Hành trình bền bỉ và sâu sắc ở xứ sở Mặt trời mọc

Ngày 14/9, tại Tòa thị chính tỉnh Kanagawa sẽ diễn ra Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam với chủ đề “Việt Nam - Điểm đến cho chuyến đi tiếp theo của bạn”.

Lan tỏa văn hóa và quảng bá du lịch Việt Nam qua các kỳ Lễ hội tại Kanagawa (Nhật Bản).
Lan tỏa văn hóa và quảng bá du lịch Việt Nam qua các kỳ Lễ hội tại Kanagawa (Nhật Bản).

Một điểm hẹn văn hóa - du lịch quen thuộc

Đây không chỉ là sự kiện quảng bá đơn thuần mà đã trở thành điểm hẹn thường niên trong khuôn khổ Lễ hội Du lịch - Văn hóa Việt Nam tại Kanagawa, được duy trì liên tục suốt 11 năm qua với 9 kỳ tổ chức.

Với người dân và doanh nghiệp Nhật Bản, đây là cơ hội để tìm thấy một Việt Nam vừa quen vừa mới: Từ cảnh quan thiên nhiên kỳ vĩ, di sản giàu bản sắc, đến sự hiếu khách, năng động của con người Việt Nam.

Chính sự bền bỉ ấy đã biến lễ hội tại Kanagawa thành một “thương hiệu” uy tín trong các hoạt động xúc tiến du lịch Việt Nam tại Nhật.

Trong nhiều năm, Nhật Bản luôn nằm trong nhóm 5 thị trường gửi khách lớn nhất đến Việt Nam, trong khi Việt Nam cũng thuộc nhóm 5 quốc gia Đông Nam Á có lượng khách tới Nhật nhiều nhất.

Số liệu mới nhất cho thấy, chỉ trong 8 tháng đầu năm 2025, Việt Nam đã đón khoảng 540.000 lượt khách Nhật, tăng 17,1% so với cùng kỳ năm ngoái; ở chiều ngược lại, Nhật Bản cũng đón 420.000 lượt khách Việt Nam, tăng 18,3%.

Những con số ấy phản ánh sự phục hồi mạnh mẽ và sức hút bền chặt của du lịch hai nước sau giai đoạn đại dịch.

Lễ hội Du lịch - Văn hóa Việt Nam tại Kanagawa những năm trước thu hút đông đảo đối tác và du khách Nhật Bản.
Lễ hội Du lịch - Văn hóa Việt Nam tại Kanagawa những năm trước thu hút đông đảo đối tác và du khách Nhật Bản.

Điểm nhấn của chương trình 2025

Chương trình năm nay có sự tham dự của Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hồ An Phong, Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Nguyễn Thị Hoa Mai, Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Phạm Quang Hiệu.

Tham dự còn có lãnh đạo các tổ chức du lịch hàng đầu Nhật Bản như: Cơ quan Du lịch Nhật Bản (JTA), Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản (JNTO), Hiệp hội Lữ hành Nhật Bản (JATA) và các doanh nghiệp du lịch, hiệp hội, địa phương của 2 nước.

Ngoài phần cập nhật chính sách, định hướng marketing và giới thiệu sản phẩm mới dành riêng cho thị trường Nhật, Vietnam Airlines cũng sẽ công bố thông tin về mạng lưới đường bay, chính sách dịch vụ kết nối Việt - Nhật.

Các doanh nghiệp, địa phương Việt Nam mang đến danh mục sản phẩm đa dạng để trực tiếp tiếp cận đối tác Nhật Bản. Song song với hội thảo, công chúng Nhật sẽ được trải nghiệm không gian văn hóa Việt qua trình chiếu clip quảng bá, nghệ thuật rối cạn, cùng các hoạt động giao lưu hấp dẫn.

