VietinBank Lào Cai:

Chuyển đổi số để nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công thương Việt Nam - Chi nhánh Lào Cai (VietinBank Lào Cai) đã và đang tập trung phát triển các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng số nhằm tăng khả năng tiếp cận, sử dụng các dịch vụ tài chính của khách hàng.

t5.jpg
Khách hàng giao dịch tại VietinBank Lào Cai.

Theo đó, VietinBank Lào Cai luôn tiên phong ứng dụng công nghệ vào vận hành, tác nghiệp, nâng cao trải nghiệm của khách hàng và kết hợp với các đối tác xây dựng hệ sinh thái tài chính toàn diện, linh hoạt phù hợp với xu thế mới trên thị trường.

t2.jpg
Đến nay có hơn trên 95% cá nhân có tài khoản thanh toán sử dụng dịch vụ VietinBank iPay.

Hiện nay, VietinBank Lào Cai cung cấp dịch vụ thanh toán cho các bệnh viện, nhà trường bằng giải pháp công nghệ cao, liên kết giữa hệ thống ngân hàng và bệnh viện, nhà trường. Đơn vị đã tài trợ 2 hệ thống ki-ốt tiếp đón bệnh nhân tự động cho Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh, Bệnh viện Nội tiết tỉnh và một số trường học trên địa bàn thành phố, các huyện, thị xã có điểm giao dịch của VietinBank. Đặc biệt, VietinBank Lào Cai là đơn vị đầu tiên và duy nhất được UBND tỉnh cho triển khai thực hiện cung cấp dịch vụ thanh toán phí, lệ phí, nghĩa vụ tài chính trong giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh Lào Cai.

t3.jpg
VietinBank Lào Cai thực hiện cung cấp dịch vụ thanh toán phí, lệ phí, nghĩa vụ tài chính trong giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh Lào Cai.

Bên cạnh đó, VietinBank Lào Cai đã triển khai giải ngân trực tuyến, bảo lãnh trực tuyến, mở tài khoản thanh toán, phát hành thẻ tín dụng trực tuyến đối với cả phân khúc khách hàng doanh nghiệp và phân khúc bán lẻ để tiết kiệm chi phí và thời gian đi lại của khách hàng; thúc đẩy cấp tín dụng trực tuyến không tài sản bảo đảm cho đơn vị chi lương.

Đến nay, đã có hơn 90% doanh nghiệp, tổ chức sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử VietinBank eFast, hơn 95% cá nhân có tài khoản thanh toán sử dụng dịch vụ VietinBank iPay.

t1.jpg
VietinBank Lào Cai đã có hơn 90% doanh nghiệp, tổ chức sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử VietinBank eFast.

Như vậy, đối với khách hàng cá nhân, có thể sử dụng VietinBank iPay mọi lúc, mọi nơi để chuyển tiền trong nước và nước ngoài, giải ngân tiền vay, gửi tiết kiệm, thanh toán chi phí tiền điện, tiền nước, các loại chi phí bảo hiểm, đóng ngân sách, các chi phí phục vụ đời sống hằng ngày, như mua vé máy bay, vé xem phim, ngoại tệ, phí ô tô không dừng... Đối với các hộ kinh doanh cá nhân có thể sử dụng iPay như phần mềm quản lý tài chính cho các cửa hàng hết sức tiện lợi. Theo đó, hỗ trợ theo dõi, quản lý doanh thu của các cơ sở kinh doanh, hỗ trợ báo thông tin số dư tài khoản cho nhân viên mà không cần điện thoại của chủ hộ kinh doanh.

t9.jpg
Các sản phẩm dịch vụ trên VietinBank iPay tạo điều kiện cho khách hàng thanh toán thuận lợi.

