Du lịch nội địa hút khách dịp nghỉ lễ 2/9

Với 4 ngày nghỉ liên tiếp (từ 30/8 đến 2/9), dịp lễ Quốc khánh năm nay được xem là “cơ hội vàng” để tăng tốc phát triển du lịch, đặc biệt ở thị trường nội địa. Nhiều chương trình kích cầu, sản phẩm du lịch mới đã được tung ra để đón đầu nhu cầu du khách.

ngh-le.jpg
Du khách nườm nượp đổ về Ninh Bình.

Theo ghi nhận từ các hãng lữ hành, ngay từ tháng 7 - thời điểm cách nghỉ lễ hai tháng, thị trường du lịch 2/9 đã bắt đầu sôi động. Sức mua tour nội địa “nóng” lên từng ngày, nhất là với điểm đến Hà Nội - nơi diễn ra hàng loạt hoạt động mang đậm dấu ấn lịch sử, văn hóa đợt này, đặc biệt là sự kiện diễu binh, diễu hành quy mô lớn kỷ niệm 80 năm Quốc khánh tại Quảng trường Ba Đình. Thống kê của Booking.com (trang web du lịch trực tuyến) cho thấy, Hà Nội đang dẫn đầu danh sách tìm kiếm của du khách Việt dịp 2/9 năm nay, vươn từ vị trí thứ 7 năm 2024 lên vị trí số 1. Dữ liệu từ nền tảng đặt phòng trực tuyến Agoda cũng chỉ ra, lượng tìm kiếm chỗ ở tại Hà Nội đợt nghỉ lễ Quốc khánh tăng hơn 44 lần so năm 2024. Nhiều cơ sở lưu trú gần các địa điểm tổ chức sự kiện như: quanh hồ Gươm, phố cổ Hà Nội, Quảng trường Ba Đình… đã kín phòng từ sớm.

Ông Nguyễn Văn Tài, Giám đốc Vietsense Travel nhận định, du lịch nội địa đang chứng kiến sự thay đổi rõ ràng về xu hướng thị trường điểm đến. Dịp 2/9 những năm trước, Hà Nội và các tỉnh phía bắc thường là thị trường “khách đi”, nhưng năm nay đã trở thành “thỏi nam châm” hút khách từ miền nam và miền trung đến. Các tour hướng về Thủ đô trong niềm tự hào dân tộc không chỉ hút dòng khách gia đình, nhóm bạn bè, mà còn hấp dẫn cả những cặp đôi trẻ, khách đi một mình. Đáng chú ý, nhiều điểm đến vệ tinh như: Bắc Ninh, Hạ Long, Ninh Bình, tuyến đông Tây Bắc cũng được hưởng lợi từ sức nóng của du lịch Thủ đô, khi nhiều du khách lựa chọn kết hợp khám phá trong hành trình. Ông Nguyễn Văn Tài cho biết, lượng khách đặt tour đến Hà Nội và các tỉnh phía bắc dịp này tăng mạnh gấp hai-ba lần so cùng kỳ những năm trước, thậm chí các tour khởi hành giữa tháng 9, đầu tháng 10 cũng đã được đặt trước. Tour “Hành trình di sản” kết nối Hà Nội, Ninh Bình, Bắc Ninh, Hạ Long, Sa Pa được khách miền nam khá yêu thích.

Tại Saigontourist Travel cũng ghi nhận lượng lớn khách miền nam đăng ký tour ra bắc, đặc biệt, có nhiều du khách là Việt kiều từ Đức, Australia… Trong đó, tour kết hợp Hà Nội-Sa Pa là lựa chọn được ưa chuộng nhất nhờ khí hậu mát mẻ, cảnh sắc đẹp và trải nghiệm văn hóa độc đáo. Bà Đoàn Thị Thanh Trà, Phó Tổng Giám đốc Lữ hành Saigontourist cho biết, tuy giá vé máy bay đến Hà Nội và chi phí lưu trú tại khu vực trung tâm Thủ đô dịp lễ 2/9 đã tăng cao, nhưng Saigontourist Travel vẫn đang tiếp tục bán tour kết hợp tham dự sự kiện tại Hà Nội vì đã chủ động giữ chỗ, dịch vụ từ trước. Đại diện hãng lữ hành này cũng khuyến cáo du khách có nhu cầu du lịch Hà Nội dịp này nên đăng ký sớm và sẵn sàng linh hoạt về vị trí lưu trú, có thể lựa chọn các khách sạn ngoài trung tâm để bảo đảm còn phòng.

