VietinBank Lào Cai:

Chuyển đổi số để nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công thương Việt Nam - Chi nhánh Lào Cai (VietinBank Lào Cai) đã và đang tập trung phát triển các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng số nhằm tăng khả năng tiếp cận, sử dụng các dịch vụ tài chính của khách hàng.

t5.jpg
Khách hàng giao dịch tại VietinBank Lào Cai.

Theo đó, VietinBank Lào Cai luôn tiên phong ứng dụng công nghệ vào vận hành, tác nghiệp, nâng cao trải nghiệm của khách hàng và kết hợp với các đối tác xây dựng hệ sinh thái tài chính toàn diện, linh hoạt phù hợp với xu thế mới trên thị trường.

t2.jpg
Đến nay có hơn trên 95% cá nhân có tài khoản thanh toán sử dụng dịch vụ VietinBank iPay.

Hiện nay, VietinBank Lào Cai cung cấp dịch vụ thanh toán cho các bệnh viện, nhà trường bằng giải pháp công nghệ cao, liên kết giữa hệ thống ngân hàng và bệnh viện, nhà trường. Đơn vị đã tài trợ 2 hệ thống ki-ốt tiếp đón bệnh nhân tự động cho Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh, Bệnh viện Nội tiết tỉnh và một số trường học trên địa bàn thành phố, các huyện, thị xã có điểm giao dịch của VietinBank. Đặc biệt, VietinBank Lào Cai là đơn vị đầu tiên và duy nhất được UBND tỉnh cho triển khai thực hiện cung cấp dịch vụ thanh toán phí, lệ phí, nghĩa vụ tài chính trong giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh Lào Cai.

t3.jpg
VietinBank Lào Cai thực hiện cung cấp dịch vụ thanh toán phí, lệ phí, nghĩa vụ tài chính trong giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh Lào Cai.

Bên cạnh đó, VietinBank Lào Cai đã triển khai giải ngân trực tuyến, bảo lãnh trực tuyến, mở tài khoản thanh toán, phát hành thẻ tín dụng trực tuyến đối với cả phân khúc khách hàng doanh nghiệp và phân khúc bán lẻ để tiết kiệm chi phí và thời gian đi lại của khách hàng; thúc đẩy cấp tín dụng trực tuyến không tài sản bảo đảm cho đơn vị chi lương.

Đến nay, đã có hơn 90% doanh nghiệp, tổ chức sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử VietinBank eFast, hơn 95% cá nhân có tài khoản thanh toán sử dụng dịch vụ VietinBank iPay.

t1.jpg
VietinBank Lào Cai đã có hơn 90% doanh nghiệp, tổ chức sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử VietinBank eFast.

Như vậy, đối với khách hàng cá nhân, có thể sử dụng VietinBank iPay mọi lúc, mọi nơi để chuyển tiền trong nước và nước ngoài, giải ngân tiền vay, gửi tiết kiệm, thanh toán chi phí tiền điện, tiền nước, các loại chi phí bảo hiểm, đóng ngân sách, các chi phí phục vụ đời sống hằng ngày, như mua vé máy bay, vé xem phim, ngoại tệ, phí ô tô không dừng... Đối với các hộ kinh doanh cá nhân có thể sử dụng iPay như phần mềm quản lý tài chính cho các cửa hàng hết sức tiện lợi. Theo đó, hỗ trợ theo dõi, quản lý doanh thu của các cơ sở kinh doanh, hỗ trợ báo thông tin số dư tài khoản cho nhân viên mà không cần điện thoại của chủ hộ kinh doanh.

t9.jpg
Các sản phẩm dịch vụ trên VietinBank iPay tạo điều kiện cho khách hàng thanh toán thuận lợi.

Chị Đỗ Thị Hoàn ở phường Pom Hán, thành phố Lào Cai cho biết: Tôi rất hài lòng với các sản phẩm dịch vụ trên VietinBank iPay. Ứng dụng này đã tạo điều kiện cho khách hàng thanh toán thuận lợi, đồng thời sử dụng thanh toán nhập hàng, dịch vụ tiền điện, nước, tiền điện thoại... Ngoài ra, tôi còn thường xuyên sử dụng ứng dụng VietinBank iPay để tìm hiểu thông tin về ưu đãi các nhà hàng, dịch vụ khác…

Còn chị Đinh Thị Hường ở thị trấn Bắc Hà, huyện Bắc Hà chia sẻ: Hiện nay, đa số khoản chi tiêu của tôi và gia đình đều thanh toán qua tài khoản ngân hàng. Tôi dùng ứng dụng của VietinBank trên điện thoại di động, áp dụng thanh toán các khoản mua sắm qua mã QR hoặc chuyển tiền qua tài khoản. Các ứng dụng trên ứng dụng có nhiều tiện ích, như nạp tiền vào tài khoản từ nhiều nguồn; chuyển tiền trong và ngoài ngân hàng, gửi tiền tiết kiệm, quản lý dịch vụ tài chính cá nhân rất thuận lợi.

t4.jpg
VietinBank Lào Cai tiếp tục tư vấn, hỗ trợ khách hàng cài đặt sinh trắc học qua các kênh quầy để đảm bảo 100% khách hàng mở tài khoản tại VietinBank được sinh trắc học.