Chị Đỗ Thị Hoàn ở phường Pom Hán, thành phố Lào Cai cho biết: Tôi rất hài lòng với các sản phẩm dịch vụ trên VietinBank iPay. Ứng dụng này đã tạo điều kiện cho khách hàng thanh toán thuận lợi, đồng thời sử dụng thanh toán nhập hàng, dịch vụ tiền điện, nước, tiền điện thoại... Ngoài ra, tôi còn thường xuyên sử dụng ứng dụng VietinBank iPay để tìm hiểu thông tin về ưu đãi các nhà hàng, dịch vụ khác…

Còn chị Đinh Thị Hường ở thị trấn Bắc Hà, huyện Bắc Hà chia sẻ: Hiện nay, đa số khoản chi tiêu của tôi và gia đình đều thanh toán qua tài khoản ngân hàng. Tôi dùng ứng dụng của VietinBank trên điện thoại di động, áp dụng thanh toán các khoản mua sắm qua mã QR hoặc chuyển tiền qua tài khoản. Các ứng dụng trên ứng dụng có nhiều tiện ích, như nạp tiền vào tài khoản từ nhiều nguồn; chuyển tiền trong và ngoài ngân hàng, gửi tiền tiết kiệm, quản lý dịch vụ tài chính cá nhân rất thuận lợi.

t4.jpg
VietinBank Lào Cai tiếp tục tư vấn, hỗ trợ khách hàng cài đặt sinh trắc học qua các kênh quầy để đảm bảo 100% khách hàng mở tài khoản tại VietinBank được sinh trắc học.

Hướng tới mục tiêu toàn bộ khách hàng được định danh, VietinBank Lào Cai tích cực triển khai đến khách hàng và hỗ trợ thực hiện thông qua phương thức điện tử và tại các điểm giao dịch trên địa bàn tỉnh. Đến nay, đơn vị đã hoàn thành sinh trắc học đối với hơn 90% số khách hàng tại chi nhánh. Hiện tại, VietinBank Lào Cai vẫn tiếp tục tư vấn, hỗ trợ khách hàng cài đặt sinh trắc học qua các kênh quầy kể cả ngày nghỉ lễ, qua kênh điện tử (qua iPay) 24/24 giờ để đảm bảo 100% khách hàng mở tài khoản tại VietinBank được sinh trắc học.

VietinBank Lào Cai sẽ tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, toàn diện, đồng bộ hơn nữa trong quá trình chuyển đổi số, cùng ngân hàng Lào Cai bảo đảm số hóa ngân hàng và an ninh, an toàn thông tin và tích cực đồng hành với người dân, doanh nghiệp đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Ông Đặng Viết Ninh, Phó Giám đốc VietinBank Lào Cai

t33.jpg
Phó Giám đốc VietinBank Lào Cai Đặng Viết Ninh phát biểu tại hội nghị triển khai nhiệm vụ của ngành ngân hàng Lào Cai năm 2025.

Theo Phó Giám đốc VietinBank Lào Cai Đặng Viết Ninh, “khách hàng là mục tiêu, trung tâm”, VietinBank Lào Cai quyết tâm thực hiện thành công công tác chuyển đổi số tại chi nhánh thông qua nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ khách hàng, làm gia tăng trải nghiệm cho khách hàng khi sử dụng các dịch vụ ngân hàng điện tử của VietinBank. Đồng thời, tiếp tục đưa gói sản phẩm, phương thức thanh toán tiện lợi an toàn và nhiều ưu đãi đến với đông đảo hộ kinh doanh tại các địa phương trong tỉnh. VietinBank Lào Cai sẽ tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, toàn diện, đồng bộ hơn nữa trong quá trình chuyển đổi số, cùng ngân hàng Lào Cai bảo đảm số hóa ngân hàng và an ninh, an toàn thông tin và tích cực đồng hành với người dân, doanh nghiệp, đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Chuyển đổi số - động lực tăng trưởng mới

Chuyển đổi số - động lực tăng trưởng mới

Từ một tỉnh miền núi còn nhiều khó khăn, Lào Cai đang từng bước chuyển mình mạnh mẽ nhờ định hướng phát triển đúng đắn: Lấy khoa học - công nghệ (KH&CN) và chuyển đổi số (CĐS) làm trụ cột cho tăng trưởng. Với tư duy đổi mới, chính sách linh hoạt và hành động quyết liệt, tỉnh đang hiện thực hóa mục tiêu trở thành cực tăng trưởng, trung tâm kết nối giao thương kinh tế quốc tế, phát triển theo hướng “Xanh, hài hòa, bản sắc, hạnh phúc”.

