Facebook hoạt động trở lại 'chập chờn' sau 6 tiếng sập trên toàn cầu

Sau khoảng 6 tiếng đồng hồ không thể truy cập, Facebook, WhatsApp và Instagram đã hoạt động trở lại tuy nhiên, vẫn có nhiều lúc chập chờn.

Chú thích ảnh

Mạng xã hội Facebook và các ứng dụng khác của công ty đã ngừng hoạt động trong hơn 6 giờ đồng hồ, ảnh hưởng tới gần 3 tỷ người dùng.

Kênh CNN (Mỹ) dẫn thông báo của Facebook, Instagram và WhatsApp xác nhận các mạng xã hội, dịch vụ nhắn tin này đều ngừng hoạt động vào 22h45 ngày 4/10 (giờ Việt Nam) trên toàn cầu.

Facebook đăng nội dung trên Twitter: “Chúng tôi biết rằng một số người sử dụng gặp sự cố khi truy cập vào các ứng dụng và sản phẩm của chúng tôi. Chúng tôi đang nỗ lực để mọi thứ trở lại bình thường nhanh nhất có thể và chúng tôi xin lỗi vì bất kỳ sự bất tiện nào".

Facebook không thể truy cập hoàn toàn trong một giờ ngày 4/10 còn các ứng dụng khác cùa công ty như Instagram và WhatsApp vẫn có thể tiếp cận nhưng không tải được nội dung mới hoặc tin nhắn.

Đến sáng 5/10 (giờ Việt Nam), các mạng xã hội và ứng dụng nhắn tin Facebook, Instagram, Messeger và WhatsApp đã hoạt động trở lại.

Tuy nhiên tác động của vụ sập tối 4/10 đã ảnh hưởng lớn đến gần 3 tỷ người dùng của Facebook, cho thấy thế giới đã dựa vào mạng xã hội này nhiều đến mức nào - để điều hành doanh nghiệp, kết nối với cộng đồng trực tuyến, đăng nhập vào nhiều trang web khác và thậm chí đặt đồ ăn.

Nguyên nhân đằng sau sự cố này vẫn chưa được làm rõ. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia cho rằng vấn đề Hệ thống phân giải tên miền (DNS) là “thủ phạm chính”. Một số nhân viên Facebook giấu tên tiết lộ với hãng thông tấn Reuters (Anh) rằng sự cố ngừng hoạt động là do lỗi định tuyến nội bộ đến một miền internet, kết hợp với sai sót của các công cụ liên lạc nội bộ và các nguồn khác phụ thuộc vào cùng một miền đó để hoạt động.

Cổ phiếu của Facebook giảm tới 5% vào giữa ngày 4/10 (giờ Bờ Đông Mỹ), mức giảm lớn nhất kể từ tháng 11 năm ngoái.

TTXVN

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Lào Cai: 100% thủ tục hành chính được cung cấp dịch vụ công

Lào Cai: 100% thủ tục hành chính được cung cấp dịch vụ công

Trong năm 2025 (từ ngày 15/12/2024 đến 14/12/2025), công tác giải quyết thủ tục hành chính tiếp tục ghi nhận những kết quả tích cực. Toàn bộ 193 thủ tục hành chính (đạt 100%) thuộc thẩm quyền đã được cung cấp trên môi trường dịch vụ công; trong đó, 124 thủ tục được thực hiện trực tuyến toàn trình (64,2%) và 69 thủ tục thực hiện trực tuyến một phần (35,8%).

Lào Cai: "Một lần khai báo - nhiều lần sử dụng"

Lào Cai: "Một lần khai báo - nhiều lần sử dụng"

Trong tiến trình cải cách hành chính gắn với chuyển đổi số, Lào Cai đang từng bước hiện thực hóa nguyên tắc "một lần khai báo - nhiều lần sử dụng", coi dữ liệu số là nền tảng để đổi mới phương thức phục vụ người dân, doanh nghiệp. Từ việc số hóa hồ sơ, tích hợp dịch vụ công đến chủ động khai thác dữ liệu dùng chung, tỉnh đang hướng tới xây dựng nền hành chính hiện đại, minh bạch và lấy người dân làm trung tâm.

