Tour du lịch giá rẻ dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 được rao bán rầm rộ

Để phục vụ nhu cầu du lịch dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, các đơn vị lữ hành đã tung ra nhiều tour trong và ngoài nước có mức giá hấp dẫn.

Dịp lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, người lao động sẽ được nghỉ 4 ngày, vì thế nhiều người đang lên kế hoạch du lịch vào dịp này. Nắm bắt nhu cầu du lịch của người dân sẽ tăng, doanh nghiệp lữ hành đã sớm chào bán các tour có mức giá rẻ hấp dẫn, được nhiều khách hàng quan tâm.

Untitled-1.jpg

Theo khảo sát, những tour này chủ yếu đi ngắn ngày và tới các điểm gần nơi khởi hành.

Cụ thể, tour du lịch Nha Trang - Đạt Lạt khởi hành từ TP.HCM 5 ngày 4 đêm có giá gần 3 triệu đồng; tour du lịch TP.HCM - Phú Quốc 3 ngày 2 đêm có giá 3,2 triệu đồng; tour du lịch TP.HCM - Phan Thiết giá 2,8 triệu đồng; tour du lịch TP.HCM - Phú Yên - Quy Nhơn 4 ngày 3 đêm có giá 9 triệu đồng...

Với điểm khởi hành từ Hà Nội, tour du lịch đi Sapa 3 ngày 2 đêm có giá 2,7 triệu đồng; tour Hà Nội - Mù Cang Chải 3 ngày 2 đêm có giá 2,4 triệu đồng; tour Hà Nội - Hạ Long 3 ngày 2 đêm có giá 3,6 triệu đồng; tour Hà Nội - Nha Trang 4 ngày 3 đêm có giá 5,7 triệu đồng; tour Hà Nội - Đà Nẵng 4 ngày 3 đêm giá 4,9 triệu đồng...

Ngoài các tour du lịch nội địa, tour quốc tế cũng đang được chào bán dày đặc với nhiều tour có mức giá rẻ.

Ví dụ, tour du lịch Thái Lan 5 ngày 4 đêm khởi hành từ Hà Nội và TP.HCM có giá 7,9 triệu đồng; tour Hàn Quốc 4 ngày 4 đêm khởi hành từ Hà Nội và TP.HCM có giá 17,4 triệu đồng; tour Trung Quốc - Phượng Hoàng Cổ trấn có giá 17,4 triệu đồng; tour Đài Loan (Trung Quốc) 5 ngày 4 đêm khởi hành từ Hà Nội và TP.HCM có giá 13,9 triệu đồng; tour TP.HCM đi Campuchia 4 ngày 3 đêm có giá 5,9 triệu đồng...

Một số tour du lịch quốc tế nghỉ lễ 2/9 được doanh nghiệp lữ hành chào bán.

Theo ông Phạm Duy Nghĩa, CEO Vietfoot Travel, thời gian qua, du khách Việt Nam có xu hướng đi nước ngoài nhiều hơn. Vì thế, dịp nghỉ lễ 2/9, các doanh nghiệp lữ hành cũng chào bán các tour đi đến một số nước trong khu vực với chi phí rẻ để phù hợp với nhu cầu này.

Ông Nghĩa lý giải, hiện nay, các nước gần Việt Nam đều đã mở cửa du lịch trở lại hoàn toàn, cũng như nhiều tour mới có mức chi phí hấp dẫn. Ngoài ra, việc vé máy bay nội địa tăng cao cũng là nguyên nhân khiến khách Việt Nam lựa chọn du lịch nước ngoài ngày càng nhiều.

"Năm 2022, du lịch nội địa của Việt Nam trải qua một mùa hè bùng nổ. Sau thời gian dài bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, người dân đổ xô đi du lịch trong nước với tâm lý đi càng nhiều càng tốt. Vì thế sang năm nay họ chuyển hướng du lịch nước ngoài. Ngoài ra, hiện chi phí đi một số nước như Thái Lan, Singapore, Nhật Bản, Malaysia...chỉ ngang bằng, thậm chí thấp hơn đi trong nước", ông Nghĩa nói.

Theo khảo sát, dù các hãng bay vẫn chưa tăng chuyến nhưng giá vé máy bay cho dịp nghỉ lễ 2/9 đang có dấu hiệu giảm.

Cụ thể, giá vé khứ hồi của các chặng bay từ Hà Nội, TP.HCM đi điểm du lịch như Phú Quốc, Đà Nẵng, Côn Đảo, Lâm Đồng, Đắk Lắk, Nha Trang... giảm từ 1,2 - 1,8 triệu đồng/vé so với thời điểm du khách đặt mua vào cao điểm cuối tháng 7.

Ông Đinh Việt Thắng, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cho biết, việc điều chỉnh giá vé máy bay trong dịp nghỉ lễ 2/9 hay bất kỳ dịp nghỉ lễ, nghỉ Tết khác là do các hãng hàng không tự quyết định.

