Đại diện Lào Cai đạt 2 giải Nhất tại Liên hoan Làng du lịch cộng đồng Tây Bắc mở rộng năm 2023

Tối 19/11, tại Mai Châu (Hòa Bình), UBND tỉnh Hòa Bình tổ chức bế mạc Liên hoan Làng du lịch cộng đồng Tây Bắc mở rộng năm 2023. Làng du lịch cộng đồng xã Nghĩa Đô (Bảo Yên) - đại diện của tỉnh Lào Cai đã đạt 2 giải Nhất nội dung: Thi thuyết minh, giới thiệu về các làng du lịch cộng đồng và thi trưng bày gian hàng giới thiệu các sản phẩm văn hóa - du lịch, quà tặng lưu niệm các sản phẩm OCOP.

2d9003510cf7daa983e6.jpg
Đại diện Làng du lịch cộng đồng xã Nghĩa Đô (đứng thứ 3 bên phải ảnh) nhận giải Nhất phần thi trưng bày gian hàng giới thiệu các sản phẩm văn hóa - du lịch, quà tặng lưu niệm các sản phẩm OCOP. (Ảnh: Nguyên Vũ)

Liên hoan Làng du lịch cộng đồng Tây Bắc năm 2023 có sự tham gia của các tỉnh Tây Bắc gồm: Hòa Bình, Phú Thọ, Sơn La, Điện Biên, Lai Châu, Hà Giang, Lào Cai và Yên Bái. Qua 3 ngày diễn ra liên hoan, du khách và Nhân dân được thưởng thức hơn 30 tiết mục văn nghệ và trình diễn trang phục dân tộc; xem trưng bày và thi thuyết minh, giới thiệu về các làng du lịch cộng đồng; tìm hiểu, khám phá những món ăn độc đáo; xem trưng bày gian hàng giới thiệu các sản phẩm văn hóa - du lịch, quà tặng lưu niệm, các sản phẩm OCOP đặc trưng của các địa phương trong tỉnh; xem, trải nghiệm trình diễn nghề truyền thống, trò chơi dân gian phổ biến trong cộng đồng các tỉnh Tây Bắc mở rộng.

Kết thúc liên hoan, Ban Tổ chức đã trao thưởng cho các đơn vị tham gia. Kết quả ở phần thi trưng bày gian hàng giới thiệu các sản phẩm văn hóa - du lịch, quà tặng lưu niệm, các sản phẩm OCOP đặc trưng có 3 giải nhất, 3 giải nhì, 4 giải ba. Giải nhất gồm các đơn vị: Điểm du lịch cộng đồng xóm Chiến, xã Vân Sơn (Tân Lạc - Hòa Bình); làng du lịch cộng đồng Sin Suối Hồ, huyện Phong Thổ (Lai Châu); làng du lịch cộng đồng xã Nghĩa Đô, huyện Bảo Yên (Lào Cai).

Phần thi thuyết minh giới thiệu về các làng du lịch cộng đồng tiêu biểu có 3 giải nhất, ba giải nhì, 4 giải ba. Giải nhất thuộc về các hướng dẫn viên: Bùi Quang Chính, làng du lịch cộng đồng xã Nghĩa Đô, huyện Bảo Yên (Lào Cai); Hàng Thị Qua, điểm làng du lịch cộng đồng Sin Suối Hồ, huyện Phong Thổ (Lai Châu); Vì Thị Lan Phương, điểm du lịch cộng đồng bản Lác, xã Chiềng Châu (Mai Châu - Hòa Bình).

727f4afb3c5cea02b34d.jpg
Hướng dẫn viên Bùi Quang Chính (ngoài cùng bên trái), làng du lịch cộng đồng xã Nghĩa Đô nhận giải Nhất phần thi thuyết minh giới thiệu về các làng du lịch cộng đồng (Ảnh: Nguyên Vũ )

Phần thi trưng bày gian hàng giới thiệu các sản phẩm văn hóa - du lịch, quà tặng lưu niệm, các sản phẩm OCOP đặc trưng các huyện, thành phố của tỉnh Hòa Bình có 3 giải nhất, 3 giải nhì, 4 giải ba. Giải nhất thuộc về 3 huyện: Mai Châu, Cao Phong, Lạc Sơn. Phần thi ẩm thực có 3 giải nhất, 3 giải nhì, 4 giải ba. Giải nhất: điểm du lịch cộng đồng xóm Chiến, xã Vân Sơn (Tân Lạc - Hòa Bình); điểm du lịch cộng đồng xóm Sưng, xã Cao Sơn (Đà Bắc - Hòa Bình); điểm du lịch cộng đồng xã Xuân Sơn, huyện Tân Sơn (Phú Thọ).

