Hội nghị toàn quốc về công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Chiều 18/6, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị toàn quốc về công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025. Hội nghị được kết nối trực tuyến tới trụ sở UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Dự hội nghị có Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn; lãnh đạo các bộ, cơ quan Trung ương.

Dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Lào Cai có đồng chí Trịnh Xuân Trường, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Lào Cai; thành viên Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT tỉnh Lào Cai năm 2025.

img-5880.jpg
Quang cảnh hội nghị (Ảnh: nguồn Internet).

Công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT là một nhiệm vụ trọng tâm được chỉ đạo thường xuyên tại các phiên họp của Chính phủ. Sự chỉ đạo xuyên suốt, mạnh mẽ và kịp thời của Chính phủ tạo sự đồng thuận cao trong toàn hệ thống chính trị, từ Trung ương đến địa phương, đảm bảo mọi nguồn lực và nỗ lực đều hướng về mục tiêu chung là tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 an toàn, nghiêm túc.

baolaocai-br_z6718264990874-134b11287e2c4b10230cc83e54b839f5.jpg
Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu tỉnh Lào Cai.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu rõ: Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 diễn ra trong thời điểm lịch sử khi cả nước sắp xếp lại địa giới hành chính các địa phương, thực hiện mô hình chính quyền địa phương 2 cấp, kết thúc hoạt động cấp huyện. Chỉ còn hơn 1 tuần nữa là diễn ra kỳ thi (theo kế hoạch là các ngày 26 - 27/6/2025), ngay trước thời điểm ngày 30/6 khi cả nước đồng loạt công bố hệ thống tổ chức bộ máy và đơn vị hành chính, đưa vào hoạt động đồng thời cấp tỉnh, cấp xã từ ngày 1/7/2025. Để bảo đảm kỳ thi diễn ra bình thường, toàn diện, đồng bộ, các bộ ngành, địa phương, đặc biệt là cấp cơ sở tham gia tổ chức kỳ thi an toàn, nghiêm túc, chu đáo, thông suốt, gọn nhẹ, công khai, minh bạch, phản ánh khách quan nhất chất lượng dạy và học, đáp ứng yêu cầu, quy định đề ra.

baolaocai-br_z6718278381219-b27e0dff579feb452e553fdcc3c79603.jpg
Đại biểu dự hội nghị trực tuyến.

Đến nay, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã phối hợp với các ban, bộ, ngành và địa phương triển khai công tác chuẩn bị kỹ lưỡng, từ sớm, từ xa, tập trung chuẩn bị đầy đủ, an toàn, đúng quy chế cho các khâu của kỳ thi, từ việc nâng cao năng lực đội ngũ giáo viên và chuyên gia ra đề thi, đến xây dựng hệ thống phần mềm và các điều kiện cơ sở vật chất phục vụ kỳ thi, ứng dụng mạnh chuyển đổi số và công nghệ thông tin trong các khâu của kỳ thi…

Tại hội nghị, đại diện các bộ, cơ quan, địa phương đã báo cáo về công tác lãnh đạo, chỉ đạo trong công tác chuẩn bị tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025.

Phát biểu kết luận hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu Bộ Giáo dục và Đào tạo cần tiếp tục rà soát, kịp thời chỉ đạo, hướng dẫn các địa phương có phương án kiểm tra công tác chuẩn bị, tổ chức; Bộ Công an tiếp tục chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ phối hợp với ngành giáo dục tổ chức kỳ thi bảo đảm an ninh, an toàn, nhất quán, thông suốt từ trung ương đến địa phương; Bộ Y tế tiếp tục chỉ đạo các đơn vị y tế thực hiện tốt công tác phối hợp đảm bảo vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm, chuẩn bị nhân lực, vật tư, trang thiết bị y tế phục vụ công tác khám - chữa bệnh cho học sinh, cán bộ, giáo viên tham gia, tổ chức Kỳ thi...

Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chịu trách nhiệm chỉ đạo toàn diện các hoạt động chuẩn bị và tổ chức kỳ thi tại địa phương, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh và giám thị coi thi, nhất là tại vùng sâu, vùng xa, vùng cao và khi xảy ra thiên tai, dịch bệnh…

Tỉnh Lào Cai tổ chức 1 Hội đồng thi tốt nghiệp THPT với 27 điểm thi đặt tại các huyện, thị xã, thành phố, cụ thể: Bắc Hà 3, Bảo Thắng 3, Bảo Yên 3, Bát Xát 2, Mường Khương 3, Lào Cai 6, Sa Pa 2, Si Ma Cai 2 và Văn Bàn 3 (Điểm thi số 6 tại thành phố Lào Cai bố trí riêng cho thí sinh dự thi với đề thi của Chương trình Giáo dục phổ thông 2006).

