Xây dựng cơ sở dữ liệu sản phẩm quảng cáo

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Văn hóa cơ sở, Gia đình và Thư viện chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức triển khai thực hiện kế hoạch xây dựng cơ sở dữ liệu sản phẩm quảng cáo.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, việc triển khai kế hoạch nhằm mục đích thể chế hóa các chủ trương lớn về phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số, cải cách hành chính và Đề án 06 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về xây dựng cơ sở dữ liệu sản phẩm quảng cáo. Đồng thời, thực hiện có hiệu quả việc xây dựng cơ sở dữ liệu sản phẩm quảng cáo, qua đó xây dựng cơ sở hạ tầng thông tin quan trọng trong việc cung cấp cơ sở dữ liệu, phục vụ công tác quản lý nhà nước về thông tin các tổ chức, cá nhân cung cấp sản phẩm quảng cáo; kết quả thẩm định sản phẩm quảng cáo theo yêu cầu, thúc đẩy chuyển đổi số trong ngành quảng cáo.

Thông qua việc xây dựng cơ sở dữ liệu sản phẩm quảng cáo để hình thành nền tảng thông tin trong cơ sở dữ liệu được chuẩn hóa, chia sẻ và khai thác hiệu quả, đồng thời được kế thừa và phát triển từ các nguồn tài nguyên thông tin có sẵn đảm bảo khoa học, tiết kiệm, hiệu quả, tạo điều kiện thuận lợi phát triển kinh tế - xã hội, các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực quảng cáo.

Kế hoạch cũng nhằm tăng cường hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về hoạt động quảng cáo. Nâng cao vai trò, trách nhiệm của cơ quan quản lý nhà nước của các bộ, ngành, địa phương và các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong hoạt động quảng cáo. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số và ứng dụng tiến bộ khoa học, công nghệ thúc đẩy hoàn thành xây dựng và phát triển Chính phủ điện tử, Chính phủ số, góp phần nâng cao năng suất, hiệu quả hoạt động; nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công cho người dân, tổ chức.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch yêu cầu, việc xây dựng cơ sở dữ liệu sản phẩm quảng cáo phải thực hiện một cách đồng bộ, quyết liệt và khoa học; bảo đảm về chất lượng và tiến độ theo yêu cầu. Thông tin trong cơ sở dữ liệu sản phẩm quảng cáo phải được chuẩn hóa, chia sẻ và khai thác hợp lý, hiệu quả, tạo giá trị mới, đồng thời được kế thừa và phát triển từ các nguồn tài nguyên thông tin có sẵn đảm bảo tiết kiệm, hiệu quả, an toàn, an ninh thông tin quốc gia.

Việc xây dựng cơ sở dữ liệu sản phẩm quảng cáo phải theo đúng các tiêu chuẩn, quy chuẩn và phương án kỹ thuật liên quan một cách đồng bộ, phù hợp với khả năng và nhu cầu về quản lý, khai thác dữ liệu dùng chung của các đơn vị, bộ, ngành, địa phương, các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân; bảo đảm tính xác thực, phù hợp, tránh việc triển khai xây dựng các nội dung thông tin, dữ liệu bị trùng lặp, chồng chéo, lãng phí. Cơ sở dữ liệu sản phẩm quảng cáo phải có tính mở, có khả năng tùy biến, nâng cấp, đáp ứng kết nối, chia sẻ và tương tác dữ liệu giữa các cơ quan, bộ, ngành, địa phương, các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân, bảo đảm hoạt động ổn định, lâu dài, đáp ứng yêu cầu cập nhật dữ liệu và lưu trữ thông tin…

Các nội dung sẽ được triển khai gồm: Điều tra, thống kê, cập nhật thông tin các tổ chức, cá nhân cung cấp sản phẩm quảng cáo và kết quả thẩm định sản phẩm quảng cáo theo yêu cầu; Xây dựng, chuẩn hóa quy trình cung cấp, thẩm định, công bố kết quả thẩm định sản phẩm quảng cáo; Rà soát, phân tích, tổng hợp, báo cáo và xử lý thông tin từ các tổ chức, cá nhân cung cấp sản phẩm quảng cáo và kết quả thẩm định sản phẩm quảng cáo theo yêu cầu; Số hóa, xây dựng cơ sở dữ liệu thông tin các tổ chức, cá nhân cung cấp sản phẩm quảng cáo; Số hóa, xây dựng cơ sở dữ liệu kết quả thẩm định sản phẩm quảng cáo; Tiếp tục chuẩn hóa, cập nhật, hoàn thiện cơ sở dữ liệu…

Cùng với đó là việc xây dựng, vận hành phần mềm, cổng thông tin về sản phẩm quảng cáo và cung cấp trang thiết bị công nghệ phục vụ việc nhập liệu, xử lý, tổng hợp, khai thác và bảo trì cơ sở dữ liệu. Trong đó, hệ thống phần mềm có lưu trữ thông tin về cơ sở dữ liệu sản phẩm quảng cáo, thông tin các tổ chức, cá nhân cung cấp sản phẩm quảng cáo…; Cổng thông tin cơ sở dữ liệu sản phẩm quảng cáo là điểm truy cập của cơ sở dữ liệu quảng cáo trên môi trường mạng, liên kết, tích hợp các kênh thông tin, các dịch vụ và các ứng dụng mà qua đó cơ quan, tổ chức, cá nhân có thể khai thác, sử dụng dữ liệu sản phẩm quảng cáo…

Theo kế hoạch, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ tổ chức thực hiện xây dựng cơ sở dữ liệu sản phẩm quảng cáo từ tháng 7/2025 đến tháng 9/2026; Chỉnh lý, hoàn thiện cơ sở dữ liệu sản phẩm quảng cáo từ tháng 10 đến tháng 11/2026; Hoàn thành và đưa vào khai thác sử dụng cơ sở dữ liệu sản phẩm quảng cáo vào tháng 12/2026.

Theo baotintuc.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Ứng dụng AI trong du lịch: Cá nhân hóa trải nghiệm, tối ưu hành trình

Ứng dụng AI trong du lịch: Cá nhân hóa trải nghiệm, tối ưu hành trình

Trí tuệ nhân tạo (AI) đang tạo ra những bước chuyển mình mạnh mẽ trong nhiều lĩnh vực, trong đó có du lịch. Với khả năng phân tích dữ liệu và tự động hóa quy trình, AI không chỉ giúp cá nhân hóa trải nghiệm của du khách mà còn hỗ trợ tối ưu hóa công tác quản lý, vận hành và quảng bá điểm đến.

Thế trận truyền thông nhân dân trong kỷ nguyên số

Thế trận truyền thông nhân dân trong kỷ nguyên số

Trong bối cảnh công nghệ thông tin phát triển mạnh mẽ, mạng xã hội trở thành không gian truyền thông mới. Thực tiễn đó đặt ra những cơ hội và thách thức cho việc bảo đảm một môi trường mạng xã hội lành mạnh, nhân văn, lấy lợi ích quốc gia, dân tộc và sự phát triển bền vững làm định hướng.

fb yt zl tw