Lên Sa Pa thưởng trà hoa hồng

LCĐT - Mệnh danh là thiên đường của các loài hoa bởi được thiên nhiên ưu đãi khí hậu mát mẻ quanh năm, lại là nơi có giống hồng cổ nổi tiếng, Sa Pa được biết đến là vương quốc của hoa hồng. Hơn 5 năm qua, vườn hoa Lan Anh Garden “định cư” tại xã Trung Chải, thị xã Sa Pa, đã sưu tầm ươm trồng hơn 130 loại hoa hồng khác nhau, ngoài các giống hồng cổ Sa Pa, hồng cổ Hải Phòng, hồng cổ Vân Khôi,  còn có rất nhiều giống hồng quý nhập từ châu Âu, một số giống hồng cổ từ Tây Tạng, Trung Quốc.

Lên Sa Pa thưởng trà hoa hồng ảnh 1
Chị Lan Anh ngắt hoa hồng vào mỗi buổi sáng để làm trà hoa.

Những năm trước đây, nhà vườn ở lưng chừng núi chỉ phục vụ nhu cầu thú chơi hoa cảnh của nhiều gia đình, nhưng năm nay, quá trình chăm sóc hoa, phải cắt bỏ những loạt hoa sau khi đã nở khiến chị Nguyễn Lan Anh, chủ nhà vườn Lan Anh Garden đã nảy ý tưởng làm trà hoa hồng, chưng cất nước hoa hồng. Ban đầu chị làm thử để dùng trong gia đình, tặng bạn bè, người thân... Sau không ít mẻ chưng cất, sấy thử nghiệm thất bại hoặc chưa ưng ý, giờ đây vườn hoa Lan Anh Garden đã thành công trong việc đưa ra thị trường các sản phẩm từ hoa hồng do chính tay nhà vườn chăm sóc, thu hái.

Công tác trong ngành nông nghiệp, gắn bó với nông dân bao năm, đam mê trồng cây, làm vườn và cây xanh đã thấm đẫm trong chị, thế nên thời gian hai ngày nghỉ cuối tuần, chị Lan Anh dành trọn để lên với vườn Lan Anh Garden chăm cây. Chị Lan Anh cho biết: Trong vườn có hơn 130 giống hoa hồng khác nhau, nhưng để làm trà chỉ chọn được khoảng 30 loại và có khoảng 50 loại hồng có thể chưng cất thành nước hoa hồng. Vì đây là những sản phẩm sử dụng làm đồ uống và dùng cho sức khỏe, thế nên tôi đã phải nghiên cứu nhiều tài liệu trước khi quyết định chọn hướng đi làm các sản phẩm từ hoa hồng organic.
Sau hơn 5 năm thức ngủ cùng vườn hoa, chị Lan Anh đã phần nào hiểu được đặc tính của từng giống hoa. Mỗi giống hồng có những hương thơm khác nhau, công dụng khác nhau, có thể ứng dụng chế biến để chăm sóc sức khỏe. Chị bảo: Thích nhất là cảm giác buổi sáng ra vườn cắt hoa hồng, thật thư thái khi được tận hưởng không khí trong lành giữa không gian ngập tràn hương sắc hoa hồng... Điều thú vị hơn, khi niềm vui và hạnh phúc mỗi ngày được nhận những tin nhắn của khách sau khi uống trà hoa hồng và sử dụng nước hoa hồng của vườn Lan Anh Garden có hiệu quả. Dù có nói hay bao nhiêu về trà cũng không bằng khách hàng cảm nhận về sản phẩm. Do vậy, việc mình là làm sao đem đến những sản phẩm có chất lượng, an toàn với sức khỏe của người tiêu dùng.