Xác định dịp nghỉ lễ Quốc khánh năm nay chính là “đòn bẩy” để du lịch Hà Nội nói riêng, du lịch miền bắc nói chung bứt phá mạnh mẽ, ngành du lịch Thủ đô đã chủ động xây dựng nhiều sản phẩm du lịch mới với các tour nội đô trong ngày, tour ngoại thành, tour khám phá văn hóa, ẩm thực, tour liên kết với các điểm đến miền bắc... nhằm đa dạng hóa trải nghiệm của du khách.

Xác định dịp nghỉ lễ Quốc khánh năm nay chính là “đòn bẩy” để du lịch Hà Nội nói riêng, du lịch miền bắc nói chung bứt phá mạnh mẽ, ngành du lịch Thủ đô đã chủ động xây dựng nhiều sản phẩm du lịch mới với các tour nội đô trong ngày, tour ngoại thành, tour khám phá văn hóa, ẩm thực, tour liên kết với các điểm đến miền bắc... nhằm đa dạng hóa trải nghiệm của du khách. Tiêu biểu như tuyến du lịch “Con đường di sản Nam Thăng Long-Hà Nội”, tour “Tiếng chuông Trấn Vũ”, “Con đường đạo học”, tour tắm lá người Dao bản Miền ở Ba Vì... Thêm một điểm nhấn đặc sắc là từ ngày 19/8, Hà Nội sẽ bắt đầu vận hành chuyến tàu du lịch đêm “Năm cửa ô”, mang đến cho du khách cảm nhận chân thực về không gian Hà Nội xưa giữa lòng đô thị hiện đại... Đáng chú ý, nhiều điểm tham quan trên địa bàn Thủ đô như Bảo tàng Hồ Chí Minh, Bảo tàng Lịch sử quốc gia, Bảo tàng Mỹ thuật, Nhà hát Nghệ thuật đương đại Việt Nam và Làng Văn hóa-Du lịch các dân tộc Việt Nam sẽ mở cửa miễn phí dịp này, với nhiều hoạt động sôi nổi giúp du khách thỏa sức khám phá văn hóa, lịch sử đất nước.

Bên cạnh đó, nhiều sản phẩm du lịch đã được các hãng lữ hành thiết kế riêng cho dịp 2/9 để kích cầu khách. Đơn cử, Vietravel “tung” bộ sản phẩm “Hòa nhịp cùng Concert Quốc Gia” gồm 6 hành trình gắn với sự kiện diễu binh, diễu hành lịch sử. Saigontourist Travel kết hợp Vietnam Airlines xây dựng “Hành trình tự hào Việt Nam”, đưa du khách đến với Quảng trường Ba Đình để cảm nhận trọn vẹn không khí thiêng liêng, tự hào của chương trình diễu binh, diễu hành, kết hợp khám phá vẻ đẹp đất trời miền bắc ở các điểm đến Hà Nội, Ninh Bình, Hạ Long, Sa Pa… Vietluxtour cũng nhận được sự hưởng ứng tích cực của du khách với các sản phẩm giàu giá trị lịch sử như tour “Dấu ấn theo chân Bác” kết nối Hà Nội-Thái Nguyên-Tuyên Quang, “Nhớ về mùa thu Tháng Tám” kết nối Hà Nội-Tuyên Quang…

Theo nhiều công ty du lịch, cùng với sự tăng trưởng mạnh mẽ lượng khách đặt tour theo dõi các hoạt động kỷ niệm tại Thủ đô, dịp này, cũng có một bộ phận du khách lựa chọn những điểm đến có biển như: Thanh Hóa, Đà Nẵng, Phú Quốc… để nghỉ dưỡng, tận hưởng sự thư giãn, hoặc lựa chọn những tour du lịch nội vùng khám phá không gian du lịch của địa phương sau sáp nhập.

Với những tín hiệu tích cực, du lịch 2/9 được kỳ vọng sẽ tạo đà bứt phá cho du lịch Việt Nam mùa cao điểm cuối năm, giúp ngành du lịch nước ta sớm hiện thực hóa mục tiêu đã đề ra về tăng trưởng lượng khách.

nhandan.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Khai mạc Lễ hội mùa thu Sa Pa năm 2025

Khai mạc Lễ hội mùa thu Sa Pa năm 2025

Tối 10/8, UBND phường Sa Pa tổ chức khai mạc Lễ hội Mùa Thu Sa Pa năm 2025 với điểm nhấn là Chương trình nghệ thuật “Đảng sáng soi - Tên Người vang mãi”. Đây là hoạt động thiết thực chào mừng Đại hội Đảng bộ Sa Pa lần thứ I, nhiệm kỳ 2025 - 2030.

