết nối

Những ngày cuối thu, khi tiết trời bắt đầu se lạnh và những cơn gió heo may nhẹ nhàng gõ cửa, nhóm bạn tôi, người từ Sài Gòn nắng ấm, người ở Hà Nội, sau bao mùa bỏ lỡ cuối cùng cũng thực hiện được lời hẹn cũ nhất định phải lên Lào Cai để ngắm mây trên đỉnh núi, nghe tiếng gió thì thầm qua nương ngô và tìm phút lắng đọng giữa nhịp sống hiện đại.

Ngòi Tu: Phát triển du lịch từ bản sắc

Ngòi Tu: Phát triển du lịch từ bản sắc

Cách trung tâm tỉnh khoảng 60km, đi theo tuyến đường Đông hồ Thác Bà, du khách sẽ đến làng văn hóa Ngòi Tu xã Thác Bà. Không chỉ quyến rũ bởi khung cảnh làng quê thanh bình, Ngòi Tu còn là nơi hội tụ những giá trị văn hóa truyền thống đặc sắc của đồng bào các dân tộc Dao, Cao Lan, Nùng..., trong đó, người Dao quần trắng chiếm tới 63,8%, tạo nên bản sắc riêng cho vùng đất này.

fb yt zl tw