Dịch vụ đăng ký tích hợp AI của Google cán mốc 150 triệu người dùng

Alphabet,công ty mẹ của Google,vừa thông báo với hãng tin Reuters rằng dịch vụ đăng ký Google One, vốn tính phí người dùng cho các tính năng lưu trữ đám mây và trí tuệ nhân tạo (AI) gần đây đã vượt mốc 150 triệu người đăng ký.

Biểu tượng Google trên màn hình điện thoại thông minh. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN
Biểu tượng Google trên màn hình điện thoại thông minh. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN

Con số này đánh dấu mức tăng 50% kể từ tháng 2/2024, thời điểm Google One đạt 100 triệu lượt đăng ký và gần sáu năm sau khi dịch vụ này ra mắt.

Cũng trong tháng đó, Google đã giới thiệu gói cước 19,99 USD/tháng cho phép truy cập các tính năng AI không có sẵn cho người dùng miễn phí. Công ty vẫn tiếp tục cung cấp các gói Google One tập trung vào lưu trữ tệp, không bao gồm hầu hết các tính năng AI với mức giá thấp hơn.

Theo bà Shimrit Ben-Yair, Phó chủ tịch Google phụ trách dịch vụ đăng ký, gói AI mới này đã thu hút "hàng triệu" lượt đăng ký.

Google One là một phần trong nỗ lực của Alphabet nhằm đa dạng hóa nguồn thu ngoài quảng cáo, mảng vốn chiếm hơn 3/4 trong tổng doanh thu 350 tỷ USD của hãng vào năm 2024.

Thành công của Alphabet với mảng dịch vụ đăng ký có thể đóng vai trò then chốt trong triển vọng tài chính dài hạn của công ty. Điều này đặc biệt quan trọng giữa lúc công ty đang phải đối mặt với mối đe dọa từ các chatbot tích hợp AI như ChatGPT của OpenAI, hay thậm chí chính Gemini của Google đối với vị thế thống trị của công cụ tìm kiếm Google Search.

Khác với các công cụ tìm kiếm, các giao diện AI vẫn chưa tìm ra cách tích hợp quảng cáo một cách liền mạch. Thay vào đó, nhiều công ty đang tính phí người dùng thông qua những gói đăng ký hoặc dựa trên mức độ sử dụng sản phẩm.

Trong khi đó, hồi tuần trước, một quản lý cấp cao của Apple cho hay các dịch vụ AI đã khiến lượt tìm kiếm trên trình duyệt Safari của Apple sụt giảm. Nhà sản xuất iPhone cũng đang tìm cách giới thiệu các tùy chọn tìm kiếm được hỗ trợ bởi AI.

Các nhà đầu tư đã đặt câu hỏi về cách Google sẽ thích ứng với môi trường này.

Khi được hỏi về nỗ lực kiếm tiền từ Gemini, Giám đốc điều hành (CEO) Sundar Pichai cho biết điều này tương tự như những gì đã thấy với YouTube, Google sẽ cung cấp cho người dùng các lựa chọn theo thời gian. Ông cũng nhấn mạnh rằng trong năm nay, Google sẽ tập trung vào định hướng phát triển dịch vụ đăng ký.

Theo baotintuc.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Bước tiến mới trong dịch vụ cấp nước

Bước tiến mới trong dịch vụ cấp nước

Công ty Cổ phần Cấp nước Lào Cai đang tích cực triển khai chuyển đổi hợp đồng dịch vụ cấp nước từ bản giấy sang hợp đồng điện tử - tiến trình quan trọng trong hành trình chuyển đổi số toàn diện, nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng.

Khai trương Trung tâm Báo chí Thủ đô Hà Nội

Khai trương Trung tâm Báo chí Thủ đô Hà Nội

Chiều 9/5, tại Cơ sở 2 của Trung tâm Truyền thông, Dữ liệu và Công nghệ số Thành phố (số 17 Điện Biên Phủ, quận Ba Đình, Hà Nội), Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội tổ chức khai trương Trung tâm Báo chí Thủ đô Hà Nội - thiết chế báo chí, truyền thông chuyên nghiệp, hiện đại đầu tiên của thành phố, được xây dựng nhằm phục vụ yêu cầu nâng cao chất lượng thông tin truyền thông trong kỷ nguyên số.

