Công đoàn Viên chức tỉnh Lào Cai đạt giải Ba Hội thi “Giới thiệu mô hình và thuyết trình ý tưởng cải cách hành chính”

Ngày 1/11, tại Hà Nội, Công đoàn Viên chức Việt Nam phối hợp với Bộ Nội vụ tổ chức chung khảo Hội thi “Giới thiệu mô hình và thuyết trình ý tưởng cải cách hành chính”.

Hội thi có sự tham gia của 14 đội đến từ công đoàn các bộ, ban, ngành trung ương và công đoàn viên chức các tỉnh, thành phố.

Hội thi góp phần nâng cao nhận thức cho đoàn viên, lao động về yêu cầu, trách nhiệm thực hiện chương trình tổng thể cải cách hành chính, giai đoạn 2021 - 2030, đồng thời giới thiệu kết quả, mô hình, cách làm hay, giải pháp của các cơ quan, đơn vị trong cải cách hành chính.

z5988821731732-e077d43f20ef29f28afb56a75099bcf7.jpg
z5988821833965-fdcff023831acdc6b9b8624053c745a3.jpg
Phần dự thi của đội thi Công đoàn Viên chức tỉnh Lào Cai. Ảnh CTV.

Các đội trải qua 3 phần thi: Giới thiệu về đơn vị; giới thiệu mô hình cải cách hành chính; thuyết trình ý tưởng giải pháp, sáng kiến cải cách hành chính.

Đội thi Công đoàn Viên chức tỉnh Lào Cai dự thi mô hình “Thực hiện chuyển đổi số gắn với nâng cao đạo đức công vụ trong cải cách thủ tục hành chính”, thuyết trình ý tưởng “Một cửa tại nhà văn hóa thôn - không giờ hành chính”. Phần thi được thể hiện thông qua hình thức sân khấu hóa.

z5989817303522-4b53f8ccdf063b2184d3fb2b8e04487c.jpg
Đại diện đội thi Công đoàn Viên chức tỉnh Lào Cai (thứ 2 từ trái qua) nhận Bằng khen, Chứng nhận đạt Giải Ba tại hội thi. Ảnh CTV.

Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức đã trao các giải Nhất, Nhì, Ba và giải chuyên đề cho các đội dự thi. Đội thi Công đoàn Viên chức tỉnh Lào Cai đã đạt giải Ba tại hội thi.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Triển khai đánh giá sự hài lòng của người nộp thuế đối với sự phục vụ của cơ quan thuế

Triển khai đánh giá sự hài lòng của người nộp thuế đối với sự phục vụ của cơ quan thuế

Để thu thập thông tin phục vụ việc triển khai các giải pháp nhằm tăng cường năng lực công tác tuyên truyền, hỗ trợ người nộp thuế, nâng cao chất lượng phục vụ của cơ quan thuế với người nộp thuế, Cục Thuế tỉnh Lào Cai triển khai khảo sát, lấy ý kiến đánh giá về sự hài lòng của người nộp thuế đối với cơ quan thuế năm 2024.

Nâng cao mức độ hài lòng của người dân

Nâng cao mức độ hài lòng của người dân

Tháng 4 vừa qua, Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính của Chính phủ tổ chức công bố Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính năm 2023 (SIPAS) và Chỉ số cải cách hành chính năm 2023 (PAR INDEX) của các bộ, cơ quan ngang bộ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Từ 1/7/2024, giải quyết liên thông điện tử thủ tục Đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú, cấp thẻ BHYT cho trẻ dưới 6 tuổi

Từ 1/7/2024, giải quyết liên thông điện tử thủ tục Đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú, cấp thẻ BHYT cho trẻ dưới 6 tuổi

Chính phủ ban hành Nghị định số 63/2024/NĐ-CP ngày 10/6/2024 quy định việc thực hiện liên thông điện tử 2 nhóm thủ tục hành chính: Đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú, cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi; đăng ký khai tử, xóa đăng ký thường trú, giải quyết mai táng phí, tử tuất.

Cần gỡ những “điểm nghẽn” trong giải quyết thủ tục hành chính

Cần gỡ những “điểm nghẽn” trong giải quyết thủ tục hành chính

Lào Cai hiện có 27 cơ quan, đơn vị thực hiện tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, gồm 21 sở, ban, ngành thuộc UBND tỉnh; bộ phận một cửa của UBND thành phố Lào Cai; 3 đơn vị ngành dọc của trung ương đóng trên địa bàn và 2 doanh nghiệp cung ứng dịch vụ công. Ngoài ra còn có bộ phận tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính của 8 huyện, thị xã và 152 xã, phường, thị trấn.

Nâng cao hiệu quả công tác tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng

Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 18/5: Nâng cao hiệu quả công tác tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng

Những năm qua, Sở Khoa học và Công nghệ chỉ đạo Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng tích cực đổi mới phương thức hoạt động, đặc biệt là giám sát việc thực hiện các quy định của pháp luật về đo lường, xác định đo lường chất lượng là một trong những công cụ, giải pháp góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển.

Nâng cao chất lượng phục vụ Nhân dân

Nâng cao chất lượng phục vụ Nhân dân

Cấp xã là cấp chính quyền đầu tiên tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, việc phát huy vai trò của cấp ủy đảng, chính quyền trong cải cách hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ Nhân dân đã góp phần thực hiện tốt mục tiêu cải cách hành chính chung của toàn tỉnh.

Xã Gia Phú: 95% hồ sơ công việc tại xã luân chuyển trên môi trường mạng

Xã Gia Phú: 95% hồ sơ công việc tại xã luân chuyển trên môi trường mạng

Theo thông tin của Ban Chỉ đạo chuyển đổi số huyện Bảo Thắng, hiện Gia Phú là một trong xã đi đầu về cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng chuyển đổi số trong thực hiện hành chính công với hơn 95% hồ sơ công việc tại xã được quản lý, xử lý và luân chuyển trên môi trường mạng (số còn lại thuộc phạm vi bí mật nhà nước).

fbytzltw