Phát triển thương mại điện tử đặt trong hệ sinh thái chuyển đổi số

Phát triển thương mại điện tử đặt trong hệ sinh thái chuyển đổi số

Là hoạt động thương mại dựa trên công nghệ, Thương mại điện tử (TMĐT) chịu ảnh hưởng nhiều khi công nghệ ngày càng đổi mới và phát triển. Nghị quyết số 57-NQ/TW của Bộ Chính trị đã khẳng định phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia là đột phá quan trọng hàng đầu, là động lực chính để phát triển kinh tế - xã hội.

Thuế điện tử hải quan gỡ nút thắt cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu

Thuế điện tử hải quan gỡ nút thắt cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu

Trong bối cảnh các doanh nghiệp xuất nhập khẩu đang nỗ lực mở rộng thị trường, đáp ứng những yêu cầu khắt khe từ các đối tác quốc tế, thì việc rút ngắn thời gian thông quan, giảm chi phí, cải cách thủ tục hành chính trở thành yếu tố then chốt. Tại cửa khẩu quốc tế Lào Cai, giải pháp thuế điện tử hải quan được triển khai thời gian qua đã chứng minh hiệu quả rõ rệt, gỡ bỏ nhiều “nút thắt” vốn tồn tại lâu nay trong quá trình thông quan hàng hóa.

Lào Cai tham dự Phiên họp lần thứ Tư Ban Chỉ đạo của Chính phủ về phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số và Đề án 06

Lào Cai tham dự Phiên họp lần thứ Tư Ban Chỉ đạo của Chính phủ về phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số và Đề án 06

Chiều 24/9, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo của Chính phủ về phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số và Đề án 06 chủ trì phiên họp lần thứ Tư của Ban Chỉ đạo để sơ kết, đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ từ đầu năm và quán triệt, triển khai các nhiệm vụ trọng tâm từ nay đến cuối năm.

Nga đẩy mạnh phát triển chuyển đổi số thông qua nền tảng GosTech

Nga đẩy mạnh phát triển chuyển đổi số thông qua nền tảng GosTech

Chính phủ Nga cho biết sẽ đẩy mạnh triển khai nền tảng số thống nhất với tên gọi “Công nghệ quốc gia” (GosTech) nhằm hiện đại hóa và đồng bộ hóa các dịch vụ công trực tuyến trên toàn quốc. Nga đặt mục tiêu đến năm 2030 sẽ triển khai 100 dịch vụ xã hội thiết yếu trên nền tảng này.

Người dân hưởng nhiều lợi ích khi đồng nhất số định danh cá nhân và mã số BHXH

Người dân hưởng nhiều lợi ích khi đồng nhất số định danh cá nhân và mã số BHXH

Từ ngày 01/8/2025, hệ thống Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã thống nhất số định danh cá nhân/căn cước công dân với mã số bảo hiểm xã hội cho toàn bộ người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế và bảo hiểm thất nghiệp. Đây được xem là bước cải cách hành chính quan trọng, hướng tới mục tiêu số hóa hoạt động của ngành.

Xã Bát Xát tổ chức 2 lớp tập huấn nâng cao kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin cho 160 người

Xã Bát Xát tổ chức 2 lớp tập huấn nâng cao kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin cho 160 người

Ngày 20/9, tại Trường Tiểu học Quang Kim; Trường Tiểu học & THCS Bản Qua, Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Bát Xát (Lào Cai) tổ chức 2 lớp tập huấn nâng cao kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin cho 160 học viên là thành viên tổ công nghệ số cộng đồng; cán bộ, giáo viên, nhân viên trường học; cùng người dân có khả năng ứng dụng công nghệ thông tin tại 23 thôn thuộc các xã Quang Kim, Bản Qua (cũ).

fb yt zl tw