Chiến lược dài hơi

Việc duy trì hoạt động quảng bá tại Kanagawa góp phần định vị thương hiệu du lịch Việt Nam trong tâm trí bạn bè Nhật Bản. Bằng sự kiên trì, Việt Nam đã tạo dựng được hình ảnh một điểm đến hấp dẫn, chân thực và gắn với phát triển bền vững.

Đây cũng chính là yếu tố phù hợp với thị hiếu của du khách Nhật, những người vốn đề cao trải nghiệm chất lượng, tính an toàn, và giá trị văn hóa bản địa.

Sự kiện tại Kanagawa năm nay được kỳ vọng sẽ tạo cú hích mới, góp phần đưa lượng khách Nhật Bản đến Việt Nam tăng trưởng mạnh mẽ, đồng thời thúc đẩy kết nối doanh nghiệp hai bên trong các lĩnh vực hàng không, lữ hành, dịch vụ.

Nhìn rộng hơn, đây còn là một trong những mảnh ghép quan trọng trong chiến lược của ngành Du lịch Việt Nam nhằm thực hiện mục tiêu đón 25 triệu lượt khách quốc tế vào năm 2025, trong đó Nhật Bản là thị trường trụ cột.

baovanhoa.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Thế hệ Gen Z đang làm thay đổi thị trường du lịch toàn cầu

Thế hệ Gen Z đang làm thay đổi thị trường du lịch toàn cầu

Gen Z đang không chỉ thay đổi cách chi tiêu cho du lịch mà còn tạo sức ép, buộc ngành công nghiệp không khói phải tái cấu trúc. Từ những chuyến đi vội vã đến du lịch tình nguyện, du thuyền hay các hành trình cá nhân hóa bằng AI, mỗi lựa chọn đều phản ánh sự thích ứng của người trẻ trước áp lực kinh tế và mong muốn...

Giữ gìn bản sắc để phát triển du lịch bền vững

Giữ gìn bản sắc để phát triển du lịch bền vững

Bằng cách gìn giữ và khai thác bản sắc văn hóa như nguồn lực quý giá, người dân Nghĩa Đô không chỉ gìn giữ được hồn cốt dân tộc mà còn mở ra hướng phát triển du lịch bền vững. Chính những giá trị văn hóa được bảo tồn và lan tỏa trong cộng đồng đã trở thành nền tảng để du lịch cộng đồng ở Nghĩa Đô thăng hoa.

Người Hà Nhì ở A Lù giữ bản sắc dân tộc

Người Hà Nhì ở A Lù giữ bản sắc dân tộc

Khi nhắc đến cộng đồng người Hà Nhì ở các xã vùng cao huyện Bát Xát cũ, nhiều người thường nghĩ ngay tới Y Tý hay Nậm Pung. Tuy nhiên, vùng đất biên cương A Lù cũng là nơi sinh sống lâu đời của đồng bào Hà Nhì. Điều đáng nói, sau hàng trăm năm định cư tại đây, người Hà Nhì vẫn gìn giữ trọn vẹn bản sắc văn hóa dân tộc, từ nếp nhà trình tường đặc trưng đến những phong tục, tập quán và nghi lễ, tạo nên sợi dây gắn kết bền chặt trong cộng đồng.

Người khát khao thay đổi Phình Hồ

Người khát khao thay đổi Phình Hồ

Với những clip giới thiệu về chè Shan tuyết cổ thụ, cảnh săn mây, món ăn và văn hóa địa phương Phình Hồ thu hút hàng triệu người xem trên các nền tảng mạng xã hội. Giờ đây, Sùng A Tủa được coi là người “nổi tiếng”.

Miền đá thức giấc giữa sắc hồng tam giác mạch

Miền đá thức giấc giữa sắc hồng tam giác mạch

Những ngày đầu đông, Cao nguyên đá Đồng Văn (Tuyên Quang) khoác lên mình sắc hồng dịu nhẹ của hoa tam giác mạch. Giữa không gian hùng vĩ, cảnh quan thiên nhiên hòa cùng nét đẹp văn hóa của đồng bào các dân tộc, tạo nên sức hút đặc biệt đối với du khách.