“Tuy nhiên, việc điều chỉnh này phải nằm trong khung giá quy định của pháp luật. Nếu các hãng bán giá cao hơn khung giá thì lúc đó Cục Hàng không Việt Nam sẽ vào cuộc xử lý”, ông Thắng nói.

Ông Thắng cho biết thêm, đến thời điểm hiện nay chưa rõ lượng khách đi lại dịp 2/9 tăng ở mức nào nên các hãng chưa có văn bản gửi về Cục Hàng không xin tăng chuyến bay để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.

“Khi nào lượng khách quá đông, xét thấy số lượng chuyến bay không đáp ứng được, các hãng mới xin phép tăng chuyến. Dựa trên nhu cầu thực tế và đề xuất của các hãng, Cục Hàng không sẽ xem xét điều chỉnh tăng chuyến cho phù hợp”, ông Thắng nói.

Theo VTC News null

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Mù Cang Chải: Phát triển du lịch cộng đồng để mở rộng sinh kế thoát nghèo

Mù Cang Chải: Phát triển du lịch cộng đồng để mở rộng sinh kế thoát nghèo

Nằm giữa những tầng ruộng bậc thang nổi tiếng thế giới, Mù Cang Chải đang chuyển mình mạnh mẽ từ một xã nghèo thuần nông sang phát triển du lịch dựa vào cộng đồng. Các mô hình homestay, trải nghiệm văn hóa bản địa không chỉ thu hút du khách mà còn mở ra hướng sinh kế mới, góp phần giảm nghèo bền vững cho đồng bào vùng cao đây.

Loài hoa báo tết bung nở khắp núi rừng

Loài hoa báo tết bung nở khắp núi rừng

Những ngày giá rét, hoa tớ dày ở xã Mù Cang Chải, xã Púng Luông, tỉnh Lào Cai bung nở rực rỡ. Các triền hoa như thắp sáng không gian núi rừng, tạo nên bức tranh mùa đông sống động, thu hút đông đảo du khách tìm đến tham quan, chụp ảnh và chiêm ngưỡng.

Du lịch Lào Cai sôi động trước kỳ nghỉ lễ

Du lịch Lào Cai sôi động trước kỳ nghỉ lễ

Những ngày cận kề Giáng sinh và Tết Dương lịch, không khí đón khách đã rộn ràng tại nhiều tuyến phố trung tâm. Từ quán cà phê đến nhà hàng, khách sạn... đồng loạt “thay áo”, tạo  không gian mới, bổ sung dịch vụ, tăng cường nhân sự, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của khách du lịch.

Mùa thêu thổ cẩm trên bản Hà Nhì

Mùa thêu thổ cẩm trên bản Hà Nhì

Vào mùa đông, khi việc thu hoạch lúa, ngô trên nương đã xong, phụ nữ người Hà Nhì ở các thôn, bản vùng cao khu vực huyện Bát Xát cũ bắt tay vào việc thêu thổ cẩm để chuẩn bị những bộ trang phục đẹp nhất cho dịp tết cổ truyền và lễ hội đầu năm của dân tộc.

Cung đường huyền thoại giữa núi rừng Tây Bắc

Cung đường huyền thoại giữa núi rừng Tây Bắc

Đường đá cổ Pavie không chỉ là tuyến giao thông lịch sử mà còn là di tích danh lam thắng cảnh cấp tỉnh, tác phẩm kiến trúc nằm ẩn mình giữa núi rừng Tây Bắc hùng vĩ, nối liền hai tỉnh Lào Cai và Lai Châu. Cung đường này đang trở thành điểm du lịch đầy hấp dẫn, mang lại những trải nghiệm độc đáo cho du khách.

Ngắm anh đào bung nở ở Khu du lịch quốc gia Sa Pa

Ngắm anh đào bung nở ở Khu du lịch quốc gia Sa Pa

Sa Pa mùa nào cũng đẹp nhưng từ tháng 11 đến tháng 1 năm sau, Sa Pa mang vẻ đẹp lãng mạn đặc biệt đó là mùa của sắc hoa anh đào bung nở. Những ngày này, Sa Pa thu hút rất đông du khách đến trải nghiệm vẻ đẹp mộng mơ dưới sắc hồng của hoa anh đào.

Đánh thức mùa đông bằng chuỗi lễ hội cuối năm

Du lịch Lào Cai: Đánh thức mùa đông bằng chuỗi lễ hội cuối năm

Kết thúc năm 2025 với con số ấn tượng 10,5 triệu lượt khách (vượt 2% kế hoạch) và doanh thu đạt khoảng 46,5 nghìn tỷ đồng, du lịch Lào Cai đã có một năm về đích rực rỡ. Không để mùa đông trở thành khoảng lặng, ngành du lịch tỉnh đang nỗ lực biến cái lạnh vùng cao thành tài sản hút khách thông qua chuỗi sự kiện được quy hoạch bài bản, kết nối chặt chẽ giữa các địa phương.

fb yt zl tw