Công ty Xăng dầu Yên Bái: Vượt khó kinh doanh giỏi, nộp thuế tốt

Bước vào năm 2024, mặc dù gặp nhiều khó khăn bởi dịch bệnh, thiên tai bão lũ làm một số cửa hàng bị ngập sâu trong nước phải dừng bán hàng dài ngày, giá xăng dầu biến động, mức độ cạnh tranh giữa các đầu mối kinh doanh xăng dầu và các loại hàng hóa khác trên địa bàn ngày càng gay gắt. Tuy nhiên, với việc đề ra nhiều giải pháp phù hợp, sát với thực tế nên tình hình kinh doanh của Công ty xăng dầu Yên Bái đạt nhiều kết quả quan trọng.
Theo đánh giá của lãnh đạo Công ty Xăng dầu Yên Bái, 2024 là năm mà trên thế giới tiếp tục có nhiều biến động về chính trị, kinh tế; trong nước thiên tai bão lũ diễn biến bất thường, thị trường xăng dầu có sự cạnh tranh mạnh mẽ trong khi đó các công trình dự án mới trên địa bàn còn ít...đã ảnh hưởng lớn đến sản lượng xuất bán xăng dầu của Công ty.
Trước những khó khăn trên, Công ty xăng dầu Yên Bái chủ động đánh giá lại nhu cầu thị trường, phân loại các nhóm khách hàng; cân đối nguồn lực, có chính sách bán hàng linh hoạt đảm bảo với tình hình thực tế tại từng thời điểm, chú trọng tìm kiếm và phát triển khách hàng mới, đặc biệt là khách hàng mua lẻ tại cửa hàng…Nên kết thúc năm 2024, sản lượng xuất bán xăng dầu sáng đạt 63.060 m3, tấn, bằng 105% kế hoạch, tổng doanh thu xuất bán ước đạt 1.153.549 triệu đồng, nộp ngân sách nhà nước trên 106 tỷ đồng, thu nhập bình quân đầu người toàn công ty đạt 13,9 triệu đồng/người/tháng.
Ông Bùi Đăng Toản - Phó Giám đốc Công ty xăng dầu Yên Bái cho biết: "Có được kết quả trên, thời gian qua, Công ty luôn đẩy mạnh công tác thị trường và bán hàng, trong đó tăng cường các hoạt động tiếp thị, tìm kiếm và phát triển khách hàng mới, đặc biệt là khách hàng mua lẻ tại cửa hàng, nhằm mở rộng thị phần và tăng doanh thu. Đồng thời nâng cao chất lượng quản lý và điều hành bằng cách cải thiện công tác quản lý, chỉ đạo điều hành, tham mưu và kiểm tra tình hình kinh doanh sản xuất”. 
Cùng với đó, Công ty Xăng dầu Yên Bái luôn kịp thời giải quyết, xử lý các vướng mắc và có chính sách khuyến khích bán ra như hỗ trợ chi phí vượt sản lượng, chi phí vận chuyển, thực hiện giá bán ưu đãi, triển khai chính sách đầu tư bể, cột bơm cho khách hàng truyền thống, thường xuyên nắm bắt thông tin, làm tốt công tác chăm sóc khách hàng, thực hiện tốt văn minh thương mại và quy trình bán hàng 5 bước của Tập đoàn Xăng dầu quy định. 
Đối với các cửa hàng trực thuộc, Công ty Xăng dầu Yên Bái luôn sát sao chỉ đạo thực hiện nghiêm túc trong đánh giá những mặt mạnh, hạn chế và tồn tại, trên cơ sở đó lập kế hoạch tổ chức kinh doanh, kế hoạch bán hàng phù hợp thực tiễn, trong đó chú trọng "giữ” khách hàng cũ và "tăng” thêm khách hàng mới. 
Trong năm 2024, Cửa hàng Petrolimex số 33 xuất bán xăng dầu sáng đạt 4.335m3, tấn bằng 112% kế hoạch
Ông Hoàng Quốc Dũng - Trưởng cửa hàng Petrolimex số 33 chia sẻ: Dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Công ty Xăng dầu Yên Bái, cửa hàng chúng tôi luôn chủ động xây dựng chiến lược kinh doanh hợp lý, tổ chức phục vụ liên tục với chất lượng tốt. Trong năm sản lượng xuất bán xăng dầu sáng của cửa hàng đạt 4.335m3, tấn, bằng 112% kế hoạch”.
Cũng như Cửa hàng số 33, trong năm 2024 đã có nhiều đơn vị cửa hàng trực thuộc Công ty đã hoàn thành tiến độ vượt mức kế hoạch và tăng trưởng cao so với cùng kỳ, tiêu biểu như: Petrolimex - Cửa hàng 05, Petrolimex - Cửa hàng 20, Petrolimex - Cửa hàng 21, Petrolimex - Cửa hàng 28, Petrolimex - Cửa hàng 33, Petrolimex - Cửa hàng 34, Petrolimex - Cửa hàng 36…
Tính đến ngày 31/12/2024 trên địa bàn tỉnh có 77 doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu và 2 thương nhân phân phối với hệ thống 130 cửa hàng xăng dầu, trong đó Công ty xăng dầu Yên Bái có 36 cửa hàng xăng dầu chiếm 27,7% và có 1 đơn vị là khách hàng TNNQ của Công ty. Đến nay, mức thị phần tiêu thụ xăng dầu Công ty Xăng dầu Yên Bái chiếm 48% tổng nhu cầu tiêu thụ trên địa bàn tỉnh.
Phát huy những kết quả đạt được, năm 2025 Công ty Xăng dầu Yên Bái tiếp tục nâng cao chất lượng công tác quản lý, chỉ đạo điều hành; tăng cường công tác tiếp thị, thị trường, tìm kiếm và phát triển khách hàng mới đặc biệt là khách hàng mua lẻ tại cửa hàng; đẩy mạnh kinh doanh hàng hóa khác ngoài xăng dầu (gas, dầu mỡ, dầu nhờn, nước giặt, sơn và bảo hiểm,) để tăng hiệu quả kinh doanh; có những chính sách linh hoạt, phù hợp để giữ thị phần và gia tăng sản lượng xuất bán... phấn đấu hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu kế hoạch Tập đoàn xăng dầu Việt Nam giao.
Văn Tuấn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Nâng cao hiệu quả tín dụng chính sách xã hội

