Lượng tìm kiếm quốc tế về điểm đến tại Việt Nam tăng mạnh 2 tháng đầu năm

Dữ liệu tổng hợp từ Google Destination Insights vừa công bố cho thấy sự gia tăng đáng kể lượng tìm kiếm quốc tế về điểm đến du lịch Việt. Ngay trong nửa đầu tháng Hai, lượng tìm kiếm này tăng tới 45%.

7.jpg
Du khách quốc tế trải nghiệm điểm đến Việt Nam.

Theo dữ liệu từ Google vừa công bố, lượng tìm kiếm quốc tế về cơ sở lưu trú du lịch tại Việt Nam (từ cuối tháng 11/2024 tới hết tháng 1/2025) tăng đến 30% so với cùng kỳ năm trước. Đáng chú ý, trong nửa đầu tháng Hai, lượng tìm kiếm quốc tế tiếp tục tăng tới 45%.

Du khách đến từ các thị trường Mỹ, Australia, Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Anh, Canada, Đức và Malaysia là các quốc gia có mức độ tìm kiếm thông tin về Việt Nam nhiều nhất.

Đáng chú ý, đây cũng là những thị trường trọng điểm của du lịch Việt Nam ở các khu vực Đông Bắc Á, Đông Nam Á, châu Âu, Bắc Mỹ. Nhất là hai thị trường lớn Australia, Ấn Độ có lượng tìm kiếm ở vị trí thứ 2 và thứ 3 cho thấy tiềm năng, dư địa còn rất lớn để tăng trưởng trong thời gian tới.

Các điểm đến của Việt Nam được khách quốc tế tìm kiếm nhiều nhất là Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Phú Quốc, Nha Trang, Hội An, Đà Lạt, Phan Thiết, Huế, Vũng Tàu.

Sau một năm 2024 bứt phá thành công, đây thực sự là tín hiệu tích cực dành cho ngành du lịch nước nhà. Trong tháng 1/2025, Việt Nam đón lượng khách quốc tế gần 2,1 triệu lượt (tăng 18,5% so với tháng trước và tăng 36,9% so với cùng kỳ năm 2024). Đây là kỷ lục mới của toàn ngành, vượt qua con số gần 2 triệu lượt khách quốc tế vào tháng 1/2020. So với cùng kỳ năm 2019 là thời điểm trước dịch, lượng khách tháng 1/2025 cao hơn đến 37,8%.

Các chuyên gia nhận định sự gia tăng về nhu cầu của khách quốc tế đến Việt Nam cho thấy hiệu quả từ chính sách thị thực thông thoáng mới được ban hành, các chương trình xúc tiến quảng bá du lịch đột phá đến các thị trường trọng điểm trong năm qua.

Đặc biệt, xu hướng tìm kiếm này cũng góp phần nâng tầm thương hiệu du lịch Việt trên thế giới, cũng như khẳng định hệ thống sản phẩm, dịch vụ du lịch Việt Nam ngày càng phong phú, hấp dẫn, chất lượng, phù hợp với nhu cầu, thị hiếu du khách trong giai đoạn mới.

Mới đây, Chính phủ cũng đã ban hành Nghị quyết số 11/NQ-CP về việc miễn thị thực theo Chương trình kích cầu phát triển du lịch cho công dân các nước Cộng hòa Ba Lan, Cộng hòa Séc và Liên bang Thụy Sỹ từ ngày 1/3/2025 đến hết ngày 31/12/2025.

Chính sách này được kỳ vọng sẽ tiếp tục thu hút mạnh mẽ hơn nữa nguồn khách quốc tế từ 3 thị trường châu Âu đến Việt Nam trong năm nay.

Theo vietnamplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

UN Tourism mở đăng ký sáng kiến Làng du lịch tốt nhất thế giới năm 2025

UN Tourism mở đăng ký sáng kiến Làng du lịch tốt nhất thế giới năm 2025

Kể từ khi thành lập vào năm 2021, sáng kiến Làng du lịch tốt nhất của Tổ chức Du lịch Liên hợp quốc (UN Tourism) đã góp phần thúc đẩy du lịch nông thôn ngày càng phát triển, tôn vinh những di sản văn hóa, giá trị cộng đồng và các hoạt động bền vững. Từ đó, giới thiệu rộng rãi những ngôi làng độc đáo đến khách du lịch trên toàn cầu.

Việt Nam là điểm sáng về phục hồi du lịch ở châu Á-Thái Bình Dương

Việt Nam là điểm sáng về phục hồi du lịch ở châu Á-Thái Bình Dương

Theo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, năm 2024, ngành du lịch nước ta đón 17,6 triệu lượt khách quốc tế, đạt 98% so cùng kỳ năm 2019. Mức tăng trưởng này tương đương với sự phục hồi chung của nền du lịch thế giới là 99% và cao hơn đáng kể mức phục hồi trung bình ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương là 87% so với thời điểm trước khi dịch Covid-19 bùng phát.

Phú Quốc, Sa Pa tiếp tục trở điểm du lịch nổi bật, hút khách dịp Tết Nguyên đán 2025

Phú Quốc, Sa Pa tiếp tục trở điểm du lịch nổi bật, hút khách dịp Tết Nguyên đán 2025

Nhờ các sản phẩm, tour, tuyến hấp dẫn, năm nay, Việt Nam đón lượng du khách dịp tết Ất Tỵ tăng trưởng mạnh so với cùng kỳ tết Giáp Thìn, cho thấy tín hiệu tích cực trong quá trình phục hồi của ngành du lịch. Một số điểm đến như: Phú Quốc, Sa Pa, Quảng Ninh... đạt được kết quả ấn tượng, góp phần tăng độ nhận diện thương hiệu Việt Nam trên trường quốc tế.

Du xuân xứ đá Hà Giang

Du xuân xứ đá Hà Giang

Sang xuân, bầu trời như được khoác chiếc áo mới. Trên các cung đường du xuân, hoa khoe sắc rộn ràng. Ở xứ đá Hà Giang cũng vậy, trước, trong và sau tết Nguyên đán, hàng vạn du khách đã về đây. Họ đến để sống chậm, để lắng nghe thiên nhiên gọi mời, làm thiện nguyện. Rất nhiều bạn trẻ, với tinh thần trẻ, đã góp phần khiến những thớ đá triệu triệu năm cũng... trẻ lại.

fb yt zl tw