Y Tý phát triển du lịch xanh

Y Tý phát triển du lịch xanh

Đây là lần thứ ba chúng tôi trở lại Y Tý, sau hai lần đầu vào tháng 4 và tháng 10 năm 2024, thời điểm trước và sau cơn bão Yagi gây nhiều thiệt hại cho Lào Cai nói chung và mảnh đất này nói riêng.

Những ngày xanh cùng rùa biển

Những ngày xanh cùng rùa biển

Những năm gần đây, các tour du lịch sinh thái, du lịch giáo dục gắn với bảo tồn loài rùa biển đã tái định nghĩa những chuyến đi, không chỉ là “ngắm nhìn” mà còn là “hành động”, đưa rùa trở về đại dương và để con người đến gần hơn với thiên nhiên.

Hà Nội sắp ra mắt đoàn tàu du lịch hai tầng

Hà Nội sắp ra mắt đoàn tàu du lịch hai tầng

Đoàn tàu du lịch 2 tầng với thiết kế sang trọng sẽ chạy từ ga Hà Nội đến ga Từ Sơn (Bắc Ninh). Đoàn tàu có tên gọi “Hà Nội 5 cửa ô” (cách gọi quốc tế là The Hanoi Train), có cửa sổ rộng dành cho khách ngắm cảnh và tham gia nhiều trải nghiệm trong hành trình.

Một lần đến Ba Khan

Một lần đến Ba Khan

Tôi đã định đến vùng đất ấy, vì nghe nói cảnh đẹp mê hồn nhưng hoang sơ, trong khi đời sống người dân địa phương còn “nguyên bản”. Nhưng chính cái “hoang sơ, nguyên bản” ấy là một rào cản để ta có thể đến với Ba Khan.

Lửa di sản trên miền đá xám

Lửa di sản trên miền đá xám

Công viên địa chất toàn cầu (ĐCTC) UNESCO Cao nguyên đá Đồng Văn không chỉ là “bảo tàng sống” của lịch sử kiến tạo vỏ Trái đất mà còn là biểu tượng phát triển bền vững gắn với di sản. Trên nền đá xám khắc nghiệt, cộng đồng 17 dân tộc thiểu số vẫn bền bỉ viết tiếp câu chuyện gìn giữ bản sắc, biến đá thành cơ hội, biến di sản thành sức mạnh kiến tạo tương lai.

Việt Nam ngày càng thu hút khách ngoại

Việt Nam ngày càng thu hút khách ngoại

Giữa tháng thấp điểm nhất của mùa du lịch, Việt Nam (VN) vẫn tiếp nối đà kỷ lục đón khách ngoại. Những trải nghiệm độc đáo và đặc sắc đang định vị một thương hiệu du lịch Việt đẳng cấp trên trường quốc tế, kéo khách tới đông hơn, ở lại lâu hơn và chi tiêu nhiều hơn.

Bản Liền bắt “trend” trải nghiệm đúng chất “Gia đình Haha” để phát triển du lịch

Bản Liền bắt “trend” trải nghiệm đúng chất “Gia đình Haha” để phát triển du lịch

Bản Liền, Lào Cai, bắt “trend” trải nghiệm đúng chất “Gia đình Haha” với những sản phẩm du lịch nông nghiệp mộc mạc, hái chè Shan tuyết, cầy ruộng bậc thang, thưởng thức múa xòe, đi chợ phiên hay những sinh hoạt đời thường bình dị, gần gũi của người dân để phát triển du lịch cộng đồng.

Việt Nam lọt top điểm đến châu Á hút khách quốc tế quay lại nhiều nhất

Việt Nam lọt top điểm đến châu Á hút khách quốc tế quay lại nhiều nhất

Theo dữ liệu đặt phòng trên nền tảng du lịch kỹ thuật số Agoda, Việt Nam đã vươn lên vị trí thứ 3 trong top 5 quốc gia châu Á có lượng khách quốc tế quay lại cao nhất, chỉ xếp sau Nhật Bản và Thái Lan. Đặc biệt, Đà Nẵng lần đầu tiên góp mặt trong top 10 thành phố châu Á có tỷ lệ du khách quay lại cao nhất.

fb yt zl tw