“Oscar du lịch thế giới” 2022 xướng tên Sun Group là Tập đoàn du lịch hàng đầu Châu Á 2022

Tối 07/9/2022, trong khuôn khổ Lễ trao Giải thưởng Du lịch Thế giới- World Travel Awards (WTA) khu vực châu Á châu Đại Dương, diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh, Sun Group đã được “Oscar của ngành du lịch Thế giới” vinh danh “Tập đoàn du lịch hàng đầu Châu Á năm 2022”.

Đây là lần đầu tiên Sun Group đón nhận giải thưởng “Tập đoàn du lịch hàng đầu Châu Á”. Và cùng với giải thưởng này, Sun Hospitality Group -thương hiệu du lịch nghỉ dưỡng thuộc Sun Group cũng được trao tặng giải “Nhà phát triển Du lịch nghỉ dưỡng hàng đầu Châu Á”.

WTA khu vực châu Á năm nay cũng đồng thời vinh danh bốn khách sạn do Sun Group làm chủ đầu tư, với các giải thưởng cao quý như: Capella Hanoi- Khách sạn Boutique sang trọng hàng đầu Châu Á; New World Resort Phu Quoc- Khu nghỉ dưỡng biển dành cho gia đình hàng đầu Châu Á; Premier Village Ha Long Bay Resort- Khu nghỉ dưỡng dành cho gia đình hàng đầu Châu Á và J.W Marriott Phu Quoc Resort- Khu nghỉ dưỡng sang trọng dành cho đám cưới hàng đầu Châu Á. 

Ra đời năm 1993 và được tổ chức thường niên nhằm vinh danh những nhà cung cấp dịch vụ tốt nhất trong các lĩnh vực lữ hành, du lịch, WTA được Wall Street Journal ví như giải “Oscar của ngành du lịch thế giới”. Việc Sun Group được vinh danh “Tập đoàn du lịch hàng đầu Châu Á” bởi vậy là niềm tự hào không chỉ cho tập đoàn này mà còn cho ngành du lịch Việt Nam bởi đây cũng là lần đầu tiên, Việt Nam có một doanh nghiệp đạt giải thưởng này.

Chia sẻ niềm vui lớn này, ông Đặng Minh Trường, Chủ tịch HĐQT Sun Group bày tỏ: “Đây là niềm tự hào và cũng là món quà vô cùng ý nghĩa đối với Sun Group. Giải thưởng này sẽ là nguồn động lực to lớn, để Sun Group tiếp tục hành trình ‘làm đẹp những vùng đất’, với những sản phẩm và dịch vụ đẳng cấp hơn nữa, góp phần từng bước thay đổi và nâng tầm vị thế của du lịch Việt Nam trên bản đồ du lịch thế giới”.

Sun Group là một trong số ít những Tập đoàn tư nhân Việt Nam đầu tiên chọn đầu tư vào Du lịch nghỉ dưỡng và Vui chơi giải trí- một lĩnh vực khó, đòi hỏi nguồn vốn đầu tư lớn song thời gian thu hồi vốn lâu. Được thành lập tại Ukraine bởi những du học sinh Việt Nam yêu nước, năm 2007, Sun Group trở về Việt Nam và chọn Đà Nẵng là nơi khởi nghiệp. Từ Đà Nẵng với Sun World Ba Na Hills- Công viên chủ đề hàng đầu thế giới (do WTA trao tặng), Cầu Vàng- cây cầu nổi tiếng được truyền thông thế giới ngợi ca và du khách khắp nơi tìm về, Công viên châu Á- Asia Park, Premier Village Danang resort, khách sạn Mercure Danang French Village Bana Hills và đặc biệt là khu nghỉ dưỡng sang trọng bậc nhất thế giới 4 năm liên tiếp – InterContinental Danang Sun Peninsula Resort, đến nay, những hệ sinh thái du lịch nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí đẳng cấp thế giới mà Tập đoàn này kiến tạo đã mang tới sự thay da đổi thịt và vị thế mới cho nhiều điểm đến.

Tại Sa Pa, Sun Group cũng đã góp phần tạo nên những thay đổi vượt trội cho phố núi, với công trình cáp treo Fansipan kỷ lục và khu du lịch Sun World Fansipan Legend cùng công trình khách sạn 5 sao Hotel de la Coupole MGallery Sa Pa. Trong vòng 3 năm từ sau khi cáp treo Sa Pa ra đời, tổng thu từ du lịch của huyện tăng gần 3 lần, đạt mức 4.000 tỷ đồng vào năm 2018. Để so sánh, thì con số đó gấp 10 lần năm 2010. “Từ sau năm 2016, du lịch Sa Pa tăng trưởng bình quân 20-30% mỗi năm. Cứ 10 người, khoảng 7 người đi cáp treo Fansipan”, ông Vương Trinh Quốc, Chủ tịch UBND thị xã Sa Pa cho biết.

