Đêm nay, Lào Cai đổi mã vùng điện thoại cố định

Đúng 00h00 ngày 11-2-2017, các thuê bao cố định tại 13 tỉnh, thành sẽ chính thức đổi mã vùng điện thoại cố định.

13 tỉnh, thành thuộc giai đoạn 1 trong kế hoạch đổi mã vùng điện thoại cố định bao gồm: Sơn La, Lai Châu, Lào Cai, Điện Biên, Yên Bái, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên-Huế, Quảng Nam, Đà Nẵng, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh. Cục Viễn thông cho biết, đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho chuyển đổi mã vùng từ thông tin, tuyên truyền cho đến thử nghiệm kỹ thuật đã hoàn tất, sẵn sàng để triển khai giai đoạn 1 của kế hoạch chuyển đổi mã vùng.

Trước đó, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đã ban hành Kế hoạch đổi mã vùng điện thoại cố định chia thành 3 giai đoạn tại của 59/63 tỉnh, thành phố trên toàn quốc (trừ 4 tỉnh là Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Hòa Bình và Hà Giang). Theo đó từ 00h00 ngày 11-2-2017, sẽ đổi mã vùng điện thoại cố định giai đoạn 1 tại 13 tỉnh, thành gồm: Sơn La, Lai Châu, Lào Cai, Điện Biên, Yên Bái, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên-Huế, Quảng Nam, Đà Nẵng, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh.

Giai đoạn 2 bắt đầu từ ngày 15-4-2017, VNPT sẽ thực hiện tại 23 tỉnh thành gồm: Quảng Ninh, Bắc Giang, Lạng Sơn, Cao Bằng, Tuyên Quang, Thái Nguyên, Bắc Cạn, Hải Dương, Hưng Yên, Bắc Ninh, Hải Phòng, Hà Nam, Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình, Cà Mau, Bạc Liêu, Cần Thơ, Hậu Giang, Trà Vinh, An Giang, Kiên Giang, Sóc Trăng.

Giai đoạn 3 bắt đầu từ ngày 17-6-2017, VNPT sẽ thực hiện tại 23 tỉnh thành gồm: Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Thuận, Bà Rịa-Vũng Tàu, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Kon Tum, Đắk Nông, Đắk Lắk, Lâm Đồng, Gia Lai, Vĩnh Long, Bình Phước, Long An, Tiền Giang, Bình Dương, Bến Tre, Tây Ninh, Đồng Tháp.

Việc đổi mã vùng điện thoại cố định tác động mạnh nhất đến VNPT vì doanh nghiệp này đang có nhiều thuê bao cố định nhất. Số thuê bao cố định của VNPT tại 59 tỉnh, thành phố hiện nay là 4,5 triệu (chiếm 90% thuê ao cố định) ở trên 109 tổng đài. Bên cạnh đó, VNPT cũng tiến hành đổi số cho 1,8 triệu thuê bao Gphone.

VNPT cho biết, công việc đổi số diễn ra vào ban đêm và sẽ thực hiện trong 2 tiếng, về cơ bản sẽ không ảnh hưởng đến dịch vụ của khách hàng. Nếu khi có bất cứ một nguy cơ nào ảnh hưởng đến dịch vụ thì VNPT sẽ thực hiện khôi phục lại dịch vụ như cũ để đảm bảo sáng hôm sau khách hàng sử dụng bình thường. Các phương án kỹ thuật của VNPT đảm bảo không ảnh hưởng đến việc ghi cước và tính cước của hệ thống tổng đài và đáp ứng khả năng quay số song song theo mã vùng cũ và mới. Bên cạnh đó, hệ thống ghi âm VNPT sẽ đặt tại các tổng đài HOST, tổng đài liên tỉnh và Gate di động.

Trong quá trình đổi mã vùng, VNPT sẽ đảm bảo quay số song song trong 1 tháng đầu, trong thời gian này thuê bao có thể quay số đồng thời theo mã vùng cũ và mới. 

ANTĐ

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Giải quyết bài toán dữ liệu và nhân lực cho phát triển AI “Make in Vietnam”

Giải quyết bài toán dữ liệu và nhân lực cho phát triển AI “Make in Vietnam”

Trí tuệ nhân tạo (AI) Việt Nam đang phát triển nhanh chóng và có tiềm năng lớn nhờ sự quan tâm của chính phủ, doanh nghiệp và cộng đồng công nghệ. Tuy nhiên, dữ liệu và nhân lực là hai trong số những điểm nghẽn cần tháo gỡ để phát triển AI nội địa bền vững, phù hợp với điều kiện đặc thù của Việt Nam.

Cục Thuế đề nghị các tổ chức cung cấp giải pháp hóa đơn điện tử đồng hành hỗ trợ hộ kinh doanh

Cục Thuế đề nghị các tổ chức cung cấp giải pháp hóa đơn điện tử đồng hành hỗ trợ hộ kinh doanh

Cục Thuế vừa có văn bản gửi các tổ chức cung cấp giải pháp hóa đơn điện tử (gồm tổ chức cung cấp giải pháp hóa đơn điện tử và tổ chức cung cấp dịch vụ nhận, truyền, lưu trữ dữ liệu hóa đơn điện tử) về việc phối hợp cùng cơ quan thuế triển khai hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền đối với hộ kinh doanh.

Khát vọng thương hiệu AI Việt

Khát vọng thương hiệu AI Việt

Tại Diễn đàn cấp cao Chuyển đổi số Việt Nam - châu Á 2025 được tổ chức mới đây, ông Nguyễn Tử Quảng, Phó Chủ tịch Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) chia sẻ: “Việt Nam hoàn toàn có thể tạo ra DeepSeek hay một mô hình nền tảng giống GPT của riêng mình”.

Ứng dụng AI trong du lịch: Cá nhân hóa trải nghiệm, tối ưu hành trình

Ứng dụng AI trong du lịch: Cá nhân hóa trải nghiệm, tối ưu hành trình

Trí tuệ nhân tạo (AI) đang tạo ra những bước chuyển mình mạnh mẽ trong nhiều lĩnh vực, trong đó có du lịch. Với khả năng phân tích dữ liệu và tự động hóa quy trình, AI không chỉ giúp cá nhân hóa trải nghiệm của du khách mà còn hỗ trợ tối ưu hóa công tác quản lý, vận hành và quảng bá điểm đến.

fb yt zl tw