Gã “Sở Khanh” và bản án 6 năm tù

LCĐT - Vu đang phải trả giá cho những lỗi lầm mình gây ra bằng bản án 6 năm tù. Ngày ngày ngồi trong phòng giam lạnh lẽo, nhìn trời qua những song sắt, Vu còn chịu sự giày vò của “tòa án lương tâm” trước tội lỗi mình đã gây ra.

Sinh ra trong gia đình không mấy khá giả ở xã biên giới thuộc huyện vùng cao Mường Khương nhưng Giàng Seo Vu lại mang trong mình dòng máu “công tử”. Hắn lười làm, ham chơi. Để có tiền tiêu xài và dương oai với bạn bè, hắn không từ thủ đoạn nào, kể cả bán đi người con gái mà hắn đã từng thề non hẹn biển.

Là con trai duy nhất trong nhà nên ngay từ nhỏ, Vu được bố mẹ chiều hơn các chị. Có lẽ, chính sự cưng chiều này đã tạo cho hắn thói quen lười lao động. Học hết THCS, Vu nhất quyết không theo học THPTI mà chỉ ở nhà tụ tập, vui chơi cùng đám thanh niên trong bản. Sau 2 năm lêu lổng, Vu không những không giúp được gì cho bố mẹ mà còn nhiều lần lấy cắp tiền tích cóp của gia đình đi tiêu xài cá nhân. Không chịu đựng được đứa con “phá gia chi tử”, bố mẹ Vu gửi hắn ra thành phố Lào Cai ở cùng nhà họ hàng để đi học nghề với mong muốn con thành người có ích.

Chỉ sau 2 tháng ra thành phố, Vu quen và đem lòng yêu cô gái tên Hoa học cùng trường. Để chiếm được cảm tình của Hoa và bố mẹ cô, mỗi lần đến nhà chơi, Vu vào vai một cậu học trò ngoan, lễ phép, không tiếc tiền mua tặng họ quà sang chảnh. Số tiền bố mẹ chu cấp hằng tháng Vu không nộp học mà đóng vào khoản “tình phí” để lấy lòng người yêu. Trước sự quan tâm của Vu, cô thôn nữ đã đáp lại bằng tình yêu đầu đời. Những tưởng tình yêu của Hoa cứ thế tiến triển và đi đến hôn nhân, nhưng càng gần người yêu, Hoa càng nhận ra bản chất thật của người yêu và quyết định chia tay sau 1 năm gắn bó.

Cay cú, Vu nghĩ cách trả thù và lấy lại “những gì đã đầu tư”. Một mặt, hắn dùng lời ngon ngọt xin Hoa quay lại và hứa sẽ thay đổi, nhưng thực chất là để lừa bán Hoa “cho bõ tức” và có tiền tiêu xài. Tận dụng mối quan hệ với một số thanh niên người Trung Quốc từ khi còn ở nhà, Vu đã liên lạc ngỏ ý có phụ nữ muốn bán và rất nhanh chóng được các đối tượng nhận lời.

Về phía Hoa, sau khi nghe người yêu hứa sẽ sửa đổi, cô đồng ý cho hắn thêm một cơ hội. Vu đi học đều hơn, chủ động kiếm việc làm thêm để Hoa tin hắn đang dần trở thành người tốt. Vu cũng vẽ ra viễn cảnh về gia đình hạnh phúc rằng sau khi kết hôn, hắn sẽ mở một cửa hàng sửa chữa xe máy tại nhà để kiếm tiền nuôi vợ. Hắn còn tính sẽ quy hoạch khu đất của gia đình để trồng chuối cấy mô, trồng dứa và hứa sẽ chăm chỉ lao động, không để Hoa phải khổ. Với vở kịch dày công tô vẽ của gã người yêu, cô thôn nữ ngây thơ như Hoa lầm tin Vu đã suy nghĩ chín chắn.

Khi lấy lại được lòng tin từ Hoa, Vu ngỏ ý đưa người yêu về ra mắt gia đình để bàn tính hôn nhân. Ngày Hoa theo người yêu về Mường Khương cũng chính là ngày cô bước chân vào “địa ngục trần gian”. Hoa vô tư đi theo hắn mà không biết đã vượt biên giới trái phép, chỉ đến khi những thanh niên lạ hoắc xuất hiện, nói ngôn ngữ mà cô không hiểu và đưa cho Vu sấp tiền, cô mới lờ mờ nhận ra điều tồi tệ. Hoa gào khóc, van xin Vu cứu giúp nhưng hắn đã lạnh lùng quay đi.

