Gợi ý những điểm du lịch lý tưởng dịp cuối năm 2025
Từ đỉnh núi phủ sương Tây Bắc, sắc hoa dã quỳ ở Đà Lạt đến biển trời rực rỡ của Phú Quốc, Việt Nam đang bước vào mùa du lịch cuối năm đầy hấp dẫn.
Từ đỉnh núi phủ sương Tây Bắc, sắc hoa dã quỳ ở Đà Lạt đến biển trời rực rỡ của Phú Quốc, Việt Nam đang bước vào mùa du lịch cuối năm đầy hấp dẫn.
Việt Nam sẽ quảng bá các điểm đến như Hạ Long, Ninh Bình, Huế, Hội An, Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc…; du lịch biển nghỉ dưỡng, văn hóa - di sản, golf, MICE, ẩm thực, trải nghiệm cao cấp... tại Mỹ.
Gian hàng Việt Nam tại Hội chợ Du lịch quốc tế WTM London 2025 sẽ giới thiệu các điểm đến, sản phẩm đặc sắc thông qua những hoạt động tổ chức xúc tiến tại gian hàng, triển khai họp báo, chương trình tiếp tân, gặp gỡ doanh nghiệp và nhiều hoạt động sôi nổi trong khuôn khổ sự kiện.
Từ ngày 20 - 28/10, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam phối hợp Quỹ Hỗ trợ phát triển du lịch tổ chức Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại thành phố Bắc Kinh, Trùng Khánh và Thành Đô (Trung Quốc). Qua đó, làm mới hình ảnh điểm đến Việt với thông điệp: "Việt Nam - Vẻ đẹp bất tận - Trải nghiệm đích thực, sống cùng di sản xanh".
Thời gian qua, chính sách miễn thị thực mở rộng giúp du khách châu Âu dễ dàng tiếp cận và khám phá Việt Nam hơn khi lượng khách Đông Âu tìm kiếm điểm đến Việt Nam qua nền tảng Agoda tăng tới 59%. Trong đó, đảo ngọc Phú Quốc là điểm đến được yêu thích nhất với số lượt tìm kiếm tăng 113% so cùng kỳ năm trước.
Trung tâm thông tin (Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) thông tin, du lịch Việt Nam đã đạt nhiều vị trí cao trong hệ thống những hạng mục của Giải thưởng Readers’ Choice Awards - giải thưởng uy tín về du lịch trên toàn cầu, được bình chọn bởi độc giả của tạp chí du lịch quốc tế Condé Nast Traveller.
Việt Nam đã vượt qua nhiều đối thủ “nặng ký” để lọt vào top 10 điểm đến được du khách quốc tế yêu thích nhất ở hạng mục Điểm đến hấp dẫn nhất thế giới và Điểm đến thân thiện nhất thế giới.
Việc miễn thị thực 45 ngày cho công dân Pháp và nhiều nước châu Âu, cùng với mạng lưới đường bay thẳng ngày càng thuận tiện, đã giúp Việt Nam trở thành lựa chọn hấp dẫn đối với du khách Pháp.
Chính phủ yêu cầu Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tập trung thúc đẩy các chương trình du lịch gắn với sự kiện văn hóa, lễ hội, ẩm thực đặc sắc, phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu đặt ra của năm 2025.
Biến đổi khí hậu và cạnh tranh toàn cầu gay gắt đang đặt du lịch Việt Nam đứng trước yêu cầu cấp thiết phải tái cấu trúc theo hướng bền vững, thích ứng và sáng tạo. Trong bối cảnh đó, chuyển đổi xanh và chuyển đổi số được xác định là hai trụ cột chiến lược.
Đón trên 15,4 triệu lượt khách quốc tế (tăng 21,5% so với cùng kỳ năm 2024), doanh thu du lịch lữ hành trong 9 tháng qua của Việt Nam ước đạt 69,6 nghìn tỷ đồng (tăng 20,5% so với cùng kỳ năm trước).
Ngày Du lịch thế giới được tổ chức định kỳ vào ngày 27/9 hằng năm với mục đích nâng cao nhận thức của cộng đồng quốc tế về vai trò, vị trí và tầm quan trọng của ngành Du lịch trong đời sống văn hóa, kinh tế, xã hội, chính trị. Nhiều năm qua, Việt Nam luôn hưởng ứng các chủ đề Ngày Du lịch thế giới, bám sát những mục tiêu phát triển để hướng tới sự bền vững.
Được xếp thứ nhất là các tour đi bộ đường dài quanh Sa Pa, khám phá nét đẹp văn hoá của các dân tộc vùng cao.
8 tháng đầu năm 2025, du lịch Việt Nam đã đón gần 14 triệu lượt khách quốc tế (tăng 21,7% so với cùng kỳ năm 2024), phục vụ khoảng 106 triệu lượt khách du lịch nội địa, tổng thu từ du lịch đạt khoảng 707.000 tỉ đồng.
Công ty du lịch Nol Universe (Hàn Quốc) ngày 19/9 đã công bố kết quả phân tích xu hướng du lịch và giải trí trong nước và quốc tế trước kỳ nghỉ Chuseok, vốn được mệnh danh là “Tuần lễ Vàng tháng 10”.
Để đạt mục tiêu 25 triệu khách quốc tế năm nay, ngành du lịch cần đón trung bình 2,75 triệu lượt khách mỗi tháng trong bốn tháng cuối năm - con số chưa từng có trong lịch sử.
Theo báo cáo mới nhất của Tổ chức Du lịch Liên hợp quốc (UN Tourism), trong nửa đầu năm 2025, có gần 690 triệu lượt khách đã đi du lịch trên toàn cầu, nhiều hơn khoảng 33 triệu lượt so với cùng kỳ năm 2024. Cùng với Nhật Bản, Việt Nam được xem là quốc gia có tốc độ tăng trưởng du lịch cao nhất thế giới.
Điện ảnh từ lâu đã được coi là “người kể chuyện” giàu sức mạnh của mỗi quốc gia. Bên cạnh giá trị nghệ thuật và giải trí, phim ảnh Việt còn mang trong mình sứ mệnh quan trọng trong việc đưa hình ảnh đất nước, con người, phong tục và bản sắc dân tộc đến với bạn bè quốc tế. Trong dòng chảy toàn cầu hoá, đây là kênh quảng bá hiệu quả, giàu tính thuyết phục và lan tỏa mạnh mẽ.
Dư luận nhiều lần bức xúc với tình trạng chèo kéo, lừa đảo, “chặt chém” gây ảnh hưởng đến môi trường kinh doanh và hình ảnh du lịch Việt Nam. Bên cạnh một số trường hợp “con sâu làm rầu nồi canh”, vẫn có không ít hành động đẹp, những việc làm tử tế đang góp phần tạo dựng hình ảnh một Việt Nam an toàn, thân thiện, mến khách.
Dư luận nhiều lần bức xúc với tình trạng chèo kéo, lừa đảo, “chặt chém” gây ảnh hưởng đến môi trường kinh doanh và hình ảnh du lịch Việt Nam. Bên cạnh một số trường hợp “con sâu làm rầu nồi canh”, vẫn có không ít hành động đẹp, những việc làm tử tế đang góp phần tạo dựng hình ảnh một Việt Nam an toàn, thân thiện, mến khách.