Trung tâm Phục vụ hành chính công phường Yên Bái:

410 thủ tục hành chính được giải quyết trong tháng 7

Từ ngày 1/7, Trung tâm Phục vụ hành chính công phường Yên Bái đã tham mưu triển khai đi vào hoạt động ổn định, thông suốt đảm bảo đúng hướng dẫn của tỉnh, đáp ứng nhu cầu giao dịch thủ tục hành chính của người dân và doanh nghiệp trên địa bàn phường và các địa phương lân cận.

0:00 / 0:00
0:00
15-8-cchc3.jpg
Trụ sở Trung tâm phục vu hành chính công phường Yên Bái.

Tính đến 31/7, Trung tâm Phục vụ hành chính công phường Yên Bái triển khai thực hiện 410 thủ tục hành chính, trong đó, có 122 thủ tục hành chính dịch vụ công trực tuyến toàn trình cấp xã, 143 thủ tục hành chính thực hiện tiếp nhận phi địa giới (bao gồm cả cấp tỉnh và cấp xã).

baolaocai-br_15-8-cchc1.jpg
baolaocai-br_15-8-cchc2.jpg
Cán bộ Trung tâm Phục vụ hành chính công phường Yên Bái giải quyết các thủ tục hành chính cho người dân.
baolaocai-br_15-8-cchc4.jpg
Cán bộ Trung tâm Phục vụ hành chính công phường Yên Bái giúp người dân đăng ký làm các thủ tục hành chính.

Trung tâm thực hiện niêm yết công khai thủ tục hành chính cấp xã và các thủ tục hành chính thực hiện tiếp nhận không phụ thuộc địa giới hành chính tại trụ sở Trung tâm Phục vụ hành chính công Phường theo quy định, đồng thời, thiết lập, công khai đường dây nóng tiếp nhận phản ánh, kiến nghị về giải quyết thủ tục hành chính của UBND phường để hỗ trợ, hướng dẫn, giải đáp theo thẩm quyền.

Bên cạnh đó, Trung tâm đã tiếp nhận tổng số 3.469 hồ sơ, trong đó, tiếp nhận trực tuyến 1.935 hồ sơ; tiếp nhận trực tiếp 1.534 hồ sơ; hồ sơ đã giải quyết có kết quả là 2.887 hồ sơ; hồ sơ đang giải quyết là 582 hồ sơ, với 100% hồ sơ đúng hạn, không có hồ sơ quá hạn.

Hiện nay, mỗi ngày Trung tâm đón tiếp khoảng từ 180 - 200 lượt người đến giao dịch thủ tục hành chính như: nộp hồ sơ, tư vấn thủ tục, lấy kết quả. Cán bộ công chức, viên chức tại Trung tâm luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm phụ vụ nhân dân, chấp hành nghiêm về thời gian làm việc theo nội quy, quy chế của Trung tâm, có tác phong, chuẩn mực đạo đức công vụ thực hiện nghiêm túc trong tiếp và hướng dẫn công dân, được người dân đánh giá hài lòng và rất hài lòng.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Thêm đồ họa vào Sổ tay về hướng dẫn quản lý đất đai khi thực hiện chính quyền địa phương 2 cấp

Thêm đồ họa vào Sổ tay về hướng dẫn quản lý đất đai khi thực hiện chính quyền địa phương 2 cấp

Sáng 25/7, bà Đoàn Thị Thanh Mỹ, Phó Cục trưởng Cục Quản lý đất đai (Bộ Nông nghiệp và Môi trường), cho biết, Cục đã hoàn thành việc bổ sung sơ đồ đồ họa mô tả các bước thủ tục hành chính trong “Sổ tay hướng dẫn công tác quản lý Nhà nước trong lĩnh vực đất đai khi thực hiện chính quyền địa phương hai cấp”.

Chính quyền cấp xã mới - Kỳ vọng từ người dân

Chính quyền cấp xã mới - Kỳ vọng từ người dân

Mô hình chính quyền cấp xã mới sau sắp xếp đơn vị hành chính theo hoạt động chính quyền địa phương hai cấp, đánh dấu bước tiến quan trọng trong tiến trình cải cách hành chính. Khi chính quyền cơ sở được trao thêm quyền, chủ động, gần dân hơn, đúng với tinh thần xây dựng chính quyền phục vụ, niềm tin và kỳ vọng của người dân, trong đó có người dân tỉnh Lào Cai, ngày càng được củng cố và lan tỏa.

“Bốn nhanh” giải quyết thủ tục hành chính ở Tân Hợp

“Bốn nhanh” giải quyết thủ tục hành chính ở Tân Hợp

Ngay sau khi vận hành bộ máy chính quyền địa phương hai cấp, xã Tân Hợp đã phát động phong trào thi đua "Sáng tạo trong công vụ, tận tụy phục vụ Nhân dân" với phương châm "Bốn nhanh", qua đó thể hiện quyết tâm của cả hệ thống chính trị trong cải cách hành chính, tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong quản lý và điều hành, xây dựng nền hành chính phục vụ Nhân dân.

Văn Bàn lan toả sự quan tâm từ chính quyền tới người dân

Văn Bàn lan toả sự quan tâm từ chính quyền tới người dân

Xã Văn Bàn trên cơ sở sáp nhập từ 5 xã Sơn Thủy, Khánh Yên Thượng, Làng Giàng, Hòa Mạc và thị trấn Khánh Yên từ 1/7. Sau gần 2 tuần vận hành, Trung tâm phục vụ hành chính công xã Văn Bàn đã tiếp nhận 247 hồ sơ thủ tục hành chính, 100% hồ sơ được giải quyết nhanh chóng, đúng hẹn.

Chính quyền địa phương hai cấp sau một tuần vận hành

Chính quyền địa phương hai cấp sau một tuần vận hành

Chỉ sau một tuần sáp nhập, đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động tại các xã, phường trên địa bàn tỉnh Lào Cai đã nhanh chóng bắt nhịp công việc, duy trì hoạt động hành chính thông suốt, hiệu quả với tinh thần khẩn trương và trách nhiệm cao.

Chính quyền hai cấp ở Lào Cai: Gần dân, sát việc

Chính quyền hai cấp ở Lào Cai: Gần dân, sát việc

Sau khi sắp xếp đơn vị hành chính và đưa vào vận hành mô hình chính quyền hai cấp, đến nay, bộ máy hành chính của tỉnh đã có nhiều chuyển biến tích cực. Chính quyền cơ sở tại nhiều địa phương không chỉ hoạt động hiệu quả mà còn gần dân, sát cơ sở, giải quyết công việc nhanh gọn, minh bạch, tăng sự hài lòng của người dân.

Không để thủ tục hành chính gián đoạn trong ngày đầu vận hành chính quyền 2 cấp

Không để thủ tục hành chính gián đoạn trong ngày đầu vận hành chính quyền 2 cấp

Hôm nay (1/7), chính quyền 2 cấp chính thức đi vào vận hành, bên cạnh việc triển khai các công việc của chính quyền mới, tỉnh Lào Cai ưu tiên, bố trí cán bộ chuyên môn đủ năng lực để phục vụ người dân và doanh nghiệp giải quyết các thủ tục hành chính, không để gián đoạn trong ngày đầu vận hành.

fb yt zl tw