VietinBank Lào Cai:

Chuyển đổi số để nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công thương Việt Nam - Chi nhánh Lào Cai (VietinBank Lào Cai) đã và đang tập trung phát triển các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng số nhằm tăng khả năng tiếp cận, sử dụng các dịch vụ tài chính của khách hàng.

t5.jpg
Khách hàng giao dịch tại VietinBank Lào Cai.

Theo đó, VietinBank Lào Cai luôn tiên phong ứng dụng công nghệ vào vận hành, tác nghiệp, nâng cao trải nghiệm của khách hàng và kết hợp với các đối tác xây dựng hệ sinh thái tài chính toàn diện, linh hoạt phù hợp với xu thế mới trên thị trường.

t2.jpg
Đến nay có hơn trên 95% cá nhân có tài khoản thanh toán sử dụng dịch vụ VietinBank iPay.

Hiện nay, VietinBank Lào Cai cung cấp dịch vụ thanh toán cho các bệnh viện, nhà trường bằng giải pháp công nghệ cao, liên kết giữa hệ thống ngân hàng và bệnh viện, nhà trường. Đơn vị đã tài trợ 2 hệ thống ki-ốt tiếp đón bệnh nhân tự động cho Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh, Bệnh viện Nội tiết tỉnh và một số trường học trên địa bàn thành phố, các huyện, thị xã có điểm giao dịch của VietinBank. Đặc biệt, VietinBank Lào Cai là đơn vị đầu tiên và duy nhất được UBND tỉnh cho triển khai thực hiện cung cấp dịch vụ thanh toán phí, lệ phí, nghĩa vụ tài chính trong giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh Lào Cai.

t3.jpg
VietinBank Lào Cai thực hiện cung cấp dịch vụ thanh toán phí, lệ phí, nghĩa vụ tài chính trong giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh Lào Cai.

Bên cạnh đó, VietinBank Lào Cai đã triển khai giải ngân trực tuyến, bảo lãnh trực tuyến, mở tài khoản thanh toán, phát hành thẻ tín dụng trực tuyến đối với cả phân khúc khách hàng doanh nghiệp và phân khúc bán lẻ để tiết kiệm chi phí và thời gian đi lại của khách hàng; thúc đẩy cấp tín dụng trực tuyến không tài sản bảo đảm cho đơn vị chi lương.

Đến nay, đã có hơn 90% doanh nghiệp, tổ chức sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử VietinBank eFast, hơn 95% cá nhân có tài khoản thanh toán sử dụng dịch vụ VietinBank iPay.

t1.jpg
VietinBank Lào Cai đã có hơn 90% doanh nghiệp, tổ chức sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử VietinBank eFast.

Như vậy, đối với khách hàng cá nhân, có thể sử dụng VietinBank iPay mọi lúc, mọi nơi để chuyển tiền trong nước và nước ngoài, giải ngân tiền vay, gửi tiết kiệm, thanh toán chi phí tiền điện, tiền nước, các loại chi phí bảo hiểm, đóng ngân sách, các chi phí phục vụ đời sống hằng ngày, như mua vé máy bay, vé xem phim, ngoại tệ, phí ô tô không dừng... Đối với các hộ kinh doanh cá nhân có thể sử dụng iPay như phần mềm quản lý tài chính cho các cửa hàng hết sức tiện lợi. Theo đó, hỗ trợ theo dõi, quản lý doanh thu của các cơ sở kinh doanh, hỗ trợ báo thông tin số dư tài khoản cho nhân viên mà không cần điện thoại của chủ hộ kinh doanh.

t9.jpg
Các sản phẩm dịch vụ trên VietinBank iPay tạo điều kiện cho khách hàng thanh toán thuận lợi.