Tổng số thí sinh đăng ký dự thi là 9.243 thí sinh, trong đó, đang học lớp 12 năm học 2024 - 2025 là 8.911 thí sinh (7.653 thí sinh các trường THPT, 1.258 thí sinh của các trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên và trung tâm kỹ thuật tổng hợp - hướng nghiệp dạy nghề và giáo dục thường xuyên tỉnh); 332 thí sinh tự do (tự do thi chương trình 2018: 101 thí sinh, tự do thi chương trình 2006: 231 thí sinh). Tổng số phòng thi là 398 phòng.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Bắc Hà: Giáo dục giới tính cho học sinh dân tộc thiểu số

Bắc Hà: Giáo dục giới tính cho học sinh dân tộc thiểu số

Nhằm nâng cao nhận thức về giới tính cho học sinh, đặc biệt là học sinh dân tộc thiểu số, các trường học ở xã vùng cao Bắc Hà đã có nhiều phương pháp linh hoạt. Giáo dục giới tính được lồng ghép vào các môn học, buổi sinh hoạt, tổ chức chuyên đề, buổi nói chuyện ngoại khóa. Qua đó, giúp học sinh nhận thức rõ hơn về bản thân và những vấn đề nảy sinh trong cuộc sống.

Những ngôi trường xây đắp ước mơ nơi biên cương

Những ngôi trường xây đắp ước mơ nơi biên cương

Ly Thị Phương, học sinh điểm trường Phìn Chư, xã Pha Long cũng như nhiều em học sinh vẫn hằng ngày mơ ước về một ngôi trường thật đẹp, thật to, có nhiều sách vở, cây xanh và cả những bộ máy tính đời mới. Giấc mơ ấy tưởng chừng xa vời, nay dần hiện hữu khi Đảng, nhà nước và tỉnh Lào Cai đang dồn lực kiến tạo những ngôi trường liên cấp khang trang, hiện đại. Đó không chỉ là những công trình xây dựng, mà còn là biểu tượng của niềm tin, hy vọng và sự phát triển bền vững nơi phên dậu tổ quốc.

Từ đam mê hóa học đến bác sĩ gây mê hồi sức

Từ đam mê hóa học đến bác sĩ gây mê hồi sức

Có những quyết định thay đổi cuộc đời và có những quyết định đến từ trái tim và sự suy nghĩ thấu đáo. Bác sĩ nội trú Nguyễn Đình Hoàng - Trường Đại học VinUni đã có những quyết định như thế vào những thời điểm quan trọng bằng sự dũng cảm và quyết đoán.

Bộ Y tế đề nghị ban đại diện cha mẹ học sinh cùng giám sát an toàn thực phẩm

Bộ Y tế đề nghị ban đại diện cha mẹ học sinh cùng giám sát an toàn thực phẩm

Theo Bộ Y tế, thời gian qua vẫn ghi nhận nhiều vụ ngộ độc thực phẩm tập thể, đặc biệt xảy ra trong bữa ăn bán trú của học sinh và bữa ăn ca tại doanh nghiệp, cơ quan. Những vụ việc này cho thấy nguy cơ tiềm ẩn và lỗ hổng trong khâu quản lí, giám sát an toàn thực phẩm (ATTP) tại nhiều địa phương.

Rèn luyện kỹ năng ứng phó dưới nước cho học sinh

Rèn luyện kỹ năng ứng phó dưới nước cho học sinh

Miền Bắc vừa trải qua đợt lũ lụt lịch sử do hoàn lưu bão số 11 gây ra, công tác khắc phục hậu quả còn đang tiếp diễn thì "khúc ruột" miền Trung, từ TP Huế đến Quảng Ngãi lại chìm trong biển nước. Trong bối cảnh đó, một lần nữa, câu chuyện về khả năng ứng phó với thiên tai, đặc biệt là kỹ năng phòng, chống đuối nước cho học sinh lại khiến chúng ta phải suy ngẫm.

Đưa trí tuệ nhân tạo vào trong nhà trường

Đưa trí tuệ nhân tạo vào trong nhà trường

Theo các chuyên gia, đưa trí tuệ nhân tạo (AI) vào nhà trường sớm không chỉ là cập nhật công nghệ, mà là trang bị cho học sinh và giáo viên các năng lực cốt lõi của thời đại số: tư duy dữ liệu, giải quyết vấn đề, sáng tạo và thích ứng.

Chắp cánh ước mơ cho nhiều học sinh dân tộc thiểu số

Quỹ Học bổng Vừ A Dính: Chắp cánh ước mơ cho nhiều học sinh dân tộc thiểu số

26 năm qua, Quỹ Học bổng Vừ A Dính do Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh sáng lập đã dành nhiều sự yêu thương, quan tâm đặc biệt cho học sinh dân tộc thiểu số, học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong cả nước. Tại Lào Cai, hành trình yêu thương đó đã để lại nhiều dấu ấn đặc biệt.

fb yt zl tw