Du lịch nội địa hút khách dịp nghỉ lễ 2/9

Với 4 ngày nghỉ liên tiếp (từ 30/8 đến 2/9), dịp lễ Quốc khánh năm nay được xem là “cơ hội vàng” để tăng tốc phát triển du lịch, đặc biệt ở thị trường nội địa. Nhiều chương trình kích cầu, sản phẩm du lịch mới đã được tung ra để đón đầu nhu cầu du khách.

ngh-le.jpg
Du khách nườm nượp đổ về Ninh Bình.

Theo ghi nhận từ các hãng lữ hành, ngay từ tháng 7 - thời điểm cách nghỉ lễ hai tháng, thị trường du lịch 2/9 đã bắt đầu sôi động. Sức mua tour nội địa “nóng” lên từng ngày, nhất là với điểm đến Hà Nội - nơi diễn ra hàng loạt hoạt động mang đậm dấu ấn lịch sử, văn hóa đợt này, đặc biệt là sự kiện diễu binh, diễu hành quy mô lớn kỷ niệm 80 năm Quốc khánh tại Quảng trường Ba Đình. Thống kê của Booking.com (trang web du lịch trực tuyến) cho thấy, Hà Nội đang dẫn đầu danh sách tìm kiếm của du khách Việt dịp 2/9 năm nay, vươn từ vị trí thứ 7 năm 2024 lên vị trí số 1. Dữ liệu từ nền tảng đặt phòng trực tuyến Agoda cũng chỉ ra, lượng tìm kiếm chỗ ở tại Hà Nội đợt nghỉ lễ Quốc khánh tăng hơn 44 lần so năm 2024. Nhiều cơ sở lưu trú gần các địa điểm tổ chức sự kiện như: quanh hồ Gươm, phố cổ Hà Nội, Quảng trường Ba Đình… đã kín phòng từ sớm.

Ông Nguyễn Văn Tài, Giám đốc Vietsense Travel nhận định, du lịch nội địa đang chứng kiến sự thay đổi rõ ràng về xu hướng thị trường điểm đến. Dịp 2/9 những năm trước, Hà Nội và các tỉnh phía bắc thường là thị trường “khách đi”, nhưng năm nay đã trở thành “thỏi nam châm” hút khách từ miền nam và miền trung đến. Các tour hướng về Thủ đô trong niềm tự hào dân tộc không chỉ hút dòng khách gia đình, nhóm bạn bè, mà còn hấp dẫn cả những cặp đôi trẻ, khách đi một mình. Đáng chú ý, nhiều điểm đến vệ tinh như: Bắc Ninh, Hạ Long, Ninh Bình, tuyến đông Tây Bắc cũng được hưởng lợi từ sức nóng của du lịch Thủ đô, khi nhiều du khách lựa chọn kết hợp khám phá trong hành trình. Ông Nguyễn Văn Tài cho biết, lượng khách đặt tour đến Hà Nội và các tỉnh phía bắc dịp này tăng mạnh gấp hai-ba lần so cùng kỳ những năm trước, thậm chí các tour khởi hành giữa tháng 9, đầu tháng 10 cũng đã được đặt trước. Tour “Hành trình di sản” kết nối Hà Nội, Ninh Bình, Bắc Ninh, Hạ Long, Sa Pa được khách miền nam khá yêu thích.

Tại Saigontourist Travel cũng ghi nhận lượng lớn khách miền nam đăng ký tour ra bắc, đặc biệt, có nhiều du khách là Việt kiều từ Đức, Australia… Trong đó, tour kết hợp Hà Nội-Sa Pa là lựa chọn được ưa chuộng nhất nhờ khí hậu mát mẻ, cảnh sắc đẹp và trải nghiệm văn hóa độc đáo. Bà Đoàn Thị Thanh Trà, Phó Tổng Giám đốc Lữ hành Saigontourist cho biết, tuy giá vé máy bay đến Hà Nội và chi phí lưu trú tại khu vực trung tâm Thủ đô dịp lễ 2/9 đã tăng cao, nhưng Saigontourist Travel vẫn đang tiếp tục bán tour kết hợp tham dự sự kiện tại Hà Nội vì đã chủ động giữ chỗ, dịch vụ từ trước. Đại diện hãng lữ hành này cũng khuyến cáo du khách có nhu cầu du lịch Hà Nội dịp này nên đăng ký sớm và sẵn sàng linh hoạt về vị trí lưu trú, có thể lựa chọn các khách sạn ngoài trung tâm để bảo đảm còn phòng.