Quảng Ninh là vùng đất hội tụ đầy đủ nhất hệ sinh thái du lịch của Sun Group, từ hạ tầng giao thông phục vụ du lịch như Sân bay Vân Đồn, Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long cho đến Cao tốc Hạ Long – Vân Đồn, Vân Đồn- Móng Cái, tới tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Ha Long với 3 công viên quy mô, đa dạng trò chơi và trải nghiệm và 2 khu nghỉ dưỡng Premier Village Ha Long và Yoko Onsen Quang Hanh. Hệ sinh thái này cũng đã góp phần không nhỏ trong thành công lớn của Du lịch Quảng Ninh những năm qua. Từ năm 2015 đến 2019, thời điểm trước dịch Covid-19, du lịch Quảng Ninh đã có sự tăng trưởng vượt trội tới 82% về số lượng khách và 346% về doanh thu. (Năm 2019: 14 triệu khách; 29.487 tỷ đồng doanh thu. Năm 2015: 7,7 triệu khách; 6.548 tỷ đồng doanh thu-PV).

Dấu ấn Sun Group được thể hiện rõ nét nhất trên đảo ngọc Phú Quốc. Tại đây, Tập đoàn đã kiến tạo gần 50 công trình, đưa Nam đảo lột xác ngoạn mục với quần thể thị trấn Địa Trung Hải như một góc nước Ý thu nhỏ trong lòng Phú Quốc; cáp treo Hòn Thơm dài nhất thế giới, tổ hợp vui chơi giải trí biển Sun World Phu Quoc, biểu tượng xa hoa JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay cùng nhiều khu nghỉ dưỡng sang trọng khác như Sun Premier Village The Eden Bay, Premier Village Phu Quoc resort, Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay và tới đây là Cầu Hôn, sân khấu Sun Signature Show…

Ước tính, từ năm 2016, khi Sun Group khai trương công trình đầu tiên là JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay tại đảo ngọc, tới năm 2019 trước dịch, lượng khách đến Phú Quốc tăng từ 1,45 triệu lên tới 5,1 triệu, tương đương 252%. Những con số này là minh chứng rõ nét cho một phần đóng góp của Sun Group, trong việc đem đến sức hấp dẫn mới và diện mạo đẳng cấp cho đảo Ngọc.

Nhận định về Sun Group, ông Graham Cooke, Chủ tịch WTA nói: "Về phát triển du lịch toàn diện, có rất ít công ty trên thế giới như Sun Group chủ động tiên phong trong lĩnh vực này. Việc tự phát triển sân bay, cảng tàu riêng, chuỗi khách sạn 5 sao đẳng cấp, những khu nghỉ dưỡng hạng sang, điểm đến du lịch chăm sóc sức khỏe, công viên giải trí… thực sự là những thành tích đáng nể. Đây chính là lý do mà Sun Group đã chinh phục du lịch thế giới”.

“Tôi nhận thấy tập đoàn đang rất nghiêm túc thực hiện việc phát triển phong cách sống cho du khách - một phần được xem là quan trọng của du lịch toàn diện ở cấp cao. Sun Group thực sự xứng đáng với bình chọn là Tập đoàn du lịch hàng đầu Châu Á 2022. Tôi rất tự hào về những thành quả của họ", ông Graham Cooke nhấn mạnh.

15 năm góp phần đem đến cho các địa phương sự thay đổi mạnh mẽ trong diện mạo cũng như trong cách làm du lịch, sự lớn mạnh của “Tập đoàn du lịch hàng đầu châu Á” Sun Group cũng đã góp phần không nhỏ đem đến vị thế mới cho Du lịch Việt Nam. Từ một điểm đến giá rẻ, giờ đây, với những “Khu nghỉ dưỡng sang trọng bậc nhất thế giới”, Cảng tàu khách quốc tế hàng đầu châu Á… Việt Nam đã được tạp chí du lịch Cruise Passenger giới thiệu là một trong các điểm đến châu Á sang trọng, trải nghiệm hấp dẫn hàng đầu thế giới.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Xã Mù Cang Chải chuẩn bị tổ chức Festival Khèn Mông, Lễ hội Hoa tớ dày và hoạt động chào năm mới

Xã Mù Cang Chải chuẩn bị tổ chức Festival Khèn Mông, Lễ hội Hoa tớ dày và hoạt động chào năm mới

Xã Mù Cang Chải đang gấp rút hoàn tất các khâu chuẩn bị cho Festival Khèn Mông, Lễ hội hoa Tớ dày và chuỗi hoạt động văn hóa chào năm mới. Đây là sự kiện thường niên mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc, thu hút đông đảo người dân và du khách, góp phần quảng bá hình ảnh thiên nhiên - con người Mù Cang Chải.

