Với mong muốn cập nhật cho các nhà báo về những thay đổi trong công nghệ và thúc đẩy quá trình chuyển đổi số ở Việt Nam, Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí (Hội Nhà báo Việt Nam) được giao nhiệm vụ tổ chức chương trình này. Các học viên đến từ các cơ quan báo chí, phóng viên, nhà báo sẽ tham gia với hình thức học trực tuyến qua nền tảng Google Meet từ thứ 4 và thứ 6 hàng tuần.
Giảng viên là các chuyên gia trong lĩnh vực công nghệ, tiếp thị và truyền thông của Tập đoàn Công nghệ Đa quốc gia AnyMind Group – công ty chuyên cung cấp nền tảng công nghệ toàn diện giúp hỗ trợ phát triển thương hiệu, xây dựng hệ thống thương mại điện tử và marketing.
Các giảng viên sẽ cung cấp thông tin về kỹ năng kinh doanh số để hỗ trợ các cơ quan báo chí chuyển đổi số thành công ở ba khía cạnh: Phát triển độc giả, xây dựng dữ liệu và doanh thu quảng cáo. Chương trình đào tạo trực tuyến sẽ bao gồm 5 chủ đề, tương ứng với 5 khóa học. Học viên có thể đăng ký tham gia tất cả các lớp học hoặc lựa chọn các chủ đề mà mình quan tâm.
Cụ thể sẽ có khóa học về tinh chỉnh và tối ưu website, trong đó xác định mục tiêu trong việc thiết lập website, giúp tối ưu hệ thống quản lý nội dung, quảng cáo, thiết lập chiến lược nội dung phù hợp cho website, hướng dẫn cách sử dụng Core Web Vitals (CWV) để tối ưu website.
Khóa bồi dưỡng về tối ưu giao diện website và quảng cáo. Tìm hiểu cách xây dựng giao diện trên điện thoại và máy tính với độ tương tác tốt. Tinh chỉnh giao diện quảng cáo và nội dung hòa hợp. Tìm hiểu và tích hợp các định dạng quảng cáo mới.
Khóa bồi dưỡng về sử dụng công cụ Google Analytics và Giải pháp người dùng – cách thức tích hợp và theo dõi. Hướng dẫn cách đọc các chỉ số dữ liệu (Doanh thu của trang mỗi một nghìn lần hiển thị (RPM),...) Cách dùng Google Analytics để đo lường và cải thiện hiệu suất website. Hướng dẫn xây dựng dữ liệu bên thứ nhất với giá trị nhận dạng do nhà xuất bản cung cấp (PPID).
Khóa bồi dưỡng về chiến lược quảng cáo, gồm cách thức lên kế hoạch và triển khai xây dựng chiến lược phát triển doanh thu quảng cáo kỹ thuật số trên đa nguồn… Ngoài ra còn có khóa bồi dưỡng về chiến lược tối ưu doanh thu quảng cáo.
Sau khi các khóa học kết thúc, Ban tổ chức dự kiến lựa chọn và lên lộ trình, tư vấn chuyên sâu cho 30 cơ quan báo chí với hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến. Chương trình sẽ diễn ra trong 5 tuần bắt đầu từ ngày 28/6 đến hết ngày 28/7/2023, thời gian từ 9h00 đến 11h00 hàng ngày.