Quả vải Việt Nam lần đầu tiên xuất hiện tại hệ thống bán lẻ lớn nhất nước Mỹ

Quả vải Việt Nam đã xuất hiện tại chuỗi siêu thị lớn như Safeway và lần đầu tiên lên kệ hàng của chuỗi siêu thị bán lẻ lớn nhất nước Mỹ - Costco, với 635 siêu thị tại Mỹ và Canada.

qua-vai-viet-nam-857.jpg
Lần đầu tiên quả vải của Việt Nam đã lên kệ hàng của Costco - chuỗi siêu thị bán lẻ lớn nhất nước Mỹ.

Thông tin từ Chi nhánh Thương vụ Việt Nam tại San Francisco (Mỹ) cho biết, tháng 7/2025, công ty Dragonberry Produce - một trong những đơn vị nhập khẩu nông sản cao cấp hàng đầu tại Mỹ - tiếp tục triển khai chiến dịch phân phối quả vải Bắc Ninh của Việt Nam tại thị trường Mỹ, thông qua các chuỗi siêu thị lớn như Safeway và lần đầu tiên quả vải của Việt Nam đã lên kệ hàng của chuỗi siêu thị bán lẻ lớn nhất nước Mỹ - Costco (với 635 siêu thị tại Mỹ và Canada). Đây là năm thứ ba liên tiếp Dragonberry đưa loại trái cây đặc sản này vào Mỹ, đánh dấu bước phát triển vững chắc của mặt hàng này trên thị trường quốc tế.

Golden Lychees là tên thương hiệu dành cho giống vải thiều Việt Nam được canh tác theo quy trình Global G.A.P không chỉ nổi bật bởi màu sắc đỏ hồng, vị ngọt thanh và độ giòn đặc trưng, còn đảm bảo các tiêu chuẩn kiểm dịch thực vật nghiêm ngặt của Mỹ. Sau khi được chiếu xạ tại Việt Nam, quả vải được vận chuyển bằng đường biển đến Mỹ, giữ trọn độ tươi và chất lượng.

Theo đại diện của Dragonberry, việc đưa quả vải Việt vào hệ thống bán lẻ lớn như Safeway và Costco không chỉ là thành công về mặt thương mại, còn là minh chứng cho tiềm năng xuất khẩu nông sản cao cấp của Việt Nam. Người tiêu dùng Mỹ đang ngày càng yêu thích hương vị đặc trưng của quả vải Việt và điều quan trọng đối với Dragonberry là phải duy trì chất lượng và xây dựng thương hiệu bền vững.

Sự hợp tác giữa Dragonberry và các địa phương trồng vải tại Việt Nam không dừng lại ở khía cạnh mua bán đơn thuần, sâu hơn là chuỗi kết nối từ kỹ thuật canh tác, sơ chế, bảo quản đến truyền thông thị trường. Dragonberry hiện đang làm việc trực tiếp với các hợp tác xã và doanh nghiệp Việt, nhằm chuẩn hóa quy trình sản xuất, đồng thời mở rộng sang các loại trái cây khác như nhãn, thanh long, chanh leo, làm cơ sở để đẩy mạnh sản lượng vải xuất khẩu và phát triển bền vững.

Trong bối cảnh hội nhập và nhu cầu đa dạng hóa nguồn cung nông sản của Mỹ ngày càng tăng, việc các doanh nghiệp như Dragonberry tiên phong xuất khẩu mặt hàng hoa quả tươi của Việt Nam vào Mỹ là tín hiệu tích cực. Việc quả vải thiều được bán tại các chuỗi siêu thị lớn như Safeway và Costco không chỉ nâng cao giá trị xuất khẩu, còn góp phần định vị hình ảnh nông sản Việt trên bản đồ thực phẩm thế giới, phản ánh sự đồng hành hiệu quả giữa doanh nghiệp, nhà phân phối.

Cơ quan Thương vụ Việt Nam tại San Francisco cho biết, thời gian tới tiếp tục đồng hành và hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng mặt hàng, thị trường, đưa thêm nhiều sản phẩm nông sản Việt vào thị trường Mỹ.

vov.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Dứa Việt Nam rộng đường xuất ngoại: Cần chiến lược bài bản để cán mốc tỷ USD

Dứa Việt Nam rộng đường xuất ngoại: Cần chiến lược bài bản để cán mốc tỷ USD

Với sản lượng hơn 860 nghìn tấn mỗi năm và đã có mặt tại hơn 100 quốc gia, dứa Việt Nam đang có nhiều lợi thế để mở rộng thị trường, nhất là tại châu Âu. Tuy nhiên, để hiện thực hóa mục tiêu xuất khẩu tỷ USD, ngành hàng này cần định hướng chiến lược rõ ràng, nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển bền vững.