Lào Cai quyết tâm xóa dứt điểm các vùng lõm sóng

Lào Cai quyết tâm xóa dứt điểm các vùng lõm sóng

Trong tiến trình xây dựng chính quyền số, kinh tế số và xã hội số, tỉnh Lào Cai xác định xóa bỏ các vùng lõm sóng, vùng trắng sóng là nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách, nhằm bảo đảm quyền tiếp cận thông tin của người dân và tạo nền tảng để các dịch vụ số lan tỏa đến từng thôn, bản, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh.

AI hỗ trợ giảng dạy tại điểm trường vùng cao

AI hỗ trợ giảng dạy tại điểm trường vùng cao

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong giáo dục đang trở thành xu hướng toàn cầu và là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của ngành giáo dục trong tiến trình chuyển đổi số. Tại điểm trường vùng cao Phổ thông dân tộc bán trú TH&THCS Suối Quyền (xã Sơn Lương, tỉnh Lào Cai), AI không chỉ giúp giáo viên đổi mới phương pháp dạy học mà còn mở ra cơ hội tiếp cận tri thức hiện đại cho hơn 500 học sinh, trong đó 98% là học sinh dân tộc thiểu số.

Lào Cai bồi dưỡng kỹ năng bảo đảm an toàn, an ninh mạng và diễn tập thực chiến an toàn thông tin năm 2025

Lào Cai bồi dưỡng kỹ năng bảo đảm an toàn, an ninh mạng và diễn tập thực chiến an toàn thông tin năm 2025

Sáng 10/12, Công an tỉnh Lào Cai - cơ quan thường trực Đội ứng cứu sự cố an toàn thông tin mạng tỉnh tổ chức diễn tập thực chiến ứng phó và xử lý sự cố an ninh mạng, an toàn thông tin năm 2025, với hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến tới tất cả các xã, phường trên địa bàn tỉnh.

Lào Cai tham gia tập huấn triển khai 4 thủ tục hành chính của đảng trên môi trường điện tử

Lào Cai tham gia tập huấn triển khai 4 thủ tục hành chính của đảng trên môi trường điện tử

Sáng 9/12, cùng với các địa phương trên cả nước, tỉnh Lào Cai tham dự Hội nghị tập huấn toàn quốc do Văn phòng Trung ương Đảng tổ chức nhằm triển khai 4 thủ tục hành chính của Đảng trên môi trường điện tử. Hội nghị diễn ra theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến, được kết nối từ điểm cầu Trung ương tới các điểm cầu cấp tỉnh, huyện và xã, phường trên toàn quốc.

Số hóa hoạt động bảo tàng

Số hóa hoạt động bảo tàng

Bảo tàng tỉnh là một trong những đơn vị đi đầu khi đẩy mạnh số hóa hệ thống hiện vật, xây dựng kho dữ liệu trực tuyến và đổi mới cách thức đưa lịch sử văn hóa địa phương đến với công chúng. Những đổi mới này giúp người dân và du khách tiếp cận tư liệu mọi lúc, mọi nơi, đồng thời nâng cao hiệu quả giáo dục, nghiên cứu và quảng bá du lịch địa phương.

“Thôn số” ở Bát Xát

“Thôn số” ở Bát Xát

Ngày 28/11, mô hình “Thôn số” được Đảng ủy xã Bát Xát tổ chức ra mắt tại thôn Sơn Hà, chính thức trở thành thôn đầu tiên của địa phương triển khai mô hình “Thôn số”, đánh dấu bước tiến quan trọng trong hành trình đưa chuyển đổi số tới cộng đồng dân cư.

Xã Hợp Thành nâng cao tỷ lệ tích hợp thông tin thẻ BHYT vào Sổ sức khỏe điện tử

Xã Hợp Thành nâng cao tỷ lệ tích hợp thông tin thẻ BHYT vào Sổ sức khỏe điện tử

Xã Hợp Thành đã và đang đẩy mạnh chiến dịch tích hợp thông tin thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) vào Sổ sức khỏe điện tử trên ứng dụng VNeID. Đây là nhiệm vụ quan trọng nhằm xây dựng nền tảng dữ liệu số thống nhất, tăng cường kết nối thông tin y tế. Việc ứng dụng công nghệ cũng giúp người dân được thụ hưởng các dịch vụ y tế hiện đại, thuận tiện, đồng thời góp phần nâng cao chất lượng phục vụ của chính quyền địa phương.

fb yt zl tw