Khu du lịch Quốc gia Sa Pa: 35 học viên được bồi dưỡng kỹ năng ứng xử với khách du lịch

Ngày 30/10, tại Khu du lịch Quốc gia Sa Pa, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh tổ chức lớp bồi dưỡng kỹ năng ứng xử văn minh trong hoạt động du lịch, nhằm nâng cao nhận thức cho người dân và người lao động địa phương, góp phần xây dựng hình ảnh điểm đến thân thiện, hạn chế tình trạng chèo kéo, bán hàng rong gây phiền hà cho du khách.

0:00 / 0:00
0:00
baolaocai-c_1.jpg
Quang cảnh lớp bồi dưỡng.
baolaocai-c_2.jpg
Các học viên tham gia lớp bồi dưỡng.

Dự lớp bồi dưỡng, có đại diện Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh; Hiệp Hội du lịch tỉnh; UBND phường Sa Pa.

35 học viên tham gia lớp bồi dưỡng là đại diện các cơ sở lưu trú, hướng dẫn viên du lịch, lái xe đưa - đón khách, nhân viên các nhà hàng, khách sạn… trên địa bàn Khu Du lịch quốc gia Sa Pa.

baolaocai-br_4.jpg
Lãnh đạo Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh phát biểu khai mạc lớp bồi dưỡng.

Phát biểu khai mạc lớp bồi dưỡng, đại diện Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh đã thông tin khái quát về tiềm năng, thế mạnh, tình hình phát triển du lịch tỉnh Lào Cai nói chung, Khu du lịch quốc gia Sa Pa nói riêng; những mục tiêu, nhiệm vụ phát triển du lịch của tỉnh trong thời gian tới; đồng thời nhấn mạnh vai trò, ý nghĩa của việc đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ nhân lực làm du lịch, kỹ năng ứng xử với du khách nhằm xây dựng hình ảnh du lịch Sa Pa tươi đẹp và thân thiện, giải quyết dứt điểm những tồn tại hiện nay, như: chèo kéo khách, bán hàng rong, lợi dụng trẻ em biểu diễn văn nghệ xin tiền du khách trên địa bàn Khu du lịch quốc gia Sa Pa.

baolaocai-c_6.jpg
baolaocai-br_7.jpg
baolaocai-br_8.jpg
Các học viên được bồi dưỡng kiến thức và kỹ năng ứng xử, giao tiếp với khách du lịch.

Tại lớp bồi dưỡng, các học viên được cung cấp kiến thức về tầm quan trọng và các yếu tố cơ bản khi giao tiếp; đặc điểm của ứng xử văn minh với khách du lịch; tư duy, thái độ của doanh nghiệp làm du lịch; tầm quan trọng của thương hiệu doanh nghiệp, thương hiệu cá nhân, thương hiệu quốc gia trong du lịch; giao tiếp hiệu quả dựa trên giá trị cốt lõi; di sản và sứ mệnh du lịch.

Thông qua lớp bồi dưỡng, các học viên cũng được thực hành các kỹ năng ứng xử với khách du lịch; xử lý các tình huống thực tế khi giao tiếp với khách du lịch. Qua đó, phân tích các tình huống và rút ra bài học kinh nghiệm khi giao tiếp với du khách.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Xã Mù Cang Chải chuẩn bị tổ chức Festival Khèn Mông, Lễ hội Hoa tớ dày và hoạt động chào năm mới

Xã Mù Cang Chải chuẩn bị tổ chức Festival Khèn Mông, Lễ hội Hoa tớ dày và hoạt động chào năm mới

Xã Mù Cang Chải đang gấp rút hoàn tất các khâu chuẩn bị cho Festival Khèn Mông, Lễ hội hoa Tớ dày và chuỗi hoạt động văn hóa chào năm mới. Đây là sự kiện thường niên mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc, thu hút đông đảo người dân và du khách, góp phần quảng bá hình ảnh thiên nhiên - con người Mù Cang Chải.