Trên thị trường hiện nay không thiếu những sản phẩm trà hoa hồng và nước hoa hồng, thậm chí còn rất phong phú, mình là người đi sau, để có chỗ đứng và chiếm trọn niềm tin của khách hàng thì phải có sản phẩm sạch, an toàn. Chính vì vậy, quy trình trồng, chăm sóc, thu hái hoa để chế biến trà hoa khô, nước hoa hồng, chị đều đặt ra theo một yêu cầu nghiêm ngặt, tuân thủ các tiêu chuẩn về organic. Để sản phẩm đến tay khách hàng gần xa, chị còn mày mò thiết kế bao bì, tạo hình ảnh cho sản phẩm. Chị phải đặt mua lọ thủy tinh, để bảo quản trà hoa hồng giữ được hương thơm và không bị ẩm mốc. Ngay cả việc lựa chọn màu sắc cho nhãn sản phẩm, chị cũng cầu kỳ theo tiêu chí vừa thẩm mỹ, vừa phải thân thiện với môi trường.

Lên Sa Pa thưởng trà hoa hồng ảnh 2
Các sản phẩm từ hoa hồng.

Chị Lan Anh đã gửi mẫu đi Hà Nội kiểm định chất lượng của sản phẩm, công nhận là sản phẩm an toàn để người tiêu dùng an tâm khi sử dụng trà và nước hoa hồng. Hiện tại, ngoài các sản phẩm trà hoa hồng cánh, trà hoa hồng nụ, nước hoa hồng... chị đang nghiên cứu để tới đây có thể đưa ra các dòng sản phẩm làm đẹp từ hoa hồng, chiết xuất tinh dầu. Khi hết giãn cách xã hội, du khách lên Sa Pa có thể dừng chân trải nghiệm thưởng trà ở Trung Chải, thư giãn xông hơi, tắm nước hoa hồng hoặc ngâm chân nước hoa hồng. Đặc biệt, chị Lan Anh đang ấp ủ dự định nghiên cứu để chế biến ra các dòng sản phẩm phục vụ nhu cầu làm đẹp từ thiên nhiên như mặt nạ hoa hồng, xà bông tắm hoa hồng handmade…

Hiện tại, do tình hình dịch Covid-19 nên gia đình chị Lan Anh chỉ chuyên tâm sản xuất các sản phẩm và thúc đẩy tiêu thụ qua kênh bán hàng online, đợi chờ một ngày không xa sẽ được đón du khách tới đây trải nghiệm. Thật tuyệt vời, khi không gian của vườn hoa Lan Anh Garden - Trung Chải sẽ là nơi bạn có thể cùng gia đình cuối tuần dành một khoảng thời gian để ngắm hoa hồng nở, thả lỏng tâm hồn mình để tận hưởng hương vị thơm mát của trà hoa hồng, trải nghiệm thư giãn chăm sóc sức khỏe với các sản phẩm từ hoa hồng, ngắm ruộng bậc thang mùa lúa chín, ngắm mây lững lờ trôi nơi lưng chừng núi.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Đào tạo đội ngũ nhân lực du lịch Việt Nam đáp ứng chuẩn quốc tế

Đào tạo đội ngũ nhân lực du lịch Việt Nam đáp ứng chuẩn quốc tế

Để nâng cao khả năng phục vụ du khách và sức cạnh tranh của du lịch Việt Nam, việc đào tạo và sử dụng nguồn nhân lực chuẩn quốc tế đáp ứng những đòi hỏi mới của sự phát triển du lịch trong giai đoạn hiện nay đóng vai trò quyết định. Tuy nhiên, vấn đề chuyên nghiệp hóa trình độ, kỹ năng đội ngũ nhân lực du lịch Việt Nam đang gặp nhiều thách thức, đòi hỏi những giải pháp tháo gỡ kịp thời.

Lào Cai quảng bá du lịch tại Hội chợ du lịch quốc tế - VITM Hà Nội 2024

Lào Cai quảng bá du lịch tại Hội chợ du lịch quốc tế - VITM Hà Nội 2024

Hội chợ du lịch quốc tế - VITM Hà Nội 2024 có chủ đề “Du lịch Việt Nam - chuyển đổi xanh để phát triển bền vững” được tổ chức từ ngày 11 đến 14/4 tại Trung tâm Triển lãm quốc tế I.C.E (91 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Tỉnh Lào Cai có nhiều sản phẩm hấp dẫn, đặc trưng tham gia trưng bày tại hội chợ.