Ban tổ chức tặng Giấy khen cho 19 tập thể, 15 cá nhân có thành tích xuất sắc trong tham gia và tổ chức liên hoan.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Ngày 3: Hoài niệm “nét xưa” Phố Hiến

Hành trình ngược sông Hồng - khám phá vẻ đẹp bất tận Ngày 3: Hoài niệm “nét xưa” Phố Hiến

Nằm ở trung tâm của đồng bằng châu thổ sông Hồng, nhắc tới Hưng Yên chắc hẳn nhiều người đều nghĩ đến câu “nhất Kinh Kỳ, nhì Phố Hiến”. Nơi đây từng là thương cảng tấp nập người mua, kẻ bán, “tiểu Tràng An”, ngày nay là vùng đất mang đặc sản đậm tình quê, là nét xưa hoài cổ bình yên và mộc mạc.

Âm nhạc - đòn bẩy kích cầu du lịch hữu hiệu

Âm nhạc - đòn bẩy kích cầu du lịch hữu hiệu

Thay vì thưởng thức những chương trình nghệ thuật trong không gian kín quen thuộc, du khách nay chuộng trải nghiệm âm nhạc ngoài trời, hòa mình vào thiên nhiên rộng mở. Sự kết hợp giữa giai điệu và cảnh sắc tạo nên sức hút riêng, biến du lịch âm nhạc thành “đòn bẩy” hiệu quả kích cầu du lịch.

Ngày 2: Về làng Vũ Đại thăm nhà Bá Kiến

Hành trình ngược sông Hồng - khám phá vẻ đẹp bất tận Ngày 2: Về làng Vũ Đại thăm nhà Bá Kiến

Làng Vũ Đại nổi tiếng trong truyện ngắn Chí Phèo của nhà văn Nam Cao thực tế được lấy nguyên mẫu từ làng Đại Hoàng, thôn Nhân Hậu, xã Hòa Hậu, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam (nay là xã Nam Lý, tỉnh Ninh Bình). Đây cũng là địa điểm tiếp theo trong hành trình du lịch ngược sông Hồng mà chúng tôi tìm đến.

Ngày 1: Từ nơi sông Hồng hòa nhịp cùng biển cả

Hành trình ngược sông Hồng - khám phá vẻ đẹp bất tận Ngày 1: Từ nơi sông Hồng hòa nhịp cùng biển cả

Chìm đắm trong vẻ đẹp bất tận của dòng sông mang sắc đỏ, hành trình dài đưa chúng tôi đến cuối nguồn - nơi sông Hồng hòa nhịp cùng biển cả, rồi lại ngược dòng trở về Lào Cai - nơi đầu nguồn sông mẹ. Sông Hồng còn nhiều tên gọi khác như: Nhị Hà, Hồng Hà, sông Cái, sông Thao, mỗi vùng đất dòng sông chảy qua mang một vẻ đẹp riêng. Hành trình cả ngàn kilômét đi qua các tỉnh, dòng sông mẹ như nhạc trưởng dẫn dắt bản giao hưởng của thiên nhiên, đưa chúng tôi từ bất ngờ này đến thú vị khác.

Các cơ sở lưu trú sẵn sàng đón khách dịp Festival Sông Hồng

Các cơ sở lưu trú sẵn sàng đón khách dịp Festival Sông Hồng

Từ ngày 18 - 24/11/2025, tỉnh Lào Cai sẽ tổ chức Festival Sông Hồng năm 2025 - sự kiện quan trọng mang tầm cỡ quốc gia và quốc tế. Dự kiến, trong thời gian diễn ra Festival Sông Hồng, lượng khách du lịch đến Lào Cai sẽ tăng mạnh. Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao, các cơ sở lưu trú, dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh tích cực triển khai nhiều biện pháp nhằm nâng cao chất lượng phục vụ.

