Đưa nông sản Việt vươn xa

150 doanh nghiệp, hợp tác xã, chủ thể OCOP của 32 tỉnh, thành phố, địa phương trong cả nước cùng quy tụ tại công viên Long Biên, quận Long Biên, thành phố Hà Nội từ ngày 28/11-1/12 tới để trưng bày, giới thiệu nông sản, sản phẩm OCOP, sản phẩm nông nghiệp, nông thôn tiêu biểu; đồng thời quảng bá thương hiệu, xúc tiến thương mại sản phẩm hàng hóa nông sản Việt tới các thị trường trong nước và quốc tế.

8.jpg
Các đại biểu khai mạc chương trình "Tự hào nông sản Việt Nam".

Thực hiện Chương trình Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội năm 2024, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội giao Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội chủ trì, phối hợp Ủy ban nhân dân quận Long Biên và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Chương trình "Tự hào nông sản Việt Nam" từ ngày 28/11 - 1/12 tới tại công viên Long Biên, quận Long Biên, thành phố Hà Nội.

Chương trình được tổ chức nhằm đẩy mạnh hoạt động quảng bá, xúc tiến tìm đầu ra cho các sản phẩm nông sản, sản phẩm OCOP, sản phẩm nông nghiệp, nông thôn tiêu biểu của Hà Nội và các tỉnh, thành phố; góp phần kích cầu phát triển sản xuất nông nghiệp, nông thôn; kết nối tiêu thụ sản phẩm nông sản, OCOP của thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố đến người tiêu dùng thủ đô; đồng thời kết nối giữa các nhà sản xuất của các tỉnh, thành phố với các kênh phân phối trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội Bùi Duy Quang phát biểu khai mạc Chương trình.
Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội Bùi Duy Quang phát biểu khai mạc Chương trình.

Phát biểu khai mạc chương trình, ông Bùi Duy Quang, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) khẳng định, đây là sự kiện xúc tiến thương mại nông nghiệp quan trọng đã được tổ chức thường niên từ năm 2022, diễn ra trong thời điểm cuối năm, được kỳ vọng sẽ thu hút sự chú ý quan tâm của nhiều người dân, du khách đến tham quan, mua sắm.

Tham gia Chương trình là cơ hội tốt để các đơn vị sản xuất, kinh doanh nông sản giới thiệu, trưng bày bán sản phẩm hàng hóa, tiềm năng và thế mạnh của địa phương, qua đó quảng bá thương hiệu, xúc tiến thương mại sản phẩm hàng hóa nông sản Việt tới các thị trường trong nước và quốc tế, Phó Giám đốc HPA Bùi Duy Quang nhấn mạnh.

Chương trình quy tụ sự tham gia của khoảng 150 doanh nghiệp, hợp tác xã, chủ thể OCOP của 32 tỉnh, thành phố, địa phương trong cả nước cùng về trưng bày, giới thiệu sản phẩm như Lâm Đồng, Nghệ An, Cao Bằng, Hưng Yên, Hà Giang, Bắc Ninh, Ninh Bình, Yên Bái, Quảng Nam, Thanh Hóa, Thái Bình, Nam Định, Hải Phòng, Quảng Trị, Điện Biên, Tiền Giang, Hòa Bình, Bắc Giang, Bắc Kạn, Kon Tum, Phú Thọ, Lạng Sơn, Sơn La, Lào Cai, Thái Nguyên, Đà Nẵng, Quảng Ninh, Bình Định, Thừa Thiên Huế, Quảng Ngãi và thành phố Hà Nội...

Khách tham quan tìm hiểu các sản phẩm OCOP tại sự kiện.
Khách tham quan tìm hiểu các sản phẩm OCOP tại sự kiện.

Với quy mô khoảng 120 gian hàng, hơn 1.500 dòng sản phẩm được trưng bày và giới thiệu tại sự kiện là các sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm OCOP tiêu biểu, đặc sản vùng miền của các địa phương; sản phẩm chế biến, sản phẩm nông nghiệp xanh, sản phẩm nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, sản phẩm làng nghề truyền thống của Hà Nội và các tỉnh, thành phố.

Cùng địa điểm tổ chức Chương trình còn có sự tham gia của Liên minh Hợp tác xã thành phố Hà Nội với không gian Phiên chợ cuối tuần quảng bá sản phẩm OCOP, nông sản và làng nghề truyền thống Hà Nội (20 gian hàng); khu gian hàng tỉnh Hòa Bình giới thiệu, quảng bá nông sản, sản phẩm OCOP của Tỉnh (30 gian hàng), góp phần làm phong phú thêm trải nghiệm mua sắm cho khách tham quan.

Bên cạnh các hoạt động trưng bày, giới thiệu và bán sản phầm còn có các hoạt động quảng bá, kết nối, dùng thử sản phẩm, hoạt động trình diễn văn hóa, văn nghệ quần chúng và trình diễn, chế biến dùng thử sản phẩm tại chỗ...

Du khách, người dân thành phố Hà Nội đến trải nghiệm sản phẩm, mua sắm.
Du khách, người dân thành phố Hà Nội đến trải nghiệm sản phẩm, mua sắm.

Ngoài việc tổ chức các khu gian hàng, Ban tổ chức sẽ bố trí các mô hình tiểu cảnh nông nghiệp, nông thôn tiêu biểu, gắn kết du lịch nông nghiệp để phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí của khách tham quan, mua sắm.

Việc tổ chức Chương trình cũng hướng đến mục tiêu cụ thể hóa các chương trình hợp tác của Thành ủy, HĐND, UBND thành phố Hà Nội với các tỉnh, thành phố trong cả nước với tinh thần “Hà Nội với cả nước, cả nước với Hà Nội”.