Xã Bản Xèo xây dựng điểm đến du lịch hấp dẫn

Xã Bản Xèo xây dựng điểm đến du lịch hấp dẫn

Từ tháng 7/2025, xã Bản Xèo mới được thành lập trên cơ sở hợp nhất 3 xã Bản Xèo, Mường Vi, Pa Cheo. Xã Bản Xèo mới không chỉ có diện tích rộng mà còn hội tụ tiềm năng, thế mạnh về phát triển du lịch của 3 xã cũ. Hiện nay, cấp ủy, chính quyền xã Bản Xèo xác định phát triển du lịch là một trong những nhiệm vụ đột phá góp phần thay đổi cuộc sống, giảm nghèo bền vững cho Nhân dân.

Phát triển du lịch cộng đồng từ bảo tồn bản sắc văn hóa

Phát triển du lịch cộng đồng từ bảo tồn bản sắc văn hóa

Trong phát triển du lịch cộng đồng ở vùng cao, câu chuyện bảo vệ cảnh quan, bảo tồn bản sắc văn hóa luôn là vấn đề đáng quan tâm. Tại xã Y Tý, nơi du lịch cộng đồng đang phát triển, chàng trai người Hà Nhì Phu Suy Thó, chủ Homestay Khám phá Y Tý đã dành nhiều thời gian sưu tầm những đồ vật đặc trưng văn hóa người Hà Nhì để trưng bày, giới thiệu với du khách.

Cần sớm khắc phục triệt để sạt lở trên Tỉnh lộ 152

Cần sớm khắc phục triệt để sạt lở trên Tỉnh lộ 152

Tỉnh lộ 152 được coi là tuyến giao thông huyết mạch kết nối trung tâm Khu du lịch Quốc gia Sa Pa. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của các đợt mưa bão trong năm 2024 và 2025, tuyến đường xuất hiện nhiều điểm sạt lở. Mặc dù việc khắc phục đảm bảo giao thông bước 1 đã được triển khai khẩn trương, nhưng mặt đường hỏng cùng khối lượng đất đá lớn vẫn gây khó khăn, nguy hiểm cho người dân và du khách.

Hợp tác hiệu quả, nâng tầm vị thế

Hợp tác hiệu quả, nâng tầm vị thế

Hoạt động liên kết, hợp tác phát triển du lịch giữa 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng và thành phố Hồ Chí Minh năm 2025 đã mang lại kết quả tích cực, góp phần quảng bá sâu rộng du lịch vùng. Nêu cao tính chủ động, phối hợp hoạt động chặt chẽ và thống nhất trong triển khai chính là cơ sở quan trọng tạo nên thành công, nâng tầm vị thế cho du lịch toàn khu vực.

Việt Nam hút khách Pháp dịp nghỉ lễ Giáng sinh và Năm mới

Việt Nam hút khách Pháp dịp nghỉ lễ Giáng sinh và Năm mới

Các hãng lữ hành Pháp ghi nhận nhu cầu đi du lịch mùa Giáng sinh và cuối năm tiếp tục tăng mạnh, trong đó Việt Nam nổi lên như một trong những điểm đến dài ngày được người dân nước này quan tâm nhất kể từ sau đại dịch. Xu hướng đặt chỗ vào phút cuối giúp thị trường khởi sắc, bất chấp bối cảnh kinh tế còn nhiều bất định.

Khách Trung Quốc tăng mạnh, du lịch Việt Nam lập kỷ lục mới

Khách Trung Quốc tăng mạnh, du lịch Việt Nam lập kỷ lục mới

Theo số liệu Cục Thống kê (Bộ Tài chính) vừa công bố, trong 11 tháng từ đầu năm đến nay, tổng số khách quốc tế đến Việt Nam đạt trên 19,1 triệu lượt, tăng 20,9% so với cùng kỳ năm trước. Đây là con số cao kỷ lục, vượt qua 18 triệu lượt khách cả năm 2019 - thời điểm hoàng kim trước dịch Covid-19.

"Ngôi nhà chung" của những người làm du lịch xanh

"Ngôi nhà chung" của những người làm du lịch xanh

Câu lạc bộ Du lịch Bắc Hà thời gian qua đã trở thành "ngôi nhà chung" kết nối của những người làm du lịch địa phương, nơi các thành viên cùng chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ nhau và lan tỏa tinh thần phát triển du lịch xanh. Từ hoạt động thu gom rác, cải tạo cảnh quan đến tặng địu tre và tập huấn kỹ năng đón khách... tất cả đều mang dấu ấn của một cộng đồng gắn bó, giàu trách nhiệm và tình yêu với quê hương.

fb yt zl tw