Lượng khách Việt tìm kiếm du lịch Hàn Quốc, Nhật Bản tăng vọt mùa thu này

Lượng khách Việt tìm kiếm du lịch Hàn Quốc, Nhật Bản tăng vọt mùa thu này

Du khách Việt yêu thích du lịch Nhật Bản và Hàn Quốc trong mùa thu lá đỏ với lượng tìm kiếm tăng mạnh lần lượt là 55% và 24% so với mùa hè. Tại Hàn Quốc, Seoul và Busan là hai điểm đến được yêu thích nhất; trong khi, Tokyo và Osaka là hai thành phố được nhiều người Việt tìm kiếm nhất mùa thu này.

Nhân Ngày Độc thân (11/11): Gợi ý những điểm đến phù hợp để du lịch một mình

Nhân Ngày Độc thân (11/11): Gợi ý những điểm đến phù hợp để du lịch một mình

Ngày Độc thân (Single’s Day) vốn tôn vinh sự tự do và độc lập. Theo thời gian, Ngày Độc thân đã trở thành một sự kiện được đón nhận trên toàn cầu với thông điệp yêu thương bản thân và làm chủ cuộc sống dưới mọi hình thức. Trong tinh thần đó, xu hướng du lịch một mình đang ngày càng được ưa chuộng và được xem như một cách để tái tạo năng lượng, cũng như kết nối lại với chính mình.

Phát huy vai trò của hợp tác xã trong phát triển du lịch

Phát huy vai trò của hợp tác xã trong phát triển du lịch

Với tiềm năng phong phú về cảnh quan, văn hóa và con người, Lào Cai đã khai thác hiệu quả phục vụ phát triển du lịch thông qua mô hình hợp tác xã (HTX). Sự liên kết giữa các hộ dân làm du lịch góp phần hình thành các sản phẩm, dịch vụ du lịch chuyên nghiệp hơn, mang lại lợi ích kinh tế. Đồng thời, gìn giữ và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của địa phương.

Du lịch Lào Cai: Bứt phá trong 2 tháng cuối năm

Du lịch Lào Cai: Bứt phá trong 2 tháng cuối năm

Điểm đến thông minh, an toàn, giàu bản sắc và thân thiện với du khách là thông điệp mạnh mẽ mà du lịch Lào Cai đang truyền tải sau những thách thức thiên tai. Với chuỗi sự kiện văn hóa, lễ hội độc đáo cuối năm, Lào Cai quyết tâm tạo nên cú hích bùng nổ, bứt phá vượt mục tiêu năm 2025.

Nâng cao kỹ năng marketing và bán hàng trên nền tảng trực tuyến trong lĩnh vực du lịch

Nâng cao kỹ năng marketing và bán hàng trên nền tảng trực tuyến trong lĩnh vực du lịch

Sáng 10/11, tại phường Lào Cai, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc lớp bồi dưỡng, cập nhật, nâng cao kiến thức về công nghệ thông tin, ứng dụng công nghệ 4.0 vào phát triển du lịch với chuyên đề “Kỹ năng marketing và bán hàng trên nền tảng trực tuyến trong lĩnh vực du lịch”.

Du lịch Việt Nam: Lấy người tiêu dùng làm trung tâm, hướng tới 1 triệu tỷ đồng

Du lịch Việt Nam: Lấy người tiêu dùng làm trung tâm, hướng tới 1 triệu tỷ đồng

Ngành du lịch Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn, khẳng định vai trò kinh tế mũi nhọn. Năm 2025, ngành đặt mục tiêu đón 22 - 23 triệu khách quốc tế, 120 - 130 triệu khách nội địa, với doanh thu 980 - 1.050 nghìn tỷ đồng, hướng tới cột mốc 1 triệu tỷ đồng, đánh dấu sự phục hồi mạnh mẽ sau những biến động gần đây.

Chuyện làng cà phê làm du lịch

Chuyện làng cà phê làm du lịch

Giữa núi non hùng vĩ xen những rẫy cà phê xanh mướt ở xã Măng Đen (tỉnh Quảng Ngãi), làng Kon Chênh hiện lên như một nét chấm phá mộc mạc. Không chỉ là chốn dừng chân cho những người yêu thiên nhiên, yêu hương vị cà phê nức tiếng, Kon Chênh còn là hành trình trở về với văn hóa bản địa đặc sắc của đồng bào Mơ Nâm.

fb yt zl tw