Công ty Trung Quốc sản xuất há cảo từ thịt lợn nhiễm bệnh tả

Công ty thực phẩm lớn của Trung Quốc thừa nhận lô há cảo đông lạnh chứa thịt lợn nhiễm dịch tả châu Phi, khiến dư luận phẫn nộ.

Sản phẩm há cảo đông lạnh nhân thịt lợn của công ty Sanquan. Ảnh: CNS.
Sản phẩm há cảo đông lạnh nhân thịt lợn của công ty Sanquan. Ảnh: CNS.

Sanquan Food, công ty thực phẩm lớn có trụ sở tại tỉnh Hà Nam, Trung Quốc, hôm nay xác nhận sản phẩm há cảo của họ có chứa thịt lợn nhiễm bệnh tả châu Phi, theo AFP.

Công ty cho biết lô hàng há cảo nhiễm khuẩn này đã được chuyển tới các cửa hàng bán lẻ, nhưng đang bị niêm phong và công ty đang hợp tác với chính quyền để kiểm tra. Sanquan Food không đề cập tới việc thu hồi sản phẩm. Giá cổ phiếu của Sanquan Food đã giảm 2,25% trong phiên giao dịch sáng nay ở sàn cổ phiếu Thâm Quyến.

Báo chí Trung Quốc cũng đưa tin một số sản phẩm của những công ty khác có dấu hiệu nhiễm virus dịch tả lợn châu Phi. Trung Quốc là nước tiêu thụ và sản xuất thịt lợn lớn nhất thế giới. Quốc gia này đang cố gắng ngăn chặn dịch tả lợn châu Phi bùng phát, sau khi ca đầu tiên phát hiện vào tháng 8 năm ngoái.

Hàng trăm nghìn con lợn đã bị tiêu hủy, đồng thời các khu vực có dịch bị khoanh vùng, hạn chế đưa lợn sang vùng khác để tránh lây lan. Virus tả lợn châu Phi không gây hại cho con người, nhưng thường gây tử vong cho lợn và gây tổn thất lớn cho ngành công nghiệp này. Dịch đã lây lan sang ít nhất 24 tỉnh thành Trung Quốc.

Người tiêu dùng Trung Quốc bày tỏ tức giận với những thông tin về sản phẩm chứa thịt lợn nhiễm virus. Đây là vụ mới nhất trong hàng loạt bê bối về vệ sinh an toàn thực phẩm gần đây tại Trung Quốc, dù chính phủ nhiều lần cam kết đã thực hiện các biện pháp kiểm soát thích đáng.

"Vấn đề là chính quyền đã khoanh vùng và diệt khuẩn những khu vực, trang trại có lợn nhiễm bệnh, vậy những công ty sản xuất há cảo lấy nguồn thịt nhiễm bệnh ở đâu ra? Họ đã làm công tác kiểm tra đầu vào nguyên liệu thế nào? Hiệu quả những phương pháp khống chế dịch bệnh của chính quyền ra sao?" một độc giả trên báo Guancha bình luận.

VnExpress

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Giải quyết bài toán dữ liệu và nhân lực cho phát triển AI “Make in Vietnam”

Giải quyết bài toán dữ liệu và nhân lực cho phát triển AI “Make in Vietnam”

Trí tuệ nhân tạo (AI) Việt Nam đang phát triển nhanh chóng và có tiềm năng lớn nhờ sự quan tâm của chính phủ, doanh nghiệp và cộng đồng công nghệ. Tuy nhiên, dữ liệu và nhân lực là hai trong số những điểm nghẽn cần tháo gỡ để phát triển AI nội địa bền vững, phù hợp với điều kiện đặc thù của Việt Nam.

Cục Thuế đề nghị các tổ chức cung cấp giải pháp hóa đơn điện tử đồng hành hỗ trợ hộ kinh doanh

Cục Thuế đề nghị các tổ chức cung cấp giải pháp hóa đơn điện tử đồng hành hỗ trợ hộ kinh doanh

Cục Thuế vừa có văn bản gửi các tổ chức cung cấp giải pháp hóa đơn điện tử (gồm tổ chức cung cấp giải pháp hóa đơn điện tử và tổ chức cung cấp dịch vụ nhận, truyền, lưu trữ dữ liệu hóa đơn điện tử) về việc phối hợp cùng cơ quan thuế triển khai hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền đối với hộ kinh doanh.

Khát vọng thương hiệu AI Việt

Khát vọng thương hiệu AI Việt

Tại Diễn đàn cấp cao Chuyển đổi số Việt Nam - châu Á 2025 được tổ chức mới đây, ông Nguyễn Tử Quảng, Phó Chủ tịch Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) chia sẻ: “Việt Nam hoàn toàn có thể tạo ra DeepSeek hay một mô hình nền tảng giống GPT của riêng mình”.

Ứng dụng AI trong du lịch: Cá nhân hóa trải nghiệm, tối ưu hành trình

Ứng dụng AI trong du lịch: Cá nhân hóa trải nghiệm, tối ưu hành trình

Trí tuệ nhân tạo (AI) đang tạo ra những bước chuyển mình mạnh mẽ trong nhiều lĩnh vực, trong đó có du lịch. Với khả năng phân tích dữ liệu và tự động hóa quy trình, AI không chỉ giúp cá nhân hóa trải nghiệm của du khách mà còn hỗ trợ tối ưu hóa công tác quản lý, vận hành và quảng bá điểm đến.

fb yt zl tw