Việt Nam và Nhật Bản tiếp tục được du khách Hàn Quốc lựa chọn trong kỳ nghỉ lễ Chuseok

Công ty du lịch Nol Universe (Hàn Quốc) ngày 19/9 đã công bố kết quả phân tích xu hướng du lịch và giải trí trong nước và quốc tế trước kỳ nghỉ Chuseok, vốn được mệnh danh là “Tuần lễ Vàng tháng 10”.

Đây là kỳ nghỉ lễ quan trọng nhất trong năm đối với người Hàn Quốc và kỳ nghỉ lễ năm nay kéo dài tới 10 ngày, từ 3 - 12/10. Theo kết quả phân tích, Nhật Bản và Việt Nam tiếp tục là quốc gia được nhiều du khách Hàn Quốc ưa chuộng nhất.

du-lich.jpg
Di tích kiến trúc nghệ thuật quốc gia đặc biệt tháp Pô Klong Garai (phường Đô Vinh, Khánh Hòa) thu hút du khách tham quan.

Dữ liệu của Nol Universe do NOL, NOL Interpark Tour và Triple Reservation tổng hợp cho thấy, lượng đặt vé du lịch quốc tế trong kỳ nghỉ lễ tăng 37% so với cùng kỳ năm ngoái. Các điểm đến phổ biến bao gồm Osaka, Fukuoka và Narita, trong đó vé tàu Osaka Nankai Rapi:t Limited Express được đặt nhiều nhất.

Trong khi đó, Việt Nam được ưa chuộng với các tour du lịch trọn gói. Các tour du lịch 5 ngày đến Đà Nẵng, Hội An và Phú Quốc là phổ biến nhất, trong khi "xe buýt giường nằm" kết nối Hà Nội và Sapa đứng thứ hai về lượng đặt tour và hoạt động.

Cũng theo dữ liệu phân tích, Nhật Bản và Việt Nam cũng đứng đầu về đặt phòng lưu trú ở nước ngoài.

Bên cạnh các điểm đến du lịch ở Nhật Bản và Việt Nam, nhiều điểm đến ở các nơi khác cũng được lựa chọn.

Đơn cử vùng lãnh thổ Đài Loan (Trung Quốc) đứng thứ ba về lượng đặt phòng lưu trú ở nước ngoài và lượng đặt vé máy bay đến Đài Bắc tăng 78% so với cùng kỳ năm trước. Lượng đặt phòng lưu trú tại Mỹ tăng 2,3 lần, đứng thứ tư, trong khi lượng đặt phòng trọn gói đến Địa Trung Hải và Đông Âu tăng lần lượt 105% và 809%, cho thấy mức độ phục hồi của nhu cầu du lịch đường dài.

Lượng đặt phòng lưu trú trong nước cũng tăng 65% so với cùng kỳ năm trước. Tỉnh Gangwon vẫn giữ vị trí đầu tiên khi chiếm 18% tổng lượng đặt phòng, trong khi tỉnh Jeolla Nam và tỉnh Gyeongsang Bắc lần lượt tăng 131% và 124%.

Một đại diện của Nol Universe cho biết “Tuần lễ Vàng tháng 10” năm nay tiếp tục chứng kiến sự ưa chuộng của người dân Hàn Quốc đối với các điểm đến ở Nhật Bản và Việt Nam. Còn ở trong nước, các loại hình lưu trú thân thiện với môi trường đang có xu hướng lên ngôi. Chính sự đa dạng về điểm đến du lịch và loại hình lưu trú đã làm đa dạng hơn tiêu chí lựa chọn của người tiêu dùng.

bnews.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Phát triển dược liệu gắn với du lịch sinh thái: Mô hình kinh tế xanh cho vùng miền núi

Phát triển dược liệu gắn với du lịch sinh thái: Mô hình kinh tế xanh cho vùng miền núi

Với tiềm năng sinh học phong phú, vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi đang trở thành trung tâm dược liệu của Việt Nam. Việc kết hợp phát triển dược liệu với du lịch sinh thái không chỉ gìn giữ nguồn gen quý mà còn mở ra cơ hội sinh kế bền vững cho người dân địa phương.

UN Tourism: Du lịch Việt Nam tăng trưởng ấn tượng nhất thế giới

UN Tourism: Du lịch Việt Nam tăng trưởng ấn tượng nhất thế giới

Theo báo cáo mới nhất của Tổ chức Du lịch Liên hợp quốc (UN Tourism), trong nửa đầu năm 2025, có gần 690 triệu lượt khách đã đi du lịch trên toàn cầu, nhiều hơn khoảng 33 triệu lượt so với cùng kỳ năm 2024. Cùng với Nhật Bản, Việt Nam được xem là quốc gia có tốc độ tăng trưởng du lịch cao nhất thế giới.