Nâng cao hiệu quả tín dụng chính sách xã hội

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký Quyết định số 1560/QĐ-TTg ban hành Kế hoạch triển khai Chỉ thị số 39-CT/TW ngày 30/10/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về nâng cao hiệu quả của tín dụng chính sách xã hội trong giai đoạn mới.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thế Phước làm việc với một số địa phương về công tác giải phóng mặt bằng dự án đường sắt Lào Cai – Hà Nội – Hải Phòng

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thế Phước làm việc với một số địa phương về công tác giải phóng mặt bằng dự án đường sắt Lào Cai – Hà Nội – Hải Phòng

Chiều 21/7, tại trụ sở UBND phường Lào Cai, đồng chí Nguyễn Thế Phước, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với các phường, xã: Lào Cai, Bảo Thắng và Bảo Hà về công tác giải phóng mặt bằng phục vụ Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng, đoạn qua địa bàn tỉnh.

Mường Hum: Hình thành vùng sản xuất hàng hóa, nâng cao sinh kế bền vững

Mường Hum: Hình thành vùng sản xuất hàng hóa, nâng cao sinh kế bền vững

Phát huy lợi thế đất đai và khí hậu vùng cao, xã Mường Hum đã tập trung quy hoạch sản xuất theo hướng chuyên canh, hình thành vùng cây trồng, vật nuôi chủ lực. Việc phát triển các vùng sản xuất hàng hóa không chỉ tạo ra bước đột phá trong chuyển đổi cơ cấu kinh tế nông thôn, mà còn từng bước nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống cho người dân sau sáp nhập.

Nông dân miền núi thu hàng trăm triệu đồng mỗi năm từ chuyển đổi trồng cau

Nông dân miền núi thu hàng trăm triệu đồng mỗi năm từ chuyển đổi trồng cau

Từng bế tắc với hàng chục loại cây trồng, ông Hà Văn Dũng, người Mường ở làng Trô, xã Giao An, tỉnh Thanh Hóa đã tìm được lối thoát từ cây cau. Cây “nhiều người chê nhàn quá không có ăn” lại là chìa khóa giúp gia đình ông có cuộc sống ổn định, không phải lo đầu ra, mỗi năm thu về hàng trăm triệu đồng.

Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trần Hồng Minh kiểm tra tình hình thực hiện Dự án tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng tại tỉnh Lào Cai

Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trần Hồng Minh kiểm tra tình hình thực hiện Dự án tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng tại tỉnh Lào Cai

Ngày 21/7, Đoàn công tác Bộ Xây dựng do đồng chí Trần Hồng Minh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Xây dựng, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo các công trình trọng điểm, dự án quan trọng quốc gia lĩnh vực đường sắt làm Trưởng đoàn đã kiểm tra tình hình thực hiện Dự án tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng tại tỉnh Lào Cai.

Thị trường xe máy xăng 'rục rịch' giảm giá trước 'giờ G'

Thị trường xe máy xăng 'rục rịch' giảm giá trước 'giờ G'

Trước lộ trình cấm xe xăng từ 1/7/2026 tại Hà Nội, thị trường xe máy Việt Nam đang chứng kiến một đợt giảm giá của nhiều mẫu xe xăng của các thương hiệu lớn như Honda, Yamaha. Đây được xem là bước đi “xả hàng” nhằm thu hồi vốn trước khi thị trường chuyển dịch mạnh sang xe điện.

Tăng hiệu lực quản lý tài nguyên khoáng sản

Tăng hiệu lực quản lý tài nguyên khoáng sản

Việc Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 193/2025/NĐ-CP ngày 2-7-2025 không chỉ nhằm cụ thể hóa Luật Địa chất và Khoáng sản năm 2024 mà còn tạo hành lang pháp lý thuận lợi để tháo gỡ những vướng mắc trong cấp phép, đấu giá, kiểm soát sản lượng và bảo vệ môi trường.

Việt Nam lần đầu tham dự hội chợ cà phê tại Chile

Việt Nam lần đầu tham dự hội chợ cà phê tại Chile

Trong hai ngày 19-20/7 (giờ địa phương), Đại sứ quán Việt Nam tại Chile đã tham gia Hội chợ ExpoCafé 2025, được tổ chức tại khu triển lãm Espacio Riesco, thủ đô Santiago. Đây là lần đầu tiên cà phê Việt Nam hiện diện tại một hội chợ cà phê lớn nhất tại Chile và khu vực Nam Mỹ.

Ứng dụng công nghệ để ngăn chặn hàng giả, hàng nhái

Ứng dụng công nghệ để ngăn chặn hàng giả, hàng nhái

Trước tình trạng hàng giả, hàng nhái tràn lan, truy xuất nguồn gốc trở thành công cụ bảo vệ người tiêu dùng, giữ uy tín cho doanh nghiệp và tăng cường hiệu lực quản lý Nhà nước. Giải pháp là sớm xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia về nguồn gốc và chất lượng sản phẩm, hàng hóa.

fb yt zl tw