Xã Bản Xèo xây dựng điểm đến du lịch hấp dẫn

Xã Bản Xèo xây dựng điểm đến du lịch hấp dẫn

Từ tháng 7/2025, xã Bản Xèo mới được thành lập trên cơ sở hợp nhất 3 xã Bản Xèo, Mường Vi, Pa Cheo. Xã Bản Xèo mới không chỉ có diện tích rộng mà còn hội tụ tiềm năng, thế mạnh về phát triển du lịch của 3 xã cũ. Hiện nay, cấp ủy, chính quyền xã Bản Xèo xác định phát triển du lịch là một trong những nhiệm vụ đột phá góp phần thay đổi cuộc sống, giảm nghèo bền vững cho Nhân dân.

Phát triển du lịch cộng đồng từ bảo tồn bản sắc văn hóa

Phát triển du lịch cộng đồng từ bảo tồn bản sắc văn hóa

Trong phát triển du lịch cộng đồng ở vùng cao, câu chuyện bảo vệ cảnh quan, bảo tồn bản sắc văn hóa luôn là vấn đề đáng quan tâm. Tại xã Y Tý, nơi du lịch cộng đồng đang phát triển, chàng trai người Hà Nhì Phu Suy Thó, chủ Homestay Khám phá Y Tý đã dành nhiều thời gian sưu tầm những đồ vật đặc trưng văn hóa người Hà Nhì để trưng bày, giới thiệu với du khách.

Cần sớm khắc phục triệt để sạt lở trên Tỉnh lộ 152

Cần sớm khắc phục triệt để sạt lở trên Tỉnh lộ 152

Tỉnh lộ 152 được coi là tuyến giao thông huyết mạch kết nối trung tâm Khu du lịch Quốc gia Sa Pa. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của các đợt mưa bão trong năm 2024 và 2025, tuyến đường xuất hiện nhiều điểm sạt lở. Mặc dù việc khắc phục đảm bảo giao thông bước 1 đã được triển khai khẩn trương, nhưng mặt đường hỏng cùng khối lượng đất đá lớn vẫn gây khó khăn, nguy hiểm cho người dân và du khách.

Hợp tác hiệu quả, nâng tầm vị thế

Hợp tác hiệu quả, nâng tầm vị thế

Hoạt động liên kết, hợp tác phát triển du lịch giữa 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng và thành phố Hồ Chí Minh năm 2025 đã mang lại kết quả tích cực, góp phần quảng bá sâu rộng du lịch vùng. Nêu cao tính chủ động, phối hợp hoạt động chặt chẽ và thống nhất trong triển khai chính là cơ sở quan trọng tạo nên thành công, nâng tầm vị thế cho du lịch toàn khu vực.

Việt Nam hút khách Pháp dịp nghỉ lễ Giáng sinh và Năm mới

Việt Nam hút khách Pháp dịp nghỉ lễ Giáng sinh và Năm mới

Các hãng lữ hành Pháp ghi nhận nhu cầu đi du lịch mùa Giáng sinh và cuối năm tiếp tục tăng mạnh, trong đó Việt Nam nổi lên như một trong những điểm đến dài ngày được người dân nước này quan tâm nhất kể từ sau đại dịch. Xu hướng đặt chỗ vào phút cuối giúp thị trường khởi sắc, bất chấp bối cảnh kinh tế còn nhiều bất định.

Khách Trung Quốc tăng mạnh, du lịch Việt Nam lập kỷ lục mới

Khách Trung Quốc tăng mạnh, du lịch Việt Nam lập kỷ lục mới

Theo số liệu Cục Thống kê (Bộ Tài chính) vừa công bố, trong 11 tháng từ đầu năm đến nay, tổng số khách quốc tế đến Việt Nam đạt trên 19,1 triệu lượt, tăng 20,9% so với cùng kỳ năm trước. Đây là con số cao kỷ lục, vượt qua 18 triệu lượt khách cả năm 2019 - thời điểm hoàng kim trước dịch Covid-19.

"Ngôi nhà chung" của những người làm du lịch xanh

"Ngôi nhà chung" của những người làm du lịch xanh

Câu lạc bộ Du lịch Bắc Hà thời gian qua đã trở thành "ngôi nhà chung" kết nối của những người làm du lịch địa phương, nơi các thành viên cùng chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ nhau và lan tỏa tinh thần phát triển du lịch xanh. Từ hoạt động thu gom rác, cải tạo cảnh quan đến tặng địu tre và tập huấn kỹ năng đón khách... tất cả đều mang dấu ấn của một cộng đồng gắn bó, giàu trách nhiệm và tình yêu với quê hương.

fb yt zl tw