Chị Đỗ Thị Hoàn ở phường Pom Hán, thành phố Lào Cai cho biết: Tôi rất hài lòng với các sản phẩm dịch vụ trên VietinBank iPay. Ứng dụng này đã tạo điều kiện cho khách hàng thanh toán thuận lợi, đồng thời sử dụng thanh toán nhập hàng, dịch vụ tiền điện, nước, tiền điện thoại... Ngoài ra, tôi còn thường xuyên sử dụng ứng dụng VietinBank iPay để tìm hiểu thông tin về ưu đãi các nhà hàng, dịch vụ khác…

Còn chị Đinh Thị Hường ở thị trấn Bắc Hà, huyện Bắc Hà chia sẻ: Hiện nay, đa số khoản chi tiêu của tôi và gia đình đều thanh toán qua tài khoản ngân hàng. Tôi dùng ứng dụng của VietinBank trên điện thoại di động, áp dụng thanh toán các khoản mua sắm qua mã QR hoặc chuyển tiền qua tài khoản. Các ứng dụng trên ứng dụng có nhiều tiện ích, như nạp tiền vào tài khoản từ nhiều nguồn; chuyển tiền trong và ngoài ngân hàng, gửi tiền tiết kiệm, quản lý dịch vụ tài chính cá nhân rất thuận lợi.

t4.jpg
VietinBank Lào Cai tiếp tục tư vấn, hỗ trợ khách hàng cài đặt sinh trắc học qua các kênh quầy để đảm bảo 100% khách hàng mở tài khoản tại VietinBank được sinh trắc học.

Hướng tới mục tiêu toàn bộ khách hàng được định danh, VietinBank Lào Cai tích cực triển khai đến khách hàng và hỗ trợ thực hiện thông qua phương thức điện tử và tại các điểm giao dịch trên địa bàn tỉnh. Đến nay, đơn vị đã hoàn thành sinh trắc học đối với hơn 90% số khách hàng tại chi nhánh. Hiện tại, VietinBank Lào Cai vẫn tiếp tục tư vấn, hỗ trợ khách hàng cài đặt sinh trắc học qua các kênh quầy kể cả ngày nghỉ lễ, qua kênh điện tử (qua iPay) 24/24 giờ để đảm bảo 100% khách hàng mở tài khoản tại VietinBank được sinh trắc học.

VietinBank Lào Cai sẽ tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, toàn diện, đồng bộ hơn nữa trong quá trình chuyển đổi số, cùng ngân hàng Lào Cai bảo đảm số hóa ngân hàng và an ninh, an toàn thông tin và tích cực đồng hành với người dân, doanh nghiệp đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Ông Đặng Viết Ninh, Phó Giám đốc VietinBank Lào Cai

t33.jpg
Phó Giám đốc VietinBank Lào Cai Đặng Viết Ninh phát biểu tại hội nghị triển khai nhiệm vụ của ngành ngân hàng Lào Cai năm 2025.

Theo Phó Giám đốc VietinBank Lào Cai Đặng Viết Ninh, “khách hàng là mục tiêu, trung tâm”, VietinBank Lào Cai quyết tâm thực hiện thành công công tác chuyển đổi số tại chi nhánh thông qua nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ khách hàng, làm gia tăng trải nghiệm cho khách hàng khi sử dụng các dịch vụ ngân hàng điện tử của VietinBank. Đồng thời, tiếp tục đưa gói sản phẩm, phương thức thanh toán tiện lợi an toàn và nhiều ưu đãi đến với đông đảo hộ kinh doanh tại các địa phương trong tỉnh. VietinBank Lào Cai sẽ tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, toàn diện, đồng bộ hơn nữa trong quá trình chuyển đổi số, cùng ngân hàng Lào Cai bảo đảm số hóa ngân hàng và an ninh, an toàn thông tin và tích cực đồng hành với người dân, doanh nghiệp, đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Thế trận truyền thông nhân dân trong kỷ nguyên số

Thế trận truyền thông nhân dân trong kỷ nguyên số

Trong bối cảnh công nghệ thông tin phát triển mạnh mẽ, mạng xã hội trở thành không gian truyền thông mới. Thực tiễn đó đặt ra những cơ hội và thách thức cho việc bảo đảm một môi trường mạng xã hội lành mạnh, nhân văn, lấy lợi ích quốc gia, dân tộc và sự phát triển bền vững làm định hướng.

