Nghĩa Đô (Bảo Yên) phát động trồng cây cọ tạo cảnh quan du lịch

LCĐT - Xã Nghĩa Đô, huyện Bảo Yên vừa tổ chức phát động "Mỗi người dân trồng một cây cọ" làm cảnh quan du lịch tại địa phương. Phấn đấu trong năm 2022 và các năm tiếp theo, mỗi năm toàn xã sẽ trồng trên 3.000 cây cọ cảnh quan.

Ông Đỗ Văn Lưu, Bí thư Đảng uỷ xã Nghĩa Đô cho biết, xã Nghĩa Đô đang thực hiện các nội dung bảo tồn di sản, cũng như phục dựng lại nét văn hoá truyền thống đang mai một như cảnh quan thiên nhiên, nhà sàn truyền thống lợp lá cọ, do vậy xã phát động phòng trào  “Mỗi người dân trồng một cây cọ” với mong muốn tái tạo cảnh quan vùng cọ xanh có nét đặc trưng riêng của vùng đất này với không gian văn hoá, thiên nhiên hữu tình dưới rừng cọ, nhà sàn lợp mái cọ, người dân chế biến sản phẩm du lịch từ lá cọ, chế biến món ăn từ quả cọ…

Xã Nghĩa đô huy động các lực lượng và nhân dân tham gia trồng cây cọ.
Xã Nghĩa đô huy động các lực lượng và nhân dân tham gia trồng cây cọ.

Chương trình phát động của xã sẽ thực hiện kéo dài từ 3-5 năm, hướng tới tạo một không gian cây cọ phủ xanh hai bên các tuyến đường nông thôn mới, đường tỉnh lộ, quốc lộ chạy qua địa bàn và tại các khu công cộng trên địa bàn xã, các nhà văn hoa cộng đồng... Đặc biệt, Nghĩa Đô hướng tới sẽ có vùng phong cảnh để du khách được trải nghiệm và có những bức ảnh đẹp, đặc chưng của vùng.

Những hàng cọ mới trồng ven Tỉnh lộ 153 chạy qua địa bàn xã.
Những hàng cọ mới trồng ven Tỉnh lộ 153 chạy qua địa bàn xã.

Chương trình phát động “Mỗi người dân trồng một cây cọ” cũng là hoạt động đầu tiên chào mừng, để tháng 4/2022, xã Nghĩa Đô sẽ tổ chức lễ đón nhận và công bố Quyết định của UBND tỉnh về công nhận xã Nghĩa Đô là điểm du lịch cấp tỉnh.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Gần 80.000 khách đến tham quan, mua sắm tại VITM Hà Nội 2024

Gần 80.000 khách đến tham quan, mua sắm tại VITM Hà Nội 2024

Sau 4 ngày diễn ra sôi nổi (từ 11 đến 14/4), Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024 đã thu hút gần 4.000 doanh nghiệp du lịch Việt Nam và quốc tế đến làm việc, gần 80.000 khách đến tham quan, mua sắm. Đó là thông tin vừa được bà Cao Thị Ngọc Lan, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Phó Trưởng Ban tổ chức Hội chợ cung cấp tại Lễ bế mạc VITM Hà Nội 2024 vừa diễn ra chiều ngày 14/4 tại Hà Nội.

Đào tạo đội ngũ nhân lực du lịch Việt Nam đáp ứng chuẩn quốc tế

Đào tạo đội ngũ nhân lực du lịch Việt Nam đáp ứng chuẩn quốc tế

Để nâng cao khả năng phục vụ du khách và sức cạnh tranh của du lịch Việt Nam, việc đào tạo và sử dụng nguồn nhân lực chuẩn quốc tế đáp ứng những đòi hỏi mới của sự phát triển du lịch trong giai đoạn hiện nay đóng vai trò quyết định. Tuy nhiên, vấn đề chuyên nghiệp hóa trình độ, kỹ năng đội ngũ nhân lực du lịch Việt Nam đang gặp nhiều thách thức, đòi hỏi những giải pháp tháo gỡ kịp thời.

Lào Cai quảng bá du lịch tại Hội chợ du lịch quốc tế - VITM Hà Nội 2024

Lào Cai quảng bá du lịch tại Hội chợ du lịch quốc tế - VITM Hà Nội 2024

Hội chợ du lịch quốc tế - VITM Hà Nội 2024 có chủ đề “Du lịch Việt Nam - chuyển đổi xanh để phát triển bền vững” được tổ chức từ ngày 11 đến 14/4 tại Trung tâm Triển lãm quốc tế I.C.E (91 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Tỉnh Lào Cai có nhiều sản phẩm hấp dẫn, đặc trưng tham gia trưng bày tại hội chợ.

Hình thành văn hóa xanh để phát triển ngành du lịch bền vững

Hình thành văn hóa xanh để phát triển ngành du lịch bền vững

Ứng phó với biến đổi khí hậu và bảo vệ trái đất đã trở thành nhu cầu cấp thiết của toàn thế giới. Trước tình hình ấy, ngành du lịch Việt Nam từng bước chuyển đổi xanh, triển khai loại hình du lịch dựa trên việc sử dụng hợp lý nguồn tài nguyên thiên nhiên, nhằm hạn chế những tác động xấu đến môi trường sống.

Định vị thương hiệu du lịch Việt Nam trên trường quốc tế

Định vị thương hiệu du lịch Việt Nam trên trường quốc tế

Nhìn lại tiến trình phát triển của nền du lịch quốc gia, Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong cho rằng, Việt Nam ghi nhận mức phục hồi mạnh mẽ của ngành này khi đạt được mức tăng trưởng tiệm cận với kết quả năm 2019... Vì thế, trước sự cạnh tranh của nhiều thị trường lớn của thế giới, cũng như các nước láng giềng, du lịch Việt cần nỗ lực hơn nữa để bứt phá và định vị thương hiệu trên trường quốc tế.

Tìm vị thế cho ẩm thực Việt Nam

Tìm vị thế cho ẩm thực Việt Nam

Với sự đa dạng, đặc sắc và những tinh túy, ẩm thực Việt Nam đang trở thành những đại sứ lan tỏa bản sắc văn hóa Việt Nam. Vậy cần làm gì để ẩm thực Việt trở thành thương hiệu quốc gia và có vị thế trên bản đồ ẩm thực thế giới.

Trải nghiệm cung đường Giải đua xe đạp địa hình "Đi giữa mùa hoa đỗ quyên" năm 2024

Trải nghiệm cung đường Giải đua xe đạp địa hình "Đi giữa mùa hoa đỗ quyên" năm 2024

Giải đua xe đạp địa hình "Đi giữa mùa hoa đỗ quyên" được tổ chức tại huyện Bát Xát đến nay đã là mùa giải thứ 4. Cung đường đua của giải được đánh giá là khắc nghiệt, khá dài và có độ dốc lớn. Mặc dù vậy, hành trình vượt qua gần 20 km để cán đích vẫn đem đến nhiều trải nghiệm khó quên cho các tay đua. Hãy cùng phóng viên Báo Lào Cai trải nghiệm cung đường này!

fb yt zl tw