Chùa Bái Đính được trao giải Điểm đến nổi bật 'Travellers' Choice Awards 2025'

Chùa Bái Đính vừa vinh dự được TripAdvisor, nền tảng du lịch uy tín hàng đầu thế giới, vinh danh trao giải thưởng danh giá “Giải Travellers’ Choice – Điểm Đến Nổi Bật với “tích xanh” đặc biệt

Chùa Bái Đính điểm du lịch tâm linh hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài nước.
Chùa Bái Đính điểm du lịch tâm linh hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài nước.

Chùa Bái Đính là điểm đến duy nhất trong danh sách sở hữu “tích xanh” xác nhận trên TripAdvisor. Điều này không chỉ thể hiện uy tín vượt trội của chùa trong mắt bạn bè quốc tế, mà còn khẳng định khi du khách nước ngoài tìm kiếm thông tin, Bái Đính luôn nổi bật và đáng tin cậy hơn hẳn so với các điểm khác. Đây là sự ghi nhận từ hàng triệu đánh giá tích cực của du khách khắp năm châu, minh chứng cho vẻ đẹp, giá trị văn hóa, tâm linh và dịch vụ mà chùa Bái Đính mang lại.

Không dừng lại ở đó, chùa Bái Đính tiếp tục gây ấn tượng mạnh khi đạt số lượng lớn đánh giá và ý kiến vượt xa mong đợi trong số 8 triệu hồ sơ đề cử. Chùa Bái Đính đã và đang phấn đấu để đạt Top 1% vàng, Best of the Best của Traveller's Choice là giải thưởng danh giá nhất của TripAdvisor, cột mốc danh giá mà bất kỳ điểm đến nào cũng ao ước.

Nằm trong Di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới Quần thể danh thắng Tràng An, chùa Bái Đính nổi tiếng với quy mô hoành tráng, kiến trúc độc đáo, ấn tượng, với bề dày lịch sử văn hóa, điểm đến tâm linh nổi tiếng. Đây là nơi hội tụ nhiều kỷ lục Châu Á và Việt Nam như: Chùa có tượng Phật dát vàng lớn nhất Châu Á, Hành lang La Hán dài nhất Châu Á, Tháp xá lợi Phật cao nhất Châu Á, tượng Phật Di Lặc bằng đồng lớn nhất Đông Nam Á…

Ngoài giá trị lịch sử, văn hóa và tâm linh, chùa Bái Đính còn là điểm nhấn quan trọng trong Quần thể danh thắng Tràng An. Mỗi năm, nơi đây đón hàng triệu lượt khách tham quan, đặc biệt vào mùa lễ hội đầu xuân, hàng vạn du khách đến để hành hương, cầu may và trải nghiệm văn hóa và không khí lễ hội truyền thống.

baovanhoa.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Lửa di sản trên miền đá xám

Lửa di sản trên miền đá xám

Công viên địa chất toàn cầu (ĐCTC) UNESCO Cao nguyên đá Đồng Văn không chỉ là “bảo tàng sống” của lịch sử kiến tạo vỏ Trái đất mà còn là biểu tượng phát triển bền vững gắn với di sản. Trên nền đá xám khắc nghiệt, cộng đồng 17 dân tộc thiểu số vẫn bền bỉ viết tiếp câu chuyện gìn giữ bản sắc, biến đá thành cơ hội, biến di sản thành sức mạnh kiến tạo tương lai.

Việt Nam ngày càng thu hút khách ngoại

Việt Nam ngày càng thu hút khách ngoại

Giữa tháng thấp điểm nhất của mùa du lịch, Việt Nam (VN) vẫn tiếp nối đà kỷ lục đón khách ngoại. Những trải nghiệm độc đáo và đặc sắc đang định vị một thương hiệu du lịch Việt đẳng cấp trên trường quốc tế, kéo khách tới đông hơn, ở lại lâu hơn và chi tiêu nhiều hơn.

Bản Liền bắt “trend” trải nghiệm đúng chất “Gia đình Haha” để phát triển du lịch

Bản Liền bắt “trend” trải nghiệm đúng chất “Gia đình Haha” để phát triển du lịch

Bản Liền, Lào Cai, bắt “trend” trải nghiệm đúng chất “Gia đình Haha” với những sản phẩm du lịch nông nghiệp mộc mạc, hái chè Shan tuyết, cầy ruộng bậc thang, thưởng thức múa xòe, đi chợ phiên hay những sinh hoạt đời thường bình dị, gần gũi của người dân để phát triển du lịch cộng đồng.

Việt Nam lọt top điểm đến châu Á hút khách quốc tế quay lại nhiều nhất

Việt Nam lọt top điểm đến châu Á hút khách quốc tế quay lại nhiều nhất

Theo dữ liệu đặt phòng trên nền tảng du lịch kỹ thuật số Agoda, Việt Nam đã vươn lên vị trí thứ 3 trong top 5 quốc gia châu Á có lượng khách quốc tế quay lại cao nhất, chỉ xếp sau Nhật Bản và Thái Lan. Đặc biệt, Đà Nẵng lần đầu tiên góp mặt trong top 10 thành phố châu Á có tỷ lệ du khách quay lại cao nhất.

Hơn 10.000 khách sạn châu Âu kiện Booking.com

Hơn 10.000 khách sạn châu Âu kiện Booking.com

Đài truyền hình công cộng Hà Lan NOS đưa tin hơn 10.000 khách sạn trên khắp châu Âu đã tham gia một vụ kiện tập thể chống lại nền tảng du lịch trực tuyến Booking.com, với cáo buộc công ty này có hành vi kinh doanh không công bằng, dẫn đến tổn thất tài chính đáng kể.

Để văn hóa bản địa thực sự là sản phẩm du lịch

Để văn hóa bản địa thực sự là sản phẩm du lịch

Thời gian qua, các chương trình truyền hình thực tế khai thác đời sống thôn quê, trải nghiệm thường nhật như “Gia đình Haha”, “2 ngày 1 đêm”, “Sao nhập ngũ”... ghi nhận mức tăng trưởng lượt xem ấn tượng, vượt xa mặt bằng chung, đồng thời tạo hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ trên mạng xã hội với hàng triệu lượt tương tác.

Độc đáo nghi lễ Then Tày Chiềng Ken

Độc đáo nghi lễ Then Tày Chiềng Ken

Ở vùng đất Chiềng Ken, đồng bào Tày vẫn gìn giữ một nét văn hóa tinh thần độc đáo: nghi lễ Then truyền dòng. Nếu như ở một số địa phương khác, nghi lễ Then của người Tày có thể được truyền miệng hay học từ sách vở, thì nghi lễ Then của người Tày Chiềng Ken chỉ được truyền từ đời này sang đời khác với những người cùng huyết thống, trong dòng tộc hoặc sự lựa chọn nghiêm ngặt của thế hệ những thầy Then đi trước “hữu duyên” với trò Then của mình.

Phong Dụ Thượng phát triển du lịch xanh

Phong Dụ Thượng phát triển du lịch xanh

Cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, hệ sinh thái phong phú, bản sắc văn hóa truyền thống đặc sắc của đồng bào các dân tộc là nguồn lực quan trọng để Phong Dụ Thượng phát triển du lịch xanh bền vững.

fb yt zl tw