Hoa hậu Du lịch Việt Nam năm 2024 là đại sứ du lịch Sa Pa

Để phát huy lợi thế và đẩy mạnh việc quảng bá du lịch của địa phương, chiều 31/12, UBND thị xã Sa Pa công bố hoa hậu Du lịch Việt Nam năm 2024 – Phạm Ngọc Quỳnh là đại sứ du lịch Sa Pa nhiệm kỳ 2025 - 2026.

baolaocai-br_img-8545.jpg
Hoa hậu, Á hậu và người đẹp tại Cuộc thi hoa hậu Du lịch Việt Nam năm 2024 tại lễ công bố.

Hoa hậu du lịch Việt Nam 2024 - Phạm Ngọc Quỳnh, sinh năm 1998 tại Hải Dương, là cử nhân khoa Ngôn ngữ Anh, Trường Đại học Ngoại thương Hà Nội. Với thành tích học tập xuất sắc và khả năng sử dụng ngôn ngữ linh hoạt, cô đã chứng tỏ tài năng và trí tuệ của mình. Đặc biệt, trong cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024, cô đã thể hiện sự tự tin và bản lĩnh qua phần thi ứng xử song ngữ Anh - Việt, góp phần quan trọng giúp cô đăng quang ngôi vị cao nhất.

baolaocai-br_img-8557.jpg
Hoa hậu Du lịch Việt Nam - Phạm Ngọc Quỳnh phát biểu tại lễ công bố.

Việc lựa chọn Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024 – Phạm Ngọc Quỳnh làm Đại sứ Du lịch Sa Pa thể hiện kỳ vọng lớn lao của thị xã Sa Pa trong việc quảng bá hình ảnh Sa Pa đến với du khách trong và ngoài nước. Với kiến thức sâu rộng, kỹ năng giao tiếp xuất sắc, khả năng ngoại ngữ tốt và tình yêu đối với văn hóa, du lịch, đại sứ du lịch sẽ góp phần nâng cao vị thế và sức hấp dẫn của Sa Pa trên bản đồ du lịch.

baolaocai-br_img-8775.jpg
Hoa hậu Phạm Ngọc Quỳnh nhận danh hiệu đại sứ du lịch Sa Pa.
baolaocai-br_img-8783.jpg
Trưởng Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam năm 2024 và hoa hậu Phạm Ngọc Quỳnh nhận bằng khen của UBND thị xã Sa Pa vì có đóng góp trong việc quảng bá hình ảnh du lịch Sa Pa (ảnh: Ngọc Bằng)

Phát biểu tại lễ công bố đại sứ du lịch Sa Pa, hoa hậu Phạm Ngọc Quỳnh bày tỏ sự biết ơn, vinh dự khi được trở thành đại sứ du lịch. Với tình yêu mảnh đất và con người Sa Pa, Ngọc Quỳnh tin rằng mình sẽ sử dụng tiếng nói, hình ảnh của mình để lan toả hình ảnh đẹp về Sa Pa tới đông đảo bạn bè trong nước và quốc tế.

Cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024 được công bố khởi động vào tháng 4/2024. Sau 2 tháng đã có 300 thí sinh gửi hồ sơ đăng ký. Qua 2 vòng sơ khảo tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, Ban Giám khảo cuộc thi đã chọn 61 thí sinh vào vòng bán kết tại thị xã Sa Pa diễn ra vào ngày 7/7, đặc biệt trong đó có 4 gương mặt của tỉnh Lào Cai. Đây là những gương mặt xuất sắc và tài năng đến từ khắp các tỉnh, thành phố trên cả nước. Trong khuôn khổ vòng bán kết, các thí sinh đã có hành trình rực rỡ khám phá nhằm lan tỏa vẻ đẹp của Sa Pa như tìm hiểu văn hóa dân tộc, tham gia chương trình thiện nguyện...

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

AI đồng hành cùng Gen Z trong hành trình du lịch

AI đồng hành cùng Gen Z trong hành trình du lịch

Theo báo cáo mới nhất của Booking.com - một trong những nền tảng du lịch trực tuyến hàng đầu thế giới, trí tuệ nhân tạo (AI) đang giữ vai trò quan trọng, tác động trực tiếp đến thói quen du lịch của thế hệ Gen Z tại Việt Nam.