3 tháng ở xứ người, Hoa nếm trải mọi đắng cay, tủi nhục. Có nhiều lần, do không chịu làm theo yêu cầu của chủ hoặc tìm cách bỏ trốn, cô phải hứng những trận đòn roi “thừa sống thiếu chết”. Giọt nước mắt lăn dài trên má, Hoa nấc nghẹn khi nhớ lại phút giây biết tin mình đã bị chính người từng thề non hẹn biển bán cho “động quỷ”. Có lần, sau những trận đòn thù, Hoa bị ép lấy một người đàn ông đáng tuổi bố mình. Cự tuyệt không thành, cô lại bị đánh đập rồi tiếp tục bị bán vào “động quỷ”. Một ngày kia có cơ hội, Hoa cắm đầu chạy, đôi chân trần tứa máu nhưng điều đó đâu có hề gì so với những nỗi đau khổ mình đã trải qua. May mắn được trở về quê hương sau nửa tháng trốn chạy, việc đầu tiên của Hoa là viết đơn tố giác gã người yêu mất nhân tính.

Kẻ ác đã phải đền tội, còn Hoa đang cố gắng trở lại cuộc sống bình thường bằng nghị lực của bản thân.

(*) Tên nhân vật đã được thay đổi.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Tuyên truyền - tập huấn nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy, đảm bảo trật tự, an toàn giao thông và vệ sinh an toàn thực phẩm

Bát Xát: Tuyên truyền - tập huấn nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy, đảm bảo trật tự, an toàn giao thông và vệ sinh an toàn thực phẩm

Sáng 24/4, tại Trường Mầm non Bản Vược, huyện Bát Xát, Công an xã Bản Vược phối hợp với Công an huyện Bát Xát và Trạm Y tế xã tổ chức buổi tuyên truyền - tập huấn nghiệp vụ công tác phòng cháy, chữa cháy, đảm bảo trật tự, an toàn giao thông và vệ sinh an toàn thực phẩm cho cán bộ, giáo viên, phụ huynh, học sinh của trường.

Cần có giải pháp cho các lỗi có tính điển hình như: Chở quá số người, vi phạm tốc độ

Đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ Lễ: Cần có giải pháp cho các lỗi có tính điển hình như: Chở quá số người, vi phạm tốc độ

Đó là yêu cầu của đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia khi chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông quý I và triển khai phương hướng, nhiệm vụ quý II/2024 diễn ra sáng 24/4.

Truyền thông, tư vấn pháp luật lồng ghép phiên tòa giả định về phòng, chống bạo lực gia đình

Bát Xát: Truyền thông, tư vấn pháp luật lồng ghép phiên tòa giả định về phòng, chống bạo lực gia đình

Ngày 23/4, tại hai xã: Trịnh Tường, Cốc Mỳ (Bát Xát), Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phối hợp với các luật sư thuộc Chi hội Luật sư - Hội bảo vệ quyền trẻ em Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức tư vấn pháp luật trực tiếp lồng ghép với phiên tòa giả định về phòng, chống bạo lực gia đình, phòng, chống xâm hại phụ nữ, trẻ em.

Cha con ông Trần Quí Thanh hầu tòa

Cha con ông Trần Quí Thanh hầu tòa

Sáng 23/4, TAND TP Hồ Chí Minh mở phiên sơ thẩm xét xử 3 cha con chủ Công ty TNHH Thương mại - Dịch vụ Tân Hiệp Phát, gồm các bị cáo: Trần Quí Thanh (SN 1951), Trần Uyên Phương (SN 1981), Trần Ngọc Bích (SN 1984) cùng bị truy tố về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Bắt Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Phạm Thái Hà liên quan vụ án Tập đoàn Thuận An

Bắt Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Phạm Thái Hà liên quan vụ án Tập đoàn Thuận An

Sáng 22/4, Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt tạm giam, Lệnh khám xét đối với ông Phạm Thái Hà, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, Trợ lý Chủ tịch Quốc hội về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn gây ảnh hưởng đối với người khác để trục lợi”

Đường dây nóng tiếp nhận các thông tin về an toàn giao thông dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5

Đường dây nóng tiếp nhận các thông tin về an toàn giao thông dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5

Thực hiện Công điện số 36/CĐ-TTg ngày 11/4/2024 của Thủ tướng Chính phủ về đảm bảo trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của Nhân dân dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm du lịch hè 2024, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban An toàn giao thông tỉnh chỉ đạo các đơn vị, địa phương:

Cảnh giác khi tham gia đầu tư tiền ảo

Cảnh giác khi tham gia đầu tư tiền ảo

Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an thành phố Hà Nội vừa tiếp nhận đơn trình báo của 1 bị hại về việc bị chiếm đoạt hơn 2 tỷ đồng khi tham gia đầu tư tiền ảo dạng Bitcoin.

Gần 200 học sinh được bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng điều khiển xe gắn máy an toàn

Gần 200 học sinh được bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng điều khiển xe gắn máy an toàn

Chiều 19/4, Ban An toàn giao thông tỉnh phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Giao thông vận tải, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh), Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam, Trung tâm Đào tạo và sát hạch lái xe cơ giới đường bộ (Trường Cao đẳng Lào Cai) tổ chức thí điểm Chương trình bồi dưỡng kiến thức pháp luật và kỹ năng điều khiển xe gắn máy an toàn cho học sinh trung học phổ thông.

fb yt zl tw