Tour du lịch giá rẻ dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 được rao bán rầm rộ

Để phục vụ nhu cầu du lịch dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, các đơn vị lữ hành đã tung ra nhiều tour trong và ngoài nước có mức giá hấp dẫn.

Dịp lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, người lao động sẽ được nghỉ 4 ngày, vì thế nhiều người đang lên kế hoạch du lịch vào dịp này. Nắm bắt nhu cầu du lịch của người dân sẽ tăng, doanh nghiệp lữ hành đã sớm chào bán các tour có mức giá rẻ hấp dẫn, được nhiều khách hàng quan tâm.

Untitled-1.jpg

Theo khảo sát, những tour này chủ yếu đi ngắn ngày và tới các điểm gần nơi khởi hành.

Cụ thể, tour du lịch Nha Trang - Đạt Lạt khởi hành từ TP.HCM 5 ngày 4 đêm có giá gần 3 triệu đồng; tour du lịch TP.HCM - Phú Quốc 3 ngày 2 đêm có giá 3,2 triệu đồng; tour du lịch TP.HCM - Phan Thiết giá 2,8 triệu đồng; tour du lịch TP.HCM - Phú Yên - Quy Nhơn 4 ngày 3 đêm có giá 9 triệu đồng...

Với điểm khởi hành từ Hà Nội, tour du lịch đi Sapa 3 ngày 2 đêm có giá 2,7 triệu đồng; tour Hà Nội - Mù Cang Chải 3 ngày 2 đêm có giá 2,4 triệu đồng; tour Hà Nội - Hạ Long 3 ngày 2 đêm có giá 3,6 triệu đồng; tour Hà Nội - Nha Trang 4 ngày 3 đêm có giá 5,7 triệu đồng; tour Hà Nội - Đà Nẵng 4 ngày 3 đêm giá 4,9 triệu đồng...

Ngoài các tour du lịch nội địa, tour quốc tế cũng đang được chào bán dày đặc với nhiều tour có mức giá rẻ.

Ví dụ, tour du lịch Thái Lan 5 ngày 4 đêm khởi hành từ Hà Nội và TP.HCM có giá 7,9 triệu đồng; tour Hàn Quốc 4 ngày 4 đêm khởi hành từ Hà Nội và TP.HCM có giá 17,4 triệu đồng; tour Trung Quốc - Phượng Hoàng Cổ trấn có giá 17,4 triệu đồng; tour Đài Loan (Trung Quốc) 5 ngày 4 đêm khởi hành từ Hà Nội và TP.HCM có giá 13,9 triệu đồng; tour TP.HCM đi Campuchia 4 ngày 3 đêm có giá 5,9 triệu đồng...

Một số tour du lịch quốc tế nghỉ lễ 2/9 được doanh nghiệp lữ hành chào bán.

Theo ông Phạm Duy Nghĩa, CEO Vietfoot Travel, thời gian qua, du khách Việt Nam có xu hướng đi nước ngoài nhiều hơn. Vì thế, dịp nghỉ lễ 2/9, các doanh nghiệp lữ hành cũng chào bán các tour đi đến một số nước trong khu vực với chi phí rẻ để phù hợp với nhu cầu này.

Ông Nghĩa lý giải, hiện nay, các nước gần Việt Nam đều đã mở cửa du lịch trở lại hoàn toàn, cũng như nhiều tour mới có mức chi phí hấp dẫn. Ngoài ra, việc vé máy bay nội địa tăng cao cũng là nguyên nhân khiến khách Việt Nam lựa chọn du lịch nước ngoài ngày càng nhiều.

"Năm 2022, du lịch nội địa của Việt Nam trải qua một mùa hè bùng nổ. Sau thời gian dài bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, người dân đổ xô đi du lịch trong nước với tâm lý đi càng nhiều càng tốt. Vì thế sang năm nay họ chuyển hướng du lịch nước ngoài. Ngoài ra, hiện chi phí đi một số nước như Thái Lan, Singapore, Nhật Bản, Malaysia...chỉ ngang bằng, thậm chí thấp hơn đi trong nước", ông Nghĩa nói.

Theo khảo sát, dù các hãng bay vẫn chưa tăng chuyến nhưng giá vé máy bay cho dịp nghỉ lễ 2/9 đang có dấu hiệu giảm.

Cụ thể, giá vé khứ hồi của các chặng bay từ Hà Nội, TP.HCM đi điểm du lịch như Phú Quốc, Đà Nẵng, Côn Đảo, Lâm Đồng, Đắk Lắk, Nha Trang... giảm từ 1,2 - 1,8 triệu đồng/vé so với thời điểm du khách đặt mua vào cao điểm cuối tháng 7.

Ông Đinh Việt Thắng, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cho biết, việc điều chỉnh giá vé máy bay trong dịp nghỉ lễ 2/9 hay bất kỳ dịp nghỉ lễ, nghỉ Tết khác là do các hãng hàng không tự quyết định.

“Tuy nhiên, việc điều chỉnh này phải nằm trong khung giá quy định của pháp luật. Nếu các hãng bán giá cao hơn khung giá thì lúc đó Cục Hàng không Việt Nam sẽ vào cuộc xử lý”, ông Thắng nói.

Ông Thắng cho biết thêm, đến thời điểm hiện nay chưa rõ lượng khách đi lại dịp 2/9 tăng ở mức nào nên các hãng chưa có văn bản gửi về Cục Hàng không xin tăng chuyến bay để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.

