Hanbin - chàng trai Yên Bái thành ca sĩ thần tượng Hàn

Trước khi sang Hàn, Hanbin thường cùng bạn bè nhảy các bài hát Kpop ở phố đi bộ Hoàn Kiếm, Hà Nội cuối tuần.
Thông tin Hanbin là một trong bảy thành viên nhóm nhạc nam TEMPEST chuẩn bị ra mắt được Yuehua Entertainment công bố hôm 3/1 thu hút sự chú ý của người hâm mộ. Từ khóa "Hanbin" vào top thịnh hành của Twitter tại Việt Nam và nhiều quốc gia như Mỹ, Philippines, Mexico, Peru... với hàng triệu bài đăng. Đa phần khán giả chúc mừng chàng trai người Việt đã biến ước mơ thành hiện thực, khi trở thành ca sĩ trong nhóm nhạc Hàn Quốc.

Hanbin - bạn trẻ Yên Bái cover nhạc Hàn ở Bờ Hồ - vào ban nhạc TEMPEST tại Hàn Quốc - Ảnh 1.

Hanbin (bìa phải) là 1 trong 7 thành viên nhóm nhạc nam TEMPEST - Ảnh: Yuehua Entertainment
Tài khoản Khánh Lynh bình luận trên Facebook: "Hanbin đẹp trai quá. Chúc mừng cậu được ra mắt và chúc nhóm thật thành công. Lần đầu tiên có thể xem chương trình, theo dõi một thần tượng Kpop bằng tiếng Việt. Thật thú vị". Tài khoản Minkook viết trên Twitter: "Hành trình để được ra mắt trong một nhóm nhạc thần tượng Hàn Quốc của công ty lớn không phải điều đơn giản. Chúc mừng Hanbin vì từng bước đạt được ước mơ của mình. Hy vọng cậu cùng TEMPEST thật nổi tiếng".
Hanbin là một trong bảy thành viên nhóm nhạc nam TEMPEST vừa ra mắt ở Hàn Quốc. Ảnh:Yuehua Entertainment
Hanbin nỗ lực trở thành ca sĩ thần tượng tại Hàn Quốc. Hanbin tên thật là Ngô Ngọc Hưng, sinh năm 1998 tại Yên Bái. Ngọc Hưng sớm bộc lộ niềm yêu thích nghệ thuật khi theo dõi các nhóm nhạc Hàn Quốc qua truyền thông, mạng xã hội. Năm 2016, khi đang là sinh viên Đại học Thương mại, Hanbin cùng một số bạn học thành lập nhóm nhảy C.A.C. Họ chủ yếu cover vũ đạo của các thần tượng Kpop, tham gia biểu diễn trên phố đi bộ Hoàn Kiếm (Hà Nội) dịp cuối tuần và tham gia các cuộc thi. Năm 2018, Hanbin giành quán quân "Vietnam Kpop random dance in public".
Tháng 6/2020, Hanbin gây xôn xao khi là một trong 20 thí sinh tham gia chương trình truyền hình thực tế I-Land - do Hybe và Mnet tổ chức. Trong phần giới thiệu, anh cho biết là thực tập sinh của Hybe Entertainment - công ty chủ quản của BTS - từ tháng 5/2019. Hình ảnh Hanbin xuất hiện với nụ cười tươi và lời giới thiệu bằng tiếng Việt: "Tôi muốn trở thành ca sĩ như BTS" trong tập một nhận được hưởng ứng của khán giả.
Khởi đầu, Hanbin không được đánh giá cao về giọng hát, vũ đạo và kỹ năng trình diễn trên sân khấu. Thậm chí, khả năng giao tiếp tiếng Hàn hạn chế khiến Hanbin bỏ lỡ nhiều cơ hội thể hiện bản thân. Là người đầu tiên vào vòng nguy hiểm vì có ít phiếu bình chọn, thí sinh Việt nỗ lực trong qua từng màn, dần gây ấn tượng với người hâm mộ bởi ngoại hình điển trai, tính cách thân thiện. Hanbin sau đó được giao vị trí hát chính, dẫn đầu nhiều phần thi, có lượng người theo dõi cao nhất chương trình. Các video trình diễn của Hanbin thu hút hàng triệu lượt xem trên YouTube.