Hướng tới mục tiêu toàn bộ khách hàng được định danh, VietinBank Lào Cai tích cực triển khai đến khách hàng và hỗ trợ thực hiện thông qua phương thức điện tử và tại các điểm giao dịch trên địa bàn tỉnh. Đến nay, đơn vị đã hoàn thành sinh trắc học đối với hơn 90% số khách hàng tại chi nhánh. Hiện tại, VietinBank Lào Cai vẫn tiếp tục tư vấn, hỗ trợ khách hàng cài đặt sinh trắc học qua các kênh quầy kể cả ngày nghỉ lễ, qua kênh điện tử (qua iPay) 24/24 giờ để đảm bảo 100% khách hàng mở tài khoản tại VietinBank được sinh trắc học.

VietinBank Lào Cai sẽ tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, toàn diện, đồng bộ hơn nữa trong quá trình chuyển đổi số, cùng ngân hàng Lào Cai bảo đảm số hóa ngân hàng và an ninh, an toàn thông tin và tích cực đồng hành với người dân, doanh nghiệp đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Ông Đặng Viết Ninh, Phó Giám đốc VietinBank Lào Cai

t33.jpg
Phó Giám đốc VietinBank Lào Cai Đặng Viết Ninh phát biểu tại hội nghị triển khai nhiệm vụ của ngành ngân hàng Lào Cai năm 2025.

Theo Phó Giám đốc VietinBank Lào Cai Đặng Viết Ninh, với triết lý hoạt động “khách hàng là mục tiêu, trung tâm”, VietinBank Lào Cai quyết tâm thực hiện thành công công tác chuyển đổi số tại chi nhánh thông qua nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ khách hàng, làm gia tăng trải nghiệm cho khách hàng khi sử dụng các dịch vụ ngân hàng điện tử của VietinBank. Đồng thời, tiếp tục đưa gói sản phẩm, phương thức thanh toán tiện lợi an toàn và nhiều ưu đãi đến với đông đảo hộ kinh doanh tại các địa phương trong tỉnh. VietinBank Lào Cai sẽ tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, toàn diện, đồng bộ hơn nữa trong quá trình chuyển đổi số, cùng ngân hàng Lào Cai bảo đảm số hóa ngân hàng và an ninh, an toàn thông tin và tích cực đồng hành với người dân, doanh nghiệp, đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Hành động đầu tiên thực hiện Nghị quyết 57 về phát triển KHCN, ĐMST và CĐS

Hành động đầu tiên thực hiện Nghị quyết 57 về phát triển KHCN, ĐMST và CĐS

Nghị quyết 57 nói thể chế của Việt Nam phải trở thành lợi thế cạnh tranh. Bởi vậy, Quốc hội phải đi tiên phong trong việc tạo ra bước đi đầu tiên để tháo gỡ thể chế cho lĩnh vực KHCN, ĐMST và CĐS quốc gia - đây là hành động đầu tiên để thực hiện Nghị quyết 57. Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng phân tích về Nghị quyết về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc biệt tạo đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia mà Quốc hội vừa thông qua ngày 19/2/2025.

Ban hành khung tiêu chí thí điểm về nền tảng số xuất sắc thúc đẩy chuyển đổi số

Ban hành khung tiêu chí thí điểm về nền tảng số xuất sắc thúc đẩy chuyển đổi số

Thông tin từ Vụ Kinh tế số và Xã hội số (Bộ Thông tin và Truyền thông), “Khung tiêu chí thí điểm và quy trình xác định nền tảng số xuất sắc thúc đẩy chuyển đổi số các doanh nghiệp, cửa hàng, hộ kinh doanh bán buôn, bán lẻ năm 2025” đã được ban hành (gọi tắt là Khung tiêu chí).

Xây dựng hệ sinh thái bảo hiểm xã hội 4.0

Xây dựng hệ sinh thái bảo hiểm xã hội 4.0

Trước xu thế chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ, ngành bảo hiểm xã hội tỉnh đã và đang tập trung mọi nguồn lực, triển khai nhiều giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số, nỗ lực xây dựng “hệ sinh thái” bảo hiểm xã hội 4.0.

Facebook và TikTok cam kết tuân thủ quy định kiểm duyệt nội dung của EU

Facebook và TikTok cam kết tuân thủ quy định kiểm duyệt nội dung của EU

Ngày 13/2, Liên minh châu Âu (EU) thông báo các nền tảng kỹ thuật số gồm Facebook và TikTok đã cam kết tăng cường nỗ lực kiểm soát thông tin sai lệch theo bộ quy tắc ứng xử của khối vốn có hiệu lực từ ngày 1/7/2025. Tuy nhiên, mạng xã hội X của tỷ phú Elon Musk không tham gia cam kết này.

Khai thác dữ liệu số để kiến tạo giá trị mới trong giáo dục

Khai thác dữ liệu số để kiến tạo giá trị mới trong giáo dục

Nhận thức rõ tầm quan trọng của chuyển đổi số, Lào Cai đã xác định giáo dục là lĩnh vực trọng tâm để thúc đẩy đổi mới sáng tạo, xây dựng nền giáo dục mở trên nền tảng số. Kế hoạch này không chỉ phù hợp với Chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, mà còn đặt nền móng cho việc hình thành một xã hội học tập tại Lào Cai.

fb yt zl tw