Lan tỏa vẻ đẹp văn hóa tín ngưỡng thờ Mẫu qua du lịch

Lan tỏa vẻ đẹp văn hóa tín ngưỡng thờ Mẫu qua du lịch

Nhằm lan tỏa vẻ đẹp văn hóa tín ngưỡng thờ Mẫu Việt Nam tới du khách, đồng thời xây dựng thêm một sản phẩm du lịch đặc sắc cho Thủ đô Hà Nội, nhiều công ty lữ hành chuyên đón khách quốc tế vừa có chuyến famtrip thú vị đến với Phủ Tiên Hương, xã Phú Cát, Hà Nội.

Mùa cơm mới ở bản Hà Nhì

Mùa cơm mới ở bản Hà Nhì

Theo phong tục cổ truyền, cứ đến tháng 7, tháng 8 âm lịch hằng năm, đồng bào Hà Nhì ở các thôn, bản vùng cao khu vực huyện Bát Xát cũ lại tổ chức lễ mừng cơm mới. Lễ mừng cơm mới thể hiện sự tri ân của cộng đồng người Hà Nhì đối với đất trời và tổ tiên đã phù hộ cho mùa màng bội thu, cuộc sống Nhân dân thêm no ấm.

Mùa cốm trên cao nguyên Bắc Hà

Mùa cốm trên cao nguyên Bắc Hà

Trên vùng đất biên giới Bắc Hà, tỉnh Lào Cai, cốm không chỉ là thức quà mùa thu, mà còn là câu chuyện về ý chí tự lực, sáng tạo của đồng bào dân tộc Tày.

Định hình thương hiệu du lịch xanh

Định hình thương hiệu du lịch xanh

Trong bối cảnh du lịch xanh vừa là xu hướng, lại đòi hỏi tất yếu của ngành “công nghiệp không khói”, việc thiết lập, triển khai chứng nhận xanh được xem là bước đi cần thiết để hiện thực hóa mục tiêu phát triển du lịch bền vững, góp phần nâng cao sức cạnh tranh, vị thế điểm đến Việt Nam trên bản đồ du lịch khu vực và thế giới.

Sắc vàng mùa lúa chín – tài nguyên vô giá của du lịch Lào Cai

Sắc vàng mùa lúa chín – tài nguyên vô giá của du lịch Lào Cai

Tháng 9 - 10 hằng năm, núi rừng Lào Cai lại bừng sáng trong sắc vàng óng ả của mùa lúa chín. Những triền ruộng bậc thang từ Mù Cang Chải, thung lũng Mường Hoa - Sa Pa đến vùng cao Y Tý, Bát Xát…, trải dài như bức tranh khổng lồ vàng rực giữa đại ngàn. Vừa là mùa thu hoạch nông nghiệp cũng là mùa du lịch đặc biệt - tài nguyên vô giá góp phần thay đổi diện mạo kinh tế, văn hóa của vùng cao.

Men lá của người Tày Mường Kem

Men lá của người Tày Mường Kem

Trong căn bếp nhỏ nơi góc bản Mường Kem, hương thơm từ những chiếc bánh men quyện cùng mùi khói bếp, làm ai bước vào đây cũng không nỡ rời đi... Đó là hương vị đặc trưng của men lá - "linh hồn" trong mỗi chum rượu nếp, đã gắn bó lâu đời với cuộc sống của đồng bào Tày.

Lúa chín vàng, thơm ngát ở ngôi làng Việt đẹp nhất châu Á

Lúa chín vàng, thơm ngát ở ngôi làng Việt đẹp nhất châu Á

Những ngày này, tại xã Tả Van, tỉnh Lào Cai, những thửa ruộng bậc thang đang vào mùa chín vàng. Sắc lúa vàng rực rỡ phủ kín các bản du lịch cộng đồng như Tả Van Giáy 1, Tả Van Giáy 2, Tả Van Mông, Hòa Sử Pán, Thào Hồng Dến... tạo nên bức tranh thiên nhiên sống động, quyến rũ.

fb yt zl tw