Hình thành văn hóa xanh để phát triển ngành du lịch bền vững

Hình thành văn hóa xanh để phát triển ngành du lịch bền vững

Ứng phó với biến đổi khí hậu và bảo vệ trái đất đã trở thành nhu cầu cấp thiết của toàn thế giới. Trước tình hình ấy, ngành du lịch Việt Nam từng bước chuyển đổi xanh, triển khai loại hình du lịch dựa trên việc sử dụng hợp lý nguồn tài nguyên thiên nhiên, nhằm hạn chế những tác động xấu đến môi trường sống.

Định vị thương hiệu du lịch Việt Nam trên trường quốc tế

Định vị thương hiệu du lịch Việt Nam trên trường quốc tế

Nhìn lại tiến trình phát triển của nền du lịch quốc gia, Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong cho rằng, Việt Nam ghi nhận mức phục hồi mạnh mẽ của ngành này khi đạt được mức tăng trưởng tiệm cận với kết quả năm 2019... Vì thế, trước sự cạnh tranh của nhiều thị trường lớn của thế giới, cũng như các nước láng giềng, du lịch Việt cần nỗ lực hơn nữa để bứt phá và định vị thương hiệu trên trường quốc tế.

Tìm vị thế cho ẩm thực Việt Nam

Tìm vị thế cho ẩm thực Việt Nam

Với sự đa dạng, đặc sắc và những tinh túy, ẩm thực Việt Nam đang trở thành những đại sứ lan tỏa bản sắc văn hóa Việt Nam. Vậy cần làm gì để ẩm thực Việt trở thành thương hiệu quốc gia và có vị thế trên bản đồ ẩm thực thế giới.

Trải nghiệm cung đường Giải đua xe đạp địa hình "Đi giữa mùa hoa đỗ quyên" năm 2024

Trải nghiệm cung đường Giải đua xe đạp địa hình "Đi giữa mùa hoa đỗ quyên" năm 2024

Giải đua xe đạp địa hình "Đi giữa mùa hoa đỗ quyên" được tổ chức tại huyện Bát Xát đến nay đã là mùa giải thứ 4. Cung đường đua của giải được đánh giá là khắc nghiệt, khá dài và có độ dốc lớn. Mặc dù vậy, hành trình vượt qua gần 20 km để cán đích vẫn đem đến nhiều trải nghiệm khó quên cho các tay đua. Hãy cùng phóng viên Báo Lào Cai trải nghiệm cung đường này!

Du khách nước ngoài thích thú hóa thân thành nông dân

Du khách nước ngoài thích thú hóa thân thành nông dân

"Dù đã trải nghiệm du lịch nông nghiệp ở một số nơi nhưng đây là lần đầu tiên tôi được khám phá công việc nhà nông ở một không gian xanh gần Thủ đô đến thế... Đây là mô hình du lịch rất tiềm năng mà có lẽ vị khách quốc tế nào đến cũng sẽ thấy thích thú như tôi!”. Đó là chia sẻ của bà Suzanne Siskel - nữ du khách người Mỹ khi tham gia tour du lịch nông nghiệp gắn với cộng đồng ở Giang Biên (Long Biên, Hà Nội).

Kinh doanh homestay và những điều cần lưu ý

Kinh doanh homestay và những điều cần lưu ý

Ngày 5/4, Sở Du lịch Lào Cai ban hành Văn bản số 287/SDL-QLDL về việc quản lý nhà nước đối với hoạt động kinh doanh dịch vụ lưu trú du lịch, loại hình cơ sở lưu trú nhà ở có phòng cho khách du lịch thuê (homestay) nhằm giúp các cơ sở lưu trú du lịch, các tổ chức, cá nhân nắm vững về điều kiện kinh doanh; quyền và nghĩa vụ khi tham gia hoạt động kinh doanh dịch vụ lưu trú du lịch này.

Đường đua rực rỡ sắc hoa

Đường đua rực rỡ sắc hoa

Giải đua xe đạp “Đi giữa mùa hoa đỗ quyên” năm 2024 đã khép lại, nhưng những hình ảnh đẹp, ấn tượng về một đường đua hấp dẫn nhất, nhì Tây Bắc vẫn đọng lại trong lòng các vận động viên và người hâm mộ môn xe đạp trong và ngoài tỉnh.

fb yt zl tw