Ứng phó bão số 3: Vận hành hệ thống điện quốc gia theo phương châm '4 tại chỗ'

Ứng phó bão số 3: Vận hành hệ thống điện quốc gia theo phương châm '4 tại chỗ'

Thực hiện Công điện số 5305/CĐ-BCT ngày 17/7/2025 của Bộ Công Thương về việc chủ động ứng phó với bão số 3 (WIPHA) trong năm 2025, Công ty Vận hành Hệ thống điện và Thị trường điện Quốc gia (NSMO) đã có văn bản gửi Trung tâm Điều độ Hệ thống điện miền Bắc yêu cầu các phòng, đơn vị triển khai nghiêm túc các nhiệm vụ ứng phó.

Sẵn sàng các điều kiện để triển khai dự án mở rộng cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Sẵn sàng các điều kiện để triển khai dự án mở rộng cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Sau hơn một thập niên vận hành, tuyến đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai đã phát huy vai trò quan trọng trong thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội khu vực. Tuy nhiên, đoạn qua tỉnh Lào Cai hiện nay nhiều đoạn chỉ có 2 làn xe nên đang quá tải do lưu lượng phương tiện tăng nhanh, đặc biệt vào dịp cao điểm.

Sở Công Thương chỉ đạo các đơn vị tăng cường công tác phòng tránh, khắc phục thiệt hại do lũ quét, sạt lở đất

Sở Công Thương chỉ đạo các đơn vị tăng cường công tác phòng tránh, khắc phục thiệt hại do lũ quét, sạt lở đất

Trước diễn biến bất thường của cơn bão số 3, Sở Công Thương đã chỉ đạo các đơn vị hoạt động sản xuất công nghiệp, thương mại trên địa bàn tỉnh chủ động triển khai các biện pháp phòng tránh, ứng phó với mọi tình huống thiên tai có thể xảy ra, nhằm giảm đến mức thấp nhất những thiệt hại, tuyệt đối không được lơ là, chủ quan.

Kinh tế tuần hoàn nông nghiệp cần một chiến lược riêng

Kinh tế tuần hoàn nông nghiệp cần một chiến lược riêng

Mỗi năm, nông nghiệp Việt Nam phát sinh hơn 156 triệu tấn phụ phẩm như rơm rạ, vỏ trấu, bã mía, vỏ cà phê và chất thải chăn nuôi. Tuy nhiên, chỉ khoảng 10-35% trong số này được tái chế hoặc tái sử dụng, phần còn lại chủ yếu bị thải bỏ ra môi trường, gây lãng phí tài nguyên và ô nhiễm sinh thái.

Vận động hộ dân thực hiện giải phóng mặt bằng Dự án đường Kim Thành – Ngòi Phát

Xã Bát Xát: Vận động hộ dân thực hiện giải phóng mặt bằng Dự án đường Kim Thành – Ngòi Phát

Để tạo sự đồng thuận trong thực hiện thu hồi đất Dự án Cầu biên giới qua sông Hồng tại xã Bản Vược và hạ tầng kết nối Dự án Nâng cấp Tỉnh lộ 156 (Kim Thành - Ngòi Phát), chiều 18/7, Hội đồng bồi thường, hỗ trợ, tái định cư dự án và xã Bát Xát tổ chức gặp mặt, vận động người dân nhận bồi thường, sớm bàn giao đất cho Nhà nước thực hiện dự án.

Xây dựng chiến lược mới cho ngành hàng trái cây

Xây dựng chiến lược mới cho ngành hàng trái cây

Sáu tháng đầu năm 2025, kim ngạch xuất khẩu trái cây của Việt Nam giảm mạnh sau 2 năm liên tục tăng trưởng cao. Ngành hàng này cần có chiến lược để nâng lợi thế cạnh tranh, trong đó chú trọng các mặt hàng tiềm năng đang trên đà tăng trưởng, tiệm cận đạt và vượt mốc tỷ USD như: chuối, dứa, dừa và chanh leo.

fb yt zl tw