Việt Nam giành 6 huy chương tại Olympic Toán quốc tế

Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục thuộc Bộ GD-ĐT cho biết, tại kỳ thi Olympic Toán quốc tế (IMO) lần thứ 52, toàn bộ sáu thành viên của đội tuyển Việt Nam đều đoạt Huy chương Đồng.

Năm nay, đoàn Việt Nam có 6 thành viên tham dự Olympic Toán quốc tế gồm Đỗ Kim Tuấn (THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam), Lê Hữu Phước (THPT chuyên Lê Quý Đôn - Đà Nẵng), Nguyễn Văn Quý (THPT Chuyên Bắc Ninh), Nguyễn Thành Khang (THPT Chuyên Hùng V­ương - Phú Thọ), Võ Văn Huy (THPT Lê Hồng Phong - Phú Yên, Nguyễn Văn Thế (THPT Chuyên Lê Hồng Phong - Nam Định).

Với 6 tấm huy chương đồng, thành tích của đội tuyển IMO Việt Nam năm nay là thứ 31 toàn đoàn trên tổng số 90 đoàn tham gia. Đây là thành tích thấp nhất sau 35 lần tham dự IMO của Việt Nam. Trung Quốc vẫn giữ vị trí số 1 với 6 Huy chương Vàng, thứ hai là Mỹ, và thứ tư là Liên bang Nga. Năm nay ghi nhận sự tiến bộ vượt bậc của 2 nước ASEAN là Singapore (đứng thứ 3) và Thái Lan (đứng thứ 5). Đoàn Indonesia xếp thứ 29 trên Việt Nam 2 bậc.

Họ tên

P1

P2

P3

P4

P5

P6

Tổng

Lê Hữu Phước

7

0

0

7

7

0

21

Đỗ Kim Tuấn

7

0

0

7

7

0

21

Nguyễn Thành Khang

7

1

1

7

2

0

18

Võ Văn Huy

7

0

1

7

2

0

17

Nguyễn Văn Quý

7

0

4

0

7

1

19

Nguyễn Văn Thế

7

0

2

1

7

0

17

Theo đánh giá, trong 6 bài thi của IMO 2011 thì bài 2 là bài khó nhất, tiếp đến là bài 6, trong những đội ở Top 5, không có thí sinh nào đạt điểm tối đa, đội tuyển Đức đứng thứ 11 và có một thí sinh đạt điểm tối đa là cô gái vàng Lisa Sauermann, Lisa Sauermann đã tham gia 5 kỳ IMO với thành tích đáng nể: 4 huy chương vàng + 1 huy chương bạc; có một điểm nổi bật nữa là có một thí sinh mới 14 tuổi đã tham gia 3 kỳ IMO và năm nay đã có huy chương vàng, đó là em Raúl Artoro Chávez Sarmiento (sinh 24/10/1997, người Peru).

Như vậy 4/5 đoàn học sinh Việt Nam tham dự các kì thi Olympic quốc tế hoàn tất kỳ thi của mình đó là Sinh học, Vật lý, Hóa học, Toán học với thành tích 18 huy chương các loại (1 huy chương vàng duy nhất của môn Vật lý, 4 huy chương bạc của môn Vật lý và Hóa học và 13 huy chương đồng) và 1 bằng khen.

Cục khảo thí và kiểm định chất lượng - Bộ GD-ĐT cũng cho biết, đoàn Olympic Tin học là đoàn thi cuối cùng và sẽ hoàn tất kỳ thi vào ngày 29/7 tới.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Bảo vệ trẻ em khỏi “rác” mạng xã hội

Bảo vệ trẻ em khỏi “rác” mạng xã hội

Sự phát triển nhanh chóng của công nghệ số mang đến cho trẻ em nhiều cơ hội học tập và kết nối chưa từng có, nhưng đồng thời cũng khiến các em dễ trở thành nạn nhân của những nội dung lệch chuẩn, độc hại...

Chỉnh sửa nội dung một số môn học đáp ứng yêu cầu sắp xếp lại đơn vị hành chính

Chỉnh sửa nội dung một số môn học đáp ứng yêu cầu sắp xếp lại đơn vị hành chính

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành công văn số 4480/BGDĐT-GDPT gửi các Sở Giáo dục và Đào tạo, các nhà xuất bản tham gia biên soạn sách giáo khoa về việc góp ý chương trình chỉnh sửa một số môn học. Việc chỉnh sửa lần này nhằm đáp ứng yêu cầu sắp xếp lại đơn vị hành chính cấp tỉnh và thực hiện chính quyền địa phương hai cấp.

Chương trình “Hành trình đỏ - Giọt hồng nhân ái” tỉnh Lào Cai năm 2025

Chương trình “Hành trình đỏ - Giọt hồng nhân ái” tỉnh Lào Cai năm 2025

Sáng 3/8, tại Bệnh viện Đa khoa số 1 tỉnh Lào Cai, Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện tỉnh phối hợp với Ban Tổ chức Hành trình đỏ Trung ương tổ chức khai mạc Chương trình “Hành trình đỏ - Giọt hồng nhân ái” năm 2025 và khen thưởng tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào vận động hiến máu tình nguyện.

Mùa hè và nỗi lo béo phì ở trẻ nhỏ

Mùa hè và nỗi lo béo phì ở trẻ nhỏ

Tỷ lệ trẻ thừa cân, béo phì tại Việt Nam đã tăng gấp đôi sau một thập kỷ, đặc biệt bùng phát vào dịp hè. Phòng chống béo phì phải bắt đầu từ nhận thức đúng – từ bữa cơm gia đình đến thói quen vận động hằng ngày, chứ không thể đợi đến khi trẻ... quá khổ mới lo.

Đưa AI vào giảng dạy trong trường học

Đưa AI vào giảng dạy trong trường học

Trong thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0, việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) không còn là lựa chọn mà là sự cần thiết. Với giáo dục, AI không chỉ đơn thuần là một công cụ hỗ trợ, mà còn mở ra những phương pháp dạy học sáng tạo và hiệu quả. Nhiều trường học thời gian qua đã làm quen với AI và dự kiến vào năm học tới, ngành giáo dục và đào tạo nhiều địa phương sẽ dạy về AI một cách bài bản hơn với các nội dung mang tính ứng dụng cao.

fb yt zl tw