Để hoàn thành các mục tiêu đề ra, trong năm 2024, tỉnh Lào Cai sẽ triển khai đồng bộ các giải pháp. Đó là tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức, hướng dẫn, hỗ trợ người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến; tăng cường giám sát chất lượng, thời gian giải quyết các hồ sơ TTHC đăng ký qua mạng trên Cổng dịch vụ công của tỉnh. Quyết liệt tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp nâng cao hiệu quả cung cấp dịch vụ công trực tuyến. Ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số để nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công, đảm bảo an toàn, thiết thực, hiệu quả trong quá trình cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn tỉnh. 100% cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức khi có nhu cầu giải quyết TTHC phải sử dụng dịch vụ công trực tuyến và thanh toán trực tuyến; chủ động tuyên truyền, hướng dẫn, hỗ trợ người thân sử dụng dịch vụ công trực tuyến và thanh toán trực tuyến. Chuẩn hoá dữ liệu TTHC, đảm bảo dữ liệu TTHC được đồng bộ, thống nhất giữa Cổng dịch vụ công của tỉnh với Cổng dịch vụ công quốc gia. Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cán bộ, công chức, người dân, doanh nghiệp về dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến. Thực hiện đầy đủ việc tiếp nhận các ý kiến phản ánh, góp ý của người dân, tổ chức đối với giải quyết TTHC.
Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu thực hiện triển khai dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến một cách sáng tạo, hiệu quả, toàn diện; bám sát các mục tiêu, yêu cầu của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh; xác định rõ trách nhiệm của từng cá nhân, tổ chức, nhất là trách nhiệm của người đứng đầu các sở, ban, ngành, địa phương trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ được giao. Việc triển khai các nhiệm vụ, giải pháp cần đảm bảo nguyên tắc lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ; tận dụng tối đa các hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu của bộ, ngành Trung ương, địa phương phục vụ giải quyết TTHC hiệu quả, góp phần hiện đại hoá và đơn giản hoá TTHC.
6 mục tiêu trong năm 2024
100% TTHC có yêu cầu nghĩa vụ tài chính được triển khai thanh toán trực tuyến, cung cấp trên Cổng dịch vụ công quốc gia, trong đó tỷ lệ giao dịch thanh toán trực tuyến đạt từ 60% trở lên.
Cung cấp tối thiểu 80% dịch vụ công trực tuyến toàn trình trên tổng số TTHC có đủ điều kiện trên Cổng dịch vụ công quốc gia.
100% TTHC được tích hợp, cung cấp trên Cổng dịch vụ công quốc gia. Phấn đấu tỷ lệ hồ sơ giải quyết trực tuyến trên tổng số hồ sơ tiếp nhận đạt tối thiểu 60%.
Phấn đấu 70% người dân, doanh nghiệp khi thực hiện TTHC không phải cung cấp lại các thông tin, giấy tờ, tài liệu đã được chấp nhận khi thực hiện thành công TTHC trước đó mà cơ quan nhà nước có thẩm quyền giải quyết TTHC đang quản lý hoặc thông tin, giấy tờ, tài liệu đã được cơ quan nhà nước kết nối, chia sẻ.
100% hồ sơ giải quyết TTHC được số hoá, cập nhật và xử lý trên môi trường mạng.
100% cơ quan, địa phương thực hiện hiệu quả việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình thí điểm không tiếp nhận hồ sơ giấy.