Bảo Nhai phát triển du lịch sinh thái

Bảo Nhai phát triển du lịch sinh thái

Sở hữu cảnh quan hùng vĩ, hoang sơ cùng với tài nguyên thiên nhiên phong phú và di sản văn hóa tâm linh, xã Bảo Nhai đang dần khẳng định vị thế nổi bật trên bản đồ du lịch Lào Cai, trở thành điểm trải nghiệm sinh thái kết hợp khám phá văn hóa bản địa.

Ai làm “nhạc trưởng” dẫn dắt du lịch liên xã?

Ai làm “nhạc trưởng” dẫn dắt du lịch liên xã?

Du lịch vốn là lĩnh vực mang tính không gian, vùng miền rõ nét nên khi thực hiện chính quyền địa phương hai cấp, nhiều danh thắng, di sản văn hoá và điểm đến nằm trải dài trên nhiều xã, phường. Điều này đặt ra bài toán: Ai sẽ làm “nhạc trưởng” dẫn dắt du lịch liên xã, tránh tình trạng phát triển manh mún, thiếu liên kết?

Việt Nam lọt top điểm đến lý tưởng dành cho khách độc hành

Việt Nam lọt top điểm đến lý tưởng dành cho khách độc hành

 Tạp chí Travel + Leisure vừa công bố 25 điểm đến quốc tế lý tưởng nhất cho du khách độc hành. Trong danh sách, Việt Nam đứng ở vị trí thứ 5, được đánh giá là điểm đến giàu tính phiêu lưu, đa dạng trải nghiệm nhờ sự kết hợp giữa cảnh quan kỳ vĩ, văn hóa bản địa cuốn hút và mức độ an toàn cao cho người thích đi một mình.

Sinh kế mới từ phát triển du lịch

Sinh kế mới từ phát triển du lịch

Cùng với sự phát triển của du lịch, nhiều khu, điểm du lịch cộng đồng ở Sa Pa đã tạo cơ hội để người dân địa phương trực tiếp tham gia vào các hoạt động phục vụ du khách. 

Lao Chải phát huy thế mạnh phát triển du lịch

Lao Chải phát huy thế mạnh phát triển du lịch

Với mục tiêu đưa du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn, Đảng ủy xã Lao Chải (tỉnh Lào Cai) đã ban hành và triển khai Nghị quyết về bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống gắn với phát triển du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái, nhằm chuyển dịch cơ cấu kinh tế, tạo việc làm, giảm nghèo và nâng cao đời sống người dân.

Công bố nhãn hiệu chứng nhận “Du lịch Y Tý”

Công bố nhãn hiệu chứng nhận “Du lịch Y Tý”

Sáng 28/11/2025, tại xã Y Tý, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Lào Cai phối hợp Cục Đổi mới sáng tạo (Bộ Khoa học và Công nghệ) tổ chức công bố nhãn hiệu chứng nhận “Du lịch Y Tý” và tập huấn nâng cao kỹ năng hoạt động du lịch cộng đồng cho cán bộ và người dân địa phương. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Dự án Hỗ trợ phát triển du lịch gắn với đổi mới sáng tạo tại xã Y Tý.

Bắc Hà: Tổ chức lớp bồi dưỡng kỹ năng quản lý, vận hành cơ sở lưu trú du lịch

Bắc Hà: Tổ chức lớp bồi dưỡng kỹ năng quản lý, vận hành cơ sở lưu trú du lịch

Ngày 27/11, tại hội trường khách sạn Sao Mai, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lào Cai tổ chức lớp bồi dưỡng kỹ năng quản lý, vận hành cơ sở lưu trú du lịch năm 2025 cho các học viên đại diện cơ sở lưu trú trên địa bàn xã Bắc Hà. Chương trình nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực du lịch, đáp ứng yêu cầu phát triển trong bối cảnh du lịch là ngành kinh tế quan trọng của tỉnh.

fb yt zl tw