Xác định dịp nghỉ lễ Quốc khánh năm nay chính là “đòn bẩy” để du lịch Hà Nội nói riêng, du lịch miền bắc nói chung bứt phá mạnh mẽ, ngành du lịch Thủ đô đã chủ động xây dựng nhiều sản phẩm du lịch mới với các tour nội đô trong ngày, tour ngoại thành, tour khám phá văn hóa, ẩm thực, tour liên kết với các điểm đến miền bắc... nhằm đa dạng hóa trải nghiệm của du khách.

Xác định dịp nghỉ lễ Quốc khánh năm nay chính là “đòn bẩy” để du lịch Hà Nội nói riêng, du lịch miền bắc nói chung bứt phá mạnh mẽ, ngành du lịch Thủ đô đã chủ động xây dựng nhiều sản phẩm du lịch mới với các tour nội đô trong ngày, tour ngoại thành, tour khám phá văn hóa, ẩm thực, tour liên kết với các điểm đến miền bắc... nhằm đa dạng hóa trải nghiệm của du khách. Tiêu biểu như tuyến du lịch “Con đường di sản Nam Thăng Long-Hà Nội”, tour “Tiếng chuông Trấn Vũ”, “Con đường đạo học”, tour tắm lá người Dao bản Miền ở Ba Vì... Thêm một điểm nhấn đặc sắc là từ ngày 19/8, Hà Nội sẽ bắt đầu vận hành chuyến tàu du lịch đêm “Năm cửa ô”, mang đến cho du khách cảm nhận chân thực về không gian Hà Nội xưa giữa lòng đô thị hiện đại... Đáng chú ý, nhiều điểm tham quan trên địa bàn Thủ đô như Bảo tàng Hồ Chí Minh, Bảo tàng Lịch sử quốc gia, Bảo tàng Mỹ thuật, Nhà hát Nghệ thuật đương đại Việt Nam và Làng Văn hóa-Du lịch các dân tộc Việt Nam sẽ mở cửa miễn phí dịp này, với nhiều hoạt động sôi nổi giúp du khách thỏa sức khám phá văn hóa, lịch sử đất nước.

Bên cạnh đó, nhiều sản phẩm du lịch đã được các hãng lữ hành thiết kế riêng cho dịp 2/9 để kích cầu khách. Đơn cử, Vietravel “tung” bộ sản phẩm “Hòa nhịp cùng Concert Quốc Gia” gồm 6 hành trình gắn với sự kiện diễu binh, diễu hành lịch sử. Saigontourist Travel kết hợp Vietnam Airlines xây dựng “Hành trình tự hào Việt Nam”, đưa du khách đến với Quảng trường Ba Đình để cảm nhận trọn vẹn không khí thiêng liêng, tự hào của chương trình diễu binh, diễu hành, kết hợp khám phá vẻ đẹp đất trời miền bắc ở các điểm đến Hà Nội, Ninh Bình, Hạ Long, Sa Pa… Vietluxtour cũng nhận được sự hưởng ứng tích cực của du khách với các sản phẩm giàu giá trị lịch sử như tour “Dấu ấn theo chân Bác” kết nối Hà Nội-Thái Nguyên-Tuyên Quang, “Nhớ về mùa thu Tháng Tám” kết nối Hà Nội-Tuyên Quang…

Theo nhiều công ty du lịch, cùng với sự tăng trưởng mạnh mẽ lượng khách đặt tour theo dõi các hoạt động kỷ niệm tại Thủ đô, dịp này, cũng có một bộ phận du khách lựa chọn những điểm đến có biển như: Thanh Hóa, Đà Nẵng, Phú Quốc… để nghỉ dưỡng, tận hưởng sự thư giãn, hoặc lựa chọn những tour du lịch nội vùng khám phá không gian du lịch của địa phương sau sáp nhập.