Doanh nghiệp Việt Nam làm chủ công nghệ chiến lược, vươn ra thế giới

Doanh nghiệp Việt Nam làm chủ công nghệ chiến lược, vươn ra thế giới

Trong bối cảnh chuyển đổi số toàn cầu diễn ra mạnh mẽ, các doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam đang từng bước khẳng định vị thế bằng tinh thần làm chủ công nghệ, sáng tạo các sản phẩm, giải pháp trí tuệ Việt Nam và không ngừng đổi mới để vươn ra thị trường khu vực và quốc tế.

"Bộ tứ trụ cột" để Việt Nam cất cánh: Chuyển trọng tâm đổi mới sáng tạo lên vai doanh nghiệp

"Bộ tứ trụ cột" để Việt Nam cất cánh: Chuyển trọng tâm đổi mới sáng tạo lên vai doanh nghiệp

Theo Nghị quyết số 57-NQ/TW ngày 22/12/2024 của Bộ Chính trị về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia thì điều này là yếu tố quyết định sự phát triển của các quốc gia; là điều kiện tiên quyết, thời cơ tốt nhất để nước ta phát triển giàu mạnh, hùng cường trong kỷ nguyên mới - kỷ nguyên vươn mình của dân tộc.

Hơn 6 triệu phương tiện dán thẻ thu phí điện tử không dừng

Hơn 6 triệu phương tiện dán thẻ thu phí điện tử không dừng

Theo thống kê của Bộ Xây dựng, cả nước đã triển khai hệ thống thu phí điện tử không dừng tại 163 trạm thu phí với hơn 6 triệu phương tiện đã được dán thẻ và đang thúc đẩy mở rộng dịch vụ thu phí điện tử không dừng tại nhà ga, điểm đỗ xe để tạo thuận lợi cho người dân.

Khi trí tuệ nhân tạo sáng tác thay con người: Khoảng trống pháp lý và đạo đức

Khi trí tuệ nhân tạo sáng tác thay con người: Khoảng trống pháp lý và đạo đức

Trong làn sóng trí tuệ nhân tạo (AI) bùng nổ, bản quyền nổi lên như một vấn đề nhức nhối và chưa có lời giải thỏa đáng. Việc xác định trách nhiệm khi AI vi phạm bản quyền không chỉ là câu chuyện pháp lý, mà còn là bài toán đạo đức và xã hội, nhất là trong lĩnh vực văn học nghệ thuật.

Thủ tướng yêu cầu thực hiện trực tuyến 100% thủ tục hành chính liên quan đến doanh nghiệp

Thủ tướng yêu cầu thực hiện trực tuyến 100% thủ tục hành chính liên quan đến doanh nghiệp

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã ký Công điện số 69/CĐ-TTg ngày 22/5/2025 gửi Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tập trung hoàn thành rà soát, cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính.

Giao diện hệ thống tự động hóa quy trình ứng dụng AI

Doanh nghiệp Lào Cai chủ động chuyển đổi số

Chuyển đổi số không còn là xu hướng mà đã trở thành yêu cầu tất yếu. Tại Lào Cai, nhiều doanh nghiệp đang chủ động tận dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để tối ưu hóa hoạt động, nâng cao năng suất và mở rộng thị trường trong bối cảnh cạnh tranh số ngày càng gay gắt.

Nâng cao kỹ năng số từ phong trào “Bình dân học vụ số”

Nâng cao kỹ năng số từ phong trào “Bình dân học vụ số”

Chuyển đổi số đang mở ra những cơ hội mới nhưng cũng đặt ra nhiều thách thức trong việc thu hẹp khoảng cách số giữa các nhóm dân cư. Tại Lào Cai, phong trào “Bình dân học vụ số” đã trở thành một trong những giải pháp tiên phong, giúp phổ cập kỹ năng số cho tất cả người dân. Với sự tham gia tích cực của lực lượng thanh niên, phong trào này không chỉ mang lại những thay đổi rõ nét về nhận thức mà còn thúc đẩy sự tham gia chủ động của cộng đồng.

[Infographic] Mục tiêu phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh Lào Cai đến năm 2045

[Infographic] Mục tiêu phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh Lào Cai đến năm 2045

Nhằm cụ thể hóa Nghị quyết 57-NQ/TW, ngày 22/12/2024 của Bộ Chính trị, tỉnh Lào Cai đã xác định một số mục tiêu quan trọng từ nay đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 về phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia.

fb yt zl tw