Vườn Quốc gia Hoàng Liên: Chuyển đổi số trong công tác quản lý, bảo vệ rừng

Vườn Quốc gia Hoàng Liên: Chuyển đổi số trong công tác quản lý, bảo vệ rừng

Trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang được ứng dụng mạnh trên mọi lĩnh vực, Vườn Quốc gia Hoàng Liên - nơi được mệnh danh là “kho báu sinh học” của vùng Tây Bắc cũng bắt nhịp với xu thế. Những năm gần đây, công tác chuyển đổi số đã và đang trở thành một trong những nhiệm vụ trọng tâm nhằm nâng cao hiệu quả quản lý, bảo vệ rừng, bảo tồn đa dạng sinh học và phát triển du lịch sinh thái bền vững.

Ngân hàng chuyển đổi số

Ngân hàng chuyển đổi số

Mục tiêu của quá trình chuyển đổi số ngân hàng là đặt khách hàng làm trung tâm, giúp ngân hàng kết nối và đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Thực hiện nội dung này, các ngân hàng trên địa bàn tỉnh đang đưa ra nhiều giải pháp ứng dụng công nghệ số để khai thác thị phần khách hàng.

Chuỗi hoạt động khảo sát “Thực trạng và đề xuất giải pháp nâng cao năng lực số cho cán bộ Hội LHPN Việt Nam” tại tỉnh Lào Cai

Chuỗi hoạt động khảo sát “Thực trạng và đề xuất giải pháp nâng cao năng lực số cho cán bộ Hội LHPN Việt Nam” tại tỉnh Lào Cai

Ngày 8 tháng 5, Ban Thường vụ Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Lào Cai phối hợp với Đoàn công tác Học viện Phụ nữ Việt Nam tổ chức chuỗi hoạt động khảo sát “Thực trạng và đề xuất giải pháp nâng cao năng lực số cho cán bộ Hội LHPN Việt Nam” tại tỉnh Lào Cai.

Hơn 34.900 người tham gia học kỹ năng an ninh mạng miễn phí trên Nền tảng nCademy

Hơn 34.900 người tham gia học kỹ năng an ninh mạng miễn phí trên Nền tảng nCademy

Sau 2 ngày nền tảng nCademy của Hiệp hội an ninh mạng quốc gia (NCA) ra mắt, hơn 34.900 người tham gia khóa học miễn phí dành cho người dùng cá nhân. Khóa học với tên gọi “Cẩm nang an ninh mạng” nhằm trang bị kiến thức cơ bản về an toàn thông tin, giúp người dùng nhận diện các rủi ro mạng thường gặp, phòng tránh lừa đảo trực tuyến và bảo vệ thông tin cá nhân trong môi trường số.

Cuộc đua nhạc số: Được và mất

Cuộc đua nhạc số: Được và mất

Âm nhạc Việt Nam đang bước vào một giai đoạn phát triển sôi động, khi các nền tảng số như TikTok, YouTube... trở thành “sân khấu” chính cho nghệ sĩ lẫn khán giả. Mỗi tuần trôi qua lại xuất hiện một bản hit mới, một giai điệu phủ sóng mạng xã hội, hay một gương mặt nghệ sĩ trẻ bất ngờ vụt sáng. Thế nhưng, đằng sau bức tranh sôi động ấy là những trăn trở về giá trị nghệ thuật, về những tác phẩm có sức sống lâu bền với thời gian...

Ra mắt liên minh nhân lực chiến lược thực thi Nghị quyết 57-NQ/TW

Ra mắt liên minh nhân lực chiến lược thực thi Nghị quyết 57-NQ/TW

Ngày 7/5, Diễn đàn Phát triển xung lực mới cho quốc gia và Lễ ra mắt liên minh nhân lực chiến lược thực thi Nghị quyết 57-NQ/TW diễn ra tại Hà Nội. Đây là sự kiện quan trọng, góp phần phát triển nguồn nhân lực đảm bảo thực thi Nghị quyết 57-NQ/TW, do Tập đoàn FPT phối hợp các bộ, ban, ngành, đơn vị tổ chức.

fb yt zl tw