Cuối cùng, Hanbin dừng chân ở top 10, vuột mất cơ hội ra mắt nhóm nhạc nam Enhypen - ra mắt hồi tháng 11/2020, để lại nhiều tiếc nuối. Ban giám khảo nhận xét Hanbin tiến bộ, có tiềm năng nhưng chưa tạo được ấn tượng so với những thành viên còn lại. Tuy nhiên, bộ phận người hâm mộ cho rằng Hanbin bị phân biệt đối xử, thời lượng lên hình ít ỏi.
Sau chương trình, Hanbin có lượng fan đông đảo trên toàn thế giới, mở ra nhiều cơ hội. Tài khoản Twitter của ca sĩ hiện có gần 800 nghìn lượt theo dõi. Dịp sinh nhật lần thứ 23 của Hanbin hồi tháng 1/2021, cộng đồng fan tại Việt Nam và thế giới thực hiện nhiều hoạt động chúc mừng thần tượng. Nhóm fan chạy 71 bảng quảng cáo ở bảy quốc gia trong đó có một số địa điểm nổi tiếng như: Quảng trường Thời Đại (Mỹ), tháp chuông Buenos Aires (Argentina), trung tâm thương mại Coex Parnas Mall (Hàn Quốc), trung tâm thương mại Jokey Plaza (Peru)..., sáng tác ca khúc The First Chapter: Unbreakable Promise dành riêng cho Hanbin, thực hiện dự án "Trồng cây chờ Hanbin Ngô Ngọc Hưng ra mắt" - quyên góp 65 triệu đồng tương đương 1.000 cây xanh được trồng tại Vườn quốc gia Bến En, Thanh Hóa...
Hanbin được chọn là gương mặt mở màn cho đêm nhạc New Year's Eve Live của Hybe cùng dàn sao BTS, TXT, GFriend và Enhypen. Ca sĩ trình diễn solo I&credible - bài hát trong chương trình I-land, thu hút hơn 658.000 lượt xem chỉ sau 18h đăng trên trên YouTube của Hybe, vượt video của nhóm nhạc Enhypen. Hiện video trình diễn này của Hanbin đạt hơn ba triệu lượt xem.
Khi người hâm mộ đang mong chờ thần tượng ra mắt dưới trướng Hybe, tháng 6/2021, Hanbin thông báo rời công ty, gia nhập Yuehua Entertainment - công ty giải trí Trung Quốc có chi nhánh tại Hàn Quốc. Nhiều khán giả Hàn Quốc, Việt Nam bày tỏ tiếc nuối, thậm chí phản đối vì Yuehua từng gặp nhiều ồn ào về cách quản lý nghệ sĩ. Ngoài ra, họ lo ngại thần tượng chuyển sang hoạt động tại Trung Quốc thay vì Hàn Quốc.
Trước phản ứng của người hâm mộ, Hanbin đăng trên Twitter: "Đây là lựa chọn mình đưa ra sau thời gian dài suy nghĩ về định hướng cho việc theo đuổi giấc mơ. Từ nay về sau, mình sẽ tiếp tục làm việc chăm chỉ và nỗ lực hơn nữa". Đại diện công ty Hybe cũng phản hồi: "Chúng tôi luôn trân trọng khoảng thời gian cùng Hanbin và tiếp tục ủng hộ cậu ấy trong chuyến hành trình tiếp theo. Hy vọng các bạn luôn trân trọng và yêu thương cậu ấy". Trong khi phía Yuehua cho biết sẽ hỗ trợ hết mình để Hanbin trở thành nghệ sĩ tài năng.
Sau nửa năm, ca sĩ ra mắt với vai trò thành viên TEMPEST - nhóm nhạc nam đầu tiên của Yuehua. Đại diện công ty quản lý cho biết nhóm sẽ phát triển theo định hướng tươi sáng, phong cách trình diễn mạnh mẽ. Hanbin và các thành viên được kỳ vọng nổi tiếng toàn cầu như BTS.
(Theo VnExpress)