Với những tín hiệu tích cực, du lịch 2/9 được kỳ vọng sẽ tạo đà bứt phá cho du lịch Việt Nam mùa cao điểm cuối năm, giúp ngành du lịch nước ta sớm hiện thực hóa mục tiêu đã đề ra về tăng trưởng lượng khách.

nhandan.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Âm nhạc - đòn bẩy kích cầu du lịch hữu hiệu

Âm nhạc - đòn bẩy kích cầu du lịch hữu hiệu

Thay vì thưởng thức những chương trình nghệ thuật trong không gian kín quen thuộc, du khách nay chuộng trải nghiệm âm nhạc ngoài trời, hòa mình vào thiên nhiên rộng mở. Sự kết hợp giữa giai điệu và cảnh sắc tạo nên sức hút riêng, biến du lịch âm nhạc thành “đòn bẩy” hiệu quả kích cầu du lịch.

Ngày 2: Về làng Vũ Đại thăm nhà Bá Kiến

Hành trình ngược sông Hồng - khám phá vẻ đẹp bất tận Ngày 2: Về làng Vũ Đại thăm nhà Bá Kiến

Làng Vũ Đại nổi tiếng trong truyện ngắn Chí Phèo của nhà văn Nam Cao thực tế được lấy nguyên mẫu từ làng Đại Hoàng, thôn Nhân Hậu, xã Hòa Hậu, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam (nay là xã Nam Lý, tỉnh Ninh Bình). Đây cũng là địa điểm tiếp theo trong hành trình du lịch ngược sông Hồng mà chúng tôi tìm đến.

Ngày 1: Từ nơi sông Hồng hòa nhịp cùng biển cả

Hành trình ngược sông Hồng - khám phá vẻ đẹp bất tận Ngày 1: Từ nơi sông Hồng hòa nhịp cùng biển cả

Chìm đắm trong vẻ đẹp bất tận của dòng sông mang sắc đỏ, hành trình dài đưa chúng tôi đến cuối nguồn - nơi sông Hồng hòa nhịp cùng biển cả, rồi lại ngược dòng trở về Lào Cai - nơi đầu nguồn sông mẹ. Sông Hồng còn nhiều tên gọi khác như: Nhị Hà, Hồng Hà, sông Cái, sông Thao, mỗi vùng đất dòng sông chảy qua mang một vẻ đẹp riêng. Hành trình cả ngàn kilômét đi qua các tỉnh, dòng sông mẹ như nhạc trưởng dẫn dắt bản giao hưởng của thiên nhiên, đưa chúng tôi từ bất ngờ này đến thú vị khác.

Các cơ sở lưu trú sẵn sàng đón khách dịp Festival Sông Hồng

Các cơ sở lưu trú sẵn sàng đón khách dịp Festival Sông Hồng

Từ ngày 18 - 24/11/2025, tỉnh Lào Cai sẽ tổ chức Festival Sông Hồng năm 2025 - sự kiện quan trọng mang tầm cỡ quốc gia và quốc tế. Dự kiến, trong thời gian diễn ra Festival Sông Hồng, lượng khách du lịch đến Lào Cai sẽ tăng mạnh. Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao, các cơ sở lưu trú, dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh tích cực triển khai nhiều biện pháp nhằm nâng cao chất lượng phục vụ.

Lượng khách Việt tìm kiếm du lịch Hàn Quốc, Nhật Bản tăng vọt mùa thu này

Lượng khách Việt tìm kiếm du lịch Hàn Quốc, Nhật Bản tăng vọt mùa thu này

Du khách Việt yêu thích du lịch Nhật Bản và Hàn Quốc trong mùa thu lá đỏ với lượng tìm kiếm tăng mạnh lần lượt là 55% và 24% so với mùa hè. Tại Hàn Quốc, Seoul và Busan là hai điểm đến được yêu thích nhất; trong khi, Tokyo và Osaka là hai thành phố được nhiều người Việt tìm kiếm nhất mùa thu này.