Đồng thời, Chương trình góp phần hỗ trợ doanh nghiệp, nhà sản xuất tiếp cận thị trường tiêu dùng Thủ đô, qua đó tìm kiếm đối tác kinh doanh, mở rộng hệ thống phân phối, khai thác tiềm năng từ thị trường nội địa; tạo điểm nhấn kích cầu mua sắm an toàn trong dịp cuối năm, góp phần thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Theo nhandan.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Đột phá hạ tầng giao thông, kiến tạo vị thế trung tâm kết nối

Đột phá hạ tầng giao thông, kiến tạo vị thế trung tâm kết nối

Nhiệm kỳ 2020 - 2025 để lại những dấu ấn đậm nét trong bức tranh phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Lào Cai. Trong đó, lĩnh vực hạ tầng giao thông nổi lên như điểm sáng đột phá, định hình một tầm vóc mới, đưa Lào Cai từng bước hiện thực hóa khát vọng trở thành “cực tăng trưởng” của vùng Trung du và miền núi Bắc Bộ.

Tập trung khôi phục sản xuất nông nghiệp

Tập trung khôi phục sản xuất nông nghiệp

Mưa lũ do ảnh hưởng của bão trong tháng 9 và đầu tháng 10 vừa qua đã gây thiệt hại nặng nề về người, tài sản, nhiều diện tích cây trồng của nhân dân các địa phương miền bắc và Bắc Trung Bộ bị ngập úng. Hiện nay, chính quyền các địa phương và nhân dân đang tập trung khôi phục sản xuất để ổn định cuộc sống.

Bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ trong nông nghiệp

Bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ trong nông nghiệp

Xây dựng, quản lý, phát triển các sản phẩm mang chỉ dẫn địa lý, nhãn hiệu chứng nhận, nhãn hiệu tập thể và bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ trong nông nghiệp, tỉnh Lào Cai đã tạo cơ sở quan trọng thúc đẩy sản xuất, định vị thương hiệu, nâng cao sức cạnh tranh của các nông sản địa phương trên thị trường và nâng cao thu nhập cho nông dân.

Thúc đẩy phát triển kinh tế tập thể trong nông nghiệp

Thúc đẩy phát triển kinh tế tập thể trong nông nghiệp

Khơi dậy tinh thần hợp tác, liên kết trong sản xuất, kinh doanh nông nghiệp, thời gian qua, Hội Nông dân tỉnh đã tích cực tham gia phát triển kinh tế tập thể (KTTT) trong nông nghiệp. Những chi hội, tổ hội, hợp tác xã (HTX) do nông dân làm chủ đã đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

A Mú Sung quyết tâm nâng cao thu nhập cho người dân

A Mú Sung quyết tâm nâng cao thu nhập cho người dân

Hiện nay, thu nhập bình quân đầu người của xã A Mú Sung đạt 32,18 triệu đồng/năm, tỷ lệ hộ nghèo trên 40%. Trước thực tế đó, cấp ủy, chính quyền xã đã và đang tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai đồng bộ nhiều giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, trong đó trọng tâm là phát triển nông, lâm nghiệp và chăn nuôi, với quyết tâm sớm đưa địa phương thoát khỏi diện đặc biệt khó khăn.

Đẩy mạnh ứng dụng chuyển đổi số trong quản lý thuế

Đẩy mạnh ứng dụng chuyển đổi số trong quản lý thuế

Với phương châm “lấy người nộp thuế làm trung tâm phục vụ”, Thuế cơ sở 6 tỉnh Lào Cai đang nỗ lực đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số vào quản lý, cải cách thủ tục hành chính, tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp. Qua đó đã góp phần thay đổi thói quen của người nộp thuế, nâng cao hiệu quả quản lý thuế.

Hành trình 30 năm mang vốn ưu đãi đến các đối tượng chính sách

Hành trình 30 năm mang vốn ưu đãi đến các đối tượng chính sách

Đã tròn 30 năm kể từ khi Ngân hàng Phục vụ người nghèo nay là Ngân hàng Chính sách Xã hội (CSXH) được thành lập. Trong suốt chặng đường ấy, đội ngũ cán bộ Ngân hàng CSXH luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo và ủng hộ của cấp ủy, chính quyền các cấp, nỗ lực đưa nguồn vốn ưu đãi của Chính phủ đến với hộ nghèo và các đối tượng chính sách, góp phần tích cực vào công cuộc xóa đói, giảm nghèo trên quê hương Lào Cai.

Đưa kinh tế số thành động lực tăng trưởng mới

Đưa kinh tế số thành động lực tăng trưởng mới

Với định hướng lấy khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số làm trụ cột phát triển, tỉnh Lào Cai đang từng bước hiện thực hóa mục tiêu đưa kinh tế số trở thành động lực quan trọng thúc đẩy tăng trưởng nhanh, bền vững, nâng cao năng suất, chất lượng và sức cạnh tranh của nền kinh tế.

Xanh hoá sản xuất, nâng tầm thương hiệu Lào Cai

Xanh hoá sản xuất, nâng tầm thương hiệu Lào Cai

Không chỉ dừng lại ở việc tạo ra sản phẩm, các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh Lào Cai đang nỗ lực "xanh hóa" quy trình sản xuất, biến yêu cầu về môi trường trở thành lợi thế cạnh tranh, qua đó, nâng tầm thương hiệu bền vững trên thị trường trong nước và quốc tế.

fb yt zl tw