“Khi nào lượng khách quá đông, xét thấy số lượng chuyến bay không đáp ứng được, các hãng mới xin phép tăng chuyến. Dựa trên nhu cầu thực tế và đề xuất của các hãng, Cục Hàng không sẽ xem xét điều chỉnh tăng chuyến cho phù hợp”, ông Thắng nói.

Theo VTC News null

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Tân Hợp “bắt nhịp” với du lịch

Tân Hợp “bắt nhịp” với du lịch

Sau khi hợp nhất các xã Nà Hẩu, Đại Sơn và Tân Hợp thành xã Tân Hợp mới, địa phương đang dần khẳng định hướng đi phát triển du lịch sinh thái gắn với văn hóa bản địa. Trong định hướng này, các thôn Nà Hẩu, Bản Tát và Ba Khuy được xác định là trọng điểm, trở thành điểm đến hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài tỉnh.

AI đồng hành cùng Gen Z trong hành trình du lịch

AI đồng hành cùng Gen Z trong hành trình du lịch

Theo báo cáo mới nhất của Booking.com - một trong những nền tảng du lịch trực tuyến hàng đầu thế giới, trí tuệ nhân tạo (AI) đang giữ vai trò quan trọng, tác động trực tiếp đến thói quen du lịch của thế hệ Gen Z tại Việt Nam.

Lan tỏa vẻ đẹp văn hóa tín ngưỡng thờ Mẫu qua du lịch

Lan tỏa vẻ đẹp văn hóa tín ngưỡng thờ Mẫu qua du lịch

Nhằm lan tỏa vẻ đẹp văn hóa tín ngưỡng thờ Mẫu Việt Nam tới du khách, đồng thời xây dựng thêm một sản phẩm du lịch đặc sắc cho Thủ đô Hà Nội, nhiều công ty lữ hành chuyên đón khách quốc tế vừa có chuyến famtrip thú vị đến với Phủ Tiên Hương, xã Phú Cát, Hà Nội.

Mùa cơm mới ở bản Hà Nhì

Mùa cơm mới ở bản Hà Nhì

Theo phong tục cổ truyền, cứ đến tháng 7, tháng 8 âm lịch hằng năm, đồng bào Hà Nhì ở các thôn, bản vùng cao khu vực huyện Bát Xát cũ lại tổ chức lễ mừng cơm mới. Lễ mừng cơm mới thể hiện sự tri ân của cộng đồng người Hà Nhì đối với đất trời và tổ tiên đã phù hộ cho mùa màng bội thu, cuộc sống Nhân dân thêm no ấm.

Mùa cốm trên cao nguyên Bắc Hà

Mùa cốm trên cao nguyên Bắc Hà

Trên vùng đất biên giới Bắc Hà, tỉnh Lào Cai, cốm không chỉ là thức quà mùa thu, mà còn là câu chuyện về ý chí tự lực, sáng tạo của đồng bào dân tộc Tày.

Định hình thương hiệu du lịch xanh

Định hình thương hiệu du lịch xanh

Trong bối cảnh du lịch xanh vừa là xu hướng, lại đòi hỏi tất yếu của ngành “công nghiệp không khói”, việc thiết lập, triển khai chứng nhận xanh được xem là bước đi cần thiết để hiện thực hóa mục tiêu phát triển du lịch bền vững, góp phần nâng cao sức cạnh tranh, vị thế điểm đến Việt Nam trên bản đồ du lịch khu vực và thế giới.

Sắc vàng mùa lúa chín – tài nguyên vô giá của du lịch Lào Cai

Sắc vàng mùa lúa chín – tài nguyên vô giá của du lịch Lào Cai

Tháng 9 - 10 hằng năm, núi rừng Lào Cai lại bừng sáng trong sắc vàng óng ả của mùa lúa chín. Những triền ruộng bậc thang từ Mù Cang Chải, thung lũng Mường Hoa - Sa Pa đến vùng cao Y Tý, Bát Xát…, trải dài như bức tranh khổng lồ vàng rực giữa đại ngàn. Vừa là mùa thu hoạch nông nghiệp cũng là mùa du lịch đặc biệt - tài nguyên vô giá góp phần thay đổi diện mạo kinh tế, văn hóa của vùng cao.

Men lá của người Tày Mường Kem

Men lá của người Tày Mường Kem

Trong căn bếp nhỏ nơi góc bản Mường Kem, hương thơm từ những chiếc bánh men quyện cùng mùi khói bếp, làm ai bước vào đây cũng không nỡ rời đi... Đó là hương vị đặc trưng của men lá - "linh hồn" trong mỗi chum rượu nếp, đã gắn bó lâu đời với cuộc sống của đồng bào Tày.

Lúa chín vàng, thơm ngát ở ngôi làng Việt đẹp nhất châu Á

Lúa chín vàng, thơm ngát ở ngôi làng Việt đẹp nhất châu Á

Những ngày này, tại xã Tả Van, tỉnh Lào Cai, những thửa ruộng bậc thang đang vào mùa chín vàng. Sắc lúa vàng rực rỡ phủ kín các bản du lịch cộng đồng như Tả Van Giáy 1, Tả Van Giáy 2, Tả Van Mông, Hòa Sử Pán, Thào Hồng Dến... tạo nên bức tranh thiên nhiên sống động, quyến rũ.

fb yt zl tw