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Xã Bảo Hà phát huy giá trị di tích, di sản sau hợp nhất

Xã Bảo Hà phát huy giá trị di tích, di sản sau hợp nhất

Sau hợp nhất, xã Bảo Hà mới không chỉ mở ra không gian phát triển mới, mà còn là sự hội tụ của các giá trị văn hóa với 2 di tích lịch sử văn hóa cấp quốc gia, 1 di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia, 2 di tích cấp tỉnh và nhiều giá trị văn hóa khác của địa phương.

Đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo chất lượng công trình Di tích lịch sử - khảo cổ học Hắc Y xã Tân Lĩnh

Đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo chất lượng công trình Di tích lịch sử - khảo cổ học Hắc Y xã Tân Lĩnh

Ngày 31/7, Đoàn công tác của Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Lào Cai do đồng chí Dương Tuấn Nghĩa – Phó giám đốc sở làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc, kiểm tra tiến độ thi công dự án tu bổ, tôn tạo Di tích lịch sử - khảo cổ học Hắc Y gắn với phát triển du lịch xã Tân Lĩnh.

Xiếc Việt khẳng định vị thế trên đấu trường quốc tế

Xiếc Việt khẳng định vị thế trên đấu trường quốc tế

Trong vòng 3 năm, từ 2022 - 2025, các nghệ sỹ của Liên đoàn Xiếc Việt Nam đã xuất sắc mang về 9 giải thưởng từ các cuộc thi, liên hoan xiếc nổi tiếng quốc tế. Những giải thưởng này không chỉ khẳng định tài năng và sự dấn thân của các nghệ sỹ Việt, còn khẳng định vị thế của xiếc Việt trên các “đấu trường” quốc tế.

Xây dựng sản phẩm hấp dẫn phục vụ khách du lịch dịp kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2-9

Xây dựng sản phẩm hấp dẫn phục vụ khách du lịch dịp kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2-9

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam vừa có văn bản gửi các Sở quản lý du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương yêu cầu chuẩn bị tốt các điều kiện phục vụ khách du lịch trong dịp kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám (19/8/1945 - 19/8/2025) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 - 02/9/2025).

Phó Thủ tướng chỉ đạo mốc thời gian hoàn thành chuẩn bị Triển lãm kỷ niệm 80 năm Ngày Quốc khánh

Phó Thủ tướng chỉ đạo mốc thời gian hoàn thành chuẩn bị Triển lãm kỷ niệm 80 năm Ngày Quốc khánh

Phó Thủ tướng Chính phủ Mai Văn Chính yêu cầu bảo đảm chất lượng, tiến độ và toàn bộ công tác chuẩn bị tổ chức Triển lãm nhân dịp kỷ niệm 80 năm Ngày Quốc khánh phải cơ bản hoàn thành trước ngày 15/8/2025. Dự kiến ngày 20/8/2025, Ban Chỉ đạo sẽ kiểm tra, sơ duyệt trước khi tổng duyệt khai mạc triển lãm.

Mưa đỏ - giải mã những điều chưa kể

Mưa đỏ - giải mã những điều chưa kể

Dựa trên sự kiện 81 ngày đêm giữ Thành cổ Quảng Trị, Mưa đỏ phục dựng một trong những trận đánh khốc liệt nhất của lịch sử chiến tranh Việt Nam. Đây là bộ phim được đầu tư lớn nhất trong vòng 20 năm trở lại đây của Điện ảnh Quân đội, thời gian bấm máy gói gọn trong 81 ngày, bằng với thời gian thực của cuộc chiến.

fb yt zl tw