Thái Lan làm mới để hút khách Việt

Thái Lan làm mới để hút khách Việt

Xem Việt Nam là thị trường trọng điểm trong khu vực, Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) đặt mục tiêu năm 2026 thu hút gần 1 triệu lượt khách Việt Nam với loạt chiến lược mới.

Sức hấp dẫn từ sự an toàn, thân thiện

Sức hấp dẫn từ sự an toàn, thân thiện

Dư luận nhiều lần bức xúc với tình trạng chèo kéo, lừa đảo, “chặt chém” gây ảnh hưởng đến môi trường kinh doanh và hình ảnh du lịch Việt Nam. Bên cạnh một số trường hợp “con sâu làm rầu nồi canh”, vẫn có không ít hành động đẹp, những việc làm tử tế đang góp phần tạo dựng hình ảnh một Việt Nam an toàn, thân thiện, mến khách.

Sức hấp dẫn từ sự an toàn, thân thiện

Sức hấp dẫn từ sự an toàn, thân thiện

Dư luận nhiều lần bức xúc với tình trạng chèo kéo, lừa đảo, “chặt chém” gây ảnh hưởng đến môi trường kinh doanh và hình ảnh du lịch Việt Nam. Bên cạnh một số trường hợp “con sâu làm rầu nồi canh”, vẫn có không ít hành động đẹp, những việc làm tử tế đang góp phần tạo dựng hình ảnh một Việt Nam an toàn, thân thiện, mến khách.

48 giờ săn mây, ngắm lúa, ăn gà ở Y Tý

48 giờ săn mây, ngắm lúa, ăn gà ở Y Tý

Trong 48 giờ ở Y Tý - Lào Cai, du khách có thể săn mây trắng bồng bềnh buổi sớm, lạc giữa biển vàng lúa chín trưa thu, rồi tối quây quần bên nồi gà đen thơm lừng. Vùng đất biên cương này đang hút khách bởi vẻ hoang sơ và bản sắc văn hóa đậm nét Tây Bắc.

Ấn Độ: Thị trường khai thác giàu tiềm năng của du lịch Việt Nam

Ấn Độ: Thị trường khai thác giàu tiềm năng của du lịch Việt Nam

Năm 2023, Việt Nam đón 392 nghìn lượt khách Ấn Độ. Con số này tăng lên 507 nghìn lượt vào năm 2024. Chỉ trong 8 tháng đầu năm 2025, đã có 443 nghìn lượt khách Ấn Độ đến Việt Nam. Điều này cho thấy sức hút ngày càng lớn của Việt Nam đối với thị trường Ấn Độ, mở ra tiềm năng hợp tác du lịch sâu rộng giữa hai nước.

Vẻ đẹp Quán Dín Ngài mùa lúa chín

Vẻ đẹp Quán Dín Ngài mùa lúa chín

Nằm cách trung tâm xã Bắc Hà hơn 1 km, thôn Quán Dín Ngài gần đây nổi tiếng bởi những bức ảnh chụp ruộng bậc thang do khách du lịch chia sẻ. Từ trên cao nhìn xuống, Quán Dín Ngài khoác trên mình màu áo vàng óng ả của lúa chín. Trung tuần tháng 9 là thời điểm đẹp nhất để ngắm lúa ở Quán Dín Ngài.

Tân Hợp “bắt nhịp” với du lịch

Tân Hợp “bắt nhịp” với du lịch

Sau khi hợp nhất các xã Nà Hẩu, Đại Sơn và Tân Hợp thành xã Tân Hợp mới, địa phương đang dần khẳng định hướng đi phát triển du lịch sinh thái gắn với văn hóa bản địa. Trong định hướng này, các thôn Nà Hẩu, Bản Tát và Ba Khuy được xác định là trọng điểm, trở thành điểm đến hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài tỉnh.

AI đồng hành cùng Gen Z trong hành trình du lịch

AI đồng hành cùng Gen Z trong hành trình du lịch

Theo báo cáo mới nhất của Booking.com - một trong những nền tảng du lịch trực tuyến hàng đầu thế giới, trí tuệ nhân tạo (AI) đang giữ vai trò quan trọng, tác động trực tiếp đến thói quen du lịch của thế hệ Gen Z tại Việt Nam.

fb yt zl tw