Nhân Ngày Độc thân (11/11): Gợi ý những điểm đến phù hợp để du lịch một mình

Nhân Ngày Độc thân (11/11): Gợi ý những điểm đến phù hợp để du lịch một mình

Ngày Độc thân (Single’s Day) vốn tôn vinh sự tự do và độc lập. Theo thời gian, Ngày Độc thân đã trở thành một sự kiện được đón nhận trên toàn cầu với thông điệp yêu thương bản thân và làm chủ cuộc sống dưới mọi hình thức. Trong tinh thần đó, xu hướng du lịch một mình đang ngày càng được ưa chuộng và được xem như một cách để tái tạo năng lượng, cũng như kết nối lại với chính mình.

Phát huy vai trò của hợp tác xã trong phát triển du lịch

Phát huy vai trò của hợp tác xã trong phát triển du lịch

Với tiềm năng phong phú về cảnh quan, văn hóa và con người, Lào Cai đã khai thác hiệu quả phục vụ phát triển du lịch thông qua mô hình hợp tác xã (HTX). Sự liên kết giữa các hộ dân làm du lịch góp phần hình thành các sản phẩm, dịch vụ du lịch chuyên nghiệp hơn, mang lại lợi ích kinh tế. Đồng thời, gìn giữ và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của địa phương.

Du lịch Lào Cai: Bứt phá trong 2 tháng cuối năm

Du lịch Lào Cai: Bứt phá trong 2 tháng cuối năm

Điểm đến thông minh, an toàn, giàu bản sắc và thân thiện với du khách là thông điệp mạnh mẽ mà du lịch Lào Cai đang truyền tải sau những thách thức thiên tai. Với chuỗi sự kiện văn hóa, lễ hội độc đáo cuối năm, Lào Cai quyết tâm tạo nên cú hích bùng nổ, bứt phá vượt mục tiêu năm 2025.

Nâng cao kỹ năng marketing và bán hàng trên nền tảng trực tuyến trong lĩnh vực du lịch

Nâng cao kỹ năng marketing và bán hàng trên nền tảng trực tuyến trong lĩnh vực du lịch

Sáng 10/11, tại phường Lào Cai, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc lớp bồi dưỡng, cập nhật, nâng cao kiến thức về công nghệ thông tin, ứng dụng công nghệ 4.0 vào phát triển du lịch với chuyên đề “Kỹ năng marketing và bán hàng trên nền tảng trực tuyến trong lĩnh vực du lịch”.

Du lịch Việt Nam: Lấy người tiêu dùng làm trung tâm, hướng tới 1 triệu tỷ đồng

Du lịch Việt Nam: Lấy người tiêu dùng làm trung tâm, hướng tới 1 triệu tỷ đồng

Ngành du lịch Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn, khẳng định vai trò kinh tế mũi nhọn. Năm 2025, ngành đặt mục tiêu đón 22 - 23 triệu khách quốc tế, 120 - 130 triệu khách nội địa, với doanh thu 980 - 1.050 nghìn tỷ đồng, hướng tới cột mốc 1 triệu tỷ đồng, đánh dấu sự phục hồi mạnh mẽ sau những biến động gần đây.

Chuyện làng cà phê làm du lịch

Chuyện làng cà phê làm du lịch

Giữa núi non hùng vĩ xen những rẫy cà phê xanh mướt ở xã Măng Đen (tỉnh Quảng Ngãi), làng Kon Chênh hiện lên như một nét chấm phá mộc mạc. Không chỉ là chốn dừng chân cho những người yêu thiên nhiên, yêu hương vị cà phê nức tiếng, Kon Chênh còn là hành trình trở về với văn hóa bản địa đặc sắc của đồng bào Mơ Nâm.

Lạc lối ở Mù Cang Chải mùa hoa Chi Pâu

Lạc lối ở Mù Cang Chải mùa hoa Chi Pâu

Dù đã qua mùa lúa chín, tới đồi mâm xôi nhỏ (Mù Cang Chải) đầu tháng 11, du khách vẫn ngỡ ngàng trước vẻ đẹp lãng mạn của núi rừng Tây Bắc. Những quả đồi nhuộm hồng bởi hoa mào gà (người địa phương gọi là hoa Chi Pâu) khiến người ta bất giác xuyến xao...

fb yt zl tw